รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 44

รีวิวแต่งงานสุดโรแมนติก ณ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์


รีวิวงานแต่งงานสุดโรแมนติก บรรยากาศอบอวลเต็มไปด้วยความอบอุ่น ณ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ (Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel)

โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ (Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel) เป็นโรงแรมจัดงานแต่งงานโรงแรม 5 ดาว ย่านชิดลม ที่มีพื้นที่และโลเคชั่นตอบโจทย์มาก ๆ สำหรับว่าที่บ่าวสาวยุคใหม่ เนื่องจากว่าการเดินทางสะดวกสบายติดรถไฟฟ้า BTS สถานีชิดลม แถมสถานที่เหมาะมาก ๆ สำหรับจัดงานแต่งงานแบบ Indoor และ Outdoor และวันนี้ Weddinglist ได้รับเกียรติจากคู่บ่าวสาว คุณกวาง&คุณเคนนี่ ที่มาให้คำแนะนำพร้อมภาพบรรยากาศงานแต่งงานสุดอบอุ่น แถมมี Graphic motion บนจอ LED ของห้อง Royal Maneeya Ballroom ที่ไม่เหมือนใคร บรรยากาศจะเป็นอย่างไรเชิญรับชมกันได้เลยค่ะ 

รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 12

จุดเริ่มต้นวางแผนแต่งงานของคุณกวาง&คุณเคนนี่

คุณกวาง : เริ่มต้นวางแผนแต่งงาน ประมาณ 1 ปีเต็มหลังได้ฤกษ์แต่งงานแต่เริ่มจัดเตรียมข้อมูลและวางแพลนต่าง ๆ ประมาณ 4 เดือนก่อนแต่งค่ะ ช่างแต่งงาน ช่างภาพ ช่างทำผมช่วงประมาณต้น ๆ ปีเดือนมกราคมค่ะ แต่ถ้าเป็น ของชำร่วย ของรับไหว้ การ์ดบัตรเชิญดีเทลต่าง ๆ กวางจะเตรียมไว้ประมาณ 4 เดือนก่อนแต่งค่ะ

รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 17
รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 13
รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 14

เคล็ด(ไม่)ลับ เกี่ยวกับการหาข้อมูลจัดงานแต่งงาน

คุณกวาง : เราาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต และหาข้อมูลของโรงแรมที่เราเคยไปงานแต่งงานมาก่อน หรือโรงแรมที่เราเคยไปทานบุฟเฟต์มาค่ะด้วยความที่บ้านกวางชอบทานอาหารที่โรงแรมกันอยู่แล้วและกวางเป็นคนที่ชอบเข้าไปดูสถานที่จริงเลยนัดทางทีม Wedding sales ของโรงแรมเข้าไปดู ลิสต์ไว้ 10 ที่อยากจะเข้าไปดูสถานที่จริง ซึ่งเรเนซองส์เป็นโรงแรมแรก ๆ ที่เข้าไปดูแล้วชอบเลย ส่วนข้อมูลของโรงแรมในแต่ละที่ กวางก็หาตามเว็บไซต์ที่รวมสถานที่จัดงานแต่งงานค่ะ ว่ามีโรงแรมหรือรูปแบบห้องเป็นอย่างไรบ้าง และเข้าไปที่โรงแรมเพื่อไปสอบถามเรื่องโปรโมชั่นต่าง ๆ อีกทีนึง ซึ่งเรามีโรงแรมที่เราตั้งโจทย์ไว้ว่าอยากได้โลเคชั่นที่ไหน ขนาดห้องเป็นอย่างไร มีพื้นที่พ่อกับจำนวนแขกของเราไหม มันทำให้เราค่อนข้างชัดเจนและง่ายต่อการหาสถานที่หรือโรงแรมจัดงานแต่งงานของเราค่ะ

รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 16
รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 15
รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 19

โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ ตอบโจทย์งานแต่งงานของเราหลายอย่าง

 ต้องบอกว่าก่อนหน้านี้กวางไม่เคยไปงานแต่งงานหรือทานอาหารที่โรงแรมเรเนซองส์เลยค่ะ แต่กวางหาข้อมูลและมองหาโรงแรมที่มีโลเคชั่นใกล้รถไฟฟ้า BTS ซึ่งเรานึกถึงแขกญาติ ๆ เพื่อน ๆ ที่มาร่วมงานว่าพวกเขาจะเดินทางกันมาสะดวกรึป่าว

 โรงแรมเรเนซองส์เป็นโรงแรมที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง เลยนัดทาง Wedding sales ของโรงแรมฯ เข้าไปดูห้องและพื้นที่บริเวณจัดงาน ซึ่งทางโรงแรมเรเนซองส์ไม่ใช่โรงแรมแรกที่นัดเข้าไปดูแต่กวางค่อนข้างประทับใจห้องบอลรูมของโรงแรมเรเนซองส์มาก ที่มีจอ LED ขนาดใหญ่ ซึ่งโดยส่วนตัวเราไม่ต้องการตกแต่งเพิ่มเติมเยอะมาก เรารู้สึกว่าเพียง Backdrop มันก็เยอะมากพอแล้ว เพียงแค่มีจอและเป็น Graphic motion มันทำให้เรารู้สึกว่าเป็นงานแต่งงานที่แปลกใหม่มากค่ะ

รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 21
รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 23
รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 22
รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 25

 องค์ประกอบของทางโรงแรมฯ ตอบโจทย์เราหลาย ๆ อย่าง โดยเฉพาะ Foyer ทางไปห้องบอลรูมมีพื้นที่กว้างมากเหมาะสำหรับจัดงานแต่งงาน พื้นที่ของห้องบอลรูมก็มีพื้นที่ที่เหมาะกับการจัดงานแต่งงานมาก ทั้งฟลอเป็นงานของเรา

 เรื่องของดีไซน์ภายให้ห้องก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เลือกจัดที่โรงแรมเรเนซองส์เพราะภายในห้องมีแชนเดอเลียร์ที่ดีไซน์ดูทันสมัยเลยชอบมาก ๆ สำหรับโรงแรมเรเนซองส์ค่ะ

รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 20
รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 27

? คอนเซ็ปต์เน้นอบอุ่นเรียบง่าย ให้ความสำคัญกับแขกที่มาร่วมงาน ?

คุณกวาง : คอนเซ็ปต์งานที่กวางตั้งใจไว้คือเรียบง่ายสบาย ๆ อบอุ่นไม่เน้นสีสันที่ฉูดฉาดมากเกินไป แขกที่มาอยากให้รู้สึกสบาย ๆ รีแล็คแต่จริง ๆ วันงานค่อนข้างหวานมาก ๆ สว่างสดใส ซึ่งในส่วนของทางเจ้าบ่าวมีธีมงานที่คิดไว้อยู่แล้วว่าถ่ายพรีเวดดิ้ง ควรเป็นแนวไหน แต่ไม่ได้มีธีมหรือคอนเซ็ปต์ที่ตายตัว ปกติเราสองคนไม่ชอบความหวือหวาชอบ ความสบายเรียบง่าย ๆ ให้งานแต่งงานของเราออกมาในแนวบรรยากาศอบอุ่นมากกว่าค่ะ

รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 28
รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 24
รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 32
รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 31

คุณกวาง : บรรยากาศในวันงาน เรารู้สึกดีมาก ๆ เพราะ งานออกมาตรงตามที่เราตั้งใจไว้และดีมากกว่าที่เราคิดไว้เลยค่ะ ด้วยความที่ห้องของโรงแรมเรเนซองส์รองรับแขกได้ 600 ท่านแต่กวางกับคุณเคนนี่อยากให้แขกที่มาร่วมงานมีพื้นที่เป็นของตัวเองเลยเชิญแขก คนที่สำคัญมากจริงๆ มาร่วมในวันงาน ไม่ให้งานแน่นจนเกินไปค่ะ

รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 35

คุณกวาง : ฟีดแบคแขกที่มาร่วมงานทั้งญาติผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่มาในวันงานคือดีมากเกินควมคาดหมายสุดๆ ไปเลยค่ะช่วงที่เราเตรียมงานแต่งงานเราไม่ได้บอกเเขกหรือญาดิผู้ใหญ่เยอะเพราะเป็นช่วงที่ยุ่ง ๆ กันทุกฝ่ายมาก ๆ แต่พอแขกที่มาวันงานก็เดินมาชมเราว่างานดีมาก ๆ อาหารอร่อยมาก จอภาพเสียงดีมากอลังการมากเลยบรรยากาศงานดีมากออกแกไนซ์ก็ดีมากไม่มีที่ติเลย พนักงานทุกท่านของทางโรงแรมก็บริการดีมาก ๆ ด้วยความที่ตอนเราอยู่หน้างานไม่ได้เข้าไปพบปะแขกมากแต่พอหลังงานแขกทุกท่านชมงานของเราตลอดเลยค่ะ

รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 36

โมเม้นท์ในวันงานแต่งงานที่ไม่มีวันลืม

คุณกวาง : ประทับใจมากที่สุดคือ ช่วงที่เราเทแชมเปญค่ะ เพราะทางโรงแรมมีจอ LED ที่เราสามารถฉายเป็นภาพพลุได้ ซึ่งเป็นภาพที่เราประทับใจมาก ๆ ยังติดตาตรึงใจจนถึงทุกวันนี้ค่ะ ช่วงที่มีบับเบิลมีดรายไอซ์เป็นโมเม้นท์ที่น่าจดจำมาก ๆ เลยค่ะ

อีกหนึ่งความประทับใจที่เราอยากพูดถึงมาก คือ คุณเอย Wedding sales ดูแลดีมาก ๆ เราโชคดีมาก ๆ ที่ได้คุณเอยเป็นคนดูแลงานของเราค่ะ ด้วยที่ความที่องค์ประกอบและลำดับขั้นตอนในการจัดงานค่อนข้างเยอะ อีกทั้งงานแขกในงานส่วนมากมีแต่ญาติผู้ใหญ่ งานของเราก็เลยมีการปรับเปลี่ยนหลายจุดตามความเหมาะสม แต่คุณเอยก็สามารถทำตามความต้องการและหยืดหยุ่นงานของเราได้ทุกอย่างเลยค่ะ

รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 40
รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 39
รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 37
รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 41

ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาโรงแรมจัดงานแต่งงาน

กวางอยากให้ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ เป็นหนี่งในตัวเลือกที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาโรงแรมแต่งงานอยู่ค่ะเนื่องจากว่าโรงแรมเรเนซองส์ด้วยเรื่องสถานที่การบริการชื่อเสียงของโรงแรมค่อนข้างตอบโจทย์มาก ๆ ราคาแพ็กเกจแต่งงานค่อนข้างสมเหตุสมผลใครที่อยากจัดงานแต่งงานไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหนทางโรงแรมมีความพร้อมสำหรับงานแต่งงานทุกรูปแบบเลยค่ะ 

สุดท้ายอยากฝากถึงว่าที่บ่าวสาวว่าอยากให้โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์เป็นหนึ่งในชอยส์สำหรับจัดงานแต่งงานด้วยความพร้อมและความยืดหยุ่นของโรงแรม ห้องที่สามารถจัดงานแต่งงานก็มีทั้งห้องเล็กห้องใหญ่ฟังก์ชั่นต่าง ๆ หลากหลายมาก ๆ  ที่สำคัญมีสวนที่สามารถเป็นจุดส่งตัวได้ด้วย หรือเป็นจุดส่งตัวตัวด้านล่างหรือด้านบนได้หมดเลยค่ะ ห้องพักก็ค่อนข้างใหญ่มาก พี่ ๆ ช่างแต่งหน้าก็ตกใจและชมเยอะมากว่าห้องใหญ่สะดวกสบาย

คุณกวาง&คุณเคนนี่

รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 11
รีวิวแต่งงานเรเนซองค์ 9

Special Thanks. 

Venue : Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel

Decoration งานหมั้น : Seethrough Wedding:backdrop&props ตกแต่งงานหมั้นเช้า

Decoration จุดรับตัวเจ้าสาวและงานเลี้ยงฉลอง : Wedding B Planner 

Graphic motion : Khun.JOMNOID 

Bride and Groom Makeup & Hair : Pearrysmilemakeup & Tip_hairstylist

Wedding Gown : Masterpiece Bridal Couture

Groom’s Suit : Masterpiece Bridal Couture

Jewelry : 981 Finest Jewellery 

Photographers/Video : PicRock Photography

Candid Photographer : PicRock Photography

MC : Wedding B Planner 

Wedding Planner : Wedding B Planner