Reception 887

รีวิวงานแต่งงานที่เต็มอิ่มครบทุกรสชาติ หวานซึ้ง อบอุ่น ปนความสนุกสุดเหวี่ยง @โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท (Sofitel Bangkok Sukhumvit)


Weddinglist สวัสดีค่ะ รีวิวงานแต่งงานครั้งนี้เป็นงานแต่งงานของคู่บ่าวสาว “คุณบาสและคุณนัท” จากโรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท (Sofitel Bangkok Sukhumvit) เป็นงานแต่งงานที่เต็มอิ่มครบทุกรสชาติ งานเช้าจะเป็นงานพิธีเน้นบรรยากาศครอบครัวที่ออกมาสุดซึ้งแต่แสนอบอุ่น ส่วนงานเย็นสนุกสุดเหวี่ยงจนเพื่อนๆ ของบ่าวสาวถึงกับต้องออกปากว่าอยากให้จัดอีก ความสนุกสนานที่ถ่ายทอดผ่านภาพถ่ายจะออกมาเป็นอย่างไร เชิญติดตามได้เลยค่า 

“ผมรู้สึกว่าผมเลือกสถานที่จากตัวบุคคลนะ ผมว่าเซลล์มีส่วนเยอะเลยครับ ผมให้สักห้าสิบเปอร์เซ็นต์เลย”

PHOTO 630
PHOTO 687
PHOTO 706
PHOTO 729
PHOTO 725

สถานที่เหมาะสม แต่เลือกสถานที่จากตัวบุคคลที่มาพร้อมการบริการ

คุณบาสและคุณนัทเลือกใช้โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท (Sofitel Bangkok Sukhumvit) เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน โดยมีการใช้สถานที่ทั้งหมด 2 รอบ ซึ่งในช่วงเช้า (งานพิธีการ) ใช้สถานที่ตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้าถึงเที่ยงวัน และช่วงเย็น (งานฉลองมงคลสมรส) ใช้สถานที่ตั้งแต่เวลา 6 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน..

คุณบาส : “ผมไปดูมาหลายที่เลย ช่วงนั้นมันเป็นช่วงโควิด และส่วนมากหลายๆ โรงแรมก็จะมีเงื่อนไข ซึ่งผมมีความต้องการที่อยากได้ อย่างวันแรกเราไม่รู้หรอกว่าเราต้องการอะไรบ้าง แต่คุณซี (เซลล์) เขาบอกว่าเขาพร้อมนะที่จะดูแลเรา อย่างระหว่างทางมีการปรับเปลี่ยนบางอย่างที่เราไม่ได้ใช้ของทางโรงแรม คุณซีเขาก็ไม่ได้หวง แล้วเขาก็พร้อมปรับบัดเจทให้”

PHOTO 984
PHOTO 1056
PHOTO 997
PHOTO 1070
PHOTO 1004
PHOTO 1081

เวดดิ้งแพลนเนอร์ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

ทางเจ้าบ่าวและเจ้าสาวของเราเลือกใช้บริการ Dream A Dream Planner ที่มีการบริการวางแผนจัดการแต่งงาน เป็นทั้งออแกไนซ์เซอร์และเวดดิ้งแพลนเนอร์ ทำให้คุณเจ้าบ่าวและคุณเจ้าสาวไม่ต้องเหนื่อยหรือมีเรื่องให้ต้องวุ่นวายใจก่อนถึงวันงาน..

คุณบาส : “ด้วยความที่เขาเป็นวัยเดียวกับผมเนอะอาจจะโตกว่าผมไม่กี่ปี เขาเลยเข้าใจความต้องการของคนรุ่นเดียวกัน แล้วก็พร้อมปรับให้ในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นบัดเจทต่างๆ เราอยากจะทำตรงไหนเยอะหน่อย เขาก็เพิ่มแล้วลดส่วนอื่นให้ และควบคุมบัดเจทให้อยู่ตามเดิม ช่วยแนะนำลิสต์ของช่างภาพ ช่างวิดีโอ ร้านต่างๆ ในส่วนของงานแรกๆ ที่เราต้องทำ เขาแนะนำให้เราหมดเลย มันก็เลยทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น มีสิ่งที่ต้องเตรียมแค่พวกพานขันหมาก ของรับไหว้ เขาก็บอกว่าเราต้องเตรียมอะไรบ้าง ก่อนวันงานเขาก็บอกแค่เอาของไปไว้ที่โรงแรมนะ เพราะเดี๋ยวเขาจะคอยประสานงานให้เอง”

Reception 854
Reception 871

“ความโชคดีของผมก็คือแพลนเนอร์ก็ดี คุณซี (เซลล์ก็ดี เพราะว่าคุยกันแบบผมไม่ต้องทำอะไรเลย แค่เอาของไปวางไว้ก่อนวันงาน แล้ววันงานผมลุยเต็มที่ เขาจัดการให้หมดเลยครับ”

Reception 1179

อาหารที่แขกในงานมาคอนเฟิร์มแล้วว่า “อร่อย”

