3

3 สิ่งที่ต้องทำ! เมื่อต้องเลื่อนงานแต่งในสถานการณ์โควิด


หากพูดถึง ‘ไวรัสโคโรนา’ หรือ ‘โควิด-19’ ชั่วโมงนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน เพราะทางกรมอนามัยโลก (WHO : World Health Organization) ได้ประกาศให้สถานการณ์ไวรัสโคโรนาเป็น ‘ภาวะการแพร่ระบาดใหญ่ไปทั่วโลก’  อย่างเป็นทางการแล้ว ตอนนี้รัฐบาลมีมาตรการให้ทุกคนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ชุมนุม คู่บ่าวสาวส่วนใหญ่ที่กำลังจะมีงานแต่งงานในช่วงนี้จึงต้องตัดสินใจเลื่อนการจัดงานแต่งงานออกไป เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มาร่วมงาน วันนี้ Weddinglist จะมาบอกต่อค่ะว่าถ้าเราจำเป็นต้องเลื่อนงานแต่งงานออกไป เราควรต้องจัดการเรื่องอะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

2wedding ring 4886444 1920 1

ติดต่อกับ Sales Wedding ของสถานที่จัดงานแต่งงาน 

เรื่องสถานที่จัดงานเป็นอันดับแรกที่เราต้องนึกถึง เมื่อเราวางเงินค่ามัดจำจองสถานที่ก้อนหนึ่งลงไป ถ้าจะยกเลิกการจัดงานเราก็จะสูญสียเงินก้อนนั้นไปเลย ดังนั้นการเลื่อนจัดงานแต่งงานถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยเซฟเงินจากการบุ๊กจองสถานที่ไว้แล้ว

การแก้ปัญหานี้เราต้องปรึกษากับทีมเซลส์ของที่นั่นค่ะ บางสถานที่อาจไม่คิดค่าธรรมเนียมหากยังจองจัดงานที่เดิม แต่ต้องหาวันจัดงานใหม่ที่ไม่ตรงกับคู่อื่นๆ ที่จองไว้แล้ว (กรณีที่ไม่ Strict เรื่องฤกษ์มงคล) หรือบางสถานที่เราอาจต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่ม แต่ก็ดีกว่าสูญเสียเงินก้อนหนึ่งไปเลย

2wedding 4290293 1920

ติดต่อกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

ควรต้องบอกทีม Wedding Planner ช่างภาพ ช่างแต่งหน้าทำผม และผู้ที่เกี่ยวข้องกับงานแต่งงาน เพื่อขอแก้ไขการจองคิว และระบุวันที่ไม่ตรงกับคู่บ่าวสาวคู่อื่น แต่ถ้าไม่สามารถจองคิวได้ ก็่ต้องวางแผนใช้บริการจากเจ้าอื่นต่อไป

2annie spratt OthPgcYCHfc unsplash

แจ้งเลื่อนกำหนดการแต่งงานให้แขกที่มาร่วมงานทุกคนทราบ

  • การแจ้งข่าวให้ทุกคนทราบเป็นอีกข้อหนึ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่าย แขกอาวุโสหรือมีตำแหน่งทางสังคม และแขกที่จะต้องเดินทางมาจากต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าเหตุผลเรื่องไวรัสโคโรนาเป็นเหตุผลที่ทุกคนยอมรับได้อยู่แล้ว
  • สิ่งที่ต้องคำนึงถึงต่อมาคือมารยาทการแจ้งข่าว ควรเดินทางไปพบเพื่อแจ้งด้วยตัวเองกับประธานในพิธี ญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่าย และแขกอาวุโส หากไม่สามารถทำได้ก็ควรโทรศัพท์ไปแจ้งด้วยตัวเอง  ส่วนบรรดาเพื่อนๆ เราจะโทรศัพท์ ส่ง SMS หรือแจ้งข่าวผ่านทางสื่อโซเชียลต่างๆ ก็ได้ค่ะ
2kendra allen k8FSoWAOzb4 unsplash 1

เมื่อผ่านพ้นวิกฤติโควิดไปแล้วเราจะต้องทำอย่างไรต่อดีนะ

อันดับแรกคือหาฤกษ์ใหม่ค่ะ อันนี้ในกรณีของคนที่ต้องการเรื่องฤกษ์มงคลนะคะ แต่ถ้าไม่ซีเรียสก็ผ่านข้อนี้ไปเปิดฤกษ์สะดวกกันได้เลยค่ะ

หลังจากตกลงวันกันได้แล้ว คู่บ่าวสาวที่ไม่ได้เปลี่ยนสถานที่จัดงาน นัดตกลงกับทางเซลส์เรื่องการจองห้อง วัน เวลา และค่าใช้จ่ายที่เพิ่มเข้ามา ส่วนฝ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเช่น Wedding Planner ช่างภาพ ช่างแต่งหน้าทำผม Catering ฯลฯ ก็แจ้งนัดวัน เวลา และสถานที่ เพื่อจองคิวจัดงานต่อไปตามแผนที่วางไว้แล้ว

ส่วนคู่ที่ต้องหาสถานที่จัดงานใหม่ (ในกรณีบุ๊กจองห้องในวันที่ต้องการไม่ได้) ก็คงต้องเริ่มต้นนับหนึ่งเหมือนกับการเตรียมงานแต่งงานครั้งแรกเลยค่ะ อาจจะต้องเหนื่อยหน่อยเพราะต้องหาคิวว่างของสถานที่และทีมงานที่เกี่ยวข้องกับงานแต่งงานทั้งหมด

สิ่งสำคัญที่ห้ามลืมเลยก็คือ นัดหมายเรื่องวันเวลาและสถานที่ที่แน่นอนกับแขกที่จะเชิญมางานค่ะ

แต่ถ้าหากคู่บ่าวสาวท่านใดยังไม่มีฤกษ์มงคลและสถานที่จัดงานแต่งงาน Weddinglist มีข้อมูลดีๆ มาฝากคู่บ่าวสาวได้ลองเลือกกันดูค่ะ

ความจำเป็นที่ต้องเลื่อนการจัดงานแต่งงานในสถานการณ์โควิด-19 ระบาด เป็นเรื่องที่ทุกคนเข้าใจค่ะ เพราะความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงที่สุด ในขณะที่คู่บ่าวสาวหลายคู่กำลังเผชิญกับปัญหานี้ ทาง Weddinglist ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคู่ก้าวผ่านวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปได้อย่างราบรื่นค่ะ

Pic 200331 0016

โควิด-19 เราป้องกันได้ ด้วยหน้ากากและแผ่นกรองอนามัยที่ได้มาตรฐาน

ผ้ามัสลิน เป็นผ้าที่ได้รับการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ว่ามีประสิทธิภาพในการป้องกันฝอยละอองของสารเหลว สารคัดหลั่งต่าง ๆ จากร่างกายได้มากที่สุดและมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับหน้ากากอนามัยทางการแพทย์

Ok Mask “หน้ากากผ้ามัสลิน” หน้ากากผ้าคุณภาพมาตรฐานทางการแพทย์ รูปทรงกระชับรับกับทุกใบหน้า ป้องกันละอองฝอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ (ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19)

หน้ากากผ้าเย็บ 4 ชั้น พร้อมช่องใส่แผ่นกรองอนามัย

  • ชั้นที่ 1 ผ้ามัสลิน Organic Cotton 100%
  • ชั้นที่ 2 ผ้าฟิโรเน่ (ผ้าใยซับในรองพื้น)
  • ชั้นที่ 3 ผ้ามัสลิน Organic Cotton 100%
  • ชั้นที่ 4 ผ้ามัสลิน Organic Cotton 100% พร้อมช่องใส่แผ่นกรองอนามัย

ข้อดีของผ้ามัสลิน

  • ระบายอากาศได้ดี
  • น้ำหนักเบา
  • เป็นเส้นใยธรรมชาติ อ่อนโยนต่อผิว
  • ซักและใช้ซ้ำได้หลายครั้ง
Pack 01

Pack 1 : หน้ากากผ้ามัสลิน 2 ชิ้น + แผ่นกรองอนามัย 30 ชิ้น ราคา 299 บาท

Pack 02

Pack 2 : หน้ากากผ้ามัสลิน 1 ชิ้น + แผ่นกรองอนามัย 15 ชิ้น ราคา 199 บาท

Pack 03

Pack 3 : หน้ากากผ้ามัสลิน 4 ชิ้น ราคา 349 บาท (คละลาย)

Pack 04

Pack 4 : หน้ากากผ้ามัสลิน 2 ชิ้น ราคา 178 บาท (เลือกลายได้)

สั่งสินค้าหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม