Cover 2

อบอุ่นหัวใจไปกับรีวิวแต่งงานบรรยากาศหวาน ๆ ครบเครื่องเรื่องพิธีจีน @โรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพ (Shanghai Mansion Bangkok)


เชื่อว่าคู่รักทุกท่านปรารถนางานแต่งงานที่สมบูรณ์แบบ ได้ถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ความเป็นตัวตนของเจ้าบ่าวเจ้าสาวออกมาตรงใจ ซึ่งวันนี้ Weddinglist โชคดี ได้มีโอกาสสัมภาษณ์รีวิวแต่งงานบรรยากาศหวาน ๆ อบอุุ่น กรุ่นกลิ่นอายโรแมนติกจากคุณแนช และ คุณเมย์ เจ้าบ่าวเจ้าสาวจากโรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพ ซึ่งคุณเมย์จะมาเล่าถึงความประทับใจ และ ขั้นตอนการเตรียมรายละเอียดงานแต่งงานว่า เตรียมการอย่างไร ถึงทำให้ภาพฝันในใจ กลายเป็นจริงขึ้นมาได้

IMG 8194
IMG 8148
IMG 8345
IMG 8340

วางแผนให้ดี ใส่ใจในทุกรายละเอียด

เราเริ่มวางแผนกันประมาณเดือนมีนาคม 2563 โดยหาข้อมูลแต่งงานผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่ง Weddinglist ก็เป็นหนึ่งในนั้น  งานของเมย์ไม่ได้จ้างแพลนเนอร์เลย เพราะทางโรงแรมรวมบริการส่วนใหญ่ไว้หมดแล้วทั้งตกแต่ง รันคิว มีบางส่วนที่เราใช้ออแกไนซ์แต่หลัก ๆ เลยจะเป็นของทางโรงแรมค่ะ

MGL0041
IMG 8202
IMG 8233
IMG 8312
IMG 8373
IMG 8376
IMG 8386

ทำไมถึงเลือกโรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน

พี่แนช กับเมย์ค่อนข้างลิสต์ไว้หลายที่นะคะตอนแรก แต่เนื่องจากสถานการณ์ Covid แผนที่วางไว้เลยเลื่อนไปก่อนแล้วก็มาได้ฤกษ์ตอนเดือนพฤศจิกายน คือรู้ตอนเดือนสิงหาคม เลยเปลี่ยนมามองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน ที่ครบครันกับความต้องการ และสามารถจัดงานได้มาตรการของรัฐค่ะ เช่น การลดจำนวนแขก เว้นระยะห่างระหว่างโต๊ะ ห้องจัดเลี้ยงใหญ่ แล้วก็ได้มาเจอโรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น ซึ่งเป็นโรงแรมสไตล์ที่เราชอบอยู่แล้ว

คือเมย์กับพี่แนชอยากได้งานแต่งงานบรรยากาศจีน แล้วที่นี่เหมาะกับการจัดงานพิธีจีนอยู่แล้ว ด้วยชื่อ ดีไซน์ การถ่ายทอดอารมณ์ต่าง ๆ ของช่วงพิธี ที่สำคัญคือตัวสถานที่มีความหลากหลายตั้งแต่บาร์บริเวณชั้นล่าง  พื้นที่พิธียกน้ำชาที่ติดกับบ่อน้ำ และ ห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่รองรับแขกได้เกือบ 400 คน

IMG 8417
MGL0500
MGL0219
MGL0181
MGL0249
MGL0470
IMG 8535
IMG 8763

เราเซอไพรส์ห้องจัดเลี้ยงของทางโรงแรมมาก ถ้าไม่ได้มาดูสถานที่จริงจะไม่รู้เลยว่าโรงแรมมีห้องจัดเลี้ยงที่ใหญ่ขนาดนี้  เป็นห้องจัดเลี้ยงที่ดีไซน์เก๋ ให้บรรยากาศวินเทจนิด ๆ ด้วยห้องไม้ ประดับแชนเดอเลียร์ มีระเบียงบันไดใช้เปิดตัวเจ้าบ่าวเจ้าสาว คือจัดงานแต่งงานที่นี่ได้ครบทุกฟังก์ชันจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพรีเวดดิ้ง พิธีการ หรืองานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส

IMG 7742
IMG 7753
IMG 8980
IMG 9014
IMG 9040
IMG 9054
IMG 9104

ฮ่องกง – เซี่ยงไฮ้ คอนเซ็ปต์ที่ใช่ในสถานที่สมบูรณ์แบบ

เราคิดไว้แต่แรกแล้วว่าอยากจัดงานแต่งงานสไตล์ฮ่องกง – เซี่ยงไฮ้  มีวางแผนไว้ด้วยว่าจะไปถ่ายพรีเวดดิ้งต่างประเทศ แต่เพราะติดสถานการณ์ Covid เลยต้องพับแผนนั้นไป แต่ความโชคดีก็คือได้มาเจอที่โรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น ที่ให้ฟีลบรรยากาศตรงความต้องการของเรา พอตัดสินใจจองแพ็กเกจแต่งงาน คุยรูปแบบงานที่อยากได้กับทางโรงแรมแล้ว คุณปามก็เป็นคนจัดการต่อให้เราหมดเลย

