K.TuckPi 564

รีวิวงานแต่งงานสุดหรู @The Berkeley Hotel Pratunam (โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ)


รีวิวงานแต่งงานสุดหรู ที่สะกดทุกสายตา พร้อมแพ็กเกจและการให้บริการแสนประทับใจ ณ โรงแรมหรูใจกลางเมืองย่านประตูน้ำ @The Berkeley Hotel Pratunam (โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ)

สวัสดีค่ะ ว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาโรงแรมหรูใจกลางเมืองย่านประตูน้ำ ทั้งการเดินทางสะดวกสบายแถมมาพร้อมกับแพ็กเกจแต่งงานที่โดนใจว่าที่บ่าวสาวหลาย ๆ คู่ วันนี้ Weddinglist ได้มีโอกาสสัมภาษณ์บ่าวสาว คุณปีย์ & คุณตั๊ก ที่มาเล่าประสบการณ์ความประทับใจของสถานที่จัดงานแต่งงานรวมถึงการบริการของทีม Wedding specialist โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ (The Berkeley Hotel Pratunam) บอกเลยว่าการกลับมาของโรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ ในครั้งนี้ ยิ่งใหญ่แถมมีแพ็กเกจแต่งงานที่ตอบโจทย์ จบ ครบ ทุกความต้องการของบ่าวสาวรวมถึงอาหารที่ถูกใจทั้งแขกญาติผู้ใหญ่และเพื่อนสนิททุกท่านเลยค่ะ บทสัมภาษณ์และบรรยากาศภายในงานจะเป็นอย่างไร เชิญรับชมกันได้เลยค่ะ

    

K.TuckPi 36
K.TuckPi 29

 ระยะเวลาในการเตรียมงานกระชั้นชิดเราจึงต้องหาข้อมูลสถานที่จัดงานแต่งงานหลาย ๆ ที่ไว้ 

คุณตั๊ก : ” วางแผนแต่งงานไม่นานค่ะ ประมาณ 3-4 เดือน จริง ๆ หลังจากที่แฟนขอแต่งงาน วางแผนกันไว้ว่าหลังจากนั้น 1 ปี ถึงจัดงานแต่งงาน เพราะช่วงนั้นก็ยุ่งกับเรื่องงานกันทั้งคู่ แฟนก็ยุ่งกับการวางแผนไปเรียนต่อต่างประเทศ พอยื่นเอกสารไปที่มหาวิทยาลัยทางนั้นก็ตอบรับกลับมาเร็วมาก เราจึงต้องเปลี่ยนแปลงแผนการจัดงานแต่งงานให้เร็วขึ้นก่อนที่จะย้ายไปต่างประเทศ ระยะเวลาในการเตรียมงานของเราเลยค่อนข้างกระชันชิดมาก ๆ ค่ะ 

K.TuckPi 47
K.TuckPi 48
K.TuckPi 1
K.TuckPi 9 1
K.TuckPi 55

 เพราะความประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอ พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการจึงเลือกที่โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ 

คุณตั๊ก : ” ฤกษ์ที่เราได้มาก็เหลือระยะเวลาอีกแค่ 4 เดือน ระยะเวลาค่อนข้างจำกัดมากค่ะทำให้เราต้องทำการบ้านหนัก มีการติดต่อสอบถามไปหลายที่ หาข้อมูลจากในอินเตอร์เน็ตตามเพจของโรงแรมต่างๆ สอบถามข้อมูลจากเพื่อนๆ พี่ๆ ที่เคยแต่งงานมาแล้วบ้าง มีเข้าไปดูสถานที่ ดูเเพ็กเกจ แต่ก็ยังไม่ถูกใจ เพราะจุดประสงค์ของเราคือ ได้แพ็กเกจที่คุ้มค่า ครอบคลุมความต้องการ และอยู่ในงบที่เราตั้งไว้ค่ะ สุดท้ายเรามาเจอที่เพจของโรงแรมเดอะเบอร์เคลียจึงติดต่อกับทางทีม Wedding specialist (คุณฝ้าย) แพ็คเกจที่ได้คุ้มค่าและอยู่ในงบของเรา สถานที่จัดงานสวย และประทับใจการให้บริการมากค่ะ 

K.TuckPi 95
K.TuckPi 70
K.TuckPi 61
K.TuckPi 60
K.TuckPi 109

คุณตั๊ก : ” งานเราไม่ได้ใช้ Wedding Planner ค่ะ เป็นการติดต่อวางแผนกับทีมจัด Decoration และการจัดเตรียมงานเป็นของโรงแรมทั้งหมด จะมีแค่นายพิธีงานเช้าและพิธีกรงานเลี้ยงฉลองเย็นที่แจ้งกับทางโรงแรมไว้ว่าจะมีท่านอาจารย์ที่มหาวิทยาลัย และเพื่อนของแฟนมาช่วยในส่วนตรงนี้ค่ะ ส่วนอื่น งานรันคิว ตกแต่ง ฯลฯ ทางโรงแรมจัดทำให้ทั้งหมดค่ะ 

