งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน

รีวิวงานแต่งแบบ Vow Ceremony ในธีม Pastel ได้บรรยากาศสุดอบอุ่น @ Century Park Hotel Bangkok


เซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ (Century Park Hotel Bangkok) โรงแรมที่มีชื่อเสียงด้านการจัดงานแต่งงานมายาวนาน ตั้งอยู่ริมถนนราชปรารภ บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ใกล้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อีกหนึ่งสถานที่แต่งงานในกรุงเทพฯ ที่เดินทางมาสะดวก ภายในมีห้องแกรนด์บอลรูมและพื้นที่ที่สามารถรองรับการจัดงานแต่งได้หลากหลาย ในราคาแพ็กเกจที่สบายกระเป๋า มาพร้อมทีมงานที่ได้รับการการันตีว่าเป็นมืออาชีพ พร้อมจะมาช่วยเนรมิตบรรยากาศวันวิวาห์ให้ออกมาในสไตล์ที่เป็นคุณได้อย่างเต็มที่

วันนี้ทาง Weddiglist ก็ได้รับเกียรติจาก คุณเม่นและคุณฝน ที่จะมาถ่ายทอดความรู้สึกและเล่าถึงภาพบรรยากาศงานเเต่งงานอันแสนหวาน ณ โรงแรม เซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา โดยงานจะออกมาอบอุ่น น่ารักขนาดไหน ต้องห้ามพลาดที่จะตามมาชมในบทสัมภาษณ์ของทั้งคู่กันนะคะ

Century Park Hotel Bangkok 51
Century Park Hotel Bangkok 50
Century Park Hotel Bangkok 52

คุณฝน : จริง ๆ ฝนวางแผนไว้ล่วงหน้าก่อนถึงวันประมาณ 1 ปี ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2566 เลย ส่วนใหญ่ฝนจะเป็นคนหาข้อมูลเองมากกว่าค่ะ จะใช้การหารายละเอียดต่าง ๆ ใน Facebook บ้าง ดูตามรีวิวในกลุ่มที่เกี่ยวกับ Wedding ตามคอลัมน์ที่เค้าแนะนำหรือดูตามรีวิวงานแต่งจากเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่เค้าเคยแต่งกันมาก่อนประมาณนี้ค่ะ

งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน
งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน

พิธีจะจัดเป็นช่วงบ่าย-เย็น ช่วงบ่ายเป็นพิธีสวมแหวน (Vow Ceremony) แบบตะวันตก แขกประมาณ 50 ท่าน
จะมีแต่ญาติ ๆ กับเพื่อนสนิท
ส่วนช่วงเย็นจะเป็นงานเลี้ยงโต๊ะจีน แขกประมาณ 200 ท่านค่ะ 

Century Park Hotel Bangkok 48
Century Park Hotel Bangkok 47

จุดเริ่มต้นที่เจอโรงแรมนี้คือต้องบอกก่อนว่าบ้านฝนอยู่แถวสุทธิสารค่ะ ตอนเจอที่นี่ครั้งแรกเป็นช่วงที่เราไปทำธุระแล้วขากลับก็เจอป้ายโรงแรมพอดี เลยลองเข้าไปเช็คดู เพราะช่วงนั้นคู่เรากำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจเลือกสถานที่เลยค่ะ ตอนแรกเราอยากได้เป็นสถานที่จัดงานแต่งแถวนนทบุรี แต่ทางผู้ใหญ่เค้าก็อยากให้ได้สถานที่ที่สะดวกสบายหน่อย มีที่พักให้ หรือมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทำให้การเดินทางของเค้าไม่เหนื่อยมาก เราเลยเปลี่ยนมาใช้เป็นสถานที่ของทางโรงแรมแทน ระหว่างนั้นเราก็ลอง Survey ดูหลายที่เลย จนสุดท้ายก็ได้มาเจอที่ Century Park Hotel Bangkok ค่ะ

งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน
งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน
Century Park Hotel Bangkok 44
งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน

Century Park Hotel Bangkok ตอบโจทย์เรื่องความยืดหยุ่นและการซับพอร์ตในหลาย ๆ ด้าน

คุณเม่น : ที่ตัดสินใจเลือกที่นี่น่าจะมาจากเรื่องของการ Offer และ Flexible คือต้องบอกว่าที่โรงแรมเค้าค่อนข้างยืดหยุ่นให้เราได้ในหลาย ๆ ด้าน ด้วยความที่เราไปดูโรงแรมมาหลายที่ครับ ซึ่งบางที่เค้าก็มีข้อจำกัดในบางเรื่อง อย่างพิธีสวมแหวนจริง ๆ แล้วบางโรงแรมจะไม่สามารถนำนายพิธีจากข้างนอกเข้ามาได้ เพราะโรงแรมห้าดาวส่วนใหญ่ก็จะมีการเตรียมรูปแบบพิธีไว้ให้แล้วอย่างพิธีสงฆ์หรือพิธียกน้ำชาแบบจีนไปเลย แต่ทาง Century Park ไม่มีปัญหานี้เลยครับ นำเข้ามาได้ ผมคิดว่าสุดท้ายที่เราเลือกที่นี่หลัก ๆ ก็คือเรื่องความยืดหยุ่น และการซัปพอร์ตต่าง ๆ ทีมงานเค้าดูแลเราดีมาก ทั้งหมดนี้เลยน่าจะเป็นปัจจัยที่เราเลือกจัดงานแต่งงานที่โรงแรมนี้ครับ

งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน
งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน

เนรมิตบรรยากาศอันแสนหวานด้วยธีมสีพาสเทลที่สวยถูกใจเจ้าสาวสุด ๆ

คุณฝน : ในส่วนของธีมสีจริง ๆ ฝนเป็นคนเลือกเองเลยค่ะ ส่วนตัวเป็นคนชอบสีพาสเทลหรือสีหวาน ๆ เหมือนสีลูกกวาด ธีมสีในงานเลยออกมาในโทน ม่วง ชมพู ฟ้า และสีพีชแบบคุมโทนพาสเทลทั้งหมด แล้วพอเป็นเรื่องความชอบส่วนตัวฝนก็มีความกังวลประมาณนึงเกี่ยวกับการเลือกสถานที่ เพราะเวลาเราเสนอธีมสีที่อยากได้ไป บางสถานที่เค้าก็ให้รูปแบบงานที่เค้าเคยจัดมาแต่มันไม่ใช่ธีมสีที่เราอยากได้ จนมาเจอที่ Century Park แล้วเค้าจัดออกมาได้ตรงกับที่เรา Offer ทำให้ธีมสีทุกอย่างมันออกมาลงตัวไปหมดในความรู้สึกของฝนค่ะ

งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน
งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน
งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน

บรรยากาศงานออกมาน่ารัก อบอุ่น ได้รับ Feedback ที่น่าประทับใจจากญาติผู้ใหญ่และเพื่อน ๆ

คุณเม่น : เริ่มตั้งแต่งานช่วงบ่ายมันก็ออกมาตรงใจดีเลยครับ ทางญาติผู้ใหญ่ก็ชมว่างานดูดี เรียบง่าย ให้ความรู้สึกน่ารักอบอุ่น ในส่วนของงานช่วงเย็นด้วยความที่เราเชิญผู้ใหญ่มาค่อนข้างเยอะ ทั้งผู้ใหญ่ที่บ้านและที่ทำงานส่วนใหญ่ก็จะได้รับ Feedback ที่ดี แล้วทางทีมงานโรงแรมที่คอยดูแลงานตั้งแต่ช่วงบ่ายถึงช่วงเย็นก็ซัปพอร์ตอย่างดีทั้งเรื่องอาหารและเครื่องดื่ม ทางญาติผู้ใหญ่ก็ชมมาว่าอาหารอร่อย ซึ่งภาพรวมมันออกมาดีมากเพราะทางออแกไนซ์ของโรงแรมได้มีการจัดเตรียมพิธีและฝึกซ้อมเราก่อนเริ่มงานจริงประมาณนึง ทำให้เราไม่ค่อยประหม่ามากนัก มีทีมงานคอยบอกตลอดว่าต้องทำอะไรบ้างจนมันออกมาราบรื่นมากครับ

