หากพูดถึงโรงแรมจัดงานแต่งงานใจกลางเมืองย่านสีลม ที่มีห้องบอลรูมอยู่ที่ชั้น 38 ของโรงแรม แถมยังมีห้องหลากหลายฟังก์ชั่นให้บ่าวสาวได้เลือกจัดงานแต่งงาน เรียกได้ว่าตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ ใช่ค่ะ โรงแรมจัดงานแต่งงานที่เราพูดถึงคือ โรงแรมพูลแมน กรุงเทพฯ จี (Pullman Bangkok Hotel G) และวันนี้ Weddinglist จะพาคู่รักทุกท่านชมภาพบรรยากาศงานแต่งงาน 2 วัน 2 ช่วงเวลา ของ คุณแพร์&คุณชาร์ป ที่มั่นใจเลือกจัดงานแต่งงานที่โรงแรมพูลแมน กรุงเทพฯ จี ทั้งงานพิธีหมั้น พิธีฉลองมงคลสมรสและ After party บรรยากาศจะเป็นอย่างไร เชิญรับชมกันได้เลยค่ะ






“ตี้ก่อนแต่ง” Concept สุดชิคของงานแต่งงานคุณแพร์&คุณชาร์ป
คุณชาร์ป : เราแยก “งานเด็ก” กับ “งานผู้ใหญ่” ออกจากกัน เราจัดงานเด็กให้เพื่อน ๆ เราก่อนครับ เป็นงานฉลองตามปกติเลย แขกที่มาก็จะมีแค่เพื่อน ๆ ของพวกเราอย่างเดียว ผู้ใหญ่ในงานมีแค่พ่อแม่ของเราทั้งคู่ ในงานมี After party ด้วย แขกประมาณ 150 คน ส่วนงานผู้ใหญ่ก็จะมีแต่ญาติผู้ใหญ่ของพ่อแม่ ไม่มีเพื่อน ๆ มีแค่เพื่อนบ่าวสาวมาช่วยงานแค่นั้น






เราเตรียมงานแต่งงานประมาณ 7-8 เดือนครับ เริ่มต้นวางแผนตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว (ปี 2565)
ตามฤกษ์เราคือวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 จะจัดเป็นงานผู้ใหญ่
ส่วนวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 จะจัดเป็นงานเด็กเพราะเป็นวันที่เราสะดวก ตรงกับวันหยุด เว้นระยะเอาไว้พักฟื้นหลัง Party ด้วย


เหตุผลที่เลือกโรงแรมพูลแมน กรุงเทพฯ จีเป็นโรงแรมจัดงานแต่งงานทั้งสองวัน?
คุณชาร์ป : ตอนแรกเราก็ไปเซอเวย์ดูสถานที่มาค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ประมาณ 10 กว่าสถานที่ แต่ว่าที่เลือกโรงแรมนี้เพราะว่า เดี๋ยวให้คุณแพรมาช่วยเล่าดีกว่าครับ(ขำ)
คุณแพร์ : ตอนแรกดู Facebook ก่อนค่ะ ว่ามีสถานที่จัดงานที่ไหนบ้าง จริง ๆ ชอบแบบ Venue สไตล์โมเดิร์นแต่อยู่ค่อนข้างไกลและบัตเจตค่อนข้างสูง เราก็เลยกลับมาหาสถานที่จัดงานแต่งงานที่เป็นโรงแรม เดินทางสะดวกใกล้รถไฟฟ้า เพราะสถานที่ที่แต่งงานส่วนมากจะอยู่ห่างไกลจากตัวเมือง แล้วไม่ค่อยสะดวกในการเดินทางสำหรับแขกที่จะมางาน หาไปหามาก็ เจอโรงแรมพูลแมน กรุงเทพฯ จี เพราะเห็นทางโฆษณาของทางโรงแรม Promote wedding อยู่ค่ะ เหมือนรูปงานแต่งที่เขาถ่ายโปรโมท เขาถ่ายที่ดาดฟ้า เหมือนกับห้องบอลรูมอยู่ชั้นบนค่ะ ประกอบกับแพร์เป็นคนชอบแบบ Rooftop อยู่แล้ว เลยรู้สึกว่า ไปดูแล้วชอบวิวสูง ๆ แล้วก็สวย ราคาก็โอเค Wedding Sales ที่นี่ก็คอยช่วยเหลือทุกอย่างและเราของเราไม่ได้ใช้ Wedding planner เลย เพราะโรงแรมเค้ามีพาร์ทเนอร์ กับ Organize อยู่แล้ว เราก็คุย Decoration กับทาง Organize ได้เลยค่ะ










“ธีมงานจะเป็นสีแนวเอิร์ธโทนครับ ที่เลือกธีมเพราะว่าจะได้ให้เพื่อน ๆ ใส่ชุดได้ง่ายด้วย”








