LINE ALBUM 20167 240122 27

รีวิวงานแต่งแบบครบรส หลากอารมณ์และเต็มไปด้วยรอยยิ้ม @Swissôtel Bangkok Ratchada


มอบช่วงเวลาสุดพิเศษในงานแต่งงานของคุณให้เป็นความทรงจำดี ๆ ไปกับ สวิสโซเทล กรุงเทพ รัชดา (Swissôtel Bangkok Ratchada) โรงแรมสุดหรูใจกลางย่านรัชดาที่ได้มาตรฐานระดับ 5 ดาว ทั้งเรื่องคุณภาพของสถานที่และการบริการ เหมาะสำหรับคู่บ่าวสาวที่อยากได้สถานที่จัดงานแต่งให้ออกมาสวยงาม อลังการ ทางโรงแรมมีห้องขนาดใหญ่ที่ใช้การตกแต่งด้วยเสน่ห์แบบไทย ๆ รองรับแขกได้จำนวนมาก มีสิ่งอำนวยความสะดวกและระบบแสง สี เสียงแบบครบครัน ไม่ว่าจะจัดพิธีแบบไหนก็ทำให้ได้อย่างไร้ที่ติ 

โดยวันนี้ Weddinglist จะพาคู่รักทุกท่านชมภาพบรรยากาศงานแต่งของ คุณแอน&คุณเจมส์ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ณ โรงแรมสวิสโซเทลแห่งนี้ โดยจะมีทั้งพิธีหมั้นในช่วงเช้า พิธีฉลองช่วงเย็นและปิดท้าย After party ที่สนุกสุดเหวี่ยง ถ้าอยากรู้ว่าบรรยากาศจะเป็นอย่างไร เชิญรับชมกันได้เลยค่ะ 

LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 49
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 52
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 51

คุณแอน : เราสองคนเริ่มต้นวางแผนจริง ๆ ก่อนที่จะแต่งงานประมาณ 4 ปีได้ ที่เคยคุย ๆ กันไว้นะคะ แต่ว่าที่เตรียมงานก็ใช้เวลาเกือบ ๆ 2 ปีเลยค่ะ

LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 34
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 37
13

โดยส่วนใหญ่จะเป็นแอนที่หาข้อมูลเองทั้งหมดเลยค่ะ ทั้งเรื่องสถานที่ ของชำร่วย การ์ด ของรับไหว้ ชุด ช่างภาพช่างแต่งหน้า พวกนี้เราก็เสิร์ชหาทางอินเตอร์เน็ตค่ะ แล้วก็ดูที่คิดว่าตรงกับเราที่สุดและเราชอบที่สุดค่ะ 

LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 54
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 53 e1706425726603
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 44
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 45

ใช้ Organizer หรือ Wedding planner ข้างนอกไหม

คุณแอน : ใช้ค่ะ พอดีตอนนั้นที่ Swissôtel เค้าน่าจะมีจัดงาน Wedding fair นะคะ แล้วก็จะมีออแกไนซ์ต่าง ๆ มาจัดงานที่โรงแรมอีกทีด้วย เราก็เลยได้เจอ WedidingB Planner ที่นั่น เรารู้สึกชอบสไตล์การตกแต่งของเค้า แล้วตอนนั้นเรายังขาดพิธีนิมนต์พระกับ Backdrop ซึ่งทางเค้ามีพอดีเลยค่ะ แล้วพี่เค้าก็น่ารักด้วยเป็นกันเองสุด ๆ เลยตัดสินใจเลือกใช้ของที่นี่ค่ะ

LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 43
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 10
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 8
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 5 1 e1706429848576

เลือกจัดงานแต่งที่ Swissôtel bangkok ratchada เพราะ

คุณแอน : ก่อนที่จะเลือกที่นี่เราสองคนไปดูสถานที่มาเยอะมาก ไปดูมาหลายที่ก็เลยรู้สึกว่า เราชอบ Swissôtel อย่างนึงตรงที่เป็นโรงแรมเลย แล้วก็ชอบห้อง Ballroom ที่เพดานสูงโปร่ง พอดีมาเจอที่นี่เลยถูกใจ รวมถึงเรื่องของการเดินทางด้วยค่ะ เพราะว่าเพื่อนและญาติส่วนใหญ่ก็อยู่ฝั่งกรุงเทพฯ กัน คือเดินทางค่อนข้างสะดวก แล้วก็อยู่ติดรถไฟฟ้าด้วย สุดท้ายก็เลยมาเลือกค่ะ

LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 30
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 29

คุณแอน : ส่วนหนึ่งที่ตัดสินใจเลือกก็เพราะคุณโบ เซลส์ของทางโรงแรมด้วยค่ะ เพราะว่าก่อนที่เราจะเลือกที่นี่เราเคยเจอเซลส์ของโรงแรมอื่นที่เราไปดูมาเหมือนกันค่ะ คือเซลส์ไม่ค่อยแนะนำอะไร แต่ว่าคุณโบดูแลดีมาก มีแต่แนะนำ อย่างวันที่เราไปดูสถานที่คุณโบพาเดินชมทั้งหมด เต็มที่มาก ให้โปรโมชั่นแต่งงานแบบจุก ๆ เท่าที่เค้าจะให้ได้ ดูแลพูดคุยอย่างเป็นกันเอง ไม่เคยโทรมาจี้กับเรา แนะนำเสร็จก็รอให้เราได้ตัดสินใจ พอเลือกที่นี่แล้วเค้าก็ยังแนะนำ ดูแลดีทุกอย่าง ทุกขั้นตอนของโรงแรมเราได้เจอคุณโบตลอด บริการดีมาก ๆ ค่ะ

LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 7 1
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 17

ทางโรงแรมทำงานร่วมกับออแกไนซ์ได้ดี และซับพอร์ตเราในทุกจุด มันเลยทำให้เราสบายใจมาก

LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 26
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 28

คุณเจมส์ : ตอนแรกเรากลัวเรื่องของพิธีที่มันจะไม่ครอบคลุม ไม่สมบูรณ์ แต่ทางโรงแรมและออแกไนซ์เค้าจัดทุกอย่างเป็น Pattern เรารู้สึกว่าเค้าค่อนข้างเป็นมืออาชีพ รู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง ทุกอย่างก็เลยดู Flow โดยที่เราไม่ต้องไปนั่งกังวลว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว เพราะเค้าเป็นคนจัดการให้หมดเลย

คุณแอน : ค่อนข้างกังวลเรื่องโต๊ะของแขกที่มาร่วมงานช่วงเย็น เพราะว่าเราจัดไว้ให้แบบพอดี อาจจะมี Spare ไว้บ้างแล้ว แต่ไม่รู้ว่ามันจะเป็นไปตามที่เราคิดมั้ย เพราะเคยไปงานแต่งเพื่อนแล้วดูมันเกิดปัญหานี้ แล้วเรารู้สึกว่ามันต้องเกิดขึ้นกับงานเราแน่ ๆ แต่ทางโรงแรมดูแลดีมาก จนไม่เกิดปัญหาส่วนนี้เลย ทั้งโรงแรมกับออแกไนซ์ทำงานร่วมกันดีมาก ไม่มีปัญหาเรื่องโต๊ะไม่พอ หรือแขกไม่มีที่นั่ง ก็เลยทำให้เราสบายใจค่ะ

LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 32
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 24
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 31 e1706433860331

เน้นคอนเซ็ปต์ง่าย ๆ ไม่หวือหวา ใช้ธีมสีที่พระให้มาค่ะ

คุณแอน : ถ้าอย่างคอนเซ็ปต์เราก็เน้นแค่ว่ามองไปแล้วเราโอเค ตรงนี้เราชอบ อันนี้สวย เพราะว่าทางโรงแรมกับทาง WeddingB ที่เป็นออแกไนซ์เค้าก็จะส่งแบบให้เลือก มีการถามเราว่าอยากได้แบบไหน เราก็จะเลือกที่เราชอบเป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้มีอะไรที่ตายตัว แต่ว่าเรามีสีที่ได้จากพระมาค่ะ ประเด็นคือเป็นสีที่เราก็ชอบด้วย เป็นสีที่เราอยากได้พอดีด้วย ต้องการสีประมาณเอิร์ธโทน อยากให้ดูเป็นโทนอบอุ่น ก็เลยเลือกเป็นสีครีม เบจ น้ำตาลค่ะ 

LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 21

เป็นงานเช้า เย็น แล้วก็ After party ในที่เดียวเลยค่ะ งานจะเป็นพิธีไทย มีพิธีสงฆ์ พิธีหมั้น
รับไหว้ ส่งตัวแบบปกติเลย แขกรวม ๆ เช้า-เย็นก็ประมาณ 350 คนค่ะ

LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 20
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 18
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 19

เรื่องอาหารแขกในงานก็ชอบมาก แขกบอกว่าอร่อย บรรยากาศดี แล้วก็ชอบเวที เพื่อนบอกว่าชอบเวทีตอนมาโยนดอกไม้ มันเป็นแบบ Catwalk ทั่วถึงดีค่ะ 

LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 16
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 14

ประทับใจเรื่องของบรรยากาศ เพราะภาพรวมในงานมันเกินคาดค่ะ

คุณแอน : คือเราค่อนข้างคิดไปในทาง Negative ว่ามันจะต้องมีปัญหาเกิดขึ้นแน่ ๆ แต่พอมันไม่เกิดแล้วทุกคนแฮปปี้ ทุกคนรู้สึกดีแล้วก็ชมมา เราก็รู้สึกประทับใจทีมงานที่ดูแลเราทั้งสองคนในวันนั้น เพราะไม่ว่าเกิดจะอะไรขึ้นคือเค้าพร้อมเข้าชาร์จ พร้อมซับพอร์ตตลอดเวลา ประทับใจทุกคนทั้งช่างภาพ ช่างแต่งหน้า ออแกไนซ์ คือดีหมดเลย โรงแรมด้วยอันนี้คือสำคัญ ขนาดตอนจบงานแล้วก็ยังตั้งโต๊ะให้เราต่ออีก เพราะเจ้าบ่าวเจ้าสาวยังไม่ได้กินข้าว คือดีมากเลย คุณโบน่ารักมาก ขออะไรก็ได้หมดเลย

