ปก by photoshop

8 ไอเดีย จัด Bachelor Party ปาร์ตี้สละโสด ให้ว่าที่เจ้าบ่าวของเรา


Bachelor Party คงเป็นคำที่ไม่ค่อยคุ้นหูสำหรับคนไทย แต่ถ้าพูดว่า ปาร์ตี้สละโสด คงจะอ๋อกันทันที ในบางประเทศจะไม่เรียก Bachelor Party นะครับ แต่จะเรียก Stag party แทน แต่โดยรวมแล้วก็มีความหมายเดียวกันคือปาร์ตี้สละโสดสำหรับหนุ่ม ๆ ทั้งหลาย ที่พร้อมใจทิ้งทวน ถอดเขี้ยวเล็บไปเป็นพ่อบ้านใจกล้า  ใต้โอวาทคุณภรรยาสุดที่รัก

2 4

ที่มาภาพ : https://www.vivahcreations.com/blog/best-bachelor-party-ideas-make-singlehood-memorable/

ประเพณี Bachelor Party มีประวัติบันทึกตั้งแต่ก่อนคริสตกาล โดยเชื่อว่าทหารชาวสปาตันจะดื่มฉลองอวยพรก่อนคืนวันแต่งงานให้กับทหาร แล้วจบด้วยการยกแก้วอวยพร (เหมือนส่งไปตายชอบกล)  ซึ่งใน ปัจจุบันรูปแบบของพิธีการก็เปลี่ยนไป ไม่ตายตัวขึ้นอยู่กับรสนิยม กับ การตกลงกันของหนุ่ม ๆ

การจัด Bachelor Party นั้น ผู้จัดจะเป็นหนุ่มโสด หรือ ไม่โสดก็ได้ แต่ต้องเป็นกลุ่มเพื่อนสนิทของเจ้าบ่าว จะได้รู้เรื่องราว ความนิยมชมชอบ นำกรรมเก่าว่าที่เจ้าบ่าวมาเผาไหม้ให้สุดอรรถรส โดยกิจกรรมส่วนใหญ่ในปาร์ตี้สละโสดคงหนีไม่พ้น การดื่มแอลกอฮอล์ ปาร์ตี้แบบสนุกสุดเหวี่ยง  หรือจะเล่นอะไรแผลง แผลงสุดพิสดารก็มี หากนึกภาพไม่ออกลองไปชมภาพยนตร์ The Hangover กันนะครับ ภาค 2 มาถ่ายทำที่ประเทศไทยด้วยรับประกัน Hang กันแบบสุด สุด

hangiver cure

ที่มา : https://blueridgeclinic.com/health-conditions/hangover/

ด้วยความที่ปาร์ตี้สละโสด ไม่มีรูปแบบตายตัว  เพื่อนว่าที่เจ้าบ่าวก็ไม่จำเป็นต้องจัดอะไรที่สุ้มเสียงต่อความปลอดภัยในชีวิต ทั้งจากอุบัติภัย และ ภรรยา  หากต้องการจัดแบบเรียบง่าย ไม่หวือหวา กระชับความสัมพันธ์ก็ทำได้เหมือนกันเช่นไปเที่ยวทะเล ไปดูบอล หรือ เข้าป่าก็ดูเท่ไปอีกแบบ แต่….จะเสียอิสระภาพทั้งที ต้องใช้ให้คุ้มก่อนเสียสิ!

สนุกกับปาร์ตี้สละโสดให้เต็มที่ แต่!! อย่าให้มากเกินงาม ไม่เช่นนั้นจาก ปาร์ตี้สุดสนุกอาจนำพาความซวยมาสู่ชีวิตเราได้ มีข่าวให้เห็นตลอดที่ความสนุกเพียงชั่ววูบทำลายความไว้เนื้อ เชื่อใจ ที่สร้างสมกับมาหลายปี จนเป็นเหตุให้ยุติความสัมพันธ์กันไปอย่างน่าเสียดาย มีคำกล่าวไว้ว่า กรุงโรมไม่ได้สร้างขึ้นในวันเดียว แต่มันอาจถูกทำลายในวันเดียวถ้าขาดความไว้วางใจ ซื่อสัตย์ ให้เกียรติต่อกัน

istock 000014362723large wide ac5a035e6d51ff68e874202f6b80cc3f6c188843

ที่มา : https://www.northcountrypublicradio.org/news/npr/174761566/what-s-the-score-on-spirited-sports-banter-at-bars

ไอเดีย Theme Bachelor party  เด็ด ๆ สำหรับเพื่อนว่าที่เจ้าบ่าวที่กำลังวางแผนจัดปาร์ตี้สละโสดให้เพื่อน อยากได้แนวไหนไปดูกันเลยครับ

1. Girl Girl and Girl!! – เชื่อเถอะ ตั้งแต่อดีต – ปัจจุบัน  ธีมนี้ยังคงฮิตไม่เปลี่ยน  แก๊งเพื่อนสุดแสบของว่าที่เจ้าบ่าวมักจะชวนกันไปจัดปาตี้สละโสดตามสถานบันเทิง ไม่ก็ห้องสถานที่จัดงานที่มีสระว่ายน้ำ แล้วจ้างพริตตี้ สาวสวย ใส่ชุดวาบหวิวมาเป็นสีสันในงาน แต่!!  ว่าที่เจ้าบ่าวต้องตกลงกับว่าที่เจ้าสาวก่อนนะ ถ้าไม่อยากผิดใจกัน

1 2

ที่มา :  http://www.sandiegopartybusrental.services/wp-content/uploads/2017/11/Bachelor-Party-Bus-Rental-Transportation-Limo-Bus-Services-2.jpg