“โมเม้นท์ที่ประทับใจของคุณแพร์&คุณชาร์ป”
คุณชาร์ป : ผมชอบช่วงโยนดอกไม้ หลังจากเจ้าสาว (คุณแพร์) โยนดอกไม้ เจ้าบ่าวก็จะโยนตุ๊กตาต่อ เราเลือกตุ๊กตาห่านตัวใหญ่เป็นพิเศษ เวลาโยนห่านตัวนี้มันน่ารักดีครับ มันจะกางปีกออกแล้วก็ลอยไปอยู่ท่ามกลางผู้คนที่โหยหาอยากจะได้มัน (ขำ)
คุณแพร์ : ทุกคนดูเอนจอย สนุก อยากมารับดอกไม้และตุ๊กตาที่เรากำลังโยน คือไม่อยากให้ผู้หญิงมารับอย่างเดียว อยากให้ผู้ชายมาสนุกด้วย อยากให้เอนจอยกันทุกคน




คุณแพร์ : ก็จริง ๆ งานเด็กอ่ะค่ะ เราคิดกันค่อนข้างเยอะ ให้เพื่อนที่มาได้เอนจอยได้สนุกกัน ไม่อยากให้เป็นพิธีการ น่าเบื่อจนเกินไป เราก็ตัดอะไรที่มันน่าเบื่อออกไปค่อนข้างเยอะ ส่วนใหญ่ก็จะให้เพื่อนขึ้นมาพูดอวยพร มีโยนดอกไม้ โยนน้องห่าน มีเล่นเกมด้วยนะคะ ทุกคนก็ดูสนุกสนานดี และส่วนของอาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็มีแบบ แพรก็เต้นเซอร์ไพร์สพี่ชาร์ป


“บรรยากาศภายในงานพิธีของคุณแพร์&คุณชาร์ป ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น อิ่มเอมใจ
ประทับใจแขกญาติผู้ใหญ่และเฮฮาสำหรับเพื่อน ๆ ในช่วงแห่ขันหมาก”
















ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน
คุณชาร์ป : สำหรับผมคือเทียบราคาเยอะ ๆ ครับ ถ้าเกิดว่าจัดกันเองอ่ะครับ คุยกันเยอะ ๆ ว่าเราอยากได้แบบนี้นะ ให้งานมันออกมาแบบที่เราวางแผนไว้ก็จะโอเคมาก ๆ เลยครับ แล้วก็ศึกษาข้อมูลเยอะ ๆ เตรียมตัวให้พร้อมแต่เนิ่น ๆ เรียงลำดับว่าเราต้องทำอะไรก่อนอะไรหลัง ถ้าเราวางแผนดี ๆ ในวันงานจริง ๆ ก็จะออกมาโอเค ทุกคนแฮปปี้ ทุกอย่างสมบูรณ์ครับ ประมาณนี้ครับ แล้วที่สำคัญอย่างเครียดอย่ากังวลเลย ก่อนวันงานเครียดได้ แต่ วันจริงห้ามเครียด ยิ้มเยอะ ๆ ไว้
Special Thanks
- การ์ด: พีซีการ์ด การ์ดแต่งงานและซองจดหมาย ราคาโรงพิมพ์
- สติกเกอร์ติดของชำร่วย: ฉลากสินค้า ออกแบบ สติ๊กเกอร์กันน้ำ By Lemon Print
- ดอกไม้ข้อมือเพื่อนเจ้าสาว: MGFlowershop
- รองเท้า : Farrent Farent
- ช่างแต่งหน้า ทำผม(4/05): Nitchy Makeup รับแต่งหน้า&ทำผม ทุกโอกาส
- ชุดบ่าวสาว(4/05): Coco Chic Wedding
- ชุดafter: CandyRental เช่าชุดแบรนด์แท้ ชุดออกงาน ชุดราตรี
- ครูสอนเต้น : Bombae De La Cruz
- วงดนตรีafter : Catzilla – วงดนตรีงานเลี้ยง งานแต่งงาน ปาร์ตี้ After Party – Organizer
- ร้านสกรีนเสื้อteam : แดงสปอร์ต & สกรีน รับสกรีนเสื้อ ปิ่นเกล้า บางขุนนนท์ จรัญสนิทวงศ์
- สถานที่ : Pullman Bangkok Hotel G
- Backdrop+เวที(4,7/05),ทีมรันคิว(4/05) : Colorful Wedding Planner
- พิธีกร(4,7/05): ภัทรานิษฐ์ นายพิธี พิธีกรงานแต่ง พิธีกรมืออาชีพ
- ช่างภาพ (4/05): CutjungPhoto
- ชุดบ่าวสาวชุดไทย+ชุดฉลอง(7/05): Keny de l’amour wedding and planner
- ชุดขันหมาก+ทีมรันคิว(7/05): Wedding B Planner – เวดดิ้งแพลนเนอร์ รันคิวงานแต่ง ขันหมากสไตล์โมเดิร์น
- ชุดเพื่อนเจ้าสาว (4,7/05) : redcarpetbkk
- ช่างภาพ(7/05) : Babe’s Photograph