คุณบาส : “เรื่องอาหารช่วงเช้าผมคอมเฟิร์มไปว่าจะมีพิธีหนึ่งแต่ผมก็ตัดออก เขาเลยเปลี่ยนมาเป็นอาหารให้หมดเลย ฉะนั้นเรื่องอาหารทั้งเช้าและเย็นของผมคือดีมาก เพราะว่ามีคุณซี (เซลล์) ช่วยดูให้ครับ รสชาติอาหารผมไม่ค่อยได้กินเลย (ขำ) แต่แขกที่มางานทุกคนก็บอกว่าอร่อยนะ”

Reception 1333
Reception 1331
Reception 1336

“พ่อแม่และญาติๆ เขาก็แฮปปี้เนอะในช่วงเช้า เขาก็บอกว่างานออกมาดูดีไม่ได้มีปัญหาอะไร
ติดนิดเดียวก็คงจะเรื่องของโควิดแหละ”

After Party 29
After Party 33
After Party 66
After Party 39
After Party 43

“AFTER PARTY” ที่แขกในงานออกปากว่าสนุกสุดเหวี่ยงที่สุดตั้งแต่ที่เคยไปมา

คุณบาส : “ส่วนใหญ่เพื่อนๆ ของพวกเราเขาก็จะมางานช่วงเย็นกันเนอะ เขาก็จะรู้สึกว่างานเราไม่ใช่งานน่าเบื่อ งานมันไม่ใช่งานที่พรีเซนต์บ่าวสาว งานของเรามันออกมาเป็น vibe ที่สนุก ตั้งแต่เพลงเปิดตัวเราก็เดินเต้นกันออกมา เราไม่ได้เดินกันออกมาแบบเนิบๆ ช้าๆ แล้วพ่อแม่มาส่ง เราให้เพื่อนของเราเดินเต้นกันไปก่อนแล้วไปหยุดรอ เราค่อยเดินตามออกมาครับ มันเลยเป็นฟีลสนุกๆ ฉะนั้นงานมันก็เลยออกมาไม่เครียด ทุกคนก็จะไปเอ็นจอยกับ After party หลายๆ คนก็จะบอกว่ามันเป็น After party ที่สุดมากที่สุดตั้งแต่ที่เขาเคยไปมา จนทุกคนบอกว่าอยากให้พวกเราจัดงานอีกรอบ เพราะ After party สนุกมาก โรงแรมยืดหยุ่นเวลาและให้เราจัดงานได้อย่างที่เราต้องการ งานของผมก็เลิกตอนเที่ยงคืนเลยครับ”

After Party 90
After Party 115
After Party 94
After Party 142
After Party 97
After Party 117

เพราะทุกคนคือ “คนสำคัญ” 

คุณบาส : “บรรยากาศในงานก็ออกมาประทับใจมากครับ บางคนไม่ได้เจอกันมานานมาก ญาติบางคนเอาจริงๆ เราไม่ได้เจอกันมาเป็นสิบปี บางคนผมจำไม่ได้แล้วด้วยซ้ำ แต่ก็เป็นคุณพ่อกับคุณแม่ที่เชิญมา เขาก็ยังมาร่วมแสดงความยินดีกับเรา ยังพร้อมช่วยเหลือเราในวันสำคัญ ทั้งฝ่ายเจ้าบ่าวเจ้าสาวเลยนะ เพื่อนแต่ละคนที่มาเขาก็จัดการเรื่องชุดของเขาทุกอย่างหมดเลย เขาไม่ได้ให้ผมออกค่าใช้จ่ายอะไรให้เขาเลย เรารู้สึกว่าทุกคนที่มาในงานของเราสองคนคือ “คนสำคัญ” ของพวกเราจริงๆ”

After Party 590

“สำหรับเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่กำลังหาข้อมูลแต่งงาน
ให้เริ่มต้นก่อนเลยว่าอยากได้งานอย่างไร งบประมาณเท่าไร
จากนั้นก็หาแพลนเนอร์เลย เพราะเขาช่วยเราได้มากจริงๆ”

After Party 606
After Party 546
After Party 51
After Party 353
After Party 634

“เลือกโรงแรมที่เราไปคุยแล้วรู้สึกมองเห็นภาพว่า
นี่แหละคือที่ที่เราจะสร้างความทรงจำที่ดีที่สุดในชีวิตได้
ไม่อยากให้กดดันตัวเองมากเกินไปว่างานจะออกมาไม่ดี แขกจะมาเยอะหรือมาน้อย
ให้คิดไว้ก็พอครับว่าคนที่มาคือคนที่สำคัญกับพวกเราจริงๆ
และมีความสุขกับงานแต่งงานให้เต็มที่ครับ”

Special Thanks 

ชุดแต่งงาน : Masterpiece Bridal Couture
ช่างแต่งหน้า : maiimust_makeup
Video : takephotography
Photo : arthurphoto_bkk
Wedding Planner : Dream A Dream Planner
Organizer : Dream A Dream Planner