คุณเจมส์ : ส่วนของผมก็ประทับใจทุกอย่างเหมือนกันครับ โดยเฉพาะเจ้าสาว

LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 15
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 3

ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน

คุณแอน : ด้วยความที่เราเพิ่งเคยแต่งงานใช่ไหมคะ ที่ผ่านมาก่อนที่จะแต่งงานเราเห็นข่าวที่มันไปในทางลบค่อนข้างเยอะ เราก็เลยกังวลว่ามันจะเกิดขึ้นกับงานของเราหรือเปล่า เราก็เลยคิดมาก คิดทุกจุดเลย แต่สุดท้ายแล้วพอวันนั้นงานมันออกมา ค่อนข้างเกินคาดสำหรับเราเลย เพราะทุกอย่างมันดีมาก ทั้งคุณโบที่เป็นเซลส์ของโรงแรมคือดูแลเราดีทุกอย่าง แล้วก็ออแกไนซ์ที่ดูแลทุกจุด ต้องการอะไรขอแค่บอก จริง ๆ ตอนแรกก็คือเผื่อใจแล้วว่าถ้าวันงานมีปัญหาก็จะปล่อยผ่าน แต่พอสุดท้ายวันนั้นมันไม่มีปัญหาเลย ทุกอย่างมันดีไปหมดเลย เราก็แฮปปี้ค่ะ

LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 12

คุณแอน : สำหรับแอน รู้สึกว่าอยากแนะนำให้ใช้เวลานิดนึง อย่างโดยส่วนตัวแอนเป็นคนที่ค่อนข้างเลือกเยอะ สมมุติจะเลือกอะไรสักอย่างค่อนข้างใช้เวลานาน ใช้เวลากับดีเทลแต่ละอย่าง เหมือนให้ดูแล้วก็พักไว้ก่อนแล้วค่อยกลับมาดูใหม่ จะได้รู้ว่าสิ่งที่เลือกมาอันนี้ดีที่สุดแล้ว ก็อยากจะแนะนำว่าควรจะใช้เวลากับทุก ๆ อย่าง อะไรที่ตัดได้หรือตัดไม่ได้ เรามองว่าแต่ละคู่เค้าน่าจะรู้กันว่าตัวเองไม่ต้องการตรงไหน ด้วยความที่ Budget ของแต่ละคู่ก็ไม่เท่ากัน เราสามารถเลือกให้เข้ากับเราหรือในแบบที่เราชอบได้ ซึ่งจะเป็นอย่างนั้นได้ก็ต่อเมื่อมันมีเวลาให้กับงาน เพราะถ้าเวลาน้อยอะไรที่เราต้องการมันจะได้ค่อนข้างยาก แล้วแบบงานมันมีครั้งเดียวใช่มั้ยคะ ก็เลยอยากจะให้ประทับใจที่สุดในทุก ๆ อย่างค่ะ

LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 4
LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 11

คุณเจมส์ : ถ้าให้ผมแนะนำก็คงอยากให้ทำตามใจตัวเองที่สุด หมายถึงว่าตามใจในสิ่งที่ตัวเองต้องการ สมมุติว่าเราอยากได้อะไรก็ให้ไปคุยกับทางทีมว่าเค้าทำได้ เราสามารถแนะนำได้มั้ย เพื่อให้งานออกมาตรงใจเราที่สุดด้ว เพราะว่ามันจะได้ไม่ต้องค้างคาใจว่าทำไมเราคิดไปอย่างแต่งานออกมาอีกอย่างแบบนี้ครับ ที่สำคัญคือต้องวางแผนและคุยกับทีมงานให้ดีก่อน

คุณแอน & คุณเจมส์

LINE ALBUM 20167 ๒๔๐๑๒๒ 40

มีหลายคู่เหมือนกันที่คิดเห็นว่างานนี้มันเป็นไปตามใจของคนอื่นที่ไม่ใช่ของแค่เราสองคน ไม่ว่าจะเป็นญาติผู้ใหญ่ เพื่อนหรือคนอื่น แต่เราก็อยากแนะนำว่าให้เลือกแบบที่เราชอบจะดีที่สุด อย่างมันก็มีบางงานที่เลือกตามใจคนอื่นเพราะคิดว่าสวย แต่จริง ๆ ตัวเองก็ไม่ได้ชอบ พอสุดท้ายงานผ่านไปแล้วมันกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ 

Special thank

ชื่อเจ้าสาว : นางสาวณัฐวรรณ บุญกล่อม (คุณแอน)

ชื่อเจ้าบ่าว : นายปฐมพงศ์ พลอยมี (คุณเจมส์)

Organize/Wedding planner/Decoration: WeddingB planner

Photographer :  marriage roll

Make up : Ladchahahamakeup

Hairstylist : Teetory

Wedding dress/ suit : Monique wedding

Wedding card : Manita wedding

Souvenirs : Ramjit

ของรับไหว้ : Sweet couple wedding