1 1058

งดงามเหนือกาลเวลากับงานแต่งงานริมแม่น้ำเจ้าพระยาสุดหรู ณ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ (The Peninsula Bangkok)


หากพูดถึงโรงแรม 5 ดาวสุดหรู ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ (The Peninsula Bangkok) ต้องเป็นหนึ่งรายชื่อในใจของว่าที่บ่าวสาวอย่างแน่นอน เพราะด้วยประสบการณ์การทำงานของทีมงานและสถานที่จัดงานที่มีความหลากหลายทั้ง Indoor และ Outdoor แถม Indoor ยังมีถึง 2 บรรยากาศให้เลือก แบบวิวแม่น้ำและวิวสวนสีเขียวรองรับบ่าวสาวทุกสไตล์กันไปเลย วันนี้ Weddinglist จึงจะขอพาคุณไปชมบรรยากาศของโรงแรมและบรรยากาศของการจัดงานแต่งงานจากงานแต่งงานของ “คุณอิงและคุณอาร์ต” บ่าวสาวที่เลือกให้ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ (The Peninsula Bangkok) แห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตคู่กันค่ะ และแน่นอนว่าระดับ Weddinglist แล้วให้ชมบรรยากาศอย่างเดียวก็น้อยไป เรามีบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานครั้งนี้จากเจ้าสาวมาให้อ่านกันด้วยค่ะ พร้อมแล้วไปชมกันเลยค่า

1 1048
1 1057
1 1056

เพราะตกหลุมรักบรรยากาศแบบรีสอร์ทริมแม่น้ำเจ้าพระยาของที่นี่

คุณอิง : “ในครั้งแรกเราก็ยังไม่รู้ว่าจะเลือกแบบไหนค่ะ ก็เริ่มหาข้อมูลจาก internet ก่อน แล้วพอดีช่วงนั้นมี Wedding Fair ก็ไปเดินดูกัน จึงพอจะรู้แล้วว่าเราชอบแบบไหน ต้องการแบบไหน และพอมาเจอ The Peninsula Bangkok เราชอบบรรยากาศที่อบอุ่น ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นทางการมากเกินไป ตอบโจทย์ที่อยากได้ค่ะ”

โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ( The Peninsula Bangkok) คือ โรงแรม 5 ดาวที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งธนบุรี ถนนเจริญนคร ซึ่งใกล้กับศูนย์การค้าไอคอนสยามเพียง 400 เมตรค่ะ นอกจากจะชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของการบริการระดับมาตรฐานโรงแรมสุดหรูแล้ว ที่นี่ยังยังคงมีชื่อเสียงในเรื่องของบรรยากาศและสไตล์การตกแต่งอีกด้วยค่ะ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ตกแต่งในสไตล์คอนเทมโพลารี่ ผสมผสานความเป็นไทยได้อย่างลงตัวและมีเสน่ห์ดึงดูด อีกทั้งยังมาพร้อมฟังก์ชั่นสำหรับจัดงานแต่งงานถึง 6 ฟังก์ชั่นได้แก่ ห้องสกุณตลาบอลรูม, ห้องจินตหรา , ห้องเจสเตอร์ส , เพนนินซูลา-ลอว์น (สนามหญ้า)  , ห้องกุสุมาและห้องทิพย์ธาราค่ะ เรียกได้ว่ามีให้คุณเลือกกันได้ตามใจชอบเลย

1 1030 1
1 1027 1
1 1049
1 1028 1

บรรยากาศอบอุ่นจนเหมือนจัดงานแต่งงานที่บ้าน 

อย่างที่เล่ามาก่อนหน้าค่ะว่าบรรยากาศของที่นี่สวยงามแค่ไหน จึงไม่ยากเลยที่จะสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือนตั้งแต่ครั้งแรกที่ก้าวเข้าสู่ตัวโรงแรม อย่างคุณอิง เจ้าสาวของเราก็รู้สึกประทับใจบรรยากาศของโรงแรมที่มีความอบอุ่นและให้อารมณ์เหมือนรีสอร์ทท่ามกลางเมืองใหญ่ แต่ขณะเดียวกันก็สงบและสบาย ในส่วนของห้องจัดเลี้ยงที่เรียกว่าเป็นไฮไลท์อีกหนึ่งห้องของโรงแรม คือ ห้องเจสเตอร์ค่ะ คุณอิงและคุณอาร์ตเลือกจัดงานเช้าตามธรรมเนียมประเพณีของจีนที่ห้องนี้ด้วยเช่นกัน ตัวห้องมีความโปร่ง มองเห็นวิวของแม่น้ำเจ้าพระยาจากหน้าต่างที่เป็นกระจกใสบานใหญ่สูงตั้งแต่พื้นจรดเพดาน งานเช้าดำเนินไปอย่างราบรื่น สวยงาม มีขบวนแห่ขันหมากทางเรือของเจ้าบ่าว พิธียกน้ำชาและพิธีหลัง่น้ำพระพุทธมนต์