มีการแนะนำ Wedding Planner & Organizer ให้เป็นทีมของพี่แพะ The Moment ซึ่งเมย์การันตีเลยว่าทางพี่เขาเก่งมากสามารถเอาโจทย์ของเราไปดีไซน์ และ สเก็ตออกมาเป็นภาพให้เราดูได้เลย ปรับรายละเอียดกันนิดหน่อยทาง The Moment ก็ส่งภาพ Graphic ฉบับสมบูรณ์มาให้ดูเลย

MGL0824
MGL0936
MGL0855
MGL0983
MGL0950

ภาพบรรยากาศอบอุ่น ประทับใจ ในทุกห้วงเวลา

วันแต่งงานเป็นวันที่เรามีความสุขมากที่สุด เป็นวันที่ดีมาก ๆ วันหนึ่งในชีวิต  บรรยากาศในวันนั้นคือเป็นงานอบอุ่น ทุกคนที่มาคือคนสำคัญ เป็นครอบครัว ญาติพี่น้อง และ เพื่อน แล้วสิ่งที่เราดีใจมาก ๆ เลยก็คือ Feedback จากแขกที่ชมกันว่างานเราน่ารัก จัดออกมาได้ดีอาหารอร่อย ตรงนี้เป็นข้อดีของโรงแรมที่คุณปามเคยบอกไว้แล้วว่า แขกที่มางานจะอารมณ์ดี(ขำ) เพราะชอบที่โรงแรมมีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายภาพเยอะมาก ซึ่งก็จริงค่ะเพราะขนาดเพื่อนพี่แนชที่ได้เห็นสถานที่จริงของโรงแรมก็เลือกจองแพ็กเกจของที่นี่ ตกหลุมรักเซี่ยงไฮ้ แมนชั่นเหมือนกับเราสองคนเลยค่ะ

IMG 9194
IMG 9204
IMG 9213

ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นคือความประทับใจ

ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นคือความประทับใจ ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนะคะ เรามีเวลาเตรียมงานกันน้อยมากจริง ๆ  แค่ 3 เดือนที่ทุกอย่างต้องเสร็จ ตรงนี้ต้องขอบคุณทุกความช่วยเหลือจากคนรอบตัวที่ช่วยให้งานในฝันของเราเกิดขึ้นจริง ขอบคุณทีมงานโรงแรมและพี่โรสออแกไนซ์ที่ช่วยให้ทุกอย่างมันออกมาดีเกินกว่าที่คาด และสิ่งที่ทำให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวประทับใจมากที่สุดก็คือรอยยิ้ม และ ความสุขของแขกที่มาร่วมงานของเราค่ะ นี่เป็นเครื่องการันตีว่างานแต่งงานของเราประสบความสำเร็จนะ

เมย์เชื่อว่า เจ้าบ่าวเจ้าสาวอยากให้งานออกมาดี แต่พอวันจริงหน้าที่เราคือต้อนรับแขก ไม่มีเวลาไปโฟกัสแขก หรือรายละเอียดต่าง ๆ แน่นอน ซึ่งตรงนี้การได้ทีมโรงแรมที่ดีพร้อมซัพพอร์ตเราตลอดเวลา จะช่วยให้ทุกอย่างราบรื่น ไม่ต้องพะวง หรือวิ่งวุ่นอะไรเลย ซึ่งอีกข้อดีเซี่ยงไฮ้ แมนชั่นคือทางโรมแรมมีทีมรันคิวมืออาชีพให้ด้วยในแพ็กเกจค่ะ

IMG 9295
IMG 9305
IMG 9306
IMG 9341

อยากให้ฝากข้อคิดดี ๆ หรือคำแนะนำสำหรับคู่รักที่กำลังจะแต่งงาน

ความกลัว หรือ ความกังวลที่เกิดขึ้น มันไม่ช่วยในเรื่องการวางแผนหรือเตรียมงานเลย อยากให้คู่บ่าวสาวคุยกันเยอะ ๆ ลิสต์สิ่งที่ต้องใช้ อะไรมาก่อน อะไรมาหลัง ซึ่งตรงนี้อาจถามคนรู้จัก หรือ เพื่อนที่เคยแต่งงานไปแล้วก็ได้ค่ะ แล้วก็อยากให้เลือกคอนเซ็ปต์ที่ดีเป็นตัวตนของเจ้าบ่าวเจ้าสาวมากที่สุดเพราะงานแต่งงานจัดขึ้นครั้งเดียวเนาะ  และที่สำคัญอย่าลืมวาง Budget ให้สมเหตุสมผลกับความต้องการเรา เลือกสถานที่จัดงานและทีมงานให้ดี เมย์เชื่อว่าถ้าเราใส่ใจ ให้เวลาจริง ๆ ทุกอย่างจะต้องออกมาดีค่ะ

IMG 9355
IMG 9379
IMG 9399
IMG 9426