review wedding069

รีวิวงานแต่งงานสุดโรแมนติกในธีม The golden paradise of LOVE อบอุ่นตกอยู่ในห้วงแห่งภวังค์รัก


The golden paradise of LOVE ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสรวงสวรรค์ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและความอบอุ่น

คุณหมวยเจ้าสาวของเรา ทำงานเป็นที่ปรึกษาด้าน ฝ่ายการตลาด และ PR ของธุรกิจจิวเวลรี่ รวมถึงเป็นเจ้าของแบรนด์  PINORA ด้วยค่ะ งานแต่งงานของคุณหมวยจัดเมื่อเดือนที่ผ่านมา สำหรับธีมงานแต่งงานที่คุณหมวยจัดคือ The Golden Paradise of Love ซึ่งมีกิมมิกในงานที่สวยงามด้วยการตกแต่งและมีเรื่องราวที่น่าสนใจมากมาย นอกจากนี้คุณหมวยและเจ้าบ่าวยังได้รับเกียรติจากนิตยสาร Bride กับ Wedding Creation ในการสัมภาษณ์และจะตีพิมพ์ลงในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วยค่ะ

review wedding025
review wedding037
review wedding049
review wedding013

 ส่งต่อความรู้สึกดีๆ กับขั้นตอนเตรียมงานแต่งงาน
” หมวยอยากส่งต่อความอบอุ่นของงานแต่งงานและขั้นตอนการเตรียมงาน ที่มีกิมมิกที่แตกต่างจากงานทั่วไปค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัว ของเจ้าบ่าว เจ้าสาวที่ออกมาเต้นและร้องเพลง โดยมีเพื่อนเจ้าบ่าว-เจ้าสาวเต้นออกมาด้วยกันเป็นสไตล์ บอยแบรนด์ เกริลกรุ๊ป รวมถึงวีดีโอพรีเซนเทชั่นแนว Romantic Comedy ที่เป็นซีรี่ย์น่ารัก และการได้รับเกียรติขึ้นร้องเพลงเซอร์ไพส์จากหมออั้ม อิราวัต อารีกิจ พิธีกรรายการ Cozy Living ค่ะ “

review wedding061 tile

8 ข้อในการเตรียมตัวแต่งงานจากคุณหมวย

เตรียมงานแต่งงานให้เป็นเรื่องง่ายด้วยการลิสต์เป็นข้อๆจะช่วยให้เราเห็นภาพรวมของงานแต่งงานได้มากขึ้นนะคะ เหมือนกับ Wedding List 8 ข้อที่คุณหมวยสรุปมาว่าต้องการอะไร อยากได้อะไรบ้าง ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับความพอใจและงบประมาณในกระเป๋าว่าเพียงพอกับสิ่งที่เราต้องการหรือเปล่า สำหรับคู่รักที่กำลังวางแผนแต่งงานกันอยู่ลอง List ข้อมูลต่างๆเพื่อพูดคุยกันก่อนนะคะ จะได้วางแผนได้ถูกงบและถูกใจด้วยค่ะ

review wedding067
review wedding027
review wedding031
review wedding077

ฤกษ์แต่งงาน วันที่ ๙ เดือน ๙ ปี ๒๕๖๐

1. การหาฤกษ์ยาม
หมวยดูฤกษ์ด้วยตัวเองค่ะ และมีที่ปรึกษาเป็นพระอาจารย์ที่หมวยเคารพ หมวยเคยศึกษาวิชาโหราศาสตร์และการดูฤกษ์ยามมา ใจจริงหมวยอยากได้ฤกษ์ที่ทุกคนสะดวกด้วย คือวันเสาร์อาทิตย์ และเลือกฤกษ์ที่เป็นดิถีเรียงหมอน ซึ่งในปีนี้ส่วนใหญ่ฤกษ์ดิถีเรียงหมอนจะตกอยู่ในวันธรรมดา โชคดีที่ วันที่ 9 เดือนกันยายน เป็นวันที่ตกดิถีเรียงหมอนพอ และเป็นเดือนเกิดของหมวยด้วยค่ะ

review wedding054
review wedding050
review wedding051

2. การเตรียมงาน
หมวยใช้เวลาเตรียมงานประมาณ 3 เดือน หมวยมองไว้ว่าอยากให้งานมีรูปแบบการนำเสนอที่ต่างออกไปจากงานอื่นๆ จึงมีการคุยกับทีมงานออแกไนซ์ถึงความต้องการตรงนี้ คอนเซปต์งานหมวยอยากให้ออกมาสวยงามและอบอุ่น ด้วยความที่เจ้าบ่าวชอบความโมเดิร์น และหมวยชอบความเป็นเจ้าหญิง งานแต่งงานจึงออกมาเป็นการผสมผสานระหว่างเทพนิยายที่มีสไตล์ค่ะ

