ดูดวงเนื้อคู่

คนที่คบอยู่ใช่เนื้อคู่มั้ย? พาดูดวงคู่แท้ตามตำราพรหมชาติ – weddinglist


ทุกคนเชื่อเรื่องคู่แท้กันมั้ยคะ? หลายคนคงเคยสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้มาบ้าง หรือสงสัยว่าคนที่คบ ๆ คุย ๆ กันอยู่ตอนนี้จะเป็นคู่แท้ของเราหรือเปล่า นั่นทำให้กาดูดวงเนื้อคู่ตอบโจทย์หนุ่มสาวในสมัยนี้มาก โดยเฉพาะการดูดวงเนื้อคู่ตามตำราพรหมชาติของชาวล้านนาโบราณ ซึ่งมีวิธีดูเนื้อคู่ที่ดวงสมพงษ์กับเราในด้านต่าง ๆ เพราะฉะนั้นวันนี้ทาง Wedinglist จึงได้รวบรวมเนื้อหาสาระเรื่องเนื้อคู่ วิธีการดูดวงคู่แท้ พร้อมทั้งคำทำนายเนื้อคู่ที่ดวงสมพงษ์กับเรามาไว้ให้ทุกคนลองไปดูตามกัน ดังนั้น แนะนำว่าห้ามพลาดบทความนี้โดยเด็ดขาด!

zodiac 1647166 1280

ก่อนที่จะไปดูดวงเนื้อคู่แท้กัน เชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้ว่า “เนื้อคู่ หรือคู่แท้” คำเหล่านี้มีที่มาที่ไปยังไง ซึ่งก็ต้องบอกว่าจริง ๆ แล้วคำนี้มีการแปลความหมายมาจากคำว่า Soulmate” ในภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นคำที่ถือกำเนิดขึ้นมาตามตำนานของชาวกรีกโบราณที่เชื่อว่าเดิมทีมนุษย์มี 4 แขน 4 ขา 2 หัว แต่เพราะเทพเจ้าซูส (Zeus) กลัวว่ามนษุย์จะมีอำนาจมากกว่าเทพ เลยจับแยกออกเป็นสองส่วนและสาปให้มนุษย์ต้องใช้ทั้งชีวิตเพื่อตามหาคนที่ป็นอีกส่วนหนึ่งของตัวเองและคนไทยเองก็มีความเชื่อเรื่องของ บุพเพสันนิวาส” มาตั้งแต่สมัยโบราณแล้วว่าคนที่เป็นคู่แท้กัน เกิดจากการที่เคยสร้างบุญ สร้างกรรม หรือผูกพันกันมาตั้งแต่อดีตชาติ ทำให้ชาตินี้ต้องเกิดมาใช้ชีวิตร่วมกันนั่นเองค่ะ

1000237866 front XXL

มารู้จักกับตำราพรหมชาติ

รวมศาสตร์แห่งการทำนายดวง

พรหมชาติ เป็นตำราที่รวบรวมความรู้เรื่อง ดารา โหราศาสตร์ตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น โดยคนในสมัยนั้นจะมีความเชื่อเรื่องการดูดวงชะตาผ่านดวงดาว หรือใช้การพญากรณ์โชคชะตาราศีตามปีเกิด เดือนเกิด วันเกิด ใช้ดูตั้งแต่เรื่องอดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติ ดูฤกษ์ยามในการทำพิธีมงคลต่าง ๆ ทำนายชีวิตและความเป็นไปของบ้านเมือง รวมไปถึงการดูดวงเนื้อคู่ ความรักและคู่เรือนด้วย 

ลักษณะการดูดวงเนื้อคู่ ตามตำราพรหมชาติ มีวิธีดูยังไง?

สำหรับใครที่อยากจะดวงเนื้อคู่ตามตําราพรหมชาติ ต้องบอกก่อนว่าผู้ชายและผู้หญิงนั้นจะมีวิธีการนับวนคนละทางกัน โดยในวงล้อจะมีรูปสัญลักษณ์ 12 อย่างแตกต่างกันไป ถ้าชายหญิงนับแล้วไปตกที่รูปไหนก็ให้ไปอ่านคำทำนาย ซึ่งจะมีวิธีนับดังต่อไปนี้คือ

  • ผู้ชาย ให้นับเริ่มจาก เจดีย์ เป็นปีที่ 1 เวียนไปทางขวา จนครบอายุปีปัจจุบัน 
  • ผู้หญิง ให้นับเริ่มจาก เจดีย์ เป็นปีที่  1 เวียนไปทางซ้าย จนครบอายุปีปัจจุบัน
ดูดวงเนื้อคู่

