รับมือ

5 วิธีรับมือกับการเลื่อนงานแต่งหนี COVID-19 ในฐานะเพื่อนบ่าวสาวสุดสตรอง!


ในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงกับโรค COVID-19 แบบนี้ จากมาตรการป้องกันโควิด-19 จากคณะรัฐมนตรี ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่ม เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 งานแต่งงานหลายงานก็ต้องเลื่อนกำหนดออกไปก่อน เจ้าบ่าวและเจ้าสาวหลายคู่ก็คงตกอยู่ในสถานการณ์ที่เครียด สับสน และกดดันมาก ๆ เลยล่ะค่ะ ในฐานะเพื่อนเจ้าบ่าวเพื่อนเจ้าสาว เราจะช่วยอะไรเพื่อนได้บ้าง Weddinglist มีคำแนะนำมาให้แล้ว ติดตามกันได้เลยค่า

10633

1. คอยให้กำลังใจ และคลายเครียดกับเจ้าบ่าวเจ้าสาว

แน่นอนว่าสิ่งแรกที่เราจะทำได้คือยืนให้กำลังใจอยู่ข้าง ๆ เพื่อนของเราค่ะ เพราะช่วงนี้เพื่อนรักของเราเครียดมาก ๆ  อย่างน้อย ๆ มีเราคอยรับฟังปัญหาอีกทางหนึ่ง น่าจะช่วยคลายเครียดไปได้บ้าง เปิดมือถือตลอดให้เพื่อนโทรหาเราได้เสมอ คอยให้กำลังใจ บอกว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี มีเราที่อยู่ตรงนี้เป็นเพื่อนเสมอ หรือไม่ก็ตั้งกรุ๊ปไลน์ให้เพื่อนหลาย ๆ คนมาคอยซับพอร์ตเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่กำลังเครียดไปเลยค่ะ น่าจะช่วยให้บรรยากาศดูครึกครื้นขึ้นในสถานการณ์แบบนี้

21594

2. ดูแลในส่วนช่วยกระจายข่าวสารในการเลื่อนงานแต่งงาน

ลองแบ่งเบาภาระของเพื่อนด้วยการอาสากระจายข่าวในวงเพื่อนฝูง ทำ Art Work เก๋ๆ หรือเขียนข้อความแจ้งประกาศส่งตามช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวดูแลเรื่องการบอกญาติผู้ใหญ่ ส่วนเราบอกเพื่อน ๆ งานที่เพื่อนเราต้องทำก็จะลดลงแล้วอีกหนึ่งอย่างค่ะ

511999 PI4Y6F 76

3. ช่วยโทรหาออแกไนซ์เซอร์ ร้านดอกไม้ สถานที่จัดงาน หรือนั่งรถไปเป็นเพื่อน ในกรณีที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องแยกกันไปติดต่อธุระ

คิดว่างานแต่งงานหลาย ๆ งานเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว การติดต่อขอเลื่อนกำหนดการกับทีมงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ จึงเป็นเรื่องใหญ่และวุ่นวายมาก ๆ หากเรามีสกิลในการติดต่อเจรจา ถามข้อมูลจากเจ้าบ่าวเจ้าสาวให้ดีถึงกำหนดวันใหม่ รูปแบบงานที่จะเปลี่ยนไป แล้วประสานงานแทนก็จะไม่มีอะไรขาดตกบกพร่องแล้วล่ะค่ะ

ถ้าในกรณีที่ต้องออกไปข้างนอกเป็นเพื่อนกันจริง ๆ เช็กให้ดีว่าเราและเพื่อนไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง สถานที่ที่ไปไม่ใช่พื้นที่เสี่ยง เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ใส่แมสก์ปิดจมูก ล้างมือบ่อย ๆ รีบไปรีบกลับเป็นอันเสร็จพิธีค่ะ

783

4. อย่าลืม! ใส่ใจตัวเอง

จะเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวสายสตรองได้ เราก็อย่าลืมดูแลตัวเองให้ดีด้วยนะคะ อย่าทำให้ตัวเองเสี่ยง เพราะเราถ้าเราเจ็บป่วยแล้ว เราก็จะไม่สามารถดูแลคนรอบข้างได้ ฉะนั้นการดูแลตัวเองจึงสำคัญมาก ๆ ในช่วงนี้ อ้อ! แล้วอย่าลืมจัดการธุระของตัวเองด้วยนะคะ อย่างการรีบไปคืนชุดที่เช่าไว้ เลื่อนนัดช่างทำผมช่างแต่งหน้า ฯลฯ เท่านี้เราก็พร้อมช่วยเจ้าสาวสู้รบกับวิกฤติเลื่อนงานแต่งงานแล้วค่ะ

