cover 1

10 เทรนด์ สไตล์ชุดแต่งงานปี 2021 ที่คุุณว่าที่เจ้าสาวไม่ควรพลาดก่อนวันวิวาห์


ได้เวลามาอัพเดทเทรนด์ชุดแต่งงานปี 2021 กันแล้วนะคะ เพราะแฟชั่นมีการเปลี่ยนแปลงเสมอ ต่อให้มีปัญหาเกิดขึ้นมากมายในโลกตอนนี้แค่ไหนแต่ชุดเจ้าสาวต้องสวยและเป็นชุดที่ผู้หญิงอย่างเราใส่แล้วต้องรู้สึกมั่นใจและสวยที่สุดในวันสำคัญ และยิ่งเทรนด์การจัดงานแต่งงานแบบ New normal ที่เน้นแขกน้อย มีเฉพาะคนพิเศษ เรายิ่งต้องใส่ใจในเรื่องของชุดแต่งงานมากขึ้น

สำหรับเทรนด์ชุดแต่งงานที่จะนำมาเสนอกันในตอนนี้มาจากเว็บ Thekhot ที่เป็นเสมือนศูนย์รวมเรื่องเกี่ยวกับงานแต่งงานทั่วโลก ซึ่งได้ข้อสรุปมาแล้วว่าเหล่าบรรดาแฟชั่นกูรูด้านชุดแต่งงานกำลังนำเสนอชุดแต่งงานในสไตล์ไหนในปี 2021 ค่ะ

Untitled 2

1. เดรสสั้น

ชุดแต่งงานแแบบสั้น เทรนด์ปี 2021 ถือว่ามาแรงที่สุดเป็นอันดับแรกเลยนะคะ เนื่องจากเทรนด์การแต่งงานแบบ New normal และรูปแบบของงานเลี้ยงฉลองจัดงานแต่งงานได้เปลี่ยนไป เน้นความคล่องตัวของเจ้าสาวเป็นหลัก เหมาะสำหรับรูปแบบการจัดงานแต่งงานแบบไม่เป็นทางการมากนัก เรียกได้ว่าเป็นชุดแต่งงานแบบสบาย ๆ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรสนิยมของเจ้าสาวด้วยว่าชอบชุดแต่งงานในดีไซน์ไหนค่ะ

 

แบรนด์ชุดเรียงจากซ้าย : Allison Webb, The Other White Dress by Morilee, Eisen Stein

Untitled 3

2 . ชุดแต่งงานแบบมี Capes คลุมไหล่

สำหรับเจ้าสาวที่ชื่นชอบอะไรเยอะ ๆ ดีเทลเริ่ด ๆ แต่ดูไม่แก่ การเลือกชุดแต่งงานที่มี Capes คืออีกหนึ่งเทรนด์ในปี 2021 นะคะ เพราะชุดแต่งงานที่มี Capes แบบคลุมไหล่ ให้ความรู้สึกเหมือนเราเป็นนางพญาในค่ำคืนพิเศษ นอกนี้ชุดเรายังสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับผ้าคลุมได้ด้วยการปักคริสตัลหรือมุก เพื่อเพิ่มความหรูหรา เพื่อให้คุณได้เป็นเจ้าสาวที่ฉายประกายความพร้อมด้วยความมั่นใจ

แบรนด์ชุดเรียงจากซ้าย : Vivienne Westwood, Naeem Khan, Jenny Packham

Untitled 4

3 ฟูฟ่องเน้นความโรแมนติกต้องสไตล์ Ruffles

สำหรับเจ้าสาวสายหวานที่ต้องการความฟรุ้งฟริ้ง แฝงด้วยความโรแมนติกนิด ๆ ผสมผสานกับหรูหราของความฟูฟ่องการจับจีบของชั้นกระโปรง ให้เป็นเลเยอร์ เพิ่มมิติให้ชุดเจ้าสาวของเราดูไม่น่าเบื่อ และยังช่วยทำให้พรางหุ่นเจ้าสาวที่มีสะโพกใหญ่หรือต้นขาใหญ่ได้อีกด้วย ส่วนตัวเสื้อเราเน้นไปที่ความเซ็กซี่เพราะตัวกระโปรงเราหวานไปแล้ว ตัวเสื้อควรจะเป็นแบบคอ V หรือสายเดี่ยว เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับได้มากขึ้นด้วยค่ะ