review wedding063

การเตรียมตัวในเรื่องของการเปิดตัว หมวยตั้งใจจะให้บ่าวสาวออกคนละทาง มีการร้องเพลงโดยเจ้าบ่าวเจ้าสาวและเตรียมตัวเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาว นัดวันซ้อมเต้น ช่วงที่ซ้อมเต้นไม่นานเลยค่ะ ใช้เวลาแค่ 1 วันเท่านั้น แต่วันจริงเพื่อนๆทุกคนเก่งมาก และเต้นออกมาได้สวยงาม พร้อมเพียงกัน จนได้รับคำชมจากแขกหลายคน ว่าเป็นการเปิดตัวที่น่ารักและแปลกใหม่ดี

ในส่วนของวีดีโอ เปิดตัวบ่าวสาว หมวยและเจ้าบ่าวอยากให้เป็นแบบซีรีย์หนังสั้นแนว Romantic comedy บอกเหล่าเรื่องราวความรักในเวลาเพียง 7 นาที โดยช่วงก่อนวันงานหมวยมีปล่อย ทีเซอร์งานแต่งออกไป ทำให้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากค่ะ หมวยได้รับคำชมมากมาย ว่าเป็นวีดีโอที่น่ารัก และสนุกมาก ^^ การเตรียมการถ่ายทำใช้เวลาประมาณ 1 เดือน แต่เวลาถ่ายทำจริง แค่วันเดียวเท่านั้นค่ะ

ส่วนการเตรียมงานที่ลงรายละเอียดเช่น รายชื่อแขก ของชำร่วย การ์ด ชุด โรงแรม ส่วนนี้ หมวยจะทำเป็น Wedding List ขึ้นมา อะไรที่ทำแล้วก็จะเขียนไว้เพื่อให้รู้ว่าขาดเหลืออะไรตรงไหนบ้าง

review wedding007
review wedding006

 ภายในงานมีเรื่องราวสนุกๆที่เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะตลอดทั้งงานเลยค่ะ เพราะเจ้าบ่าวของเรา ร้องเพลง และพาบรรดาเพื่อนๆบอยแบรนด์ขึ้นมาเต้นต้อนรับเจ้าสาวเข้างาน งานนี้ฝ่ายเจ้าสาวของเราก็ไม่ยอมแพ้ค่ะ ร้องเพลงเข้ามาในงาน พร้อมกับเพื่อนเจ้าสาวเกิร์ลแกงค์ที่เต้นเข้ามาในงานด้วยเช่นกัน โดยเพลงที่ใช้คือเพลง ใช่ที่สุด หยุดที่เธอ ของคุณแก้ม เดอะสตาร์ งานนี้แอบกระซิบว่าเจ้าสาวคิดท่าเต้นให้เจ้าบ่าว และเพื่อนๆ แถมยังเป็นคนสอนเต้นเองซะด้วย

review wedding004
review wedding009
review wedding010
review wedding008
review wedding039
review wedding038
review wedding045

3. ปัญหาที่เจอในงาน
จากประสบการณ์แต่งงานของหมวยที่ผ่านมา เรื่องที่สำคัญคือสถานที่และจำนวนแขกค่ะ หากเรารู้จำนวนแขกแล้ว เราจะสามารถทำอย่างอื่นต่อได้รวดเร็วขึ้น การวางแผนเรื่องการแจกการ์ดให้ดี หมวยจะให้ความสำคัญกับแขกผู้ใหญ่มาก โดยจะจัดตารางและเอาการ์ดไปให้ด้วยตัวเองค่ะ สิ่งที่หมวยเจอพอยิ่งใกล้วัน ช่วงเวลาก็จะเร็วขึ้น บางครั้งเราอาจจะแจกการ์ดด้วยตัวเองไม่ทัน สำหรับหมวย เราควรเตรียม E-Card ส่งไปให้แขกทุกคนก่อนเพื่อให้เค้าทราบล่วงหน้า แล้วการ์ดตัวจริงค่อยตามไปอีกที อันนี้หมวยว่าเป็นวิธีทางแก้ของหมวยอีกทางค่ะ

