CDC Ballroom

รีวิวงานแต่งสุด Homey ท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ @CDC Ballroom


CDC Ballroom สถานที่จัดงานแต่งงานขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ เดินทางมาง่าย ใกล้ทางด่วน มีที่จอดรถกว้างขวาง มีห้องฮอลล์ (Hall) ขนาดใหญ่สุดอลังการที่สามารถรองรับแขกได้ไม่ต่ำกว่า 700 คน รู้สึกโอ่โถงโล่งสบายด้วยเพดานสูง ประดับประดาไปด้วยแชนเดอเลียคริสตัลสุดหรูหรา มาพร้อมเทคโนโลยีแสง สี เสียงสุดทันสมัย ไม่ว่าต้องการจัดงานแต่งงานสไตล์ไหนก็ไร้ข้อจำกัด โดยวันนี้ทาง Weddinglist ได้รับเกียรติจากทาง คุณเปียวและคุณผักบุ้ง ที่จะมาแชร์ประสบการณ์ความประทับใจในวันแต่งงาน ซึ่งจัดขึ้น ณ CDC Ballroom แห่งนี้เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา บรรยากาศในงานวันนั้นจะออกมาสวยงามตราตรึงใจขนาดไหนก็ตามมารับชมกันได้เลยค่ะ

LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 48
คุณเปียว&คุณผักบุ้ง
คุณเปียว&คุณผักบุ้ง
คุณเปียว&คุณผักบุ้ง
คุณเปียว&คุณผักบุ้ง

คุณเปียว: เริ่มต้นตั้งแต่ให้ที่บ้านของเปียวไปคุยกับฝั่งของครอบครัวผักบุ้ง จากนั้นก็มาลองนั่งลิสต์ดูว่าจะมีแขกประมาณกี่คนครับ เริ่มดูจากจำนวนแขกฝั่งคุณผักบุ้งก่อนแล้วค่อยมาลิสต์ทางฝั่งบ้านเรา พอได้จำนวนคนมาครบแล้วก็เป็นจุดเริ่มต้นครับว่าจะเอาไปแพลนต่อยังไง ซึ่งแขกช่วงเช้าประมาณ 150 คน ส่วนที่ CDC ช่วงเย็นประมาณ 300 คนครับ 

คุณเปียว&คุณผักบุ้ง
LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 58
LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 80
LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 78

ส่วนใหญ่เราจะใช้การหาข้อมูลและทำเองทั้งหมดเลย แล้วก็มีการพูดคุยร่วมกับทาง CDC ตอนที่ไปดูเรื่องสถานที่ครับ

คุณเปียว: วิธีการแพลนงานก็น่าจะเริ่มจากการถามเพื่อนที่เพิ่งแต่งงานมาก่อนหน้านั้นครับ คือดูว่าเพื่อนเค้าแต่งกันยังไง จ้างทีมงานไหน จัดสถานที่ไหน งบประมาณเท่าไหร่ แล้วทั้งเปียวกับผักบุ้งเองก็ศึกษาหาข้อมูลจากทั้ง Youtube คลิปวีดีโอในงานแต่ง รวมถึงศึกษาใน Weddinglist หรือตาม Facebook เพื่อดูว่าเค้ามีวิธีจัดงานแต่งยังไงบ้าง แล้วเราทั้งคู่ก็เอาข้อมูลมารวมกันและพูดคุยกันครับ

LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 55

โจทย์ของผักบุ้งกับพี่เปียวก็คือต้องใกล้บ้าน เดินทางสะดวกและมีที่จอดรถเพียงพอ ซึ่งเราก็รู้สึกว่า CDC ตอบโจทย์หมดแล้วค่ะ

LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 86
LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 87

คุณผักบุ้ง: วันที่เราไปดูสถานที่ก็ถามทางเซลส์ว่า ถ้าเราจัดแค่งานช่วงเย็นจะมีงานเช้ามาก่อนหรือเปล่า เราก็กลัวว่าเค้าจะมาตั้ง Decoration ให้เราไม่ทัน แต่ทาง CDC ก็ยืนยันกับเราเลยว่าถ้าจองในวันนั้นจะมีแค่งานเรางานเดียวและได้ทั้งชั้นไปเลยค่ะ แล้วสถานที่ของ CDC ก็ค่อนข้างกว้างขวางด้วย จริง ๆ อาจจะเพราะว่าผักบุ้งกับพี่เปียวไปดูโรงแรมอื่นมา แล้วต้องแชร์ชั้นกับอีกงานนึง ซึ่งด้วย Layout ของทางโรงแรมทำให้แขกน่าจะต้องเดินผ่านงานเรา ซึ่งมันดูไม่สะดวกเท่าไหร่ค่ะ เลยคิดว่าควรเลือกสถานที่ที่วันนั้นจัดของเราแค่งานเดียวดีกว่า เพื่อให้แขกไม่สับสนแล้วก็ไม่มีปัญหาตามมาค่ะ 

คุณเปียว&คุณผักบุ้ง

คุณเปียว: ของเปียวน่าจะเป็นที่เรื่องของตัวพี่เปิ้ลด้วยครับ ซึ่งพี่เปิ้ลเป็นเซลส์ของทาง CDC เพราะจริง ๆ เปียวกับผักบุ้งค่อนข้างที่จะทำข้อมูลกันมาเยอะมาก แล้วก็ทำละเอียดเลยครับว่าแต่ละสถานที่เป็นยังไง ราคาเท่าไหร่ แต่ส่วนสุดท้ายที่ตัดสินใจจริง ๆ ก็คือจาก Sense เลยครับ ดูจากการที่เข้าไปพูดคุย ดูว่าที่นี่เค้าตั้งใจที่จะซับพอร์ตเราเต็มที่มั้ย ซึ่งครั้งแรกที่ได้เจอกับพี่เปิ้ลก็ค่อนข้างที่จะดีเลยครับ เพราะทั้ง ๆ ที่เรามีข้อมูลอยู่เต็มหัวเลย แต่เลือกที่นี่เพราะว่าเซลส์ช่วยซับพอร์ตทุกอย่างเลย คือประทับใจมากครับ พี่เปิ้ลแนะนำแม้กระทั่งเรื่องขนาดของโต๊ะที่ไม่อยากให้ใหญ่มาก เพราะจะได้ไม่กว้างเกินไปแล้วคนต้องมาตะโกนคุยกันหรือจะต้องมีการใช้ผ้ารันเนอร์ยังไงให้เหมาะกับโต๊ะ รวมถึงมีอะไรที่พี่เค้ารู้สึกว่ามันแพงไป อันนี้ไม่มีดีกว่า มีการทำให้เราฉุกคิดว่าอันนี้เอาเข้ามามันแพงไปมั้ย ลดราคาส่วนนี้ลงเพื่อไปเติมอย่างอื่นมั้ย จุดนี้เลยเป็นปัจจัยนึงที่เลือก CDC เพราะว่าพี่เปิ้ลเลยครับ

LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 102

พวกเราได้โยนไอเดียการตกแต่งกับทีมปรายอักษร (Decoration) กลายเป็นว่าเราทำงานร่วมกันได้อย่างดีครับ ทางทีมเล่าเรื่องของเราออกมาได้ตรงตามแบบที่เราต้องการเลยครับ

LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 96
LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 95

อบอุ่นหัวใจไปกับคอนเซ็ปต์ปลูกต้นไม้แห่งรักแทนการตัดเค้ก

คุณเปียว: เราสองคนมีความชอบธรรมชาติ มันเป็นส่วนที่ Intersect กันของพวกเรา เพราะมีความชอบภูเขา ท้องฟ้า ทะเล หรือเดินป่าด้วยกัน ก็เลยรู้สึกว่าอยากจะได้ธีมที่เป็นเรา เป็นแนวธรรมชาติ มีภูเขา มีก้อนเมฆระหว่างทางเดินเข้าไปใน Floor เหมือนวิวระหว่างทางที่กำลังเดินขึ้นเขา ไปเจอกับ Backdrop ที่เป็นภูเขา เข้าไปด้านในจะเป็นส่วนของยอดเขาที่เรากำลังนั่งดูดาวอยู่บนนั้นครับ

LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 94

คุณผักบุ้ง: เราให้โจทย์เป็นสีขาวและเขียวค่ะ ส่วนคอนเซ็ปต์ต่าง ๆ เป็นสิ่งที่เรา Request ไปเอง ซึ่งจริง ๆ ทาง CDC ก็มีแชมเปญ มีเค้กให้เลือกนะคะ แต่ว่าเราขอเลือกใช้แค่ต้นไม้อย่างเดียว เพราะอยากให้คุณพ่อคุณแม่ของทั้งสองฝ่ายมีส่วนร่วมด้วย อย่างในพิธีก็จะเริ่มจากให้คุณพ่อคุณแม่ใส่ปุ๋ยต้นไม้ก่อนซึ่งเปรียบเหมือนคำอวยพรของเค้า จากนั้นจะเป็นเราสองคนไปรดน้ำต้นไม้ต่อค่ะ

LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 97
LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 77
LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 98

ถ้าพูดถึงบรรยากาศวันงานเราค่อนข้างที่จะแฮปปี้มาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Decoration หรือ Mood & Tone ต่าง ๆ Vibe ในงาน เพื่อนหรือคนที่มาร่วมงาน รวมถึงในส่วนของการรันงานต่าง ๆ ด้วย

LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 5

คุณเปียว: มันค่อนข้างที่จะ Smooth มาก ๆ ครับ แล้ว Feedback จากเพื่อน ๆ ที่เข้ามาก็ค่อนข้างที่จะดีมาก ๆ เลย เพื่อน ๆ หลายคนเล่าให้ฟังว่าเค้ายกให้เป็นงานที่ดีที่สุดเท่าที่เค้าเคยไปงานแต่งมาเลย ด้วยอาจจะเป็นเรื่องของพิธี คนที่มาในงาน รวมถึงสคริปต์ที่เราวางไว้ เราไม่มีทั้งเรื่องของประธานในพิธีและเรามีช่วงที่ให้เพื่อน ๆ พูดถึงพวกเรา เป็นช่วงเวลาที่อบอุ่นและประทับใจมากครับ นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องของ VTR ที่เราตั้งใจทำให้เพื่อนที่มาร่วมในงานด้วย ทั้งหมดนี้ก็เลยเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้บรรยากาศมันออกมา Homey มาก ๆ ทั้งจากที่เรารู้สึก และจากที่เพื่อนเอาไปลงใน Status หรือมาบอกกับตัวด้วยครับ 

LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 71

คุณผักบุ้ง: เราก็ได้คุยกับพิธีกรที่เป็นเพื่อนเราทั้งสองคนด้วยค่ะ ว่าอยากให้งานวันนี้เป็นฟีลที่มันอบอุ่น อย่างที่พี่เปียวบอกว่ามันมีส่วนต่าง ๆ มาเสริม เราให้เพื่อนมีโอกาสได้พูดและก็มีส่วนที่ไม่ได้จริงจังมากนัก เลยกลายเป็นว่าบรรยากาศในงานก็เลยดู Homey อย่างที่เราต้องการในตอนแรกค่ะ

LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 88

อาหารในวันงานจะเป็นแบบบุฟเฟต์ค่ะ เพราะเคยคุยกันว่าเวลาเราไปงานแต่งที่เป็นแบบค็อกเทลจำนวนเก้าอี้ที่มีให้จะน้อยมาก สาว ๆ ก็จะบ่นว่าเมื่อย เจ็บขา งานเราเลยอยากให้ทุกคนได้มีที่นั่งหรือมีเก้าอี้ของตัวเองค่ะ

Sasori 3851 scaled
Sasori 3900 scaled
Sasori 3895 scaled

ประทับใจอะไรที่สุดในวันแต่งงาน

คุณเปียว: ผมได้มีโอกาสดูวีดีโอแล้วเห็นหน้าตัวเอง รู้สึกว่ามันคือรอยยิ้มที่ดูมีความสุขมาก ๆ เติมเต็มทุกอย่าง ทั้งเจ้าสาวที่ได้เดินด้วยกันซึ่งวันนั้นเค้าสวยมาก แล้วผมเป็นคนต่างจังหวัดครับ มาจากศรีสะเกษ เพื่อนห้องผมมีประมาณ 30 คน วันนั้นน่าจะมาซัก 24 คน เกือบเต็มห้อง พวกเค้าเดินทางมากันไกลมากเพื่อที่จะมาอยู่กับเราในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ณ ที่แห่งนี้ รู้สึกเหมือนเป็นการ Reunite ซึ่งเป็นหนึ่งในความตั้งใจแรกที่เราจะเอาคนที่เรารักกลับมาอยู่รวมกัน ได้มาเจอกันอีกครั้ง เลยเป็นความรู้สึกประทับใจมาก ๆ ครับ

LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 89

คุณผักบุ้ง: ของผักบุ้งน่าจะเป็นเรื่องบรรยากาศแล้วก็เรื่องของเพื่อน ๆ ค่ะ อย่างที่บอกเลยว่า Decoration เค้าค่อนข้างทำมาได้ตอบโจทย์ความเป็นธรรมชาติ เลยส่งให้ Mood ของงานเป็นแบบที่เราต้องการ แล้วก็มีเพื่อน ๆ และทุกคนที่เรารักมายินดีอยู่ตรงนั้นค่ะ เป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ที่เราได้ทักทายกัน ทั้งตอนยืน Backdrop หรือว่าช่วงก่อนกลับที่ทุกคนมาบอกกับเราว่างานดีนะ มีความสุขมากนะ ทุกคนแฮปปี้แล้วก็ดีใจที่ได้มา ทั้งหมดนี้เลยเป็นโมเม้นต์ที่เราประทับใจค่ะ 

LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 92
LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 52
LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 34
LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 51
LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 54

ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน

คุณเปียว: อย่างแรกคือไม่ต้องกลัวว่าจะไม่เครียดเพราะเครียดแน่นอน ซึ่งผมเข้าใจว่าพอเราตั้งใจกับอะไรไปมาก ๆ มันจะส่งผลกับอารมณ์ความรู้สึกของทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวเอง เพราะฉะนั้นเต็มที่กับมันถ้าเครียดมากก็หาวิธี Relax ผมเชื่อว่าทุกครั้งที่เราเต็มที่กับอะไรมาก ๆ Output ของมันจะส่งกลับมาในงานวันจริง สิ่งที่เราตั้งใจทำมามันสื่อถึงทุกคนและทุกคนก็ได้รับมันแน่นอนครับ อีกอย่างที่อยากจะให้มีก็คือ VDO ครับ ผมว่ามันเป็นการลงทุนสุดท้ายที่มันทำให้เราเห็นภาพในวันงานครับ เพราะ ณ วันที่เราแต่งงาน เราไม่มีเวลาไปมองเลยครับว่ามุมนั้นเป็นยังไง แขกที่เป็นยังไง เรากำลังยิ้มแบบไหนอยู่นะ

LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 35

ส่วนเรื่องสถานที่เปียวว่าก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ที่เราจะต้องตั้งใจเลือก เพราะจริง ๆ Concern ที่เราเลือกที่นี่ไม่ใช่แค่เหตุผลของเราสองคนแต่จะมี Concern จากผู้ใหญ่ด้วย อย่างเรื่องของสถานที่จอดรถถ้ามีคนสูงอายุจะต้องเดินจากที่จอดรถไกลมั้ย มีที่จอดรถ VIP มั้ย เพียงพอหรือเปล่า สถานที่เป็นยังไง รวมถึงการจัดงานในหลาย ๆ ที่ตอนนี้ อย่างบางโรงแรมมันสามารถจัดงาน 2-3 งานพร้อมกันใน Floor เดียวกันด้วยซ้ำไปบางที่ สำหรับผมค่อนข้างรู้สึกว่ามันไม่ค่อย Private ผมกับผักบุ้งเลยมองตรงกันที่ว่าอยากได้สถานที่ที่เป็นของเราอย่างเดียว มีแค่งานเรางานเดียวในวันนั้นเพื่อให้แขกไม่สับสน สามารถเดินขึ้นมาก็เจองานเราเลย ผมเลยว่านี่อาจจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ

Sasori 5284 scaled

คุณผักบุ้ง: ถ้าเป็นของผักบุ้งก็คิดว่าเป็นเรื่องของสถานที่จัดงานแล้วก็สไตล์งานค่ะ อยากให้เลือกงานที่เป็นตัวเรา อยากจะให้คำนึงถึง Concern ของตัวเองด้วย อย่างของบุ้งจริง ๆ เคยอยากจัดงานในสวนมาก ๆ ค่ะ ก็คิดว่าน่าจะได้ แต่พอลองไปงานแต่งงานที่อยู่ในสวนในช่วงที่ไม่ได้มีลมหนาวมาก็หน้าเยิ้มอยู่นะคะ เลยอยากจะให้ลองดู Condition ต่าง ๆ ในการที่จะจัดงาน ซึ่งจริง ๆ แล้วการจัดในโรงแรมหรือว่าสถานที่แบบของ CDC หรือตาม Venue ต่าง ๆ ก็สามารถทำให้ความรูู้สึกมัน Relax แล้วก็ Homey เหมือนกับการจัดงานในสวนได้เหมือนกันค่ะ 

LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 63
LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 46
LINE ALBUM คุณเปียว CDC ๒๔๐๒๑๘ 101

พอไปเห็น CDC ครั้งแรกก็คือถามเค้าว่า เราได้ทั้งหมดนี่เลยหรอ เพราะว่า Hall เค้าค่อนข้างใหญ่ แล้วก็อีกอย่างนึงคือเราสองคนอยากจัดแบบ Long table แล้วจัดแบบนี้มันเลยต้องใช้พื้นที่เยอะ บางที่ที่เราไปถามรองรับแขกได้ 200-300 ที่ก็จริง แต่พอเป็น Long table แล้วมันจะอึดอัดแต่พอเห็นที่นี่แล้วมันตอบโจทย์ เราก็เลยมาจบที่ CDC เลยค่ะ

คุณเปียว&คุณผักบุ้ง

Special Thank

เจ้าบ่าว : เปรื่องปรัช พันธุ์ดี
เจ้าสาว : สิรภัทร บุญวรรณ์

ชื่อช่างแต่งหน้า :  31ur.makeup (งานเช้า) / Nitchy_makeup (งานฉลอง)
ชื่อแบรนด์/ร้านชุดแต่งงาน : Varisaweddingdress
ช่างภาพ : sasori studio
Video : Commonshots, Moody reflection
ร้านการ์ดแต่งงาน : ออกแบบโดยใช้ Canva / ปริ้นท์ พีซีการ์ด
ของชำร่วย : Marryhouse / แผ่นปูนหอม ลายดอกไม้ zmelt me
Decoration : ปรายอักษร
ของประดับตกแต่งโต๊ะ : นครโต๊ะ