toptrends 1024x683 2

เทรนด์ชุดแต่งงานปี 2018 อัพเดตจากรันเวย์


วันนี้ Weddinglist นำเทรนด์ชุดเจ้าสาวสำหรับปี 2018 แบบอัพเดตสุด ๆ จากรันเวย์มาฝากกัน สำหรับเจ้าสาวที่มีแพลนแต่งงานในปี 2018 นี้ เผื่อประกอบการตัดสิตใจในการเลือกชุดเจ้าสาวให้ไม่เอาท์ โดยในปีนี้มีลูกเล่นดีไซน์มากมายที่ยังคงอินเทรนด์ลากยาวมาจากปี 2017 ทั้งโบว์, ชุดเจ้าสาวแบบสูทกางเกง หรือที่ยังคงคลาสสิคตลอดกาลคือชุดเจ้าสาวแบบ Ball Gown ฯลฯ ซึ่งขณะนี้ก็มีแบรนด์ชุดเจ้าสาวหลากหลายแบรนด์ออกคอลเลคชั่นมาให้ได้ยลโฉมกันบ้างแล้ว

แต่นอกจากการเลือกชุดเจ้าสาวตามแฟชั่นแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความถูกใจถูกจริตในชุดนั้น ๆ และความเหมาะสมกับรูปร่างและบุคลิก เพื่อความมั่นใจและอิ่มเอมใจที่สุดสำหรับวันแต่งงานของสาว ๆ ค่ะ

.

________________________________________________________

.

1 4

Capes and Capelets

เทรนด์ ‘ผ้าคลุมไหล่’ กับชุดเจ้าสาว บอกเลยว่ามาแรงจริง ๆ ในปีนี้ ไม่ว่าจะผ้าคลุมไหล่ยาวจนกรอมเท้า หรือสั้น ๆ แค่ครึ่งตัวพอให้มีลูกเล่น การสวมผ้าคลุมไหล่นั้นยิ่งเหมาะกับสาว ๆ ที่ไม่ชื่นชอบการใส่เวล เพราะผ้าคลุมไหล่จะช่วยทำให้ชุดเจ้าสาวดูมีมิติ มีความพลิ้วไหว ทั้งยังเพิ่มความอ่อนหวานมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องสวมเวลไว้บนศีรษะค่ะ

Dress : Marchesa, Mark Zunino, Monique Lhuillier

13 3
Rayne and Sterling cape
.

________________________________________________________

.
2 5

Halter Necklines

ชุดเจ้าสาวแบบ ‘สายคล้องคอ’ ลุคส์นี้เกิดได้ทั้งสำหรับสาวมั่นและสาวหวานค่ะ ชุดดีไซน์นี้แม้จะปิดช่วงคอ แต่เปิดช่วงไหล่ทำให้สาว ๆ ได้โชว์ไหล่สวย ๆ และโชว์ช่วงคอด้านหลัง เผยสเน่ห์แบบคลาสสิคของสาว ๆ ได้ทั้งสองสไตล์ หากอยากได้ลุคส์แบบสาวมั่นปราดเปรียวก็อาจเลือกชุดแบบคล้องคอแต่มีดีไซน์เรียบ ๆ อย่างชุดของ Alexandra Grecco หรือสำหรับสาวลุคส์หวานชุดแบบคล้องคอก็เพิ่มความเซ็กซี่เล็ก ๆ เข้าไปได้โดยที่ดีไซน์โดยรวมของชุดยังมีความหวานจากผ้าลูกไม้ หรือระบายต่าง ๆ เช่นชุดของ Maggie Sottero เป็นต้นค่ะ

ส่วนเครื่องประดับสำหรับชุดดีไซน์นี้ อาจต้องเลี่ยงการสวมสร้อยติดคอเพราะชุดอาจจะบังสร้อย และดูรกตา โดยสาว ๆ อาจจะสวมต่างหูดีไซน์โดดเด่นแทนสำหรับชุดคล้องคอแบบมินิมอล ส่วนชุดคล้องคอที่มีลูกไม้หรือตกแต่งชุดแบบจัดเต็มอยู่แล้ว ต่างหูเรียบ ๆ น่ารัก ๆ แค่คู่เดียวก็เอาอยู่ค่ะ

Dress : Hayley Paige, Alexandra Grecco, Maggie Sottero

pinella passaro 2018 bridal sleeveless halter neck sweetheart neckline heavily embellished bodice side slit romantic soft a line wedding dress rasor back chapel train 10 mv 1
.

________________________________________________________

.
3 5

Gold Dresses

ชุดเจ้าสาว ‘สีทอง’ ส่องประกายโดดเด่นและสวยสง่าจนต้องเหลียวหลังเลยล่ะค่ะ ชุดแต่งงานสีทองแบบนี้มาแรงเช่นกันสำหรับปี 2018 นี้ โดยเฉพาะการนำสีทองมาบวกกับคริสตัลหรือกลิตเตอร์เพื่อเนรมิตความแวววาวแบบขั้นสุด หรือผ้า Tulle บางเบาสีทองสาดลุคส์หวานแบบมีกลิ่นอายชวนฝันแบบเทพนิยายหน่อย ๆ นอกจากจะทำให้ดูสวยแพง หรูหราแล้ว ยังขับผิวให้ผ่องยิ่งขึ้นอีกด้วย

สำหรับสาว ๆ ที่เลือกสวมชุดเจ้าสาวสีทองแบบมีประกายกลิตเตอร์แวววาวในตัวอยู่แล้ว เครื่องประดับที่เลือกใช้ควรเป็นแบบเรียบง่าย มินิมอลค่ะ

Dress : Inbal Dror, Reem Acra, Lazaro

Cayla Gown1
Celest Gown1
.

________________________________________________________

.

4 4

Bows

ชุดเจ้าสาวมี ‘โบว์’ ประดับ ยังคงอินเทรนด์ยาวนานต่อระยะมาจากปี 2017 เลยค่ะ สาว ๆ บางคนอาจคิดว่าโบว์นั้นดูวินเทจและหวานเลี่ยนเกินไป แต่คงต้องคิดใหม่หากได้เห็นแฟชั่นชุดเจ้าสาวมีโบว์ใหม่ ๆ ของคอลเลคชั่นล่าสุดเหล่านี้ เพราะโบว์ถูกนำมาแปลงเป็นความเก๋ไก๋ และดูโมเดิร์นมากขึ้น ในรูปทรงที่ไม่จำเจอีกต่อไป หรือหากสาวคนไหนยังคงชอบความโบว์แบบคลาสสิคอยู่ ก็ยังคงมีให้เห็น แต่รับรองว่าดูไม่หวานแบบโบราณแน่นอนค่ะ

Dress : Ines Di Santo, Amsale, Lakum

Peony3
Paulina3
.

________________________________________________________

.

5 2

Ball Gowns

ชุดเจ้าสาวแบบ ‘Ball Gown’ กระโปรงสุ่มแบบชุดเจ้าหญิง ยังคงความคลาสสิคและอินเทรนด์เสมอทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าชุดแบรนด์ใดก็ยังต้องมีชุดดีไซน์นี้ไว้ในคอลเลคชั่น เพราะสุดท้ายแล้วบรรดาสาว ๆ ก็ยังคงปรารถนาที่จะเป็นเจ้าสาวในลุคส์เจ้าหญิงสักครั้งในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นผ้าคงตัวแบบผ้าแจ็คการ์ตหรือฟูฟ่องมีมิติแบบผ้า Tulle ก็ยังคงอิน แม้ไม่ต้องประดับตกแต่งอะไรมากก็สวยคลาสสิคอย่างสมบูรณ์แบบในตัวอยู่แล้วค่ะ

Dress : Dennis Basso, Galia Lahav, Reem Acra

SS180502W
.

________________________________________________________

.

6 3

Split Sleeves

ชุดเจ้าสาวที่มี ‘ผ่าระบายแขนเสื้อ’ คือดีไซน์ที่สาวโรแมนติกฟรุ้งฟริ้งต้องไม่พลาด แต่สาว ๆ บางคนก็อาจจะรำคาญก็เป็นได้ค่ะ ดีไซน์แขนเสื้อผ่าระบายนี้ เพิ่มความอ่อนหวานและพลิ้วไหลให้กับชุดเจ้าสาว และยังทำให้เจ้าสาวดูมีลุคส์โรแมนติกมากขึ้น ลองนึกภาพสาว ๆ เดินหรือเคลื่อนไหวไปมาโดยมีชายแขนเสื้อพลิ้วเบาประดับอยู่ในทุกท่วงท่าดูสิคะ ดูน่ามองไม่น้อยเลยทีเดียว

Dress : Inbal Dror, Galia Lahav, Pronovias

9 5
.

________________________________________________________

.

7 3

Pink Dresses

ชุดเจ้าสาว ‘สีชมพู’ เป็นเทรนด์ที่ยังคงอินไม่มีเอาท์ตลอดกาลแน่นอนอยู่แล้วค่ะ แบรนด์ชุดแต่งงานส่วนใหญ่ก็มักมีชุดแต่งงานสีชมพูอยู่ในทุก ๆ คอลเลคชั่น เพราะสีชมพูเป็นของคู่กับสาว ๆ และมีนัยยะแห่งความรักโรแมนติก แต่ในปัจจุบันนี้สีชมพูที่ต่างเฉดออกไปก็เป็นที่นิยมมากขึ้น เช่นสีชมพูเจือส้มหน่อย ๆ ไม่ถึงกับสีโอลด์โรส หรือสีชมพูอมม่วงกะปิหน่อย ๆ เช่น สี Mauve เป็นต้นค่ะ

Dress : Naeem Khan, Anne Barge, Liancarlo

CENTRE STAGE 5
.

________________________________________________________

.
8 2

Wedding-Worthy Pants

ชุดเจ้าสาว ‘ทรงกางเกง’ ยังคงอยู่ในกระแสตามมาจากปี 2017 ซึ่งในปีนี้นอกจากชุดแต่งงานแบบกางเกงในลักษณะของชุดสูท ดูมีลุคส์ Boyish เก๋ ๆ เท่ ๆ แล้ว ในปีนี้ยังมีการเพิ่มความหวานและความลำลองมากขึ้น เช่นชุดกางเกงแบบจั๊มสูทเพิ่มระบายกระโปรงเป็นลูกเล่นที่ไม่ดูหวานขัดกันนเกินไป จากแบรนด์ Romona Keveza หรือชุดเจ้าสาวแบบ Crop Top ที่ใช้กางเกงมาแทนกระโปรงตัวเดี่ยวจาก Rime Arodaky ค่ะ

Dress : Romona Keveza, Monique Lhuillier, Rime Arodaky

oscar de la renta spring 2018 bridal strapless sweetheart neckline heavily embellished bodice sophiscated jumpsuit wedding dress ribbon back 08 mv
.

________________________________________________________

.

9 2

High Collars

ชุดเจ้าสาวที่มี ‘คอปกตั้งสูง’ แบบนี้เสริมลุคส์แฟชั่นนิสต้าให้เจ้าสาวได้อย่างมาก เป็นดีไซน์ที่มีความเก๋ไก๋ และโมเดิร์นในตัว ไม่ว่าจะสวมเป็นชุดเว้าไหล่หรือแขนยาวก็ตาม ในอีกนัยหนึ่งก็ดูสุภาพ ภูมิฐาน และดูหรูหราในตัว อาจเลือกเครื่องประดับแบบเรียบ ๆ มินิมอล น้อย ๆ แต่สวยมาเพิ่มด้วยก็ได้ค่ะ

Dress : Reem Acra, Lakum, Mark Zunino

14 1
10 4
.

________________________________________________________

.

10 2

Slip Dresses

ชุดเจ้าสาวแบบ ‘Slip Dress’ ชุดเดรสสายเดี่ยวรัดรูปผ้าซาตินลื่น ๆ ดูคล้ายชุดนอน ฮอตฮิตติดเทรนด์สำหรับสาว ๆ มาก ๆ ในช่วงนี้ไม่เฉพาะแต่สำหรับแฟชั่นชุดเจ้าสาว ด้วยกระแสความนิยมแฟชั่นจากยุค 90 ทำให้ชุดแบบนี้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง ซึ่งเนรมิตได้หลายลุคส์ตามลักษณะเนื้อผ้า เช่นหากเป็นผ้าซาตินเรียบ ๆ ไม่มีลวดลาย หรือเพิ่มลูกเล่นด้วยดีไซน์แปลกตาเข้าไปสักหน่อยก็ดูโมเดิร์นได้ไม่ยาก หรือหากสาวโบฮีเมี่ยนที่ต้องการความชิค ๆ หวาน ๆ หน่อยก็เลือกที่มีลวดลายลูกไม้ประดับแบบไม่มากไม่น้อย ก็สามารถสวม Slip Dress เป็นชุดเจ้าสาวในสไตล์ของตัวเองได้ค่ะ

Dress : Justin Alexander, Blush by Hayley Paige, Theia

 

________________________________

 

Credit  :  www.theknot.com