0.1

ที่มา :  https://www.funktionevents.co.uk/dwarf-hire-stag-do-budapest#&gid=1&pid=1

2. Good Game – Well played –  ธีมเรียบง่าย แต่รับรองว่าโดนใจ คงไม่มีผู้ชายคนไหนปฏิเสธว่าไม่เคยเล่นเกมส์   เชื่อสิ ไม่มีอะไรสนุกกว่าการได้ย้อนวัยไปเล่นเกมส์กับเพื่อนแล้ว ยิ่งเกมส์เก่า ๆ ด้วยยิ่งเหมือนได้รื้อฟื้นความหลัง ความชิงชัง หักหลัง สุดฮา ในอดีต

13

ที่มา :  https://retro-video-gaming.com/2014/07/13/retro-rumble-2014/

12

ที่มา :  https://mashable.com/2017/10/04/ps4-party-video-games/#7ybtk_pGnOqw

3. Grill Party – ในต่างประเทศนิยมจัดปาร์ตี้บาบีคิว แต่ ถ้าหนุ่ม ๆ บ้านเราจะจัดก็คงเป็น ย่างไก่ ย่างหมู หรือจะ ทำอาหารกินกันเองก็กันได้อารมณ์ฟิน ฟิน ไปอีกแบบ

Grill2
Grill

ที่มา :  http://outdoorbeing.com/2016/10/24/10-must-have-bbq-accessories-for-the-best-grill-party/

4. Great outdoor – ปาร์ตี้สละโสดไม่จำเป็นจะต้องอยู่แต่ในห้อง อาคาร จะสละโสดทั้งทีต้องออกไปท่องโลกกว้าง และแน่นอนเตรียมวางแผนให้ดี เพราะปาร์ตี้ไม่มีแค่วันเดียวสองวัน สามวัน หรือยาวเป็นสัปดาห์เลยก็ได้

10
11

ที่มา :  https://www.irishmirror.ie/whats-on/comedy-news/irish-father-ted-themed-stag-10416617

5. Going to Extream – อีกหนึ่งธีมปาร์ตี้สละโสดยอดฮิตของหนุ่ม ๆ ในปัจจุบันการจัดทริปออกไปทำอะไรพิเรนทร์ แผลง ๆ ท้าทายขีดจำกัดของมนุษย์ เสี่ยงต่อความมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สิน แต่ อย่าให้เสี่ยงต่อความสัมพันธ์กับคนรักก็พอ เพราะนั่นอันตรายยิ่งกว่าอุบัติเหตุเสียอีก!

7
maxresdefault 2

ที่มา :  https://www.stagparty.ie/news/clay-pigeon-shooting-as-a-stag-activity-367

6. Gangster – ธีมแก๊งสเตอร์ หรือ มาเฟีย นี้ไม่เน้นไปที่รูปแบบ แต่เน้นไปที่เครื่องแต่งกายมากกว่า แต่งเลียนแบบภาพยนตร์แนว Gangster ชื่อดังอย่าง The Godfather, The American ganster, Goodfella

5

ที่มา : http://www.sweetpeaces.info/groom-party/best-25-groomsmen-poses-ideas-on-pinterest-bridal-party-poses-groom-party/

4 1

ที่มา : https://cityvipconcierge.com/wp-content/uploads/2015/06/bachelor-party

7. Group Sport – กีฬา กีฬา เป็น ยาวิเศษ หากไม่ต้องการธีมปาร์ตี้แบบ Alcoholism  เราขอแนะนำ ปาร์ตี้ธีมกีฬา สำหรับผู้ชายสายรักสุขภาพ นอกจากจะสุขภาพดีแล้ว ยังช่วยกระชับมิตรภาพระหว่างเพื่อนอีกด้วย

16

ที่มา : https://www.facebook.com/bubblefootballlondon/photos/pb.1419183328352282.-2207520000.1406737642./1459291014341513/?type=3&theater

8. Gone Wild – ด้วยความที่ไม่มีข้อกำหนดกฎตายตัวสำหรับธีมจัดปาร์ตี้สละโสด หนุ่ม หนุ่ม สามารถทำอะไรก็ได้ทั้งบ้า หรือ ดี เต็มที่กับชีวิต เพื่อนสุดแสบจะจัดอะไรให้ว่าที่เจ้าบ่าวก็ได้ แม้กระทั่งสิ่งที่มนุษย์ธรรมดาไม่คาดคิด เช่นดังต่อไปนี้

รูปที่ 15

ที่มา : https://www.morphsuits.es/ideas/inspiration/stag-party-costume-ideas/superhero-stag-do

8

ที่มา : https://theidleman.com/manual/life/stag-do-ideas-men/

9

ที่มา : https://www.adventurebritain.com/stag-nightlife/

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ ข้อมูล และ ธีมการจัดงานปาร์ตี้สละโสด ที่ Weddinglist นำมาฝาก  จะเลือกจัดแบบเรียบง่าย รักสุขภาพ หรือ สายมัน เฮฮา บ้าระห่ำ ก็ตามแต่ใจเพื่อนเจ้าบ่าวจะเลือกสรรค์ แต่! สำคัญสุดต้องตกลงกับคุณภรรยาให้ดีนะครับ รักเขาแล้ว ก็ต้องให้เกียรติเขา ทำอะไรต้องบอกกล่าว ให้ทราบ ทำให้ชินเป็นกิจลักษณะ เพราะหลังจากแต่งไปแล้วคงหาโอกาสมาจัดปาร์ตี้ สุดเหวี่ยงแบบนี้ไม่ได้