คุณอาร์ม&คุณพัชญ์

รีวิวงานแต่งสุดอบอุ่นพร้อมตราตรึงใจไปกับบรรยากาศที่โรแมนติก @Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit


แมริออท กรุงเทพฯ สุขุมวิท (Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit) โรงแรมมาตรฐานระดับ 5 ดาว สถานที่ที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทุกคู่จะได้รับประสบการณ์การจัดงานแต่งที่สมบูรณ์แบบเหนือใคร ด้วยโลเคชั่นใจกลางสุขุมวิท ติดรถไฟฟ้าสถานีทองหล่อ เดินทางมาได้สะดวกสบาย ต้อนรับแขกด้วยห้องบอลรูมขนาดใหญ่ เพดานสูงโปร่ง ตกแต่งได้อย่างหรูหราอลังการ มาพร้อมทีมงานมืออาชีพที่จะช่วยดูแลความเรียบร้อยตลอดทั้งงานของคุณให้ราบรื่น ซึ่งวันนี้ทาง Weddinglist ได้รับเกียรติจาก คุณอาร์ม & คุณพัช ที่จะมาถ่ายทอดความรู้สึกและเล่าถึงภาพบรรยากาศวันแต่งงานที่เต็มไปด้วยความรักและความอบอุ่น โดยจัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2567 ณ โรงแรมแมริออท กรุงเทพฯ สุขุมวิทแห่งนี้ บรรยากาศวันนั้นจะเป็นอย่างไรตามมารับชมไปพร้อมกันได้เลยค่ะ 

LINE ALBUM Wedding ๒๔๐๒๐๔ 27

ตอนแรกเราก็เลื่อนหาข้อมูลผ่านรีวิวใน Facebook รวมถึงเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับงานแต่งงานทั้งหมดค่ะ แล้วก็จะมีไปดูงาน Showcase ของแต่ละโรงแรมด้วย เราไปดูฤกษ์ช่วงปลาย ๆ เดือนมีนาคม หลังจากที่ดูฤกษ์ยามกันลงตัวแล้วก็คิดว่าจองโรงแรมเป็นอันดับแรกเลย ซึ่งเราเริ่มหาโรงแรมช่วงเดือนเมษายนค่ะ

คุณอาร์ม&คุณพัชญ์
LINE ALBUM Wedding ๒๔๐๒๐๔ 23
LINE ALBUM Wedding ๒๔๐๒๐๔ 22

คุณอาร์ม : อย่างที่บอกว่าเราไปดูงาน Showcase มาใช่ไหมครับ ทางคุณเชอรี่ที่เป็นเซลส์ของโรงแรมเลยบอกให้เราลองเข้ามาดูหน้างานจริง เราก็เลยลองเข้าไปที่แมริออท สุขุมวิท 57 ดูครับ สิ่งที่เราชอบเลยก็คือเรื่องของโลเคชั่นครับ เพราะที่นี่อยู่ติดกับถนนใหญ่เลย ใกล้ BTS สามารถเข้าถึงได้เลย น่าจะสะดวกกับแขกด้วย ยิ่งพอเจอบรรยากาศของโรงแรมแล้วก็โอเคมากครับ มีกลิ่นอโรม่าด้วย ห้องโถงก็ค่อนข้างสูงโปร่ง ไม่ค่อยมีเสามาบัง มีโคมไฟตกแต่งสวยดีครับ เราเห็นแล้วรู้สึกโอเคแล้วก็ประทับใจ

คุณพัช: คุณเชอรี่ดูแลดีมากเลยค่ะ บางคู่ถ้าไม่เคยไปดูที่ไหนมาก่อนเลยก็อาจจะนึกภาพไม่ออกค่ะ แต่ว่าคุณเชอรี่เขาจะเหมือนเล่าเรื่องราวให้ฟัง พาเดินชมสถานที่จริง ทำให้เราเห็นภาพของงานได้ง่ายขึ้นค่ะ

LINE ALBUM Wedding ๒๔๐๒๐๔ 20
คุณอาร์ม&คุณพัชญ์

ต้องบอกว่าเซลส์ของโรงแรมก็ Offer ในสิ่งที่เราต้องการให้ด้วยครับ มีทั้งแพ็กเกจและโปรโมชั่นให้แบบจุใจเลย
ครอบคลุมตั้งแต่งานช่วงเช้าไปจนถึงพิธีฉลองช่วงบ่ายเลยครับ คุณเชอรี่เขาก็จะนำเสนอหรือว่าพูดถึงรูปแบบงานคร่าว ๆ
ให้เราฟัง ซึ่งเราก็รู้สึกว่าพอได้พูดคุยแล้วก็มาดูหน้างานจริง ๆ ทำให้เรารู้สึกมั่นใจและตัดสินใจอะไรได้ง่ายขึ้นครับ

