IMG 4714

รีวิวงานแต่งธีมดอกไม้ที่ไม่จำเป็นต้องจัดในสวน @Sofitel Bangkok Sukhumvit


Sofitel Bangkok Sukhumvit โรงแรมจัดงานแต่งงานสุดหรูระดับ 5 ดาว ไม่ว่าบ่าวสาวจะพกความฝันหรือมีธีมแบบไหนทางโรงแรมสามารถเนรมิตได้เช่นเดียวกับรีวิวงานแต่งงานนี้

ธีมงานแต่งบรรยากาศอบอุ่นท่ามกลางสวนดอกไม้ คงเป็นธีมงานในฝันของบ่าว-สาวหลาย ๆ คู่ แล้วถ้าไม่จัดในสวนจะสามารถสร้างบรรยากาศออกมาให้เหมือนจริงได้ไหมนะ ในบทความรีวิวงานแต่งงานที่ Weddinglist จะพาไปรับชมต่อไปนี้ เป็นงานแต่งของเจ้าบ่าวคุณน๊อตและเจ้าสาวคุณพลอย ณ ห้อง Le Grand Ballroom ชั้น 7 โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพฯ สุขุมวิท ที่สามารถเนรมิตออกมาได้ตรงใจ เหมือนหลุดไปอยู่ในสวนจริง

Demo 21
Demo 150
Demo 140

คุณพลอยและคุณน๊อต มีเวลาในการเตรียมงานประมาณ 8 เดือน โดยไปเซอร์เวย์โรงแรมมามากกว่า 20 แห่ง ซึ่งตั้งต้นจาก การหาข้อมูล การสอบถามเพื่อนที่เคยจัดงานแต่งและหารีวิวใน Internet รวมถึง Weddinglist ด้วย เพราะต้องการทราบถึง เรทราคา ขนาดของสถานที่ รวมถึงรายละเอียดต่างๆ ก่อนที่จะเข้าไปติดต่อเพื่อดูสถานจริง และยังเป็นการประหยัดเวลาอีกด้วย

โดย ทั้งคู่มีโจทย์ในใจ 5 ข้อคือ 1. ความสวยงามของโรงแรม 2. เรื่องการจอดรถ/เดินทางสะดวก 3. ความหลากหลายของอาหารและรสชาติ 4. ราคาและขนาดห้องเหมาะกับแขก 5. ความชื่นชอบส่วนตัว รวมถึง complimentary ที่โรงแรมให้

ซึ่งทำเป็น Raking และ มีระดับการให้คะแนน เช่น ความน่าสนใจของอาหาร จำนวนอาหารที่แขกได้จะทาน จัดรูปแบบไหนได้บ้าง ซึ่งหลังจากทำคะแนนในทั้ง 5 หัวข้อแล้ว Sofitel Bangkok Sukhumvit ได้คะแนนดีที่สุด และพอเข้าไปดู ได้คุยกับเซลล์คุณซี ประทับใจมากเพราะคุณพลอยค่อนข้างดีเทลจ๋า และคุณซีก็เป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียด เป็นคนไทป์เดียวกัน ซึ่งคุณซีมีรีวิวให้คุณพลอยอ่าน และเห็นภาพด้วยว่า คู่อื่น ๆ มี รูปแบบการจัดงานและ ความประทับใจอย่างไรบ้าง

IMG 4721 min

“ธีมงาน Wedding in the garden เนรมิตสวนดอกไม้ ณ ห้อง Le Grand Ballroom”

คุณพลอยเจ้าสาวของเราเล่าให้ฟังว่า ความฝันของคู่บ่าว-สาว คืองานแต่งที่มีบรรยากาศอบอุ่นเหมือนอยู่ในสวน แต่หลังจากปรึกษากันในส่วนของความสะดวกของแขกและสภาพอากาศ คุณพลอยและคุณน๊อตจึงเลือกสถานที่เป็นโรงแรมแทน แต่ก็ยังคง Concept ที่วางไว้เช่นกัน

