9 สถานที่จัดงานแต่งงาน1024

9 สถานที่จัดงานแต่งงานสไตล์ร้านอาหารวิวสวนสุดโรแมนติก เติมความหวานให้กับคู่รักในวันสุดแสนพิเศษ


วันแต่งงานทั้งที เราเชื่อว่าวันนั้นจะต้องเป็นวันสำคัญสุดพิเศษสำหรับทุกคนแน่นอนค่ะ นอกจากการเตรียมตัวจัดงานแต่งงาน อาจจะเริ่มจากการหาฤกษ์ยามที่เหมาะสม งบประมาณที่ตั้งไว้แล้ว การเลือกสถานที่ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญเช่นกันค่ะ โดยวันนี้ Weddinglist ไม่ได้มาแนะโรงแรมเหมือนเช่นเคย แต่ครั้งนี้เรามาพร้อมกับ 9 สถานที่จัดงานแต่งงานสไตล์ร้านอาหารวิวสวนสุดโรแมนติก เติมความหวานให้กับคู่รักในวันสุดแสนพิเศษ กันค่ะ เพราะนอกจากจะเป็นสถานที่ที่ใช้จัดงานในบรรยากาศแบบอบอุ่น เรียบง่าย และเป็นกันเอง การจัดงานแต่งงานในร้านอาหารยังมีข้อดีในเรื่องของการจัดเลี้ยงแขก ยังได้รสชาติอาหารตามความต้องการ ตอบโจทย์บ่าวสาวหลาย ๆ คู่ที่อยากจัดงานเเต่งสุดโรแมนติกภายใต้ต้นไม้ร่มรื่นเป็นธรรมชาติได้เป็นอย่างดี จะมีที่ไหนกันบ้างนั้น ติดตามชมกันได้เลยค่า

99 3
99 2
99 5
99 1
99 4

99 Rest Backyard Café ร้านอาหารบรรยากาศดีสไตล์สวนหลังบ้าน ห้อมล้อมด้วยสวนสวยและต้นไม้สีเขียว โดยพื้นที่ภายในร้านมีให้เลือกทั้ง Indoor  และ Outdoor  โดยในส่วนของ Indoor เป็นอาคารเรือนกระจก สามารถชมทิวทัศน์ของตัวร้านได้ 360 องศา พร้อมรองรับแขกในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว หรืออยากจะซึมซับบรรยากาศโรแมนติกท่ามกลางธรรมชาติของสวนสวยในช่วงฤดูหนาวก็ได้เช่นกันค่ะ ในส่วนของโซน Outdoor สามารถจัดงานแต่งงานกลางแจ้ง พร้อมการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีน้ำตาล สีดำและสีน้ำเงินค่ะ นอกจากที่นี่จะโดดเด่นด้วยการตกแต่งสถานที่อันเป็นลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว ในส่วนของอาหารก็โดดเด่นไม่แพ้กันค่ะ ตอบโจทย์สาย Healthy สุด ๆ เพราะ ทางร้านคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีพร้อมรังสรรค์เมนูต่าง ๆ จากเชฟมากประสบการณ์ ให้คุณได้ดื่มด่ำกับห้วงเวลาสุดโรแมนติก ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นในสวนสวย พร้อมอาหารเลิศรสได้อีกด้วยค่ะ

♥♥♥

dinsor2
dinsor4
dinsor3
dinsor1
dinsor5

The Gardens of Dinsor Palace ร้านอาหารบรรยากาศดีสไตล์สวนหลังบ้าน พร้อมกลิ่นอายความคลาสสิกของวังเก่า (วังของพระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้ารำไพประภา) ห้อมล้อมด้วยสวนสวยและต้นไม้นานาชนิด โดยไฮไลท์ของทางร้านอยู่ที่บริเวณบันไดหินวนจากชั้น 2 ซึ่งใช้เป็นจุดเปิดตัวบ่าวสาวหรือจุดโยนช่อดอกไม้ค่ะ นอกจากนี้ บริเวณ Outdoor มีสระน้ำ ที่ถูกห้อมล้อมห้อมด้วยต้นไม้นานาชนิด สร้างบรรยากาศร่มรื่นและอบอุ่นมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะบริเวณ Terrace จะมีหงส์คู่หนึ่งอยู่ภายในสระของทางร้าน ในส่วนอาหารที่นี่ก็ขึ้นชื่อเช่นกันค่ะ โดยทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูสไตล์ตะวันตก ที่การันตีว่าคุณจะได้รับประทานผักปลอดสารพิษแน่นอนค่ะ เนื่องจาก บริเวณด้านหลังร้านมีฟาร์มปลูกผักไฮโดรโปนิกส์นั่นเองค่ะ