review wedding022
review wedding023

4. ธีมงานและคอนเซปต์
สำหรับธีมงาน หมวยใช้สีทองอบอุ่น ซึ่งเป็นสีที่หมวยและเจ้าบ่าวชอบ โดยชื่อธีมงานคือ The golden paradise of LOVE เมื่อแขกเข้ามาในงานจะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสรวงสวรรค์ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักความอบอุ่นค่ะ มีม้าเพกาซัสตัวใหญ่ 2 ตัวต้อนรับที่หน้างาน ให้ความรู้สึกอลังการ ระหว่างทางมีต้นไม้และรูปปั้นนางฟ้าตัวน้อย ยืนต้อนรับอยู่เป็นระยะ มีรูปถ่ายบ่าวสาว เป็นแกลอรี่ ตลอดทาง จำนวน 8 รูป และมาพบกับรูปใหญ่ ตรงหน้างานรวมเป็น 9 รูป ตามหลักมงคลที่วางไว้ เมื่อแขกเดินมาถึงหน้างานจะเห็นบ่าวสาวต้อนรับอยู่ ด้านหลัง Backdrop จัดเป็นสวนสวยงามแจมด้วยดอกไม้สีทองน้ำตาล และมีกวางตัวผู้ 4 ตัว เขาสีทองสง่างาม เพื่อแสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ รุ่งเรือง มั่งคั่ง ตามหลักการฮวงจุ้ยค่ะ

review wedding019

เมื่อถ่ายรูปกับบ่าวสาวแล้ว แขกก็จะเดินไปที่จุดลงทะเบียน โดยจะมีเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวต้อนรับกันอยู่ ปกติแขกจะเขียนสมุดประสานพร แต่ในงานของหมวย หมวยให้แขกเลือกรูปคู่ ที่หมวยมีจัดเตรียมไว้ แขกเขียนคำอวยพรบนรูป และใส่อัลบั้ม เรียกว่าเป็นสมุดประสานพรแนวใหม่ ที่หมวยใช้เป็นอัลบั้มรูปเพราะหมวยอยากเปลี่ยนแนวการเขียนสมุดประสานพรค่ะ เวลากลับมาดูอีกครั้ง หมวยว่าเราจะได้เห็นทั้งรูปและข้อความที่แขกเขียนให้ ดูแล้วเพลินกว่า^^ พอจบงานหมวยมาดูรูปที่แขกเลือกก็แอบขำนะคะ แขกบางคนเลือกรูปที่เป็นโมเม้นเผลอๆ เราไม่ได้ตั้งใจมาก แต่เห็นแล้วก็มีความสุขไปอีกแบบ นอกจากนี้ภายในงานหมวยก็มีสมุดประสานพรแบบเขียนเตรียมไว้ด้วยนะคะ เผื่อแขกผู้ใหญ่ด้วยค่ะ

review wedding012
review wedding014
review wedding021
review wedding036
review wedding035
review wedding018
review wedding020
review wedding062

5. รูปแบบการ์ด
รูปแบบการ์ด รูปแบบการ์ด สำหรับโลโก้จะออกแนวโมเดิร์นค่ะ ทรงการ์ดจะเป็นสีครีมทอง สี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้งตามใจเจ้าบ่าวที่ชอบความโมเดิร์นค่ะ เราแยกกันตัดสินใจ ดีไซน์โลโก้ รูปทรงการ์ดเป็นหน้าที่ของเจ้าบ่าว ส่วนกระดาษและซองหมวยเป็นคนเลือกค่ะ

20171005 171007 0091

6. ของชำร่วย
หมวยใช้เป็นสบู่ค่ะ ใส่กล่องที่เป็นโลโก้ สั่งทำพิเศษ หมวยกับแฟนทำสบู่กันเองนะคะ หน้าตาสบู่จะแตกต่างกันไป แต่เป็นมงคลบวกกับฮวงจุ้ยทั้งหมด บางคนได้ความรักที่สมบูรณ์ บางคนได้สุขภาพที่แข็งแรง บางคนได้ร่ำรวยเงินทองค่ะ เป็นการเสี่ยงเอาว่าใครจะได้อะไร ที่สำคัญสบู่มีส่วนผสมจากน้ำมันถั่วดาวอินคา จากไร่ของเจ้าบ่าว “ไร่เกศกานดา” ซึ่งคุณสมบัติของน้ำมันถั่วดาวอินคาคือจะช่วยให้ผิวนุ่ม และรีบูสผิวให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้นด้วย เพราะมีโอเมก้า 3 6 9 และ แอนตี้ออกซิเด้นท์ ได้รับคำชมว่าสบู่หอมและฟองนุ่มมาก บางคนก็บอกว่าผิวดูนุ่มขึ้นด้วยค่ะ หมวยก็ปลื้มใจน๊า ทำเองกับมือเลย^^

review wedding011
review wedding041

7. สไตล์ชุดแต่งงาน
ในวันงานหมวยเปลี่ยน 3 ชุดด้วยกันค่า
1. ชุดรับแขกก่อนเข้างาน
2. ชุดเปิดตัว
3. ชุด After Party