ทางคุณซี เซลล์ของทาง Sofitel Bangkok Sukhumvit ได้แนะนำให้รู้จักกับทีมตกแต่ง ทีมละมุน  โดยคุณเอ็มเป็นทีมที่ออกแบบโครงสร้างสวยมาก เลือกสีได้ดีเข้ากับบรรยากาศ ทำให้ธีมที่คุณพลอยเลือกเป็นโทนพาสเทลออกมาละมุนสมชื่อแบรนด์  ซึ่งคุณเอ็มออกแบบmood & tone โดยคำนึงถึงเรื่องขนาดห้อง และแสงของสถานที่ รวมถึงการถ่ายรูป ให้ออกมาได้อย่างเพอร์เฟคที่สุด และทำให้ ธีมของ Wedding in the garden ของคุณพลอย คุณน๊อตถูกเนรมิตให้เหมือนสวยดอกไม้จริงได้อย่างน่ารัก โดยมีการเอาดินหรือมอสจริงมาเสริม ทำให้ดอกไม้ ต้นไม้ ฉากหลังดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

IMG 4714
Demo 134
Demo 135
Demo 137

นอกจากนี้ทางโรงแรมยังมีจอ LED ซึ่งถือเป็นจุด Highlight ให้เลือกถึง 2 ขนาดทั้ง 9 เมตร หรือ 12 เมตร โดยสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งได้ตามความต้องการของ บ่าว-สาว ด้วยความที่คุณพลอยมี Ref. ในใจอยากได้ดาว พระจันทร์ สวนดอกไม้ ซึ่งถ้าจะตกแต่งทั้งหมดก็ใช้งบประมาณค่อนข้างเยอะ แต่พอนำ LED เข้ามาเสริม ก็ทำให้มีลูกเล่น เสริมฟีลลิ่งให้งานได้ด้วย เพราะแต่ละช่วงเวลาของกิจกรรม ทางทีมงานก็ปรับเปลี่ยน ฉากบนจอ LED ให้เข้ากับ บรรยากาศ ณ ขนาดนั้นได้ด้วย

Demo 160
Demo 159
Demo 162

สำหรับโลโก้งาน ดีไซน์บนของชำร่วย หรือแม้กระทั่งแก้วไอติม Molto ซึ่งเป็นของหวานที่บ่าวสาวชื่นชอบนำมาแจกแขกในงาน คุณพลอยเจ้าสาวของเราเป็นผู้ออกแบบเองในสไตล์ของ minimal art ทำให้บรรยากาศในงานออกมาดูเข้าถึงง่าย

Demo 138
Demo 136

“โมเมนท์น่าจดจำของบ่าวสาวคุณน๊อตและคุณพลอย”

“พลอยกับน๊อต ชอบตอนที่อยู่บนเวทีมากๆค่ะ เนื่องจากก่อนหน้าวันงานและในวันงาน เราทั้งคู่กังวลกลัวว่าจะมีความผิดพลาดต่างๆ หรือว่าแขกจะมาไหม แขกจะชอบรึป่าว แต่ ณ ช่วงเวลาที่เราทั้งคู่อยู่บนเวที การที่ได้เห็นแขกของเรามาร่วมในงานสำคัญของเรา ซึ่งทุกคนดูมีความสุข และให้ความสนใจกับกิจกรรมของเรา ทำให้เรารู้สึก ขอบคุณแขกทุกๆท่านที่มาในวันนี้ เพราะเราตั้งใจทำทุกๆอย่าง จากใจจริงๆค่ะ ทั้งนี้ต้องขอบคุณทีมงานคุณตั๊กแตน ที่เรามาช่วยดูแลพลอยเป็นอย่างดี คุณตั๊กแตนเป็นคนที่ละเอียดมากๆ และที่สำคัญการเรียงลำดับ Timeline ของงานดีมาก จนหลังจากจบงานไปแล้ว แขกหลายๆท่านถึงกับมาชมว่า เป็นงานที่บรรยากาศน่ารัก อบอุ่น ช่วงเวลาต่างๆดีมาก ไม่ยึดเยื้องจนน่าเบื่อ หรือว่า เร็วจนตามไม่ทัน ซึ่งในส่วนนี้พลอยขอ ขอบคุณคุณซี ที่แนะนำทีมงานที่น่ารักๆ มาให้พลอยเช่นกันค่ะ”