♥♥♥

mellow5
mellow3
mellow4
mellow1
mello2

Mellow Garden Wine&Dine Restaurant ร้านอาหารบรรยากาศดีย่านเกษตรนวมินทร์ พร้อมการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เน้นโทนสีขาว – ดำ ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกที่ล้อมรอบด้วยสวนสวยใจกลางเมือง ภายในมีพื้นที่ให้เลือกใช้บริการถึง 2 โซน ได้แก่ โซน Garden ซึ่งมีทั้งพื้นที่ Indoor และ Outdoor โดดเด่นด้วยพื้นที่สวนสุดร่มรื่นท่ามกลางร่มไม้น้อยใหญ่ สามารถรองรับแขกได้ถึง 450 ท่าน และยังมีห้อง Ballroom & Glasshouse ที่ประดับตกแต่งด้วยโคมไฟมาคาเม่และพันธุ์ไม้มากมาย สามารถรับรองแขกได้ถึง 180 ท่าน และที่สำคัญที่นี่ยังเอาใจใส่ในเรื่องของอาหารเป็นอันดับแรก คัดสรรใช้ผักสลัด ‘ORGANIC’ และไม่ใส่ผงชูรสในการปรุงอาหาร การันตีทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง รสชาติอร่อยถูกใจทุกคนแน่นอนค่ะ​

♥♥♥

ban2
ban3
ban4
ban5
ban6

บ้านก้ามปู (ฺBankampu) ร้านคาเฟ่และร้านอาหารนั่งชิลในบรรยากาศส่วนตัว ขึ้นชื่อเรื่องสถานที่จัดงานแต่งงานที่มีชื่อเสียงมานาน ด้วยพื้นที่กว่า 5 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณเลียบทางด่วนเอกมัย – รามอินทรา เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ไม้ โดดเด่นด้วยพื้นที่จัดเลี้ยงถึง 3 โซน ได้แก่ บ้านเรือนไทย, The Rain Tree Room พื้นที่จัดเลี้ยงปรับอากาศตัวอาคารล้อมด้วยกระจกบานใหญ่ ภายนอกประดับตกแต่งด้วยสวนสวยและบ่อน้ำ และ The Rain Forest Hall เรือนต้นไม้หลังคาสูงโปร่ง ประดับด้วยไม้ Tropical นานาพันธ์ุ นอกจากสถานที่จะสวยงามถูกใจสายธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศสีเขียวบ่าวสาวหลายคู่แล้ว ราคาแพ็กเกจของที่นี่ยังย่อมเยาพร้อมบริการจากทีมงานมากประสบการณ์อีกด้วยค่ะ

♥♥♥

hum2
hum1
hum5
hum
hum6

อีก 1 ร้านอาหาร ในย่านเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สายชิม-ชิล ที่ไม่ควรพลาด Humming Birds Kitchen and Garden เน้นเสริฟอาหารสไตล์ไทย – ยุโรปในรูปแบบโฮมเมด คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี การตกแต่งของตัวร้านเป็นรูปแบบ Glass House สไตล์ Modern Luxury สามารถชมพื้นที่สีเขียวผ่านกระจกใสได้ โดยพื้นที่ภายในร้านแบ่งออกเป็น 2 โซน โซนด้านหน้าเป็นพื้นยกระดับสูง เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะพบมุมโซฟาคุมโทนสีเข้ม ด้านซ้ายเป็นโต๊ะเก้าอี้แบบโต๊ะอาหาร และโซนชั้นล่างเป็นขั้นบันได ซึ่งเป็นมุมติดกระจกสามารถชมสวนสีเขียวชะอุ่มได้อย่างสบายตา นอกจากนี้ ยังสามารถเดินเล่นชมสวนหลังร้าน ซึ่งเป็นสวนขนาดเล็กในรูปแบบ tropical garden ประกอบไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด ทั้งไม้ประดับและต้นเฟิร์นขนาดใหญ่ได้อีกด้วยค่ะ ยิ่งไปกว่านั้น Humming Birds Kitchen and Garden ยังรองรับการจัดงานแต่งงานในราคาแพ็กเกจสบายกระเป๋า เรียกได้ว่า นอกจากจะได้ซึมซับช่วงเวลาสุดโรแมนติกท่ามกลางสวนสวย ในบรรยากาศส่วนตัวใจกลางกรุงแล้ว คุณยังสามารถดื่มด่ำกับอาหารสไตล์โฮมเมด รสชาติเยี่ยมของทางร้านได้อีกด้วยค่ะ

♥♥♥

ต้นทอง5
ต้นทอง4
ต้นทอง2
ต้นทอง3
ต้นทอง6

สวนอาหารต้นทองหลาง สวนอาหารที่ตกแต่งด้วยสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน กลมกลืนกับธรรมชาติ สร้างบรรยากาศอันเเสนพิเศษให้แก่แขกที่มาเยือน โดยตัวร้านตั้งอยู่บนถนนชัยพฤกษ์ นนทบุรี ตอบโจทย์คู่บ่าวสาวที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงานในบรรยากาศชิล ๆ ตอบโจทย์ Social Distancing ที่สวนอาหารต้นทองหลางแห่งนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ คุณจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของสวนริมน้ำสุดโรแมนติก และรสชาติอาหารจานเด็ดที่มีให้เลือกหลากหลายทั้ง ไทย จีน ฝรั่ง ซึ่งผ่านการปรุงอย่างพิถีพิถันด้วยเซฟมืออาชีพมากประสบการณ์ ที่นี่ยังมีบริการห้องจัดเลี้ยงทั้งแบบธรรมดา และห้องคาราโอเกะ รวมถึงมีอาคารจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับแขกได้มากถึง 350 ท่านอีกด้วยค่ะ