LINE ALBUM Wedding ๒๔๐๒๐๔ 19
LINE ALBUM Wedding ๒๔๐๒๐๔ 18
LINE ALBUM Wedding ๒๔๐๒๐๔ 17
LINE ALBUM Wedding ๒๔๐๒๐๔ 14

เน้นคอนเซ็ปต์เรียบง่ายเหมือนได้เชิญแขกที่รักมานั่งทานอาหารร่วมกัน

คุณอาร์ม : จริง ๆ คอนเซ็ปต์ที่เราตั้งใจ คือ อยากได้งานที่มีรูปแบบของความรู้สึกอบอุ่น เหมือนเราได้เชิญญาติ ๆ หรือบรรดาแขกให้มานั่งทานข้าวและพูดคุยกันมากกว่าครับ หลัก ๆ คือแขกทุกคนต้องมีที่นั่ง เพราะว่าคนที่มาร่วมงานส่วนใหญ่เริ่มมีอายุแล้วครับ เราก็เลยเลือกว่าอยากได้เป็นลักษณะของโต๊ะจีน ส่วนเรื่องธีมสีเราไม่ได้มีการกำหนดว่าแขกต้องใส่สีอะไร แต่เราแจ้งแค่ว่าธีมสีของงานจะออกเป็นสีชมพู พีช โอรสประมาณนี้ครับ ซึ่งถ้าใครอยากจะแต่งตัวมาให้เข้ากับธีมสีของงานก็แล้วแต่แขกสะดวกได้เลย คือเราไม่ได้อยากจะมากำหนดให้แขกต้องมาลำบากหาด้วยครับ

LINE ALBUM Wedding ๒๔๐๒๐๔ 15
LINE ALBUM Wedding ๒๔๐๒๐๔ 16
LINE ALBUM Wedding ๒๔๐๒๐๔ 13
LINE ALBUM Wedding ๒๔๐๒๐๔ 11

บรรยากาศงานแต่งชวนฝันที่เนรมิตขึ้นจากทีมงานมืออาชีพ

คุณอาร์ม : บรรยากาศภาพรวมในวันนั้นออกมาดีกว่าที่เราคิดเอาไว้อีกครับ จริง ๆ ตอนแรกเรากังวลเรื่องของเวลาประมาณนึงเพราะงานค่อนข้างต่อเนื่อง แต่ทางทีมงานของโรงแรมและทีมงานส่วนอื่น ๆ ที่เราหามา เค้าทำให้งานที่เราได้รับออกมาดีกว่าที่คาดไว้มากครับ

คุณพัช: ประทับใจมากที่สุดคือตอนที่บรรดาแขกเข้ามาถ่ายรูปกับเรา เค้าชมกับเราเลยว่างานออกมาดี อาหารอร่อย ทีมงานซับพอร์ตดี เป็นงานที่อบอุ่น เราก็เลยรู้สึกหายเหนื่อยเพราะมันเหนือกว่าที่เราคิดไว้ค่ะ

LINE ALBUM Wedding ๒๔๐๒๐๔ 10
LINE ALBUM Wedding ๒๔๐๒๐๔ 8

ด้วยความที่เราได้ลองไป Food tasting มาครับ เราได้ไปลองชิมมาแล้วว่าอาหารอร่อย
และด้วยปริมาณของอาหารกับจำนวนที่นั่ง เราก็คิดว่าแขกสามารถนั่งทานได้สบาย ๆ เลยครับ
ไม่น่ามีปัญหา เพราะ Portion เค้าใหญ่ แล้วแขกก็ชมมา เราเลยมั่นใจและหายเหนื่อยจริง ๆ ครับ

คุณอาร์ม&คุณพัชญ์
คุณอาร์ม&คุณพัชญ์

ประทับใจโมเม้นต์สุดอบอุ่นจากครอบครัวและแขกที่มาร่วมงาน

คุณพัช: ประทับใจที่ทุกคนเดินทางมาร่วมงานค่ะ เพราะบางคนก็เดินทางมาจากต่างจังหวัดเลย รู้สึกว่าได้เห็นและสัมผัสถึงความรักของทุกคนที่มีให้เราค่ะ รวมถึงคำอวยพรต่าง ๆ ที่เราได้รับด้วย ยิ่งทำให้เรารู้สึกประทับใจค่ะ