Demo 16
IMG 4717
IMG 4707

ซึ่งจากงานของคุณพลอยจะเน้นในส่วนของกิจกรรม และกระชับในส่วนของพิธีการ เช่นมีการตัดการคล้องมาลัย การมอบเค้ก และเพิ่มเติมในส่วนที่ Surprise แขกในงานเข้ามาเช่น การฉายวิดีโอเบื้องหลังในการขอแต่งงาน การจับฉลาก ชิงรางวัล Voucher ร้านอาหาร หรือการโยนกล่องเหล้า โดยทีมงานได้ใช้ Motion Graphic บนจอ LED และเลือกสรรค์ เพลงประกอบในงานให้เข้ากับบรรยากาศเข้าไปเพิ่มเติม

Demo 182
Demo 194
Demo 206
Demo 204

“ความประทับใจที่มีต่อทีมงานและโรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพฯ สุขุมวิท”

ด้วยความที่ไม่มีแพลนเนอร์ เลยไม่รู้ว่าสิ่งที่เราคิดมันจะร้อยเรียงเป็นเรื่องเดียวกันหรือไม่ในวันจริง แต่ทุกทีมสามารถร่วมมือกันให้งานออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยมีเซลล์โรงแรมเป็นศูนย์กลาง

นอกจากนี้เรื่องอาหาร บ่าวสาวเลือกเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ คิดไม่ผิดที่เลือกเลย แค่ดูเมนูก็น่าทานแล้วเพราะมีเมนูให้เลือกหลากหลาย พอชิมก็อร่อยเลย และที่สำคัญหลังจบงานมีแขก หลายๆท่าน Feedback กลับมาบอกว่าประทับใจในรสชาติมาก ปริมาณเยอะ เพียงพอ และ ทางโรงแรมใส่ใจคู่บ่าวสาวมาก บางครั้งเรามีรีเควสบางเมนูให้ช่วยตัดหางกุ้งออกจะได้รับประทานสะดวก ทางคุณซีก็จัดให้ นอกจากนี้ยังมีการจัดตกแต่งดิสเพลย์สวยงาม โดยเฉพาะ Line ขนมเพื่อน ๆ ถ่ายรูปลง IG กันใหญ่ และอีกจุดที่ประทับใจคือเราอยากจุดไฟเย็น คุณซีก็จัดการให้ที่ตรงระบียง ซึ่งทำให้งานแต่งของเราสมบูรณ์อย่างที่ฝันเลย”

Demo 220
Demo 218
IMG 4724

“ฝากอะไรถึงบ่าวสาวมือใหม่ที่กำลังอ่านรีวิวแต่งงาน”

อย่างแรกคือเรื่องการวางแผน บ่าวสาวควรพูดคุยกันถึงความต้องการให้ลงตัว ถ้าเรามี condition อะไรก็คุยให้ละเอียด พอเรากำหนดสิ่งที่เหล่านี้แล้วเราจะได้รู้ว่าเราควรโฟกัสที่อะไร และจัดลำดับ การจองในสิ่งที่สำคัญ ๆ ก่อนเลย พวกช่างหน้า ช่างผม ช่างภาพต่าง ๆ อีกอย่างคือการบรีฟทีมงาน หรือแม้กระทั่งบ่าวสาวด้วยกันเอง ลงรายละเอียดให้ได้เยอะที่สุด เพื่อให้เห็นภาพเดียวกัน จะได้ลดความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้น

สุดท้ายคือควร จัดทำแพลนและ หาข้อมูล รีวิว เยอะ ๆ หรือถามจากเพื่อนที่เคยแต่งงานก็ได้ เพื่อทำให้คลายความกังวลในการจัดงาน และที่สำคัญคือเซลล์โรงแรมมีผลมากเพราะจะคอยเป็นผู้ช่วยในการคิด แนะนำ แก้ปัญหาให้เราได้

ใครอ่านมาถึงตรงนี้แล้วอยากได้คอนแทคทีมงานคุณพลอยและคุณน๊อตลิสต์ไว้ให้ไปตำกันได้เลย

ทีมตกแต่ง มาก่อนเวลา เสร็จก่อนเวลา : lamoonflower

ทีมรันคิว รันคิวเป๊ะมาก : takkatanwedding

วงดนตรี เล่นตั้งแต่เปิดตัว จน after party : AColiX

ช่างแต่งหน้า : madamepitchy

ช่างทำผม : robirt_99

ช่างภาพ : tomphoto