คุณฝน :  Feedback ของฝนส่วนใหญ่จะมาจากเพื่อน ๆ ค่ะ เพราะด้วยความที่อยู่กันมาตั้งแต่งานช่วงบ่ายเลย ภาพรวมของงานมันออกมาสวยมาก ทั้งเรื่องธีมสีหรือการจัดดอกไม้ คือจริง ๆ ทางโรงแรมก็เพิ่งจะเคยจัดงานเป็นพิธีสวมแหวนในสวนแบบนี้ครั้งแรกเหมือนกันค่ะ ซึ่งฝนก็ไม่ได้คิดว่าทาง Century Park จะจัดให้ได้ขนาดนี้ ส่วนตัวก็เลยรู้สึกชอบบรรยากาศงานช่วงบ่ายค่ะ เพราะว่ามีแต่คนสนิทแล้วพิธีการก็น่ารักมาก บรรยากาศงานออกมาตรงใจคู่เราสุด ๆ ค่ะ 

งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน
งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน
งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน

ประทับใจทีมงานของทางโรงแรมที่ดูแลดีและช่วยทำให้งานออกมาสวยตรงใจเรา

คุณเม่น : ความประทับใจในส่วนของผมคิดว่ายังอยากจะยืนยันในเรื่องทีมงานของทางโรงแรม การซัปพอร์ตการดูแลและความยืดหยุ่นของการจัดการทุก ๆ อย่างในวันนั้นเลยครับ เพราะผมมองว่าทีมงานของโรงแรมเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้วันแต่งงานของคู่เรามันออกมาน่าประทับใจและโดนใจเรามากที่สุดครับ

คุณฝน : ส่วนของฝนประทับใจที่สุดน่าจะเป็นธีมงานที่ออกมาเป็นสีหวาน ๆ แบบนี้ คือฝนชอบมากค่ะ อย่างเรื่องทีมงานของโรงแรมมันเป็น Main หลักในเรื่องความประทับใจอยู่แล้ว แต่ที่ชอบที่สุดของฝนคงเลือกเป็นธีมสี การจัดดอกไม้ ดีเทลต่าง ๆ ในงาน เพราะฝนชอบบรรยากาศภาพรวมวันนั้นทั้งหมดเลย มันออกมาตรงใจมาก ทำให้รู้สึกประทับใจที่สุดค่ะ

งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน
งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน
งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน

อยากฝากอะไรถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังหาข้อมูลในการจัดงานแต่งงาน

คุณเม่น : ผมมองว่าสุดท้ายแล้วอยากให้ทุกคู่ “เคารพความต้องการของตัวเอง” ถ้าให้แชร์ในมุมส่วนตัวของคู่เรา ก่อนที่จะมาเจอโรงแรมนี้เราก็เกือบตกลงปลงใจไปกับบางที่แล้ว ผมแนะนำว่าถ้าเราไปดูสถานที่และรู้สึกว่าเค้าให้เราได้ 8.5% แต่อาจจะมีสัก 1.5% ที่ยังรู้สึกขัดใจหรือไม่ตรงใจก็อยากให้เราหาแบบที่ตอบโจทย์เราที่สุดก่อน คิดว่ามันเป็นงานครั้งเดียวในชีวิต การมองหาสถานที่ที่ตรงกับความต้องการของเรามากที่สุดน่าจะดีกับทั้งคู่ ซึ่งอันนี้ก็ต้องบอกก่อนว่าคู่เราค่อนข้างโชคดีที่สุดท้ายได้มาเจอ Century Park แล้วทุกอย่างมันลงตัวพอดี แล้วถ้าบ่าวสาวได้เจอที่ที่ตรงกับความต้องการของตัวเองแบบนี้บ้างมันคงจะดีมากครับ เพราะวันแต่งงานเป็นวันเดียวที่ทั้งคู่จะจดจำไปตลอดชีวิต

งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน
งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน
งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน
งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน

คุณฝน : ฝนอยากฝากถึงว่าที่บ่าวสาวให้ “ค่อย ๆ เลือก ถ้าไม่รีบเกินไปก็ให้ค่อย ๆ ตัดสินใจ” อย่างตอนฝนมาดูที่ Century Park ช่วงแรก วันนั้นฝนจำได้ว่าทางโรงแรมก็เพิ่งจะมีการจัดงานแต่งงานไป ซึ่งทางเซลส์เค้าก็ให้เราเข้าไปดูบรรยากาศแล้วก็บอกว่าไม่ต้องกังวลเรื่องที่จะเลือกเค้าหรือว่าไม่เลือก แต่ให้ดูสิ่งที่เราชอบมากที่สุด ฝนรู้สึกว่าเค้าไม่กดดันเรา เพราะบางที่เค้าก็อาจจะเร่งให้เราตัดสินใจเลย แต่สุดท้ายฝนเชื่อว่าถ้าเค้าแฟร์กับเราจริง ๆ เค้าจะให้โอกาสเราได้เลือก มันเป็นความสบายใจของบ่าวสาวด้วยค่ะ ที่รู้สึกไม่ได้ถูกกดดันมากเกินไปและให้เราได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุด 

งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน
งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน

ฝนเชื่อว่าบ่าวสาวทุกคู่จะต้องมีความเครียดอยู่แล้วในช่วงระหว่างที่หาสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นช่างแต่งหน้า ช่างทำผม สถานที่ อาหารหรือห้องสำหรับผู้ใหญ่ ปัญหามันจะค่อนข้างเยอะอยู่แล้วค่ะ เลยอยากแนะนำว่าให้เราเป็นตัวเรามากที่สุด วางแผนให้ดี ไม่ต้องรีบทำเพราะว่ามีคนอื่นกดดันให้เราเลือก ณ ตอนนั้น เพราะสุดท้ายสิ่งที่ได้มันต้องดีต่อใจบ่าวสาวที่สุด ที่ไหนที่เค้าทำให้เราสบายใจ ซัปพอร์ตหรือให้ในสิ่งที่เราต้องการ อาจจะไม่ต้องเต็มร้อย แต่ขอให้ดีที่สุดเท่าที่เค้าจะ Offer ให้เราได้ เพราะฉะนั้นอยากให้บ่าวสาวค่อย ๆ เลือกนะคะ

คุณเม่น คุณฝน

งานแต่งงานคุณเม่นและคุณฝน

ทางโรงแรมดูแลดีมากครับ อย่างพิธีสวมแหวนที่คิดว่าอยากจะจัดในสวนแต่ด้วยความที่สวนของทาง Century Park เป็นสนามหญ้าที่มีรูปปั้นตกแต่งเล็กน้อยเท่านั้น พอเราได้คุยกับทาง GM ของโรงแรมแล้ว เค้าก็ Offer เรื่องการจัดตกแต่งซุ้มดอกไม้เพิ่มเข้ามาให้ เราเลยรู้สึกว่ามันตอบโจทย์มาก ๆ รวมถึงในเรื่องของ Environment และ Technical การใส่เพลงต่าง ๆ ในงานที่ทางทีมของโรงแรมช่วยหามาให้เราได้ Consult กัน จนออกมาเป็นงานที่ลงตัวสุด ๆ ทั้งหมดนี้เลยทำให้เราได้เห็นว่าเค้าค่อนข้างจะเป็นมืออาชีพและซัปพอร์ตเราได้ดีเลยครับ

Special Thank

 

ชื่อ-นามสกุล บ่าวสาว :  พิชาติ วงษ์ชีรี (เจ้าบ่าว) & ปัทมาวดี แก้วชมภู (เจ้าสาว)

ทีมออแกไนซ์ + ตกแต่ง : By Century Park Hotel

ทีมช่างภาพ :  Pinger wedding studio

ทีมช่างแต่งหน้าและทำผม : แจ๊บปี้ ช่างแต่งหน้า ไม่ใช่ช่างไฟ

ร้านชุดแต่งงาน : Vivaris International Bridal (ชุดแต่งงาน), Elegant Moments (ชุดหมั้น)

การ์ดแต่งงาน : การ์ดแต่งงาน For You

ของชำร่วย : Ar. candle

นายพิธีและพิธีกรงานเลี้ยง :  เชอร์ ชวจรรย์ (พี่เชอรี่)