งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้

รีวิวงานแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์สุดน่ารักอย่าง His sunflower & Her sun @ Tanwa The Food Project


Tanwa The Food Project Catering สถานที่จัดงานแต่งงานนนทบุรีที่จะมาทำให้วันพิเศษของคุณเป็นอีกหนึ่งโมเม้นต์ที่น่าจดจำ ด้วยการดีไซน์พื้นที่แบบ Double Space ภายในสูงโปร่ง โล่ง สบายตา ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้อย่างดีและล้อมพื้นที่ด้วยกระจกเป็นหลัก รับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ มีโซนจัดเลี้ยงแบ่งเป็น 2 ชั้น สามารถจัดพิธีเช้าแบบเรียบง่าย หรือพิธีฉลองมงคลสมรสแบบส่วนตัวได้สบาย ๆ รองรับแขกได้ถึง 200 ท่าน

สำหรับบ่าวสาวคู่ไหนที่กำลังมองหาสถานแต่งงานที่แปลกใหม่ ได้ความโมเดิร์น วันนี้ทาง Weddinglist จะพาทุกคนมาชมภาพบรรยากาศงานแต่งงานของคุณ เมเม่&เกเก้ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2567 โดยใช้สถานที่ของทาง Tanwa เนรมิตออกมาเป็นงานแต่งสุดอบอุ่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่สื่อถึงความน่ารักของบ่าวสาวได้อย่างดี ภาพบรรยากาศของงานจะเป็นยังไงตามมารับชมไปพร้อมกันได้เลยค่ะ

งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้

คุณเมเม่: ถ้าเริ่มต้นเลยน่าจะเป็นช่วงกลางเดือนสิงหาคมปี 2566 ค่ะ คู่เราส่วนใหญ่จะหาข้อมูลและจัดการงานแต่งงานด้วยตัวเองทั้งหมดเลยค่ะ ไม่ได้ใช้ Organizer หรือ Wedding Planner เลย ส่วนใหญ่ก็จะใช้การค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ผ่านทางอินเทอร์เน็ตก่อน ดูเรื่องวันที่และหาสถานที่จัดงาน ดูว่าเราชอบสถานที่แบบไหนก็ลองทักไปพูดคุย แล้วเข้าไปดูสถานที่จริงได้เลยค่ะ 

งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้
งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้
งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้
งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้

สำหรับการตกแต่งหรือรูปแบบงานเราก็ไม่ค่อยได้ค้นหาข้อมูลอะไรเป็นพิเศษค่ะ เพราะเหมือนมันรันออกมาจากหัวเลย แค่คิดว่าอยากให้งานออกมาประมาณไหนแต่ไม่ค่อยได้ซื้ออะไรมาตกแต่งเพิ่มเติม เพราะจริง ๆ สถานที่เค้าสวยอยู่แล้วค่ะ อาจจะมีค้นหาใน Pinterest เรื่องชุด การแต่งหน้าทำผมต่าง ๆ คือดูว่าเราชอบแบบไหน หน้าเรา ตัวเรา บุคลิกแบบเรา เหมาะกับการแต่งแบบไหนก็จะได้เลือกช่างแต่งหน้าทำผมได้ง่ายขึ้นค่ะ 

งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้
งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้
งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้

งานแต่งเราจะจัดเป็นงานเช้าและเที่ยงค่ะ เริ่มจากงานหมั้นแล้วก็จะมีพิธียกน้ำชาและต่อด้วยกินเลี้ยงเลยค่ะ พิธีการถือว่าน้อยมาก วันนั้นเราใช้พื้นที่ภายในอาคารทั้ง 2 ชั้นเลยค่ะ รูปแบบงานจะจัดเลี้ยงแบบ Long Table แต่ส่วนใหญ่ด้านล่างก็จะเป็นญาติ ส่วนด้านบนชั้นสองที่เป็น Gallery ก็จะเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวกับเพื่อนเจ้าสาว แขกโดยรวมก็ประมาณ 160 คนค่ะ 

งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้

Tanwa the food project ตอบโจทย์สไตล์ของเราได้ดีที่สุด

คุณเมเม่: ต้องบอกว่าเราไม่ชอบจัดงานแต่งงานในโรงแรมค่ะ ที่เคยคิด ๆ ไว้ก็จะจัดเป็นงานในสวน แต่ด้วยความที่งานแต่งของเราจัดในช่วงเทศกาลเลยทำให้หาสถานที่ได้ค่อนข้างยาก ซึ่งตอนที่กำลังค้นหาข้อมูลสถานที่ใน Google ไปเรื่อย ๆ ซักระยะ อยู่ดี ๆ ก็มาเจอที่ Tanwa the food project ค่ะ แล้วยิ่งได้เข้าไปดูสถานที่จริง ได้พูดคุยกับทีมงานแล้วก็ยิ่งชอบค่ะ

ด้วยความที่เราเป็นคนชอบอะไรเรียบง่าย แล้วพอได้เข้าไปเห็นสถานที่และ Gallery ของเค้าก็รู้สึกว่าสวยและน่าจะตอบโจทย์กับสไตล์ของคู่เราได้ดีค่ะ แล้วเรื่องอาหารของที่นี่ก็รสชาติค่อนข้างอร่อยเลย เพราะตอนที่เราเข้าไปดูสถานที่ก็มีโอกาสได้ทานอาหารของที่นั่นอยู่หลายครั้ง รู้สึกว่ารสชาติดีเลย นอกจากนี้ถ้าเราอยากจะจัดงานแล้วไม่สะดวกดูแลเองทางร้าน Tanwa เค้าก็มีทีมนักออกแบบดูแลให้ด้วยค่ะ 

งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้
งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้
งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้
งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้

🌻 His sunflower & Her sun คอนเซ็ปต์สุดน่ารักที่สื่อถึงบ่าวสาวได้อย่างลงตัว 🔆

คุณเมเม่: ถ้ามองเป็นรูปแบบของคอนเซ็ปต์งานชัด ๆ เลยน่าจะป็น “พระอาทิตย์กับทานตะวัน” มันเหมือนเป็นสิ่งที่เจ้าบ่าวเคยพูดไว้กับเจ้าสาวว่าพระอาทิตย์เป็นตัวแทนของเค้า ส่วนทานตะวันก็แทนตัวของเราค่ะ ก็เลยยกมาเป็นคอนเซ็ปต์ His sunflower & Her sun ซึ่งเป็นธีมหลักในงานแต่งงานของเราเลยค่ะ

จริง ๆ ตอนที่เราคิดภาพในหัวก็ไม่แน่ใจว่าจะออกมาเป็นคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจนมั้ย แต่พอถึงวันแต่งงานทุกคนสัมผัสได้ถึงคอนเซ็ปต์นี้ เราก็รู้สึกดีใจ เพราะเป็นไปตามแบบที่เราคิดไว้เลยค่ะ ส่วนธีมสีของงานก็จะเน้นเป็นสีแนวเอิร์ธโทน ออกไปทางสีเขียว ครีม น้ำตาล เหลือง อาจมีสีชมพูเสริมมาด้วยค่ะ

งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้
งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้

 แขกทุกคนสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและความเป็นธรรมชาติจากงานแต่งงานของเรา

คุณเมเม่: ตอนที่เราคิดภาพไว้ก่อนจัดงานคือไม่อยากให้มีพิธีการอะไรเยอะค่ะ เราอยากใช้เวลากับแขกมากกว่าจะได้มีความเป็นกันเองและรู้สึกอบอุ่น ซึ่งพอถึงวันงานทุกอย่างออกมาตามแบบที่เราคิดไว้เลยค่ะ มีแต่คนที่สนิทอยู่ร่วมในงาน เราได้มีเวลาพูดคุยกับแขก รวมถึงตัวบ่าวสาวก็มีความเป็นธรรมชาติของตัวเองมาก ๆ ทำให้ทุกคนสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นของพระอาทิตย์กับทานตะวันจริง ๆ เรารับรู้ได้จากฟีดแบคของทุกคนที่เค้าให้เรากลับมาเหมือนกันค่ะ

งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้
งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้

ถ้าให้เลือกความประทับใจ จริง ๆ ต้องบอกว่าเลือกยากมากค่ะ เพราะว่าประทับใจทุกอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ ผู้คนหรือว่าบรรยากาศ ด้วยความที่งานมันออกมาเกินกว่าที่เราคาดไว้อยู่ค่ะ แล้ววันนั้นเหมือนเราเป็นธรรมชาติกันมาก ๆ เลยรู้สึกว่าประทับใจภาพรวมทั้งหมดเลยค่ะ

งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้

อยากฝากอะไรถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังวางแผนจัดงานแต่งงาน

คุณเมเม่: ก่อนอื่นให้ตั้งงบประมาณก่อนและลิสต์ทั้งหมดเลยว่าจะทำอะไรบ้าง แม้กระทั่งรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ และวางแผนว่าจะทำอะไรก่อนหลัง วางแผนว่าเดือนไหนทำอะไรบ้าง ส่วนคู่ไหนที่มีเวลาน้อยจริง ๆ การมี Wedding Planner หรือ Organizer มาช่วยก็ดีนะคะ จะเลือกสถานที่ที่เค้ามีทีม Organizer อยู่แล้วก็ได้ค่ะ ส่วนถ้าคู่ไหนที่อยากจะจัดการเองทุกอย่างเหมือนคู่เราก็แนะนำว่าให้วางแผนดี ๆ ว่าแต่ละเดือนจะเตรียมอะไรบ้าง บางอย่างอาจจะดูเหมือนเราเริ่มเร็ว หาเร็ว แต่ก็ดีตรงที่ถ้าเจอปัญหาอะไรเราก็แก้ได้ทันค่ะ หรือจะลองโทรถามคนที่เค้าเคยแต่งงานมาก่อนเราดูก็ได้ค่ะ ให้เค้าช่วยเช็คว่าที่เราลิสต์ไว้มีตรงไหนที่ยังขาดหรือพลาดไปบ้าง 

อีกวิธีคืออาจจะดูจากงานแต่งงานที่เราเคยไปก็ได้ค่ะ ถ้าส่วนไหนที่เราชอบหรือไม่ชอบในงานเค้าก็อาจจะเอามาใช้ปรับกับงานเราได้ เชื่อว่าทุกงานมันน่าจะมีปัญหาอยู่แล้ว แต่อะไรที่ปล่อยผ่านได้ก็ให้พยายามปล่อยไปค่ะ สุดท้ายวันงานอาจจะมีอะไรที่เราควบคุมไม่ได้ แต่ก็อย่าไปเครียดมาก เพราะเราทำดีที่สุดแล้ว ให้ยิ้มไว้และมีความสุขกับงานค่ะ 

งานแต่งงานคุณเมเม่และคุณเกเก้

ทางสถานที่เค้าน่ารักนะคะ คอยดูแลตลอดเลย เวลาเราติดขัดหรือสงสัยอะไรทางทีมงานของเค้าก็มาคอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำเราตลอดค่ะ อาจจะมีบ้างที่สะดุดแต่เค้าก็จะแจ้งเราล่วงหน้าก่อนก็เลยทำให้ทุกอย่างผ่านไปได้อย่างราบรื่น แล้วด้วยความที่เราเป็นคนไม่ค่อย Serious ด้วยก็เลยไม่ค่อยมีปัญหาหรือกังวลอะไรมากค่ะ

 🌻 คุณเมเม่ & คุณเกเก้ 🔆

 🌻 Special Thank 🌻

ชื่อ-นามสกุล บ่าวสาว:
เอกภพ วงศ์วัชรมงคล (เกเก้)
เบญจมาศ นามจัด (เมเม่)

ชื่อออแกไนซ์/Wedding planner/Decoration: –
ช่างภาพ : newworldstudio_official
ช่างแต่งหน้า/ทำผม : 23a.makeup
ชุดแต่งงานบ่าวสาว : สูทไชโย (ชุดเจ้าบ่าว) / ร้านฤดู (เจ้าสาว ชุด 2)
ของรับไหว้ : handmade by sweet couple wedding

การ์ดแต่งงาน : ออกแบบเองค่ะ
ของชำร่วย : ต้นไม้ (lamoon_wedding_gift)

Mc : Weva wedding (มีทีมรันคิวให้ด้วยค่ะ)
วงดนตรี: –
อื่น ๆ :  แนะนำร้าน Fine art กาญจนบุรี ปริ๊นรูปถ่ายในงานสวยมากค่ะ