IMG 4350

รีวิวแต่งงานบรรยากาศอบอุ่น กรุ่นกลิ่นอายความเป็นไทย ณ เรือนอัมรินทร์ ย่าน เลียบด่วนรามอินทรา


พี่หมี Weddinglist สวัสดีครับวันนี้ พี่หมีขอพาคู่รักทุกท่านไปสัมผัสบรรยากาศรีวิวแต่งงานบรรยากาศโรแมนติก กรุ่นกลิ่นอายความเป็นไทย รีวิวแต่งงานครั้งนี้เป็นของคุณLars Møller (ลาร์ส) และ คุณพิมพ์วลัญช์ พวงศรี (พิมพ์) เจ้าบ่าวเจ้าสาวจาก เรือนอัมรินทร์ สถานที่จัดงานแต่งงานแสนอบอุ่น สไตล์เรือนไทย ย่านเลียบด่วนรามอินทรา  ภาพบรรยากาศของงานจะงดงามน่าประทับใจแค่ไหน เชิญไปรับชมกันเลยครับ

IMG 4307
IMG 4292
IMG 4354
IMG 4355

ทำไมถึงเลือก เรือนอัมรินทร์ เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน

ีแรกเล็งเรือนยอีกแห่งหนึ่งไว้ แต่พอมีเพื่อนบ้านแนะนำว่าตรงใกล้ๆ ซาฟารีเวิล์ดก็มีเรือนยสวยๆ อีกแห่ง เลยลองแวะไปดู ปรากฏว่าสวยงามและใหญ่กว่าี่เคยดูไว้ ยังใหม่และใกล้บ้านด้วยค่ะ แฟนชอบ างผู้ใหญ่ก็ชอบ เลยตัดสินใจเลือกี่เรือนอัมริร์ค่ะ

IMG 4308
IMG 4310
IMG 4322

การแต่งงานคือการวางแผน งานจะดีต้องมีเวลาใส่ใจ

เริ่มวางแผนจัดงานแต่งงานเมื่อเดือนพฤษภาคมปีี่แล้ว (2018) ว่าจะแต่งงานกันี่ไหน อย่างไรดี ีแรกคิดว่าจะจดะเบียนี่เดนมาร์ก จัดเลี้ยงเล็กๆ ี่นั่น แต่พอคุยกับผู้ใหญ่แล้วเค้าอยากให้จัดี่ไยมากกว่าเพราะญาติเราเยอะ อยากให้ญาติมาร่วมงานกัน างเจ้าบ่าวเค้าก็ถามางครอบครัวว่าถ้าจัดงานี่ยจะสะดวกมาได้มั้ย เลยสรุปว่าจะจัดงานี่ไยช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2019 เพราะตรงกับช่วงซัมเมอร์ี่เดนมาร์ก ครอบครัวเค้าเดินางมาได้ คิดวางแผนกันเองไม่ได้ใช้ออแกไนเซอร์ค่ะ หาข้อมูลางเว็บไซต์ต่างๆ แล้วก็คิดเองว่าอยากให้งานออกมาง่ายๆ แต่ถูกต้องตามธรรมเนียมไยค่ะ

IMG 4314
IMG 4316
IMG 4322 1
IMG 4324
IMG 4330
  • ส่วนเรื่องชุดแต่งงานเราตั้งใจว่าจะซื้อชุดแต่งงานเก็บไว้ เลยไปเลือกซื้อี่ร้านพาหุรัด สาขาพระราม 9 ค่ะ ชุดเพื่อนเจ้าสาวจากร้านขวัญ ตัดเช่าชุด ย่านลาดพร้าว ช่างภาพนี่เห็นผลงานในโฆษณาางเฟซบุ๊ค บังเอิญเป็นภาพถ่ายี่เรือนอัรินร์พอดี ชื่อ Bank Studio ส่วนช่างแต่งหน้าเป็นญาติี่จังหวัดเลยค่ะ ชื่อน้ายา Yaya Sukkabut
IMG 4344

Concept คือความสุข สบาย ๆ เป็นกันเอง

ธีมงานคือแบบไยๆ สีชมพู ขาว เขียว ไม่ได้กำหนดว่าแขกี่มาร่วมงานต้องใส่ชุดสีอะไรหรือต้องใส่ชุดไยค่ะ อยากให้ง่ายๆ เป็นกันเอง ยกเว้นเพื่อนเจ้าสาวกับเด็กๆ ในงานี่เราจะเช้าชุดไยประยุกต์ให้ แต่ปรากฏว่าวันงานก็แต่งชุดไยสวยงามกันแุกคนเลย คงเพราะจัดงานี่เรือนย แต่ละคนก็จะมีชุดผ้าไยสวยๆ กันอยู่แล้วด้วย

IMG 4335
IMG 4341
IMG 4342

ไว้ใจ ให้เรือนอัมรินทร์ ดูแลในทุก ๆ เรื่อง

บรรยากาศในงานก็อบอุ่นเป็นกันเอง สนุกสนานดีค่ะ ก่อนหน้านี้เรากังวลว่าอะไรๆ จะไม่พร้อม กลัวนั่นกลัวนี่ แต่วันงานจริงๆ ญาติผู้ใหญ่ก็ช่วยเราได้เยอะ างเรือนอัมรินร์เองก็ช่วยั้งเรื่องพิธีการต่างๆ และเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ี่เรากังวลด้วยค่ะ วันงานเลยหายเครียด แขกุกคนชมว่าสถานี่สวย อาหารอร่อยุกอย่างด้วยค่ะ เราได้ชิมอยู่บ้างก็อร่อยจริงๆ เห็นุกคนี่มางานมีความสุขก็ดีใจค่ะ

IMG 4337
IMG 4336
IMG 4339
IMG 4345
IMG 4347 1
IMG 4346 1

อยากให้ฝากข้อคิดดี ๆ หรือคำแนะนำสำหรับคู่รักที่กำลังจะแต่งงาน 

สำหรับว่าี่เจ้าบ่าวเจ้าสาวี่ไม่ค่อยมีเวลาก็อย่ำอะไรเองเยอะค่ะ 55 มีผู้ช่วยจัดการเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ได้ก็ให้เค้าช่วยค่ะ ฟังผู้ใหญ่ด้วยว่าเค้าอยากได้งานแบบไหน สำหรับงานเช้าแขกผู้ใหญ่และญาติๆ จะมาเยอะ เราต้องฟังเสียงผู้ใหญ่ค่ะ และก็เผื่อเวลากับเผื่อเงินไว้ด้วยค่ะ บางีเรื่องจุกจิกก็เข้ามาให้เราต้องใช้จ่ายหรือเตรียมของบางอย่างก็ต้องใช้เวลา เช็คให้ดีๆ ว่าจะต้องเตรียมอะไรก่อน ถ้าใกล้เวลาแล้วเตรียมอะไรไม่นหรือมีอะไรี่ไม่เป็นไปตามี่หวังไว้ก็ต้องปล่อยไปค่ะ ำใจให้สบายและสนุกไปกับงาน เพราะมันเป็นวันี่เราควรจะมีความสุขี่สุดค่ะ

IMG 4350
IMG 4352