♥♥♥

little5
little6
little2
little4
little3

ลองเปลี่ยนโลเคชั่นจากกรุงเทพฯ หนีความวุ่นวายมาสูดอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางสวนสวยสไตล์อังกฤษให้ชุ่มปอด ณ ร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดังอย่าง Little Tree Garden Home ตั้งอยู่ในอ.สามพราน จ.นครปฐม ที่นอกจากจะโดดเด่นเรื่องโลเคชั่นไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แล้ว ยังเดินทางสะดวกสบายไม่ต้องกังวลเรื่องรถติดแน่นอนค่ะ โดยตัวร้านแบ่งออกเป็นโซนต่าง ๆ โดยโซนด้านหน้า เป็นทั้งร้านอาหารและคาเฟ่ ภายในตกแต่งปกคลุมไปด้วยพันธุ์ไม้เลื้อยและพันธุ์ไม้ประดับ และทางร้านยังนำมาตกแต่งตามโต๊ะต่าง ๆ เพิ่มบรรยากาศร่มรื่น น่ารัก ๆ ในขณะที่โซน Outdoor เป็นโซนสำหรับนั่งพักผ่อนที่ห้อมล้อมไปด้วยพันธุ์ไม้ต่าง ๆ ให้คุณได้ผ่อนคลายและซึมซับบรรยากาศสดชื่นของตัวร้าน โดยทางร้านจะมีโซนห้องกระจก ซึ่งเปิดให้เช่าสถานที่สำหรับถ่ายทำงานต่าง ๆ ด้วย ทั้งพรีเวดดิ้ง ละคร มิวสิควีดีโอค่ะ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ตอบโจทย์บ่าวสาวที่ชื่นชอบการจัดงานแต่งงานในสวนสวยแนว Rustic ให้คุณและคู่รักได้อิ่มเอมกับช่วงเวลาอบอุ่นท่ามกลางธรรมชาติและแมกไม้สีเขียวได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

♥♥♥

rustic3
rustic5
rustic1

Rustic and Blue The Farm Shop แน่นอนว่าถ้าเอ่ยถึงชื่อนี้ ทุกคนย่อมนึกถึงร้านอาหารย่านนิมมานแน่นอนค่ะ แต่วันนี้ที่เราจะแนะนำเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานที่บวกครกหลวง ซ.10 ท่ามกลางบรรยากาศผ่อนคลาย สไตล์เรียบง่าย แต่คงความอบอุ่น ให้คุณได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาสุดแสนพิเศษและความงามของธรรมชาติ โดยทางร้านรับจัดเตรียมอาหารนอกสถานที่ รับทำเค้กสำหรับจัดงานแต่งงาน เมนูอาหารจะเป็นแนวอาหารฟิวชั่นกับสไตล์ตะวันตกหรือจะเป็นอาหารไทยก็ได้เช่นกันค่ะ แต่ถ้าหากคุณอยากจะรับประทานอาหารจานเด็ดของทางร้าน สามารถไปรับประทานอาหารได้ที่ย่านนิมมานได้เลยค่ะ

♥♥♥

สวน2
สวน5
สวน4
สวน3
สวน6

ร้านอาหารบ้านสวน (Baansuan) อีกหนึ่งร้านอาหารบรรยากาศดี ๆ มีความเป็นส่วนตัวในจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ ต.สันผีเสื้อ เป็นร้านอาหารริมน้ำปิงสไตล์ล้านนา เป็นเรือนไทยผสมปูนห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่ ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของศิลปินแห่งชาติ สาขาสถาปัตยกรรมอย่างอ.จุลทัศน์ กิติบุตรค่ะ โดยเอกลักษณ์ของทางร้านจะอยู่ที่บรรยากาศความเป็นส่วนตัวบนพื้นที่สวนสวยริมแม่น้ำปิงสุดโรแมนติกค่ะ นอกจากนี้ ทางร้านยังมีสนามหญ้าริมน้ำที่เหมาะแก่การจัดงานแต่งงานแบบ outdoor ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ล้านนาหรือสไตล์มินิมอลก็สามารถจัดได้อย่างลงตัว ซึ่งสามารถรับแขกได้ถึง 200 ท่าน ถือได้ว่าเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานอีกแห่งนึ่งที่น่าสนใจมากทีเดียวค่ะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : @thepastelstudio, textilbkk, jiahchoigo, Amiez C.KiatSirapat Natagool, @pernphotography