คุณอาร์ม: ผมก็รู้สึกประทับใจกับแขกที่มาร่วมงานเหมือนกันครับ เป็นสิ่งที่ทำให้เราทั้งคู่ได้เห็นความรักของคนในครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่และญาติ ๆ ทุกคนมีให้กับเรา มันถูกแสดงออกมาในงานวันนั้นครับ ผมทั้งซาบซึ้งและตื้นตันใจก็เลยรู้สึกประทับใจกับความอบอุ่นตรงนี้ครับ 

คุณอาร์ม&คุณพัชญ์
คุณอาร์ม&คุณพัชญ์

ฝากอะไรถึงบ่าวสาวที่กำลังหาข้อมูลจัดงานแต่งงาน

คุณอาร์ม : ถ้าคู่ไหนที่ค่อนข้างจริงจังเรื่องฤกษ์ยามนะครับ ผมแนะนำว่าให้ลองหาฤกษ์ที่แน่นอนก่อนเป็นอันดับแรก หลังจากนั้นก็ลองหาข้อมูลตามพวกสื่อต่าง ๆ อย่างเว็บไซต์หรือ Facebook โดยอาจจะกำหนดจำนวนแขก กำหนดเรื่องของสถานที่ และ Budget ที่เหมาะสมกับคู่ของเราครับ รวมถึงอยากจะให้ลองไปดูสถานที่จัดงานจริงหรือตามงาน Showcase ครับ เพราะมันจะทำให้เราได้เห็นภาพตัวอย่างของงานคร่าว ๆ และได้โปรโมชั่นแพ็กเกจที่ทาง Supplier ของโรงแรมเขายกมานำเสนอเราด้วยจะได้เป็นการประหยัดงบครับ แถมได้เห็นฝีมือจริง ๆ ว่าทางโรงแรมหรือว่าทีมงานต่าง ๆ ทำออกมาเป็นแบบไหน แล้วเราชอบหรือเปล่าจะได้ตรงใจเราครับ

คุณพัช : พัชก็คิดเหมือนคุณอาร์มเลยค่ะ คืออยากแนะนำว่าให้ลองไปดูสถานที่จริง ๆ ก่อน เพราะถ้าเรามีจำนวนแขกที่คิดไว้แล้วว่าตั้งใจจะเชิญมา การได้ไปดูสถานที่จริงจะทำให้เห็นขนาดห้องด้วยค่ะ อย่างที่แมริออท สุขุมวิท พอเราไปดูห้องจริง ๆ แล้ว มันตรงกับความต้องการของเราเลยเป็นไซส์ห้องที่พอดีกับแขกที่เราจะเชิญมาค่ะ 

LINE ALBUM Wedding ๒๔๐๒๐๔ 7

เรามีเรื่องฤกษ์ต่าง ๆ ที่มันค่อนข้างต่อเนื่องค่ะ คือจะมีฤกษ์สวมแหวน ฤกษ์ส่งตัว ฤกษ์รดน้ำสังข์ แล้วก็ยังมีงานฉลองต่ออีก ซึ่งบางคู่อาจจะตัดบางพิธีออกเลยพอมีเวลาเตรียมตัว แต่ด้วยความต่อเนื่องของงานเราทำให้ทุกอย่างมันค่อนข้างรีบ ต้องรีบเปลี่ยนชุดเตรียมเข้าพิธี แต่ส่วนนี้เราก็คุยกับคุณเชอรี่ตลอด พอถึงวันทุกคนก็พยายามทำให้งานออกมาอย่างรวดเร็วและราบรื่น ทำให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ  

Special Thank

ชื่อเจ้าบ่าวสาว: ธีระพล ระโยธี
ชื่อเจ้าสาว: พัชญ์สิตา ประวีร์ชลาลัย

ออแกไนซ์ รันคิว: BT Loveevents
Decoration: Idear Bella
ช่างภาพ: Picrock Photography
ช่าง VDO: Bers production
ช่างแต่งหน้า/ทำผม: Bareez.Makeup
ชุดแต่งงานบ่าวสาว: Coco chic wedding
วงดนตรี: Jaaja Band