K.TuckPi 58
K.TuckPi 126
K.TuckPi 145
K.TuckPi 143
K.TuckPi 150

คุณตั๊ก :  งานเช้าจะวุ่นวายหน่อยค่ะ เป็นงานพิธีไทย-จีน พิธีจะค่อนข้างเยอะ โดยจะมีพิธีไทย เช่น แห่ขันหมาก ตักบาตร พิธีสงฆ์ ซึ่งในส่วนของพิธีไทยเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะต้องแต่งตัวชุดไทย หลังจากนั้นก็ต่อด้วยพิธีจีน เช่น ยกน้ำชา รับไหว้ ซึ่งเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะต้องไปเปลี่ยนชุด ความยุ่งยากน่าจะเป็นตอนนี้ค่ะ เพื่อเปลี่ยนชุดให้ทันกับฤกษ์ในพิธีต่างๆ ทางโรงแรมอำนวยความสะดวก ทั้งเตรียมชุด จัดห้องเพิ่มให้เพื่อให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวสามารถไปเปลี่ยนชุดได้ง่ายๆ นัดแนะ ดูเวลาเพื่อไม่ให้เสียฤกษ์ ส่วนของห้องจัดงานของโรงแรมสีห้องเขาค่อนข้างสวย จะเป็นสีละมุนๆ แนวเอิร์ทโทน ให้ความรู้สึกอบอุ่น ตกแต่งห้องดูเรียบง่ายแต่หรูหรา ทำให้เวลาถ่ายรูปเจ้าบ่าวเจ้าสาวดูโดดเด่น ได้ภาพถ่ายที่สวยมากๆ ค่ะ 

K.TuckPi 175
K.TuckPi 174
K.TuckPi 177
K.TuckPi 187
K.TuckPi 186
K.TuckPi 322

คุณตั๊ก : ” วันนั้น ช่วงเวลานั้นรู้สึกตื่นเต้น อบอุ่น มีความสุข ปะปน  กันไปค่ะ เป็นโมเมนต์ที่ดี มีทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ น้ำตา แห่งความปิติ ที่เราประคับประคองกันมาจนถึงวันนี้ได้ ซึ่งบอกได้เลยว่าเป็นบททดสอบของความรักจริงๆ ค่ะ เราสองคนต้องขอขอบคุณคนรอบข้างที่น่ารักและให้เกียรติมาร่วมแสดงความยินดี เป็นสักขีพยานให้กับคู่ของเรา ตั้งแต่ คุณพ่อ คุณแม่ อากง อาม่า พี่ป้าน้าอา ท่านอาจารย์ เพื่อนประถม มัธยม มหาลัย เพื่อนร่วมงาน น้องๆ ที่มาช่วยสร้างภาพบรรยากาศที่จดจำให้กับเราทั้งสองคนค่ะ 

K.TuckPi 197
K.TuckPi 241
K.TuckPi 237
K.TuckPi 240
K.TuckPi 311
K.TuckPi 263
K.TuckPi 260
K.TuckPi 250

    

K.TuckPi 329

     

ทั้งเดินทางสะดวก ทีม Wedding specialist ก็ให้บริการดี ทำให้ตัดสินใจได้ไม่ยากเลยที่จะเลือกที่โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ

     

คุณตั๊ก :  ครั้งแรกที่เข้าไปติดต่อกับทีม (Wedding specialist) ของโรงแรมประทับใจในการให้การบริการมากค่ะ คุยแพ็คเกจ เดินดูสถานที่ ในใจตอนนั้นเกิน 60% แล้วที่เลือกจัดงานแต่งที่นี้ เพราะได้แพ็คเกจแต่งงานที่ตอบโจทย์ถึงความต้องการของเรา สถานที่ของโรงแรมทุกมุมจัดตกแต่งได้สวยงาม เป็นสถานที่เหมาะกับการจัดงานแต่งงาน การเดินทางสะดวกสามารถเลือกเดินทางด้วย BTS ได้ง่าย เพราะฤกษ์วันแต่งของเราตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์อาจจะมีปัญหาเรื่องรถติด แต่ถ้าจะขับรถมาเองทางโรงแรมก็มีที่จอดรถที่กว้างขวางและเพียงพอกับแขกที่เราเชิญมาร่วมงานค่ะ ระยะทางจากลาดจอดรถมายังห้องจัดเลี้ยงค่อนข้างใกล้ค่ะ สะดวกสบายกับแขกของเรามาก ๆ ค่ะ “

K.TuckPi 363
K.TuckPi 332
K.TuckPi 371
K.TuckPi 379
K.TuckPi 385
K.TuckPi 377
K.TuckPi 399