นับตกที่ เจดีย์ : ชีวิตราบรื่น ผาสุก สมปรารถนา บุญกุศลที่เคยทำมาเกื้อหนุนให้ชีวิตดีในทุก ๆ ด้าน
นับตกที่ ฉัตรเงิน : จะเป็นปีแห่งโชคลาภบารมี เงินทองไหลมาเทมา การค้ารุ่งเรือง ข้าราชการได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง
นับตกที่ คนคอขาด : พบความยากลำบาก เสียทรัพย์ ขึ้นโรงขึ้นศาล มีเรื่องให้ต้องขุ่นข้องหมองใจ
นับตกที่ เรือนหลวง : เจริญก้าวหน้า มีผู้อุปถัมภ์ค้ำจุนทำให้ได้ใช้ชีวิตอย่างสุขกายสบายใจ
นับตกที่ ปราสาททอง : คนโสดได้พบรัก คนมีรักได้ใช้ชีวิตคู่ชูชื่น กิจการ การงานรุ่งเรือง ร่ำรวยเงินทอง
นับตกที่ ราหู : เป็นปีที่เจ็บป่วยบ่อย มีเรื่องให้เดือดเนื้อร้อนใจ ชีวิตวุ่นวาย มีปากเสียงกับคนใกล้ตัว
นับตกที่ ฉัตรทอง : ได้มิตรสหายดีพาโชคลาภบารมีมาให้ มีแต่ความสุขความเจริญ ได้รับของมีค่า
นับตกที่ เทวดาขี่เต่า: เป็นปีที่ไม่สุขไม่ทุกข์ อาจมีเรื่องให้ร้อนใจบ้าง แต่ยังมีกินมีใช้ ไม่ขัดสน ไร้กังวล
นับตกที่ คนต้องขื่อคา : ดวงไม่สู้ดีจะมีเคราะห์ เจ็บป่วย มีคดีความ เลี่ยงการเดินทาง ทำบุญกุศลเยอะ ๆ
นับตกที่ พ่อหมอ : เป็นปีทองของการงาน เติบโต เลื่อนขั้น มีโชคลาภจากงาน ไม่มีเรื่องให้ต้องกังวลใจ
นับตกที่ แม่มด :  คนใหญ่คนโตจะนำความสุขความเจริญมาให้ วาจานำโชค แต่อาจมีเรื่องให้หนักใจบ้าง
นับตกที่ นาคราช : ระวังโรคภัยและอุบัติเหตุรุนแรง มีคนปองร้าย ทำบุญเพื่อบรรเทาร้ายให้กลายเป็นดี

การดูดวงเนื้อคู่ตําราพรหมชาติ สมพงษ์นาคคู่

สมพงษ์นาคคู่ เป็นศาสตร์การดูดวงพรหมชาติเนื้อคู่โดยยึดโยงการพยากรณ์จากปีนักษัตร เป็นการทำนายเพื่อดูว่าคู่ชายหญิงปีไหนที่อยู่ครองคู่กันแล้วจะสมพงษ์ เหมาะสมกัน ส่งเสริมกัน ทำให้ชีวิตมีความสุขและเจริญก้าวหน้าในด้านต่าง ๆ โดยจะใช้การดูนาคคู่ที่แต่ละตัวจะแบ่งออกเป็นส่วนต่าง ๆ แต่ละจุดก็จะมีคำทำนายและวิธีการดู ดังต่อไปนี้

สมพงษ์นาคคู่

การดูดวงเนื้อคู่ตำราพรหมชาติแบบสมพงษ์นาคคู่ จะมีการแบ่งส่วนของนาคแต่ละตัวออกเป็น 3 ส่วน คือ หัว กลาง และหาง แต่ละช่วงจะมี 2 จุด รวมตัวหนึ่งมี 6 จุด นาคสองตัวรวมกันได้ 12 จุด เมื่อโยงจุดทั้งสองลงไปใต้ท้องนาคทั้งคู่แล้ว ก็จะมีการดูโภคทรัพย์ 4 อย่าง ได้แก่  ทอง เงิน แกลบ ทราย ซึ่งจะมีการทำนายไว้ว่าชายหญิงคู่ไหนอยู่แล้วค้ำจุนกัน หรือมีแต่เรื่องให้เสียทรัพย์ โดยลักษณะการนับจะแบ่งตามเพศ อาทิ

  • เพศชาย หัวนาค (เลข 1) ไปทาง หางนาค (เลข 12) ให้นับเริ่มจากหัวนาคไปทางหางนาค โดยเริ่มนับปีชวด เป็นปีแรกจนไปถึงปีนักษัตรของตัวเอง แล้วตกตรงส่วนไหนของนาคก็ให้ดูของอีกฝ่ายร่วมด้วย
  • เพศหญิง หางนาค (เลข 12) ย้อนกลับไปทาง หัวนาค (เลข 1) ให้เริ่มนับจากหางนาคกลับย้อนไปทางหัวนาค ให้เริ่มนับปีชวดเป็นปีแรกจนถึงปีนักษัตรของตัวเอง แล้วตกตรงส่วนไหนของนาคก็ให้ดูของอีกฝ่ายร่วมด้วย ส่วนคำทำนายจะมีดังต่อไปนี้

ตัวอย่างเช่น ผู้ชายเกิดปีระกา ผู้หญิงเกิดปีวอก 

12 ปี นักษัตร ได้แก่ ชวด ฉลู ขาล เถาะ มะโรง มะเส็ง มะเมีย มะแม วอก ระกา จอ กุน

ผู้ชาย นับจากหัวนาค เริ่มจากชวดที่หมายเลข 1  จะไปตกเลข 10 เมื่อถึงปีระกา
ผู้หญิง นับจากหางนาค เริ่มจากชวดที่หมายเลข 12  จะไปตกเลข 4 เมื่อถึงปีวอก

ชายหญิงตกที่หัวนาคตัวเดียวกัน  (ตำแหน่ง 1-2, 3-4) ทำนายว่า เป็นมงคล ชายหญิงอยู่กินร่วมสุขร่วมทุกข์กันตราบสิ้นอายุขัย วัยชรา มีความสุขทั้งกาย สบายจิต

ถ้าชายหญิงที่ตกหัวนาค แต่ต่างตัวกัน (ตำแหน่ง 1-3, 2-4) ทำนายว่า เป็นคู่ที่แม้จะเริ่มต้นแต่งงานจากความรัก แต่จะมีเรื่องให้ต้องทะเลาะเบาะแว้ง ทำให้อยู่กันไม่ยืด ต้องหย่าร้างกันหรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องเป็นหม้ายก่อน

ถ้าชายหญิงตกหางนาคตัวเดียวกัน (ตำแหน่ง 9-10, 11-12) ทำนายว่า เป็นคู่แท้ ร่วมทุกข์ร่วมสุข สร้างเนื้อสร้างตัวไปด้วยกัน จะได้อยู่กินกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข รักใคร่ปรองดองและไม่มีวันทอดทิ้งกัน 

ถ้าชายหญิงตกที่หางแต่ต่างตัวกัน (ตำแหน่ง 9-11, 10-12) ทำนายว่า เป็นคู่ที่สร้างกรรมมาร่วมกัน ทำให้ต่างฝ่ายต่างปรับเข้าหากันไม่ได้ มักจะต้องหย่าร้างและจบกันไปอย่างไม่ดีนัก

ถ้าชายหญิงตกกลางตัวนาคตัวเดียวกัน (ตำแหน่ง 5-6, 7-8) ทำนายว่า มงคลดี เป็นคู่ที่อยู่แล้วเสริมทรัพย์ ครองคู่กันแล้วจะมีเงินทองโภคสมบัติไหลมาเทมา ทำให้ชีวิตคู่สบาย ร่มเย็นเป็นสุข

ถ้าชายหญิงตกกลางตัวนาคแต่ต่างกัน  (ตำแหน่ง 5-7, 6-8) ทำนายว่า เป็นคู่ที่รักแรง เกลียดแรง ต่างฝ่ายต่างมีทิฐิสูง ทำให้มีแววว่าจะอยู่กินกันไม่ทันก้นหม้อดำก็ต้องหย่าร้างด้วยความไม่ลงรอยกัน

ถ้านาคตัวเดียวกันแต่ฝ่ายหนึ่งตกที่หัวอีกฝ่ายตกที่หาง (ตำแหน่ง 1-9, 2-10, 3-11, 4-12) ทำนายว่า จะใช้ชีวิตคู่แบบกลาง ๆ ไม่หวือหวา ไม่จืดชืด ใช้ชีวิตได้ยาวนาน ไม่มีเรื่องให้ต้องขัดแย้งกันมากนัก

ถ้าชายหญิงตกกลางนาคร่วมจุดเดียวกัน (ตำแหน่ง 5, 6, 7, 8 เลขเดียวกันทั้งสองคน) ทำนายว่า เป็นคู่ที่แม้จะรักกันแน่นเหนียว แต่เป็นคู่ที่มักจะพบเจอกับความยากลำบาก ชีวิตลุ่ม ๆ ดอน ๆ มีอุปสรรคเรื่อย ๆ

