คุณก๊อด คุณเชง แมนดาริน

รีวิวงานแต่งที่เรียบง่าย สวยงาม บรรยากาศภาพรวมน่าประทับใจ @Mandarin Hotel Bangkok


แมนดารินกรุงเทพ (Mandarin Hotel Bangkok) โรงแรมที่สร้างชื่อเสียงด้านความประทับใจมายาวนาน เพราะมีความเชี่ยวชาญในการจัดงานหมั้นและพิธีแต่งงานทุกรูปแบบ มีอาหารรองรับหลากหลาย พร้อมต้อนรับแขกด้วยความสะดวกสบายในบรรยากาศห้องแมนดารินแกรนด์บอลรูมที่ตกแต่งสไตล์หรูหราและคลาสสิค สามารถเดินทางมาง่ายและมีพื้นที่จอดรถกว้างขวางเพียงพอต่อแขกที่มาร่วมงาน เพียบพร้อมไปด้วยทีมงานมืออาชีพที่จะมารังสรรค์วันสุดพิเศษของคุณให้เป็นไปดั่งฝัน และวันนี้ทาง Weddinglist ก็ได้รับเกียรติจาก คุณก๊อดคุณเชง ที่จะมามอบบรรยากาศงานแต่งงานอันน่าประทับใจที่จัดขึ้น ณ โรงแรมแมนดารินกรุงเทพเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมาให้เราได้รับชมกัน ถ้าอยากรู้ว่าภายในงานจะเป็นอย่างไรบ้าง ต้องตามมาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ

คุณก๊อด คุณเชงแมนดาริน
LINE ALBUM คุณก๊อด แมนดาริน ๒๔๐๓๒๕ 10

คุณก๊อด: ประมาณ 4-5 เดือนก่อนงานครับ โดยเราเริ่มจากการหาสถานที่ก่อนเพราะว่าเป็นช่วงปลายปีด้วยก็เลยหายาก เราไปดูทุกที่เลยครับที่เป็น Studio Wedding แล้วก็ดูที่เป็นโรงแรมไว้ด้วย ส่วนวิธีการเลือกก็ดูสถานที่ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านของพวกเราทั้งสองคนมากครับ 

คุณเชง: เราเน้นเลือกสถานที่ที่แขกจะไม่ต้องลำบากในการเดินทางมากค่ะ ซึ่งจริง ๆ เราก็ลิสต์ไว้ค่อนข้างเยอะเลย แต่เนื่องจากว่าวันที่เราแต่งงานเป็นช่วงสิ้นปีและตรงกับวันเสาร์ แล้วก็เหมือนจะเป็นวันที่ฤกษ์ดีด้วยค่ะ เลยค่อนข้างที่จะหาสถานที่ยากประมาณนึง เราใช้การโทรไปถามหลาย ๆ ที่ซึ่งถ้าที่ไหนยังว่างก็จะเข้าไปดู แล้วก็ลองเปรียบเทียบสถานที่กับราคาดูว่าเราชอบมั้ย ราคาสมเหตุผลหรือเปล่า สุดท้ายก็เลยได้มาเลือกที่แมนดารินค่ะ เพราะว่าพอเราเข้ามาดูห้องจัดเลี้ยงแล้วมันค่อนข้างดีและราคาก็โอเคสำหรับเรามาก ๆ เลยค่ะ

คุณก๊อด คุณเชง แมนดาริน

ต้องบอกว่าเราทั้งคู่หาข้อมูลจากทุกช่องทางเลย อย่างสถานที่ที่เราอยากจัดงานก็จะใช้วิธีค้นหาใน Google หรือตาม Facebook ซึ่งก็จะมีคนมาทำเป็นสรุปเอาไว้ให้หลาย ๆ สถานที่ จากนั้นเราก็ค่อยโทรไปตามสถานที่ที่เค้าลิสต์ไว้หรือดูตามรีวิวงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวที่ขึ้นบนหน้า Website มีข้อมูลเยอะมากครับ

คุณก๊อด คุณเชง แมนดาริน
คุณก๊อด คุณเชงแมนดาริน

ทำไมถึงเลือกโรงแรมแมนดาริน กรุงเทพเป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน

คุณเชง: อย่างแรกเลยก็คือตอนที่มาดูสถานที่จริงเรารู้สึกโอเคมาก ๆ เลยค่ะ เพราะอย่างบางที่ที่เราไปได้ราคาดีก็จริงแต่พอดูห้องจัดเลี้ยงแล้วมันยังไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ อาจจะมีเสาเยอะไปหรือวิสัยทัศน์ภาพรวมของห้องยังไม่ค่อยถูกใจก็เลยตัดทิ้งไปค่ะ แต่ที่แมนดารินห้องจัดเลี้ยงเค้าสวย ยิ่งพอคุยเรื่องราคากับเซลส์แล้วก็รู้สึกว่าโอเคมากค่ะ เพราะอยู่ในงบที่เราตั้งไว้ ไม่ได้ราคาสูงเกินไปเมื่อเทียบกับสถานที่ที่เราได้รับและที่สำคัญเราคิดว่าโรงแรมนี้ค่อนข้างสะดวก แขกที่มาน่าจะไม่ต้องลำบากเรื่องการเดินทางมากค่ะ

อีกส่วนน่าจะเป็นเพราะเซลส์ของที่นี่ดีมากค่ะ พูดจาดีและไม่ได้เร่งรัดเราจนเกินไป เรามาดูสถานที่แล้วเซลส์ก็ให้ Contact ไว้เพื่อให้เราลองตัดสินใจดูก่อนค่ะ บวกกับเพิ่งมารู้ว่าเพื่อนที่รู้จักก็เคยแต่งงานที่นี่เหมือนกันค่ะและใช้เซลส์คนเดียวกันด้วย ซึ่งเพื่อนก็บอกว่าดีทำให้เราตัดสินใจเลือกแต่งงานที่แมนดารินค่ะ 

คุณก๊อด คุณเชง แมนดาริน
LINE ALBUM คุณก๊อด แมนดาริน ๒๔๐๓๒๕ 8
คุณก๊อด คุณเชง แมนดาริน
คุณก๊อด คุณเชง แมนดาริน

แมนดาริน กรุงเทพ ความประทับใจที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น

“เราได้มีโอกาสคุยกับที่บ้านครับและเพิ่งรู้ว่าพ่อกับแม่ของเราก็เคยแต่งงานที่นี่มาก่อนหมือนกัน

ทำให้ยิ่งรู้สึกว่า อยากจัดงานแต่งงานของเราที่โรงแรมนี้ครับ”

คุณก๊อด คุณเชง แมนดาริน
คุณก๊อด คุณเชง แมนดาริน

เน้นธีมสีและคอนเซ็ปต์ที่เรียบง่ายเพื่อมอบความสบายให้กับแขกที่มา

คุณเชง : ถ้าเป็นเรื่องคอนเซ็ปต์เราก็จะแยกเป็นงานเช้ากับงานเที่ยงค่ะ อย่างงานเช้าเราจะจัดแบบมีการแห่ขันหมากตามพิธีไทยแล้วต่อด้วยพิธียกน้ำชาแบบจีน แต่จะไม่ได้มีพิธีรดน้ำสังข์ค่ะ ซึ่งจริง ๆ ทางเซลส์เค้าก็ช่วยแนะนำ Contact ของคนจัดงานมาให้ว่ามีเจ้าไหนที่รับงานกับทางโรงแรมเป็นประจำอยู่แล้ว เราก็ลองติดต่อไปดูค่ะ แต่ก็มีการดูของที่อื่นร่วมด้วยจะได้เอามาไว้เปรียบเทียบกัน แต่สุดท้ายก็ได้มาเลือกเจ้าที่ทางโรงแรมแนะนำให้เพราะคุยกับเจ้าอื่นแล้วไม่ค่อยถูกใจค่ะ ด้วยความที่เจ้านี้เค้าพูดคุยและอธิบายดี แล้วเราคิดว่าถ้าเป็นทีมที่เคยทำงานกับโรงแรมแล้วน่าจะไม่มีปัญหาอะไรก็เลยเลือกทั้งคนรันคิว ชุดขันหมาก พิธีกรแบบครบทั้งหมดในเจ้าเดียวเลยค่ะ

คุณก๊อด คุณเชง แมนดาริน

เรื่องของธีมสีในงานช่วงเช้าเราไม่ได้มีการกำหนดค่ะ อย่าง Backdrop ที่ทางโรงแรมให้เลือกเราก็ใช้ธีมสีขาวแบบเรียบ ๆ แต่ก็จะมีชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ออกเป็นสีชมพูกับแดง ส่วนงานช่วงเที่ยงจะมีการกำหนดธีมสีเป็นสีชมพู สีฟ้าและสีเบจ ซึ่งด้วยความที่งานตอนเช้าเราไม่ได้มีการกำหนดว่าต้องใส่สีอะไรมา แขกส่วนใหญ่ก็เลยจะใส่เป็นธีมสีของงานช่วงเที่ยงมาตั้งแต่เช้าเลยค่ะ