คุณตั๊ก :  งานเช้าจะมีคุณพ่อ คุณแม่ ญาติผู้ใหญ่ อาจารย์ที่เราเคารพ และเพื่อนๆ ที่เราสนิทของทั้ง 2 ฝ่าย แขกประมาณ 50 ท่าน ส่วนงานเลี้ยงฉลองเย็นแขกประมาณ 200 ท่าน จัดเป็นโต๊ะจีนผสมไลน์บุฟเฟต์ เราเลือกธีมสีงานเป็นสีเขียวมิ้นท์ ซึ่งเป็นสีที่เราชอบค่ะ แจ้งกับทีมจัดงานของโรงแรมไว้ว่าของมุมถ่ายรูปที่ถ่ายออกมาแล้วสวย แสงดี การตกแต่งเน้นความสดใส ให้ความรู้สึกสดชื่น อบอุ่น มองดูแล้วสบายตา  เพราะแขกของเราก็แต่งตัวจัดเต็มกันมาอยู่แล้ว อยากให้เขาได้ถ่ายรูปกับสถานที่ที่สวยงาม และได้รูปที่สวยกลับไป ซึ่งภาพบรรยากาศของงานในวันนั้นทางโรงแรมจัดออกมาได้ถูกใจมากค่ะ ทั้ง Backdrop หน้างาน บนเวที แกลลอรี่หน้างาน เค้กตกแต่ง ดอกไม้ประดับต่างๆ หลังจากวันงานมีเพื่อนๆ พี่ๆ แขกที่มาร่วมงานส่งรูปภาพมาให้ดูว่ารูปในวันงานสวย ชอบมากๆ ซึ่งเราก็สังเกตเห็นว่าเพื่อนๆ ใช้รูปในงานแต่งของเราตั้งเป็นโปรไฟล์ Facebook, Instagram จนถึงตอนนี้ ถือเป็นภาพบรรยากาศที่ดีเลยทีเดียวค่ะ 

K.TuckPi 422
K.TuckPi 450
K.TuckPi 466

 

ประทับใจทุกการบริการของโรงแรม รู้สึกถึงความใส่ในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ

คุณตั๊ก :  ประทับใจมากที่สุดน่าจะเป็นการดูแลเอาใจใส่ของทางโรงแรมค่ะ ดูแลเราทั้งคู่ รวมถึงญาติผู้ใหญ่ แขกที่เราเชิญมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ สถานที่จัดงานก็สำคัญค่ะที่เราเลือกที่นี้เพราะว่าสถานที่กว้าง งานเช้าของเราต้องมีแห่ขันหมากทางโรงแรมก็มีพื้นที่รองรับตั้งขบวนขันหมาก มีห้องจัดเตรียมไว้สำหรับพิธีต่าง ๆ ทั้งพิธีสงฆ์ พิธียกน้ำชา ซึ่งอยู่ในพื้นที่บริเวณเดียวกันไม่ต้องเดินไกล เพราะแขกของเราส่วนใหญ่จะเป็นญาติผู้ใหญ่ที่มีอายุแล้วค่ะ ส่วนเรื่องอาหารของที่นี้ รสชาติอร่อยมากค่ะ (ชิมมาแล้ว) และมีหลายท่านชมว่าทานอาหารแล้วอร่อย เมนูอาหารก็มีให้เลือกได้หลากหลาย บอกเลยว่ามีเยอะและน่าสนใจจนเลือกไม่ถูกจริง ๆ เลยค่ะ 

 

K.TuckPi 479
K.TuckPi 512
K.TuckPi 491
K.TuckPi 476
K.TuckPi 544

ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังหาขอมูลจัดงานแต่งงานค่ะ  

” หลังจากจากที่บ่าวสาวตกลงปลงใจกันเรียบร้อยแล้ว การวางแพลนจัดงานแต่งงานถือเป็นเรื่องที่สำคัญค่ะ วางแผนงบประมาณในการจัดงาน แขกที่เราจะเชิญมาร่วมงาน สิ่งต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นภายในงานแต่ง และการเลือกสถานที่จัดงานแต่งงาน แพ็คเกจแต่งงาน ก็ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญที่จะช่วยให้เราคุมงบประมาณที่ตั้งไว้ไม่ให้บานปลาย โรงแรมเดอะเบอร์เคลีย์เป็นสถานที่สุดประทับใจของเรามากค่ะ เพราะเราได้แพ็คเกจที่คุ้มค่าและช่วยสร้างบรรยากาศในวันสำคัญของเราให้น่าจดจำ

…..สุดท้ายนี้จึงอยากจะขอบคุณทางโรงเรมเดอะเบอร์เคลีย ประตูน้ำ ทีมจัดงาน พนักงานทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยจัดงานแต่งงานของเราในครั้งนี้ให้ผ่านไปอย่างราบรื่นค่ะ 

คุณปีย์ & คุณตั๊ก

K.TuckPi 533
K.TuckPi 555

ขอขอบคุณ 

Bride & Groom: ปีย์  เชษฐ์โชติศักดิ์ (ปีย์) & วรางคณา สอนใจชูรุ่งเรือง(ตั๊ก) 

Makeup: Deeplove 

Dress: Deeplove, Ananya Wedding Dress

Photographer: 18Percent Grey

Decoration / Venue: The Berkeley Hotel Pratunam