6174

5. วางแผนเตรียมความพร้อมเมื่อโควิดหายไป

อีกหนึ่งที่สิ่งที่เราควรจะทำก็คือเตรียมความพร้อมเมื่อมีการควบคุม COVID-19 ได้ค่ะ แน่นอนว่าหลังจากนี้วิถีชีวิตของผู้คนจะเปลี่ยนไป รูปแบบของการจัดงานแต่งงานก็ด้วย เราอาจจะเสนอไอเดียในการป้องกันโควิดคร่าว ๆ ให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวเพิ่มเติม เช่น เพิ่มจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ เพิ่มจุดวางเจลล้างมือ หน้างานแจกแมสก์ผ้ามัสลินสวย ๆ เก๋ ๆ หรือหน้ากากกันโควิดที่ออกแฟชั่นหน่อยเพื่อเป็นพร็อบถ่ายรูปเก๋ ๆ หลีกเลี่ยงการไปสถานที่เสี่ยง เตรียมความพร้อมไว้แต่เนิ่น ๆ ความกังวลเรื่องงานแต่งที่เลื่อนออกไปก็จะเบาลงแล้วล่ะค่ะ

3443

วิกฤติ COVID-19 ครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ไม่ใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ในเมื่อตอนนี้เกิดวิกฤติแล้ว เราก็ต้องปรับตัวและดูแลตัวเองและคนรอบข้างให้ดีที่สุด ในฐานะเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวสายสตรองอย่างเรา เตรียมรับมือให้พร้อมไว้ อย่างไรจะต้องผ่านไปได้แน่นอนค่า

Pic 200331 0016

โควิด-19 เราป้องกันได้ ด้วยหน้ากากและแผ่นกรองอนามัยที่ได้มาตรฐาน

ผ้ามัสลิน เป็นผ้าที่ได้รับการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ว่ามีประสิทธิภาพในการป้องกันฝอยละอองของสารเหลว สารคัดหลั่งต่าง ๆ จากร่างกายได้มากที่สุดและมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับหน้ากากอนามัยทางการแพทย์

Ok Mask “หน้ากากผ้ามัสลิน” หน้ากากผ้าคุณภาพมาตรฐานทางการแพทย์ รูปทรงกระชับรับกับทุกใบหน้า ป้องกันละอองฝอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ (ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19)

หน้ากากผ้าเย็บ 4 ชั้น พร้อมช่องใส่แผ่นกรองอนามัย

  • ชั้นที่ 1 ผ้ามัสลิน Organic Cotton 100%
  • ชั้นที่ 2 ผ้าฟิโรเน่ (ผ้าใยซับในรองพื้น)
  • ชั้นที่ 3 ผ้ามัสลิน Organic Cotton 100%
  • ชั้นที่ 4 ผ้ามัสลิน Organic Cotton 100% พร้อมช่องใส่แผ่นกรองอนามัย

ข้อดีของผ้ามัสลิน

  • ระบายอากาศได้ดี
  • น้ำหนักเบา
  • เป็นเส้นใยธรรมชาติ อ่อนโยนต่อผิว
  • ซักและใช้ซ้ำได้หลายครั้ง
Pack 01

Pack 1 : หน้ากากผ้ามัสลิน 2 ชิ้น + แผ่นกรองอนามัย 30 ชิ้น ราคา 299 บาท

Pack 02

Pack 2 : หน้ากากผ้ามัสลิน 1 ชิ้น + แผ่นกรองอนามัย 15 ชิ้น ราคา 199 บาท

Pack 03

Pack 3 : หน้ากากผ้ามัสลิน 4 ชิ้น ราคา 349 บาท (คละลาย)

Pack 04

Pack 4 : หน้ากากผ้ามัสลิน 2 ชิ้น ราคา 178 บาท (เลือกลายได้)

สั่งสินค้าหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม