cover

รีวิวแต่งงานสุดโรแมนติก กรุ่นกลิ่นบรรยากาศหาดทราย สายลม และ ดอกไม้ @โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน (SO Sofitel Hua Hin)


งานแต่งงานที่ใช่ในภาพฝันอันแสนโรแมนติก ล้วนเป็นสิ่งที่เจ้าสาวทุกท่านปรารถนาให้เกิดขึ้นจริงในวันสำคัญครั้งหนึ่งของชีวิต ซึ่งวันนี้ทีมงาน Weddinglist ได้มีโอกาสสัมภาษณ์บทความรีวิวแต่งงานสุดพิเศษ ของคุณเจน เจ้าสาวแสนสวยจากโรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน ในบทสัมภาษณ์นี้เราจะพาทุกท่านเดินทางไปรับชมความประทับใจ และ เคล็ดลับดี ๆ ว่าทำอย่างไรให้งานออกมาสมบูรณ์แบบ ตราตรึงใจ ทั้งบ่าวสาวและแขกที่มาร่วมแสดงความยินดี ภาพบรรยากาศจะโรแมนติกเพียงไรเชิญรับชมได้เลยครับ

JP 0628
JP 0627
JP 0001
JP 0003
JP 0018

เริ่มต้นด้วยความใส่ใจ ให้เวลาเป็นสิ่งสำคัญ

ต้องเกริ่นก่อนว่าเจนมีเวลาเตรียมงานกันประมาณ 1 ปี เราเริ่มหาข้อมูลกันต้นปี 2019 ส่วนใหญ่ก็จะหาข้อมูลจากเว็บไซต์แต่งงาน แล้วลิสต์รายชื่อโรงแรมที่น่าสนใจออกมาคุยกับคุณเจ้าบ่าว คุยกับที่บ้านว่าที่นั่น ที่นี่เป็นไง พอตกลงรายละเอียดเบื้องต้นได้แล้วก็ค่อยติดต่อนัดชมสถานที่จริงค่ะ ซึ่งโรงแรมที่โดนใจเรามากที่สุดและเลือกจองแพ็กเกจแต่งงานคือโรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน (SO Sofitel Hua Hin)

JP 0092
JP 0144 1

ทำไมถึงเลือก โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน

โจทย์แรกของงานแต่งงานที่เราวางไว้คือต้องจัดในสถานที่จัดงานแต่งงานบรรยากาศริมทะเล มีหาดทราย สายลม แสงแดด เพราะเจนชอบ Mood & Tone สไตล์นี้ พอตกลงกันชัดเจนแล้วว่าแต่งงานริมทะเลนะ(ขำ) ก็ลิสต์โรงแรมตามโลโคชั่นเลยค่ะ ส่วนใหญ่โรงแรมแต่งงานสวย ๆ บรรยากาศริมทะเลมันก็มีแค่หัวหิน กับ พัทยา ตรงนี้เราลิสต์กันได้ประมาณ 7 – 8 ที่ค่ะ

พอได้ชื่อโรงแรมครบแล้ว เราไปกำหนดวันนัดชมสถานที่จริงกันเลย ไปหมดทุกที่ แต่ที่สุดแล้วไม่มีโรงแรมแต่งงานใดให้ความรู้สึกชอบและประทับใจได้มากเท่า โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหินเลยค่ะคือโรงแรมให้ความเป็นส่วนตัวสูงมาก สามารถจัดงานริมทะเลได้ในบรรยากาศส่วนตัว พื้นที่หาดทรายก็กว้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องบอกไว้ก่อนว่า ใจเรารู้สึกว่าที่นี่ใช่แล้ว เหตุผลอื่นก็แค่เอามาประกอบค่ะ

JP 0147
JP 0146
JP 0379
JP 0057

 หาดทราย ดอกไม้ สายลม คอนเซ็ปต์ของงานแต่งงาน

เจนเป็นคนชอบดอกไม้ค่ะ เลยวางคอนเซ็ปต์ไว้เป็นงานแต่งงานบนหาดทราย ที่มีดอกไม้เยอะ ๆ  ธีมสีของงานให้ออกเป็นสีฟ้าน้ำทะเลผสมกับสีดอกไม้ธรรมชาติให้ความรู้สึกอบอุ่น สบาย ๆ เป็นกันเอง งานเราจัดเป็นงานเล็ก ๆ แขก 60 ท่าน ซึ่งจุดนี้เจนประทับใจทางโรงแรมมาก ๆ เลย คือเราก็จัดงานแต่งงานครั้งแรกเนาะ(ขำ) มีหลายเรื่องที่เราไม่รู้  พี่เซลล์ของโรงแรมก็ช่วยซัพพอร์ตเราเต็มที่จริง ๆ ทางโรงแรมใส่ใจเรามาก อย่างในวันงานมันจะมีช่วงทำพิธีริมหาดทราย การเดินบนทรายมันต้องขรุขระ ยวบยาบ อาจทำให้ภาพออกมาตะกุกตะกัก ทางโรงแรมเขาทราบปัญหานี้ดี เลยช่วยเอาแผ่นไม้ปูวางใต้ทรายให้พื้นมันบาลานซ์เดินได้สะดวกตอนทำพิธี การใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเจ้าสาวแบบนี้มันทำให้เรารู้สึกดี และ สัมผัสได้ว่า เขาเต็มที่กับเราจริง ๆ

JP 0229
JP 0232
JP 0233
JP 0251
JP 0252

 เรียบง่าย ใส่ใจ ให้ทุกเรื่องราวมีคุณค่า

ในวันนั้นเป็นวันที่เจนรู้สึกดีมาก ๆ คือเราคิดไม่ผิดที่ตัดสินใจจัดงานด้วยตัวเองแล้วงานก็เป็นไปตามแบบที่เราวางไว้ พิธีการทั้งหมดนั้นเรียบง่าย มีแลกแหวน กินข้าว สังสรรค์ เป็นงานแต่งงานที่ทุกคนผ่อนคลาย ได้อารมณ์ตามที่เราวางไว้ อะไรที่เป็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เราก็พยายามทำออกมาให้ดีที่สุด อาทิ งานทั่วไปจะใช้สมุดอวยพร แต่เราใช้เป็นถ่ายภาพโพลารอยด์แล้วให้เขียนคำอวยพรข้างหลังเจนว่าภาพมันบันทึกความรู้สึกไว้ได้ดีกว่าตัวอักษรเปล่า ๆ  แล้วก็มีเขียนทรายเป็น Art ที่เราเอากลับมาเป็นความทรงจำได้

บรรยากาศมันดีตั้งแต่ก่อนวันงานแล้วเพราะเจนทำให้ทุกคนรู้สึกว่าเรามาพักผ่อนมาสังสรรค์ ทั้งครอบครัวและเพื่อนมาพักที่โรงแรมกันตั้งแต่ก่อนวันจัดงานแล้วก็มีกิจกรรมร่วมกัน มันทำให้เจนรู้สึกว่านี่ไม่ใช่แค่งานแต่งงานที่มากิน กินเสร็จแล้วกลับ แต่เป็นงานที่ครอบครัวและทุกคนได้มาร่วมแสดงความยินดีกับเรา

JP 0302
JP 0341
JP 0348

ความประทับใจที่เกิดขึ้นจริงในวันอันแสนสำคัญ

ถ้าให้เล่าถึงความประทับใจ ที่มันเอ่อล้นจริง ๆ ก็มีสองสิ่งค่ะ สิ่งแรกคืออาหาร(ขำ) อาหารอร่อยมาก แขกชมไม่ขาดปาก เจ้าภาพนี่ยิ้มจนแก้มปริเลย อย่างไรอาหารมันก็เป็นหน้าตาของงานอยู่แล้ว อีกเรื่องที่ประทับใจมาก ๆ เช่นกันคือทีมเวดดิ้งเซลล์ของทางโรงแรมค่ะ อะไรที่เราขาด อะไรที่เราไม่มีทีมเซลล์จะรีบเข้ามาซัพพอร์ตแล้วที่งานมันออกมาสมบูรณ์ได้ขนาดนี้ก็เพราะพี่ ๆ ทีมเซลล์เขาเต็มที่กับเรามากจริง ๆ ในมุมของเจนคิดว่าการได้โรงแรมที่สวยและดีมันก็อะไรที่ดีมากอยู่แล้ว แต่การได้ทีมเซลล์ที่เขาใส่ใจเราจริง ๆ นั้นเป็นอะไรที่ดีกว่า ซึ่งที่โซ โซฟิเทล หัวหิน ให้ครบทุกสิ่งที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องการค่ะ

JP 0591
JP 0783
JP 0804

อยากให้ฝากข้อคิดดี ๆ คำแนะนำสำหรับคู่รักที่กำลังจะแต่งงาน

เจ้าบ่าวเจ้าสาวท่านอื่นเจนไม่แน่ใจ แต่สำหรับเจนต้องบอกไว้ว่าขั้นตอนต่าง ๆ ค่อนข้างง่ายเพราะคุณเจ้าบ่าวตามใจทุกเรื่อง (ขำ) ถ้าจะมีสิ่งที่แนะนำได้ก็คงเป็นเรื่องของการวางแผนกับคำนวนเวลาให้ดีจะได้ไม่ต้องปวดหัวช่วงใกล้งานค่ะ คือ ค้นคว้าข้อมูลให้แน่น หาสถานที่ที่ดี มีรีวิวหรือคำแนะนำเชิงบวกเยอะ ๆ  แล้วพอได้ครบแล้วก็ทำใจให้สนุกไปกับการเตรียมงานค่ะ อย้าเครียดให้คิดว่างานแต่งงานคืองานที่ทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวและครอบครัวมามีความสุขร่วมกัน และทุกอย่างจะดีเองค่ะ

JP 0927