ด้วยความที่แฟนชอบความโมเดิร์น แต่หมวยชอบชุดที่เป็นเจ้าหญิง จึงตกลงกันว่า ชุดรับแขกจะตามใจแฟนค่ะ ชุดรับแขกจะมีความเรียบหรู สไตล์หางปลา เป็นชุดสีขาว ตามความชอบของเจ้าบ่าวค่า ส่วนชุดเปิดตัวของหมวยจะเป็นทรงสุ่มค่า มีปีกยาวๆข้างหลัง สีแชมเปญ ช่วงตัวเป็นซีทรู มีดอกไม้ตกแต่ง ทำให้ชุดดูหวานมากค่ะ^^ เมื่อเข้ามาในงาน ผสมกับคอนเซปและชุดปีกนางฟ้า เป็นอะไรที่เข้ากันมากเลยทีเดียว อันนี้เพื่อนๆทุกคนเห็นพ้องต้องกันค่า

สำหรับชุดสุดท้าย หมวยแต่งเป็นธีมแกสบี้ มีพู่สะบัดๆ เวลาเต้นก็พริ้วๆดีค่า ตามความชอบส่วนตัว

review wedding046
review wedding030
review wedding026
YL7C0140

8. แหวนแต่งงาน
แหวนแต่งงาน ด้วยความที่หมวยทำงานและผูกพันกับจิวเวลรี่ หมวยก็จะดูเพชรเป็นอยู่แล้วค่ะ รูปแบบแหวนไม่เน้นอลังมาก เพราะอยากใส่ติดมือได้ ไม่ต้องกังวลอะไรมาก สไตล์ของแหวนเจ้าสาว จะมีเพชรชู 1 เม็ด และล้อมด้วยเพชรบริวาร รอบเพชร ตามความเชื่อบอกไว้ว่า จะมีบริวารที่ดีดุจดั่งเพชรน้ำงาม

review wedding047
review wedding024
review wedding076
review wedding071

Tips ขั้นตอนในการเลือกสถานที่จัดงานแต่งงาน

Q : ทำไมถึงเลือกโรงแรมแต่งงานย่านเมือง

A : “เพราะสะดวกในการเดินทางสำหรับแขกผู้ใหญ่ที่อยู่ต่างจังหวัดค่ะ”

สำหรับโรงแรมแต่งงานที่คุณหมวยเลือกคือโรงแรม มิราเคิลแกรนด์ ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต ย่านหลักสี่ เนื่องจากว่าญาติผู้ใหญ่ส่วนมากมาจากต่างจังหวัดค่ะ ซึ่งโรงแรมมิราเคิลแกรนด์ค่อนข้างตอบโจทย์เพราะอยู่ไม่ไกลจากสนามบินดอนเมืองและที่สำคัญอาหารอร่อย ที่จอดรถเพียงพอ การบริการดีเยี่ยม ไม่ต้องเข้าเมืองเพื่อเสี่ยงกับรถติดค่ะ ส่วนแขกที่เป็นเพื่อนๆ ไม่มีปัญหากับสถานที่ค่ะ เพราะบางคนบ้านอยู่ใกล้ ส่วนคนที่อยู่ไกลก็มาได้สะดวกเพราะเป็นทางที่คุ้นเคย ตอนไปสนามบินค่ะ

review wedding032

ทางทีมงาน Weddinglist ต้องขอขอบพระคุณ คุณหมวยเจ้าสาวของเราด้วยนะคะ ที่สละเวลาแชร์เรื่องราวดีๆเกี่ยวกับงานแต่งงานให้กับคู่รักที่กำลังหาข้อมูลแต่งงานกัน เพราะงานแต่งงานคือครั้งหนึ่งในชีวิตที่เราเองก็อยากได้ความประทับใจดีๆในวันนั้น ไว้บอกเล่าเรื่องราวให้กับลูกหลานของเราได้ฟังค่ะ

 ” ทั้งนี้ต้องขออวยพรแต่งงานย้อนหลังให้กับคุณหมวยและคุณเจ้าบ่าวให้ครองรักด้วยความเข้าใจหวานชื่น
และใช้ชีวิตคู่ด้วยความสุขสมหวังในทุกสิ่งที่ตั้งใจด้วยนะคะ “
 

review wedding043 tile

ข้อมูล Vendor ที่คุณหมวยเลือกใช้บริการ

Wedding Planner  / Wedding Gown & Suit :
Waspy Creation  เบอร์ติดต่อ 062-465-4789


Wedding Venue :
Miracle Grand Hotel

Wedding Ring :
Dilavie Diamond & Sartoro Jewelry

Make-Up Artist  :
joynikah_makeup

Hair Stylist :
yokmakeup_hair stylist

Photographer :
33 photo

Videographer :
คุณพิชญากร เรืองริวงค์

Video Presentation :
Time Photography

review wedding075