coverblunos

เพิ่มเติมสีสันให้กับมื้อพิเศษของคุณที่ “บลูโนส (Blunos Bangkok)” โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร อร่อย คุ้มค่าด้วยมาตรฐานระดับมิชลินสตาร์


ต้องบอกเลยว่าที่ผ่านมา Weddinglist ได้พาทุกคนไปรู้จักกับ โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร (Eastin Grand Hotel Sathorn) ในฐานะของโรงแรมแต่งงานที่แสนครบครันในย่านสาทร ถูกใจบ่าวสาวมาแล้วหลายต่อหลายคู่ วันนี้เราจึงขอเปลี่ยนแนวมาเอาใจเหล่านักชิมกันบ้าง เพราะนอกจากชื่อเสียงในเรื่องของการจัดงานแต่งงานแล้ว ที่นี่ยังมีห้องอาหารที่โด่งดังและโดดเด่นในเรื่องของรสชาติ การันตีด้วยมาตรฐานระดับมิชลินสตาร์อย่าง ‘บลูโนส (Blunos Bangkok)’ ห้องอาหารสไตล์ “คลาสสิค คอมฟอร์ด ฟู้ด” บนชั้น 14 ของโรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าที่ Blunos Bangkok เขาเตรียมความพิเศษอะไรไว้รอคุณกันบ้าง

blunos 01

รังสรรค์รสชาติสุดประทับใจ โดยเชฟรางวัลมิชลิน

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่า ‘บลูโนส (Blunos Bangkok)’ นั้นเสิร์ฟอาหารภายใต้คอนเซปต์คลาสสิค คอมฟอร์ด ฟู้ด ด้วยเมนูที่มีความคลาสสิค ทานง่าย แต่รสชาติไม่ธรรมดา ภายใต้การคิดค้นและรังสรรค์จาก ‘เชฟมาร์ติน บลูโนส (Martin Blunos)’ เชฟมิชลินระดับสองดาวสัญชาติอังกฤษ ที่มาพร้อมกับเทคนิคและสไตล์ในการปรุงอาหารไม่เหมือนใคร คงความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองไว้ในทุกรายละเอียดของทุกจาน เพื่อความรู้สึกประทับใจของทุกคนหลังจากที่ได้อิ่มอร่อยกับรสชาติแสนอร่อย ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการทำอาหารของเชฟบลูโนสค่ะ

“ดาวมิเชลลินที่ผมได้รับถือเป็นการประสบความสำเร็จอย่างหนึ่งในชีวิต แต่ในท้ายที่สุดรางวัลเหล่านั้นก็จะถูกนำมาแขวนตามผนังบ้าน ซึ่งไม่ได้มีความสำคัญเท่ากับการเห็นจานเปล่าและรอยยิ้มของลูกค้าซึ่งมีค่ามากสำหรับผม ที่ร้านบลูโนสแห่งนี้ผมจึงลงมือทำอาหารอย่างสุดฝีมือให้สำหรับคนรักอาหารจริงๆ”

blunos

เมนูง่าย ๆ ที่ใครได้ลองก็ต้องหลงรัก

เมื่อได้ทราบถึงเบื้องลึกเบื้องหลังกันไปพอสมควรก็ถึงเวลาที่ Weddinglist จะเริ่มพาทุกคนมาสัมผัสกับเมนูพิเศษต่าง ๆ จาก  ‘บลูโนส (Blunos Bangkok)’ แล้วค่ะ แต่ขอเตือนไว้ก่อนเลยนะคะว่าอย่าดูตอนกลางคืน เพราะมันอาจจะทำให้คุณต้องท้องร้องจนทนไม่ไหวค่า

เริ่มกันตั้งแต่เมนูเรียกน้ำย่อยอย่าง ‘ล็อบสเตอร์โรส’ ที่เชฟบลูโนสเลือกเสิร์ฟมาพร้อมขนมปังฮอทดอก สไตล์โฮมเมด อบสดใหม่หอมกรุ่นในทุกคำ เป็นเมนูยอดนิยมที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องสั่งมาลองทาน หรือจะเป็นเมนู main course สไตล์อังกฤษแท้ ๆ อย่าง ‘หมูสามชั้นติดซี่โครงตุ๋น’ ที่เสิร์ฟมาพร้อมถั่วลูกไก่ แอปเปิ้ลเขียวและขิง สำหรับคนรักอาหารทะเลก็มีเมนูปลาและอื่น ๆ ให้เลือกอย่างหลากหลายเช่นเดียวกันค่ะ ใครชอบความเผ็ดจัดจ้านจะลองเป็น ‘สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมาทะเล’ เส้นนุ่ม ๆ ที่เข้ากันได้ดีกับซอสผัดขี้เมาเข้มข้น รับรองว่าครบรสถูกใจแน่นอนค่า

Lobster roll resized
Peking Duck Pizza
Salmon Fillet

จากนั้นมาปิดท้ายมื้ออร่อยด้วยขนมหวานสูตรลับเฉพาะของเชฟบลูโนสอย่าง ‘Milkberry Puff’ พัฟที่มีความหอม หวานละมุนจากนมอัดเม็ดจิตรลดา ตัดรสเปรี้ยวกำลังดีด้วยซอสราสเบอร์รี่ ไม่เพียงเท่านั้นเมนูนี้ยังการันตีความสมบูรณ์แบบด้วยรางวัลชนะเลิศจากรายการ Iron Chef Thailand อีกด้วยค่ะ พลาดไม่ได้แล้วใช่มั้ยล่ะคะแบบนี้ ?

Milkburry Puff

ห้องอาหารบรรยากาศดีริมสระว่ายน้ำ 

สำหรับบรรยากาศภายในห้องอาหาร ‘บลูโนส (Blunos Bangkok)’ ก็นับว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ นอกจากจะเสิร์ฟอาหารสไตล์ comfort food แล้ว บรรยากาศของที่นี่ก็ยังมอบความรู้สึกสบายให้แก่ผู้ที่มาเยือนได้มากทีเดียว ภายในห้องอาหารนั้นเปิดโล่ง ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด พร้อมตกแต่งด้วยโทนสีเรียบ ๆ แบบเอิร์ธโทน กรุ่นกลิ่นอายอบอุ่นนิด ๆ จากเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่จัดวางได้อย่างลงตัว และไฮไลท์สำคัญคือเราสามารถชื่นชมกับวิวสุดชิคริมสระว่ายน้ำของ โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร (Eastin Grand Hotel Sathorn) ได้อีกด้วยค่ะ เป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับการ hang out สุด ๆ ไปเลย

blunos 05
blunos 03

หากใครสนใจต้องการไปสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษของการทานอาหารด้วยตัวเอง สามารถไปได้ทุกวันทั้งรถยนต์ส่วนตัว และรถไฟฟ้า (BTS สถานีสุรศักดิ์) ตั้งแต่เวลา 9.00 – 24.00 น. ที่ห้องอาหาร ‘บลูโนส (Blunos Bangkok)’  –  โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร (Eastin Grand Hotel Sathorn) หรือสำรองที่นั่งก่อนใครได้ที่ โทร 02 210 8100 หรือที่เว็บ www.eastingrandsathorn.com ค่ะ Weddinglist การันตีเลยค่ะว่าไม่ผิดหวังแน่นอน