men 2425121 960 720

เอาใจคนเหงา กับวิธีพบรักฉบับคนโสด


ไม่อยากโสดมาทางนี้ Weddinglist มีไอเดียช่วยให้หายโสดค่าา

ไม่อยากเหงาคนเดียวไปตลอดชีวิต ทำไงดีน๊าา Weddinglist มีวิธีและไอเดียมาช่วยให้คนโสดหายเหงาได้พบเนื้อคู่และยิ่งตอนนี้ลมหนาวเริ่มโชยมาทักทายเบาๆในยามเช้ากันแล้ว เหล่าบรรดาคนโสดยิ่งต้องเหงาขึ้นอีกทวีคูณ อยากได้แฟนที่ถูกใจ 5 วิธีต่อไปนี้จะพอช่วยคนโสดไม่ต้องโสดตลอดไปได้ค่ะ

1.ไปวัด

เริ่มต้นอันดับแรกด้วยการพาตัวเองไปวัด เพื่อสงบจิตใจพร้อมกับอธิษฐานขอให้เจอเนื้อคู่ หรือหากคุณเองเป็นคนธรรมะ ธรรมโมชอบเข้าวัดปฏิบัติธรรมอยู่แล้ว การได้พบกับคนที่มีศีลเท่ากันอาจจะทำให้พบเนื้อคู่ที่เป็นคู่แท้ ชอบทำอะไรในเรื่องเดียวกันก็ได้นะคะ หรือหากไม่เจอคนถูกใจก็ถือเสียว่าเรามาพักใจให้แข็งแรงขึ้นพร้อมก้าวเดินไปข้างหน้าค่ะ

beard 2679507 960 720

2.เข้าฟิตเนส

หลังจากไปวัดสงบจิตใจเรียบร้อยแล้วเราอาจจะยังไม่พบเนื้อคู่ ไม่เป็นไรนะคะเมื่อหัวใจเราแข็งแรงแล้ว ร่างกายเราต้องแข็งแรงด้วยค่ะ  ดังนั้นเป้าหมายต่อไปคือ สถานที่ออกกำลังกายหรือฟิตเนสนั่นเอง เพราะฟิตเนสจะมีบรรดาหนุ่มๆที่รักสุขภาพมาออกกำลังกาย เพื่อให้รูปร่างดีสุขภาพแข็งแรง หากพบคนถูกใจอาจจะใช้วิธีดูๆไปก่อนว่ามากับใครมีเจ้าของหรือยัง ลองชวนคุยกันแบบเพื่อนก่อนค่อยเข้าทำการพิชิตใจเป็นขั้นตอนต่อไปค่ะ

people 2597767 960 720

3.ทำกิจกรรมที่ชอบ

ถ้ารู้สึกว่าไปต่อกับการเข้าฟิตเนสไม่ไหวเพราะยังไม่เจอคนที่ใช่ การหากิจกรรมที่ชอบก็สามารถช่วยให้เราพบคนหน้าใหม่ๆได้มากขึ้นนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูป วาดภาพ วิ่งมาราธอน ขี่จักรยาน ทำกิจกรรมเพื่อสังคม  เพราะกิจกรรมเหล่านี้นอกจากจะช่วยให้พบเจอคนใหม่ๆแล้วยังช่วยให้เราไม่เหงาและทำให้ได้เพื่อนใหม่มากขึ้นค่ะ ส่วนเรื่องคู่ถือว่าเป็นผลพลอยได้นะคะ

people 2557396 960 720

4.มีทติ้งกับเพื่อนๆ

นัดรวมกลุ่มเพื่อนสมัยเรียนไปแฮงค์เอ้าท์ในที่คุ้นเคย เพื่อย้อนความทรงจำพูดคุยเรื่องราวเก่าๆ ที่ผ่านมา พูดคุยอัพเดทชีวิตความเป็นไปเรื่องราวส่วนตัวของเพื่อนแต่ละคนรวมถึงเพื่อนที่เราแอบชอบหรือรู้สึกดีด้วยก็ควรพูดคุยกันซักหน่อย เพราะดีไม่ดีเพื่อนที่เราเคยชอบอาจจะกำลังรอคำตอบจากเราอยู่ก็ได้ค่ะ

browsing 2642604 960 720

5.ใช้บริการแอพลิเคชั่น

ทำทุกอย่างไปจนหมดแล้วแต่ยังไม่เจอคนถูกใจทำไงดี คำตอบสุดท้ายสำหรับคนเหงาอาจจะต้องพึ่งพาเทคโนโลยีในการหาคู่แทนค่ะ ซึ่งปัจจุบันนี้มีแอพลิเคชั่นมากมายไว้สำหรับพูดคุยกับเพื่อนใหม่ เช่น Tinder, Azar ,Happn แอพลิเคชั่นเหล่านี้มีทั้งข้อดีและข้อเสีย การเลือกคุยกับคนที่ไม่เคยเห็นหน้า ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนอาจจะมีความเสี่ยงทั้งโดนหลอกให้เสียตัวและเสียทรัพย์ก็ได้ค่ะ

woman 2827304 960 720

สรุปส่งท้าย

การรอใครซักคนเป็นคู่ชีิวิต การพึ่งพาพรหมลิขิตอย่างเดียวอาจจะไม่นำพาเนื้อคู่มาให้เราได้นะคะ ดังนั้นการออกตามหาคนที่ใช่ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะบางทีหน้าที่การงานบีบบังคับเรื่องเวลาชีวิตไปหมด จนทำให้เราไม่สามาถพบใครใหม่ๆที่ถูกใจก้าวเข้ามาในชีวิตก็ได้ค่ะ ขอให้คนโสดโชคดีได้พบเนื้อคู่ที่ถูกใจกันนะคะ