cover

อัพเดทเทรนด์ชุดแต่งงาน สำหรับเจ้าสาวปี 2018


ใกล้ปลายปีแล้วนะคะ หลากหลายแบรนด์ดังก็ค่อยๆทะยอยอวดโฉมชุดแต่งงานปี 2018 ออกมาจนหมด ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ Reem Acra, Marchesa ฯลฯ  โดยแต่ละแบรนด์นั้นก็มีเทรนด์แตกต่างกันไปค่ะ ตามแต่วัสดุที่ใช้ตกแต่ง มุก คริสตัก ขนนก การปักดิ้นเงิน ที่ลูกไม้ เนื้อผ้าที่ใช้ตัด รวมถึงดีไซน์ชุดแต่งงานของปีนี้ก็แทบจะแตกต่างออกไปจากปีก่อนๆทีเดียวค่ะ เพราะเน้นความหรูหราและเซ็กซี่มากขึ้น  ส่วนเจ้าสาวสายหวานก็ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะเทรนด์ชุดแต่งงานปีนี้ก็มีชุดที่มีโบว์เก๋ๆมาฝากเช่นกันค่ะ

Black Accents

Black Accents

Black Accents

ชุดแต่งงานดีไซน์เก๋สีขาวตัดด้วยสีดำ ปรับลุคให้ดูเป็นเจ้าสาวสุดมั่นที่ต้องการแหวกขนบธรรมชุดแต่งงานแบบเดิมๆค่ะ ในปี 2018 นี้เทรนด์ชุดแต่งงานทูโทนมาแรงแบบขาวดำมาแรง เน้นกิมมิกที่ริบบิ้น โบว์ รวมถึงกระโปรงทรงเอและทรงดินสอ ส่วนตัวเสื้อจะเป็นคอร์เซทหรือคอวีเพิ่มลุคให้ดูเฟมินิสม์มากขึ้นค่ะ

photo by Maria Valentino/MCV Photo; Jonas Gustavsson; Jonas Gustavsson
From left: Reem Acra, Marchesa, Kelly Faetanini

Cascading Ruffles

Cascading Ruffles

Cascading Ruffles 

สายฟรุ้งฟริ๊งต้องกรี๊ดแน่นอน เพราะในปี 2018 เทรนด์ชุดแต่งงานที่เน้นการปักและผ้าบางเบาเย็บซ้อนกันหลายๆชั้นลงบนตัวเสื้อและกระโปรง เพื่อให้เกิดเลเยอร์ซ้อนกันเป็นมิติ สำหรับเจ้าสาวที่ชื่นชอบชุดแต่งงานที่ไม่เหมือนใคร เก๋ ชิค ชุดแต่งงานสไตล์ Cascading Ruffles น่าจะเป็นคำตอบของคุณค่ะ

photo by Maria Valentino/MCV Photo; Jonas Gustavsson; Jonas Gustavsson
From left: Ines Di Santo, Marchesa, Oscar de la Renta

Sheer Corsets

Sheer Corsets

Sheer Corsets 

เทรนด์ชุดแต่งงาน 2018 แนวเซ็กซี่กำลังมาแรงค่ะ คอร์เซ็ทเกาะอกสุดเอ็กซ์ เน้นรูปร่างให้เอวคอด เสริมช่วงอกให้ชวนมอง บุคลิกของเจ้าสาวที่เหมาะกับชุดแต่งงานสไตล์นี้คือเจ้าสาวต้องมั่นใจในรูปร่างของตัวเองนิดนึง อย่างน้อยต้องออกกำลังกายให้รูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์ม เพื่อให้วันแต่งงานสวมชุดเจ้าสาวได้อย่างไม่ต้องกังวลใจค่ะ

photo by Maria Valentino/MCV Photo
From left: Berta, Hayley Paige, Monique Lhuillier

Pearl Embellishments

Pearl Embellishments

Pearl Embellishments

เรียบหรูดูแพง เรียกว่าเป็นนิยามของชุดแต่งงานสไตล์ Pearl Embellishments ของปี 2018 เลยทีเดียวนะคะ เนื่องจากเทรนด์ชุดแต่งงานในปีหน้า มีการนำไข่มุกมาตกแต่งปักลงบนตัวชุดให้ดูหรูหราและมีคลาสมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการนำไข่มามุกมาปักที่ชุดแต่งงานนานแล้ว แต่ไม่ได้รับความนิยมมากนัก  แต่ว่าปี 2018 เป็นปีของ Pearl Embellishments ค่ะ

photo by Houghton Bride; Jonas Gustavsson; Jonas Gustavsson
From left: Houghton Bride, Lela Rose, Theia

Shades of Blue

Shades of Blue

Shades of Blue

ปี 2018 นี้ ชุดเจ้าสาวแบรนด์ดังหลายๆหลายๆ ก็มีการออกแบบชุดแต่งงานแบบสีฟ้าอ่อนปนอยู่ในเซ็ท แต่รู้ไหมคะ สีฟ้า มีความหมายสำหรับเจ้าสาวชาวยุโรปอย่างมากเนื่องจาก ความเชื่อในเรื่องของ Something Blue นั่นเองค่ะ ความหมายของสีฟ้าในงานแต่งงานคือ ความซื่อสัตย์ ความจงรักภักดี ความมั่นคงต่อคู่สมรส และความรักอันบริสุทธิ์

photo by Maria Valentino/MCV Photo; Jonas Gustavsson; Maria Valentino/MCV Photo
From left: Mira Zwillinger, Oleg Cassini, Randy Fenoli

Classic Silhouettes

Classic Silhouettes

Classic Silhouettes

เทรนด์ชุดแต่งงานสไตล์ซิลลูเอท

ชุดแต่งงานสไตล์ซิลลูเอท คงถูกใจสำหรับเจ้าสาวสายมินิมอล ที่รักความเรียบง่าย แต่แฟชั่นแบบซิลลูเอทจะมีความคลาสสิคและงามสง่าด้วยการเน้นความสวยงามของดีไซน์และโครงร่างของชุด อาจไม่มีดีเทลการตกแต่งที่เยอะและละเอียดมากนัก ซึ่งเป็นสเน่ห์เฉพาะตัวของชุดแต่งงานสไตล์นี้ ที่ทำให้เจ้าสาวผู้สวมใส่ดูงามสง่า สุขุมแบบมีคลาสค่ะ

photo by Anne Barge; Maria Valentino/MCV Photo; Romona Keveza
From left: Anne Barge, Sottero and Midgley, Romona by Romona Keveza

Bridal Gloves

Bridal Gloves

Bridal Gloves

การเพิ่มถุงมือคู่สวยที่ดีไซน์เข้ากันกับชุดแต่งงานก็เป็นการเพิ่มความอ่อนหวาน สุภาพและดูมีพิธีรีตองมากขึ้นค่ะ ชุดเจ้าสาวจากหลากหลายแบรนด์ดังก็มีการนำเสนอถุงมือเจ้าสาวในคอลเลคชั่น 2018 นี้ โดยเน้นเป็นถุงมือแบบโปร่งแสง ผ้าบางเบาเข้ากับดีไซน์ชุด ไม่ดูอึดอัดจนเกินไป และสะดวกสำหรับการเคลื่อนไหวหยิบจับของเจ้าสาวในระหว่างวันแต่งงานค่ะ

photo by Jonas Gustavsson; Maria Valentino/MCV Photo; Maria Valentino/MCV Photo
From left: Lela Rose, Monique Lhuillier, Reem Acra

Allover Beading

Allover Beading

Allover Beading

ชุดแต่งงานที่ประดับด้วยเม็ดบีดส์ คริสตัล ลูกปัดแวววาวทั่วทั้งตัว ทำให้ชุดแต่งงานของคุณดูไม่ธรรมดา และสง่าเก๋ไก๋ โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในงานเลี้ยงกลางคืน หรือต้องแสงแดดธรรมชาติหากแต่งงานแบบ Outdoor เพราะความระยิบระยับนี้จะทำให้คุณเป็นเจ้าสาวที่โดดเด่น เหมือนนำดวงดาวมาประดับบนชุดเจ้าสาวเลยล่ะค่ะ

photo by Jonas Gustavsson; Maria Valentino/MCV Photo; Jonas Gustavsson
From left: Jenny Packham, Justin Alexander, Naeem Khan

Statement Bows

Statement Bows

Statement Bows

“โบว์” กับชุดของสาว ๆ ยังคงคู่กันได้ดีไม่ว่าจะยุคสมัยไหน โดยเฉพาะบนชุดเจ้าสาวค่ะ โบว์ทำให้ชุดแต่งงานดูมีความน่ารัก และกิ๊บเก๋มากขึ้น ในปีนี้มีชุดแต่งงานจากหลากหลายแบรนด์ที่นำโบว์มาไว้บนชุดเจ้าสาว มีทั้งโบว์แบบทรงน่ารักคลาสสิค และโบว์เก๋ ๆ แบบดีไซน์สมัยใหม่ค่ะ

photo by Amsale; Jonas Gustavsson; Maria Valentino/MCV Photo;
From left: Amsale, Oscar de la Renta, Sachin & Babi