Top Knot at Hotel Once Cover

คัดเน้นๆ 5 เมนูเด็ด ที่ “Top Knot” ร้านอาหารสุดเก๋ ที่อร่อยสุดๆ จนคุณต้องบอกต่อ


Top Knot ร้านอาหารแบบรูฟท็อปบนชั้น 8 ของ Hotel Once Bangkok ร้านอาหารที่มีการออกแบบสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก ในซอยเจริญกรุง 72/2 เป็นร้านอาหารที่วัตถุดิบส่วนใหญ่เลือกใช้เป็นวัตถุดิบภายในประเทศ โดดเด่นด้านเมนูจานเนื้อ มีความพิเศษด้วยวิธีการบ่มเนื้อโดยเชฟจากทางร้านเอง ใช้เวลาบ่ม 35 วัน จึงได้กลิ่นหอมพิเศษเป็นเอกลักษณ์ การันตีเรื่องคุณภาพและความอร่อยแน่นอนค่ะ

MG 8446

บรรยากาศภายในร้าน Top Knot ให้บรรยากาศเหมือนนั่งกินข้าวอยู่ในสวนหลังบ้านที่มีสไตล์แบบยุโรป ซึ่งเปิดบริการตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ 06.00-00.00 น. ซึ่งมีตั้งแต่เซ็ตอาหารเช้า กลางวัน และเย็น ส่วนมื้อนี้ที่เราไปกินกันเป็นเซ็ตอาหารกลางวัน ที่เราคัดเน้นๆ มาแล้วทุกเมนูเด็ดของร้าน มีทั้งหมด 5 เมนู รับรองอร่อยเด็ดแน่นอนค่ะ

DSCF5586
MG 8479
MG 8462

สำหรับวัตถุดิบที่ทางร้านใช้เป็นวัตถุดิบภายในประเทศ เพื่อให้กลิ่นอายความเป็นไทยและมีความสดใหม่ อาหารแต่ละจานจะมีการผสมผสานให้มีความเป็นสากล เริ่มจานแรกกันด้วยเมนูเส้น Classic Spaghetti Cabonara – สปาเก็ตตี้รสชาติละมุนพร้อมด้วย Parmigiano Cheese รสชาติเข้มข้นหอมกลิ่นชีส เพิ่มความมันด้วยท็อปปิ้งไข่แดงด้านบนเป็นรสชาติที่ลงตัวมากค่ะ

DSCF5645

House Dry-Aged Beef Stroganoff with Mushroom –  เนื้อวัวที่ทำการบ่มจนได้เนื้อที่มีความนุ่ม พิเศษด้วยการนำหอมหัวใหญ่มาผัดกับเห็ด ซึ่งทางร้านได้เลือกใช้เห็ดเผาะแทนแชมปิญองเพื่อเพิ่มให้อาหารจานนี้มีความเป็นไทยมากขึ้น อีกส่วนสำคัญคือซอสที่เคี่ยว รสชาติออกมาละมุน มีความครีมมี่เมื่อราดบนเนื้อวัว เสิร์ฟพร้อมแฮชบราวน์ ยิ่งทำให้รสชาติจานนี้มีความพิเศษมากๆ เลยค่ะ

DSCF5638

ถัดมาเป็น Chicken Pri Pri – สเต็กไก่ชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่ม รสชาติจัดจ้านที่ย่างจนได้ที่ เป็นอีกจานที่ทางร้านแนะนำ อร่อยมากๆ เลยค่ะ และยังเสิร์ฟพร้อมด้วยน้ำจิ้มสูตรพิเศษจากทางร้านที่มีความเผ็ดเล็กน้อยให้อารมณ์ของความไทย และยังมี Side dish เป็นเฟรนซ์ฟรายส์และโคลวสลอว์ด้วยค่ะ

DSCF5650

ต่อไปเป็นเมนูแนะนำที่เรียกได้ว่าใครๆ มาที่นี่ก็ต้องสั่งค่ะกับเมนู 35 Day House Dry-Aged Beef Rib Eye Steak – สเต็กเนื้อวัวสุดนุ่ม ที่ทางร้านทำการดรายเอจเอง ในระยะเวลา 35 วัน จึงทำให้ได้เนื้อที่มีความนุ่ม รสชาติเข้มข้น และมีกลิ่นหอม ส่วนซอสที่ราดมีการเคี่ยวอย่างพิถีพิถันด้วยเครื่องปรุงสูตรพิเศษ พร้อมด้วยหอมใหญ่ พริกไทยสด มีน้ำจิ้มแจ่วสุดแซ่บ เสิร์ฟพร้อมหอมใหญ่ชุบแป้งทอดที่กรอบกำลังดี เป็นจานที่ลงตัวจริงๆ ค่ะ ใครที่มาร้านนี้แนะนำว่าควรสั่งมากเลยค่ะ

DSCF5666

จานสุดท้าย Grilled salmon with lemon butter sauce – สเต็กแซลมอนชิ้นโตที่กริลได้สุกกำลังดี รองด้านล่างด้วยมันบดเนื้อเนียนกับฟักทอง ท็อปด้านบนด้วยมะกอกดำดอง เคอเปอร์ และมะเขือเทศซึ่งเข้ากันเป็นอย่างดีกับอาหารจานปลา เป็นอีกจานที่รสชาติกลางๆ ไม่ได้จัดจ้านเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพมากค่ะ

DSCF5669

สรุปร้าน Top Knot  

  • เนื้อนุ่ม อร่อย ซอสที่เคี่ยวมาก็ชุ่มช่ำมากๆ ควรมาลองค่ะ ราคาดีงาม พาใครสักคนมาเลี้ยงกระเป๋าไม่ฉีกแน่นอน
  • แซลมอนเนื้อแน่นมาก สุกกำลังดี อร่อย เป็นอีกเมนูที่คนรักสุขภาพควรลอง สั่งมาไม่ผิดหวังค่ะ
  • บรรยากาศดี มีให้เลือกทั้ง Indoor Outdoor ยิ่งตอนเย็นๆ แดดร่มนั่งชมวิวกรุงเทพฯ ยิ่งเพิ่มความโรแมนติก

ข้อมูลเพิ่มเติม

แผนที่