คุณอิง : “งานเช้าเป็นพิธียกน้ำชาค่ะ จัดที่ห้องเจสเตอร์ ด้วยความที่ห้องโปร่งและเป็นส่วนตัว เลยทำให้บรรยากาศออกมาเป็นแบบสบายๆ ไม่อึดอัด”

1 1037
1 1039
1 1055
1 1041
1 1043
1 1054

เมื่องานเช้าดำเนินไปอย่างสวยงาม จึงตามต่อมาด้วยพิธีเลี้ยงฉลองมงคลสมรสต่อเลย เพราะบ่าวสาวเลือกจัดแบบแต่งเช้า-เลี้ยงเที่ยง งานเลี้ยงฉลองถูกจัดขึ้นที่ห้องสกุณตลา บอลรูม ห้องจัดเลี้ยงที่เป็น Unique Space และเป็นส่วนตัว เพราะเป็นอาคารเดี่ยวตั้งอยู่แยกเฉพาะด้านหน้าของโรงแรม ทำให้แขกสามารถนำรถมาจอดเทียบได้ถึงหน้างาน เสน่ห์หนึ่งของสกุณตลา บอลรูม คือ ความหรูหราและสง่างาม ด้วยดีไซน์ของเพดานทรงแปดเหลี่ยมตรงกลางห้อง ประดับด้วยโคมไฟแชนเดอเลียคริสตัล แปลกและสวยงามต่างจากห้องจัดเลี้ยงทั่วไป ในส่วนของบรรยากาศงานพร้อมหน้าด้วยครอบครัวและเพื่อนสนิทของทั้ง 2 ฝ่าย เพิ่มเติมความหรูหราของงานเลี้ยงด้วยธีมงานแต่งสุดอบอุ่นอย่าง Silver, Gold, Copper, Maroon, Deep gold, Oreng gold & Lappage gold ค่ะ

1 1018
1 1023
1 1017
1 1005
1 1002
1 1006

ทีมงานมีความมืออาชีพ จึงช่วยให้งานแต่งราบรื่นสวยงาม 

งานแต่งงานที่ราบรื่นและสวยงามย่อมต้องมีเบื่องหลังมาจากทีมงานที่เป็นมืออาชีพและสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างทันท่วงที…

คุณอิง : “งานไม่ติดขัดเลย ทีมของโรงแรมช่วยเหลือและจัดการดีมากค่ะ  มีช่วงก่อนงานเลี้ยงบ่าวสาวลงมาช้าค่ะ และตกลงกับทางโรงแรมไว้ว่าถ้าบ่าวสาวยังไม่มาก็จะไม่เปิดประตู แต่เพราะแขกเริ่มมาเยอะแล้วและบ่าวสาวลงมาช้า ทางทีมของโรงแรมก็สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้เลยแบบไม่ต้องรอเรา จึงทำให้ทุกอย่างราบรื่น ในส่วนของอาหารทุกคนชมหมดเลยค่ะว่าอาหารอร่อย ก่อนวันงานมีให้เราไป food testing ก่อนด้วย  เราจึงประทับใจที่นี่มาก”

1 1019
1 1015

 “ถ้าหากว่ามีเพื่อนที่กำลังจะแต่งงาน เราก็จะแนะนำโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ เพราะที่นี่มีทีมงานมืออาชีพและมีสถานที่สวยงาม สวยตั้งแต่ทางเข้าโรงแรมมาเลย”

1 1044

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หวังว่าว่าที่บ่าวสาวทุกคนจะได้ทำความรู้จักกับโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ แห่งนี้มากขึ้นและน่าจะพอมองเห็นภาพแล้วว่าใช่สถานที่ที่ตามหาหรือไม่ อย่างไรก็ตาม Weddinglist ขอขอบคุณ “คุณอิงและคุณอาร์ต” มากๆนะคะ ที่มาร่วมแบ่งปันความประทับใจที่สวยงามกับเรา 

1 1024
1 1016
1 1022
1 1014
1 1003
1 1013