Cover Berkeley

แนะนำห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ (The Berkeley Hotel Pratunam) ตอบโจทย์งานแต่งงานยุค New Normal


ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่มีผลต่อการจัดงานแต่งงานจนต้องปรับตัวให้เข้ากับมาตรการ Social Distancing หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่ง โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ (The Berkeley Hotel Pratunam)  ย่านราชประสงค์ – ประตูน้ำ เป็นหนึ่งในสถานที่แต่งงานที่มีการเตรียมพร้อมรับมาตรการดังกล่าว เพื่อให้สอดคล้องกับยุค New Normal ที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อจากนี้ ด้วยพื้นที่จัดเลี้ยงขนาดใหญ่ระดับคอนเวนชั่นที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบทั้ง Indoor และ Outdoor ที่ทุกคู่รักสามารถดีไซน์งานแต่งงานตามสไตล์ที่ต้องการได้ วันนี้ Weddinglist ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับแต่ละห้องจัดเลี้ยงภายในโรงแรมฯ กันค่ะ

คลิกอ่านข้อมูลแต่งงาน โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ พร้อมภาพบรรยากาศจากงานแต่งงานจริงได้เพิ่มเติม

1.Hero Shot

แนะนำห้องจัดเลี้ยง
โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ (The Berkeley Hotel Pratunam)

ภายในโรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ จะมีพื้นที่จัดเลี้ยงสำหรับจัดงานแต่งงาน 2 โซนหลักคือ

  ชั้น 11 ประกอบด้วย ห้อง Mayfair Grand Ballroom และ Jubilee Ballroom ซึ่งทั้ง 2 ห้องจะมีคอนเซ็ปต์ร่วมคือ “ห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ ดีไซน์หรูหรา บรรยากาศโอ่โถง เพดานสูงโปร่ง ใช้สอยพื้นที่ได้อย่างไม่มีขีดจำกัด” ด้วยขนาดพื้นที่ของห้องจัดเลี้ยงทั้ง 2 ห้องที่ยืดหยุ่นได้หลายรูปแบบ เหมาะสำหรับงานแต่งงานแบบ Social Distancing ได้เป็นอย่างดี

  ชั้น 5 ประกอบด้วย ห้อง Kensington Ballroom และ Somerset Ballroom ซึ่งมีคอนเซ็ปต์ร่วมคือ “อบอุ่นและหรูหราในเวลาเดียวกัน” ด้วยการตกแต่งพื้นที่ภายในห้องที่เหมาะสำหรับการจัดงานแต่งงานแบบเป็นส่วนตัว

7
8 1

Mayfair Grand Ballroom
ห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ระดับ Convention
ให้ทุกคู่รักได้ดีไซน์งานแต่งงานตามสไตล์ที่ต้องการอย่างไร้ขีดจำกัด

ห้อง Mayfair Grand Ballroom ตั้งอยู่บนชั้น 11 ของอาคารโรงแรมฯ เป็นห้องจัดเลี้ยงบรรยากาศโอ่โถงที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาห้องจัดเลี้ยงภายในโรงแรมฯ ทั้งหมด ซึ่งรองรับงานแต่งงานได้ทุกขนาด โดยภายในห้องมีเพดานสูง 7.5 เมตร  มีพื้นที่กว้างที่สามารถแบ่งเป็นห้องย่อยได้อีก 3 ห้อง

Untitled 1 1
WDL 5524
2
WDL 5529
Photo L 56
Photo L 6

นอกจากนี้ พื้นที่บริเวณโถงทางเข้าหน้างานฯ (Foyer) ยังมีพื้นที่กว้างที่สามารถดีไซน์การจัดวางอุปกรณ์ประกอบฉากต่าง ๆ เช่น แบ็กดร็อป ซุ้มแกลเลอรี โต๊ะลงทะเบียน ได้อย่างหลากหลายรูปแบบตามที่คู่รักต้องการ

TNWedding ForWeb 170232
TNWedding ForWeb 164954
3
18 Jubilee

Jubilee Ballroom ห้องหมั้นสุดหรูที่ให้คุณได้มากกว่างานหมั้น

พื้นที่จัดเลี้ยงบริเวณชั้น 11 ยังมีห้อง Jubilee Ballroom ที่ยังคงคอนเซ็ปต์หลักของการจัดเลี้ยงภายในโรงแรมฯ คือ “ห้องใหญ่ ใช้สอยได้หลากความต้องการ” เหมาะสำหรับจัดพิธีหมั้นหรืองานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ด้วยบรรยากาศภายในห้องที่คงความโอ่โถง เพดานสูง 7.5 เมตร และสามารถแบ่งเป็นห้องย่อยได้อีก 2 ห้อง

jubilee 09
jubilee 05
Photo L 104

Kensington Ballroom & Somerset Ballroom
ห้องจัดเลี้ยงน้องใหม่ ตอบโจทย์ Wedding New Normal ด้วยบรรยากาศเป็นส่วนตัว

ห้อง Kensington Ballroom และ Somerset Ballroom ตั้งอยู่บนชั้น 5 ของอาคารโรงแรมฯ โดดเด่นด้วยการตกแต่งภายในห้องที่เป็นสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก เน้นโทนสีครีมทองที่แฝงด้วยความหรูหราและอบอุ่นในเวลาเดียวกัน โดยห้องจัดเลี้ยงทั้ง 2 ห้องนี้เป็นอีกทางเลือกสำหรับคู่รักที่ต้องการจัดงานพิธีหมั้นหรืองานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสที่เน้นความเป็นส่วนตัว แบบอบอุ่นและเป็นกันเองของคนในครอบครัว และญาติสนิทมิตรสหาย

RRR 4213
RRR 4203
Wedding morning ๑๙๐๖๒๗ 0177
IMG 0510
RRR 4217

ภาพรวมห้องจัดเลี้ยงภายในโรงแรมฯ กับงานแต่งงานในยุค New Normal

ถ้าสรุปโดยภาพรวมว่า ข้อดีของห้องจัดเลี้ยง โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ (The Berkeley Hotel Pratunam) จะตอบโจทย์การจัดงานแต่งงานในยุค New Normal ที่กำลังจะเกิดขึ้นได้อย่างไร ทางทีม Weddinglist ขอสรุปเบื้องต้นดังนี้

  ภายในโรงแรมฯ มีห้องจัดเลี้ยงหลักรวมทั้งสิ้น 4 ห้อง โดยแต่ละห้องสามารถแบ่งเป็นห้องย่อยได้อีก 2 – 3 ห้อง ทำให้คู่รักสามารถเลือกห้องจัดเลี้ยงที่เหมาะสมได้หลากหลายขึ้น

  แต่ละห้องจัดเลี้ยงมีพื้นที่กว้าง โอ่โถง ตอบโจทย์การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ในระดับที่เหมาะสมได้เป็นอย่างดี

ทำความเข้าใจกับ New Normal ศัพท์บัญญัติใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อจากนี้

รศ.มาลี บุญศิริพันธ์ คณะกรรมการบัญญัติศัพท์นิเทศศาสตร์ราชบัณฑิตยสภา ได้อธิบายคำว่า New Normal บนเว็บไซต์สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ความว่า

New Normal หมายถึง ความปกติใหม่ , ฐานวิถีชีวิตใหม่ หมายถึงรูปแบบการดำเนินชีวิตอย่างใหม่ที่แตกต่างจากอดีตอันเนื่องจากมีบางสิ่งมากระทบ จนแบบแผนและแนวทางปฏิบัติที่คนในสังคมคุ้นเคยอย่างเป็นปกติและเคยคาดหมายล่วงหน้าได้ต้องเปลี่ยนแปลงไปสู่วิถีใหม่ภายใต้หลักมาตรฐานใหม่ที่ไม่คุ้นเคย

รูปแบบวิถีชีวิตใหม่นี้ ประกอบด้วยวิธีคิด วิธีเรียนรู้ วิธีสื่อสาร วิธีปฏิบัติและการจัดการ การใช้ชีวิตแบบใหม่เกิดขึ้นหลังจากเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวงและรุนแรงอย่างใดอย่างหนึ่ง ทำให้มนุษย์ต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับสถานการณ์ปัจจุบันมากกว่าจะธำรงรักษาวิถีดั้งเดิมหรือหวนหาถึงอดีต

แหล่งที่มาของข่าว

ถ้าพูดถึง New Normal ในมิติการจัดงานแต่งงาน ประเด็นหลักที่คาดว่าจะเกิดขึ้นก็จะมีการปรับลดจำนวนแขกให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม รูปแบบการจัดเลี้ยงที่ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 รวมไปถึงกิจกรรมตามลำดับพิธีการก็อาจถูกปรับให้มีการเว้นระยะห่างด้วย

theberkeleyhotelpratunam 33
Photo L 23
4

ข้อมูลแพ็คเกจแต่งงาน โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ

สำหรับแพ็คเกจแต่งงานของโรงแรมฯ คู่รักสามารถเลือกอาหารจัดเลี้ยงที่เหมาะสมกับงานได้ถึง 3 ประเภทด้วยกัน โดยแต่ละประเภทจะมีราคาที่ครอบคลุมบริการทุกอย่างแล้ว ดังนี้

  • โต๊ะจีน ราคาเริ่มต้นที่ 14,500 บาท/ โต๊ะ
  • ค็อกเทล ราคาเริ่มต้นที่ 1,200 บาท/ ท่าน
  • บุฟเฟ่ต์อาหารไทยและนานาชาติ ราคาเริ่มต้นที่ 1,300 บาท/ ท่าน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-309-999 ต่อ 3245, 3248

อีเมล : event@berkeleyhotel.co.th