คุณก๊อด คุณเชง แมนดาริน
คุณก๊อด คุณเชง แมนดาริน

ภาพบรรยากาศและฟีดแบคที่ได้ในวันแต่งงาน

คุณเชง : จริง ๆ ต้องบอกว่าก่อนวันงานก็อาจจะมีความกังวลบ้างเรื่องนายพิธีกับชุดขันหมากที่เราไม่ค่อยได้รับการอัปเดต หรือในส่วนของ Backdrop ที่เราไม่แน่ใจว่าจะออกมาสวยตรงตามที่เราต้องการมั้ย เพราะเรามีแค่ส่งแบบกับคอนเซ็ปต์ที่อยากได้ให้ทางทีมไป แล้วด้วยความที่งานแต่งมันมีแค่ครั้งเดียวเลยกลัวว่าจะออกมาไม่ถูกใจ แต่ทางโรงแรมก็ช่วยคอนเฟิร์มว่าเป็นทีมที่ทำงานกับโรงแรมเป็นประจำ ซึ่งพอถึงวันงานทุกอย่างผ่านไปด้วยดีมาก ๆ ค่ะ ทั้งบรรยากาศภาพรวม Backdrop ก็ออกมาสวยตรงใจกับที่อยากได้เลย ทีมงานเตรียมของในพิธีไว้ให้พร้อม ทุกคนทำงานกันเป็นมืออาชีพมากจริง ๆ ค่ะ

คุณก๊อด : ในงานโดยรวมก็ออกมาเหมือนที่เราคิดไว้เลยครับ คือออกมาตรงตามแบบที่เราอยากให้มันเป็น ทุกอย่างราบรื่น ส่วนฟีดแบคก็จะมีทั้งจากแขกฝั่งผมที่ชมเรื่องสถานที่ครับ บอกว่าเดินทางมาสะดวกดี แล้วก็มีฟีดแบคจากทางฝั่งเจ้าสาวเรื่องของ Backdrop ที่คนชมว่าสวย ถ่ายรูปออกมาภาพรวมน่ารักมากและในส่วนของทางโรงแรมแขกก็ชมเรื่องอาหาร เพราะรสชาติอร่อยถูกปากมาก ๆ เลยครับ

คุณก๊อด คุณเชง แมนดาริน
LINE ALBUM คุณก๊อด แมนดาริน ๒๔๐๓๒๕ 4
คุณก๊อด คุณเชง แมนดาริน

ประทับใจภาพรวมของงานที่ทำให้แขกทุกคนแฮปปี้

คุณก๊อด : ความประทับใจที่สุดของผมน่าจะเป็นเรื่องของบรรยากาศภายในวันนั้นครับ คือทุกคนมาแล้วแฮปปี้ภาพรวมออกมาเป็นแบบที่เราคิดไว้เลย ผู้ใหญ่เองก็ไม่ได้ลำบากในการเดินทางมา เพราะด้วยความที่ญาติผู้ใหญ่ทางฝั่งผมส่วนใหญ่จะอายุเยอะแล้ว เห็นเค้ามาได้สะดวก อาหารอร่อย ผมก็รู้สึกดีไปด้วยครับ แล้วส่วนมากเราชวนแค่คนที่สนิทซึ่งวันนั้นทุกคนมาร่วมยินดีกับเรา ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความรู้สึกอบอุ่นและมีความสุขดีครับ

คุณเชง : อาจจะไม่ได้มีโมเม้นต์ที่ประทับใจที่สุด เพราะโดยรวมคิดว่าทุกอย่างออกมาดีหมดเลยค่ะ โรงแรมก็จัดการทุกอย่างให้ดีมาก แล้วด้วยความที่ไม่ได้จ้างออแกไนเซอร์ทั้งหมด เราหาข้อมูลกันเองและหาคนมาดูแลเป็นจุด ๆ ไป แต่ทุกอย่างมันผ่านไปอย่างราบรื่นด้วยดีค่ะ เลยเหมือนกับว่าเราแฮปปี้ไปหมด ไม่ได้มีจุดไหนที่เราต้อง Complain หรือรู้สึกสะดุดติดขัดตรงไหนเลย แต่ถ้าหากเป็นในแง่ของโรงแรมก็คงจะประทับใจในเรื่องของเซลส์ค่ะ เพราะทั้งที่เราเตรียมทุกอย่างไว้แล้วแต่ก็ยังเห็นเซลส์มาคอย Standby เพื่อรอดูว่าเราขาดเหลือตรงไหนหรือเปล่า มาดูความเรียบร้อยตลอดเวลา ทำให้เรารู้สึกสบายใจและทุกอย่างก็ออกมาดีมากเลยค่ะ