ถ้าชายหญิงตกที่หัวหรือหางนาคร่วมจุดเดียวกัน (ตำแหน่ง 1, 2, 3, 4, 9,10, 11, 12 เลขเดียวกันทั้งสองคน) ทำนายว่า คู่นั้นจะตกทุกข์ได้ยาก มีเรื่องให้ขุ่นข้องหมองใจ อยู่ด้วยกันแล้วหาความก้าวหน้าผาสุกไม่ได้

ดูดวงเนื้อคู่

คำทำนายนาคสมพงษ์ ดูดวงเนื้อคู่ที่ตกโภคทรัพย์

นอกจากชายหญิงจะสามารถดูดวงเนื้อคู่แท้ผ่านสมพงษ์นาคคู่ได้แล้ว อย่างที่เกริ่นไปคร่าว ๆ ว่าเส้นที่โยงลงมาจากท้องนาคนั้นยังสามารถดูโภคทรัพย์ 4 อย่าง ได้แก่  ทอง เงิน แกลบ ทราย ได้ด้วย จะได้รู้ว่าคู่ไหนส่งเสริมโชคลาภซึ่งกันและกันบ้าง โดยมีวิธีดูดังนี้ 

โยงแล้วตก เงิน ทำนายว่า ดี คู่นี้ส่งเสริมทรัพย์
โยงแล้วตก ทอง ทำนายว่า ดีมาก คู่รับทรัพย์ ดูดเงินทอง โชคลาภ
โยงแล้วตก แกลบ ทำนายว่า ไม่ดี อยู่ด้วยกันแล้วจะยากจน มีแต่เรื่องให้ต้องเสียทรัพย์สิน
โยงแล้วตก ทราย ทำนายว่า คู่ลำเค็ญ อับจนหนทาง มีแต่อุปสรรคให้ต้องลำบาก ยากเย็น เก็บเงินไม่อยู่

ดูดวงเนื้อคู่

การทำนายจุดโภคทรัพย์จากเลขเศษ

เพื่อให้การทำนายที่ละเอียดมากยิ่งขึ้น หลังจากการดูสมพงศ์นาคคู่แล้ว ให้เราเอาเลขตำแหน่งของทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชายนำมาบวกกัน ได้เท่าไหร่คูณ 3 และหารด้วย 7

ตัวอย่าง เช่น ฝ่ายชายเกิดปีฉลู ได้เลข 2 ฝ่ายหญิงเกิดปี จอ จะได้เลข 11 บวกกันแล้วได้ 13

ให้เอา 13 คูณ 3 หาร 7  = (13 * 3) = 39 / 7 = 5 เศษ 4  ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ เป็นเศษเท่าไหร่ให้ดูความหมายของตัวเลข ดังนี้

เศษ 1 คู่รักนั้นจะร่ำรวยเงินทอง มีทรัพย์สินมาก อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

เศษ 2 ฝ่ายชายจะตายก่อน

เศษ 3 ฝ่ายหญิงจะตายก่อน

เศษ 4 มักมีสุขภาพไม่ดี เจ็บไข้ได้ป่วยทั้งคู่

เศษ 5 หรือ 6 ดีทุกอย่างและดีมากด้วย

เศษ 7 หรือ 0 ไม่ดี

เป็นไงกันบ้างกับคำทำนายดวงเนื้อคู่ตําราพรหมชาติ แต่ละคนก็คงพอจะได้ลองทำนายคู่ของตัวเองกันบ้างแล้ว แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าคำทำนายเหล่านี้แม้ว่าจะมาจากตำราโบราณแต่ก็ไม่ได้มีข้อพิสูจน์ว่าจะเกิดขึ้นจริงแท้แค่ไหน ไม่ได้มีอะไรการันตีว่าคู่ชีวิตของเราจะดีหรือไม่ดีตามคำทำนาย เราจึงต้องใช้วิจารณญาณร่วมด้วย เพราะท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่จะช่วยประคับประครองชีวิตคู่ให้ราบรื่นได้ดีที่สุด ต้องเริ่มจากการที่เราเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน รู้จักปรับตัว ค่อย ๆ เรียนรู้นิสัยทั้งด้านดีและด้านลบของอีกฝ่าย เพื่อให้อยู่ด้วยร่วมกันได้อย่างมีความสุข ดังนั้น หวังว่าทุกคนจะได้พบคู่แท้ที่ดีในเร็ววันนะคะ

Reference 

Horoscope.dooasia.com
ขอบคุณเครดิตรูปภาพจาก Pixabay, Pexels