คุณก๊อด คุณเชง แมนดาริน

ฝากบอกอะไรถึงบ่าวสาวที่กำลังหาข้อมูลในการจัดงานแต่งงาน

คุณเชง : อย่างแรกเลยที่อยากจะแนะนำก็คือถ้าเราได้ฤกษ์แล้วเราจะต้องรีบหาสถานที่ไว้ค่ะ เป็นสิ่งแรก ๆ ที่เราควรหา ยิ่งถ้าเกิดว่าเป็นฤกษ์ที่ค่อนข้างดี เป็นช่วงที่ตรงกับเสาร์อาทิตย์ต้องรีบดูสถานที่แบบเร่งด่วนเลยค่ะ เพราะอย่างคู่ของเราตอนแรกที่ได้ฤกษ์มาก็หาสถานที่ยากอยู่เหมือนกัน กว่าจะได้ก็โทรไปหลายที่แล้วมันเต็มตลอดเลยค่ะ ก็เลยคิดว่าเป็นคีย์หลักที่บ่าวสาวควรจะต้องดูตั้งแต่เนิ่น ๆ หลังจากได้ฤกษ์มาเลย ส่วนที่สองคือแนะนำว่าการเลือกสิ่งต่าง ๆ ทั้งโรงแรม Backdrop หรือว่าออแกไนซ์รันคิว ถ้าเราสามารถเลือกร้านที่มีรีวิวจากคนรู้จักหรือคนใกล้ตัวเราได้ก็จะดีมาก เพราะเราก็เคยได้ยินข่าวไม่ดีบ่อย ๆ ทำให้อาจจะเกิดความกังวล แต่ถ้าเราเลือกแบบที่เพื่อนเราเคยใช้ หรืออย่างแบบคู่เราที่ทางโรงแรมแนะนำมาก็จะทำให้มั่นใจได้ในระดับนึงเลยค่ะ

0F9F4E8A 597C 4E09 B96D CDD8D89867D2

ส่วนเรื่องของการเลือกออแกไนซ์ ตอนแรกเราก็คิดว่าอยากจะใช้อยู่เหมือนกันค่ะ แต่พอดูราคาแล้วมันค่อนข้างสูงเลย ซึ่งพอดูฤกษ์ที่ได้ก็คิดว่าระยะเวลาในการเตรียมงานของคู่เรายังเยอะอยู่ค่ะ น่าจะลองจัดการกันเองได้ ซึ่งก็ต้องแล้วแต่คู่บ่าวสาวด้วยว่าพอมองภาพรวมงานเราแล้วน่าจะต้องใช้ออแกไนซ์หรือเปล่า ถ้ามีเวลาและอยากลดค่าใช้จ่ายก็ลองศึกษาหาเองแบบคู่เรา หรือบางคู่ที่เวลาค่อนข้างจำกัดแล้วถ้าเรามาจัดการกันเองก็อาจจะมีบางจุดที่มันตกหล่นไปบ้างก็เลือกใช้ออแกไนซ์น่าจะดีกว่า เลยเป็นสิ่งที่ทั้งคู่ต้องช่วยกันพิจารณาอีกทีค่ะ

คุณก๊อด : ผมคิดว่าถ้าเราแจกแจงไว้หมดแล้วว่าวันงานจะต้องเตรียมอะไร แบบดูไว้แล้วว่าแต่ละจุด ๆ ต้องใช้อะไรบ้าง จริง ๆ ออแกไนเซอร์ก็อาจจะไม่จำเป็นเลย เพราะว่าค่าใช้จ่ายในส่วนนี้มันก็ค่อนข้างสูงครับ แต่ก็จะต้องศึกษาเรื่องของขั้นตอน ลำดับพิธี และ Step ต่าง ๆ ของงานให้ดีด้วยครับ 

คุณก๊อด คุณเชง แมนดาริน

โรงแรมค่อนข้างดีเลยค่ะ โดยเฉพาะเซลส์เพราะมีการโทรคุยกับเราเรื่อย ๆ อัปเดตตลอดว่าเราต้องไปกี่โมง ไปถึงก็เตรียมที่จอดรถไว้ให้ เราเลยไม่ได้มีส่วนที่ต้อง Concern อะไรกับทางโรงแรมเลยค่ะ เพราะเตรียมไว้ให้หมด รวมถึงเรื่องอาหารที่ตอนเราเข้าไปชิมก็มีฟีดแบคไปว่าอยากให้ช่วยปรับตรงนี้ แล้วเค้าก็ปรับได้ตามที่เราคอมเม้นต์เลย ประทับใจมากค่ะ

Special Thank

RunQ : tonkar flower
Wedding planner & Organizer :
Decoration : tonkar flower wedding planner
Make up : konsauymakeup
Hairstylist : konsuayhairlistic
Wedding dress/ suit : Ananyaweddingdress