Untitled 5

4 เน้นหุ่นทรวดทรงกระโปรงยาว Crepe

การผสมผสานกันระหว่างเนื้อผ้าซาตินกับผ้าลูกไม้ จบสุดท้ายการเป็นชุดเดรสแต่งงานที่แสนเซ็กซี่ เหมาะกับเจ้าสาวที่มีหุ่นนาฬิกาทราย เนื้อผ้าที่ใช้ตัดเป็นผ้าไหมหรือผ้าซาติน ตัดให้เป็นรูปทรงเน้นชายกระโปรงยาวเข้ารูปผ่าข้าง เพื่อให้เจ้าสาวได้เดินสบายขึ้น ชุดทรงนี้เหมาะกับงานที่ไม่เป็นทางการมากนักนะคะ สำหรับเจ้าสาวที่กำลังวางแผนจัดงานแต่งงานในสวนหรือจัดงานแต่งงานริมทะเล ชุดสไตล์นี้ค่อนข้างตอบโจทย์ทีเดียวค่ะ

Untitled 6

5. เน้นความโก้หรู  Bishop Sleeves

เทรนด์ชุดแต่งงาน 2021 ที่นำสไตล์ชุดแต่งงานยุค 80′ แบบวินเทจมานำเสนอในรูปแบบใหม่ โดยเน้นไปที่แขนเสื้อแบบพอง ๆ ดูเว่อร์วังอลังการช่วงบน ซึ่งอาจจะใช้ผ้าลูกไม้ซีทรูที่่ช่วยทำให้ชุดดูหรูหรา น่าสนใจมากขึ้น เป็นการผสมผสานกันระหว่างแฟชั่นยุคเก่ากับยุคใหม่ได้เป็นอย่างดีทีเดียวค่ะ

Untitled 7

6. จุดประกายความเป็นเจ้าหญิงด้วย Subtle Sparkle

ใครเป็นเจ้าสาว สายเจ้าหญิงกันบ้าง ยกมือขึ้นเลยค่ะ เพราะปี 2021 เทรนด์ชุดแต่งงานแบบ Sparkle เน้นความระยิบระยับของตัวชุดให้วับวาว ราวกับนำดวงดาวมาประดับตกแต่งไว้ที่ชุด  สำหรับชุดแต่งงานในสไตล์เจ้าหญิงเรียกได้ว่าไม่เคยห่างหายไปจากเทรนด์เลยนะคะ และยิ่งปีนี้มีวัสดุการปักแบบใหม่ ๆ เข้ามาทำให้ชุดเจ้าสาวดูแปลกตา แต่ยังคงไว้ซึ่งความหวานหรูหราในแบบเจ้าหญิงนั่นเอง

Untitled 8

7. ชุดเจ้าสาวสไตล์กางเกง  Pants

เปลี่ยนชุดเจ้าสาวแบบกระโปรงให้เป็นกางเกงทรงเรียบหรู เพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้กับเจ้าสาวรุ่นใหม่ ที่ไม่อยากสวมกระโปรงซึ่งเทรนด์การแต่งกายแบบ unisex กำลังมาแรง และหากคุณเป็นเจ้าสาวที่มีมาดคล่องแคล่ว ต้องการฉีกลุคเจ้าสาวสายหวานเป็นชุดที่คุณชอบการเลือกสวมกางเกงในวันสำคัญก็ไม่ใช่เรื่องที่คุณต้องแคร์ใครค่ะ

Untitled 9

8. เสื้อคอเหลี่ยม Square Necklines

เทรนด์ชุดเจ้าสาวไม่ได้มีแค่รูปทรงของชุดที่เปลี่ยนไปเท่านั้น แต่คอเสื้อก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกัน ทรงเสือแบบเกาะอก ทรงหัวใจคอวี คอกลม แต่เทรนด์ของปี 2021 เสื้อของชุดเจ้าสาวกลับเป็นทรงเหลี่ยม ส่วนตัวชุดและชายกระโปรงก็มีการเปลี่ยนแปลงตามเทรนด์เช่นกันค่ะ สำหรับเสื้อคอเหลี่ยมสามารถเลือกเป็นทรงกระโปรงแบบไหนก้ได้เพราะว่าสวยหมดทุกแบบเลยค่ะ

Untitled 10

9 Slip Dresses

ชุดเจ้าสาวทรง Slip Dresses เรียกได้ว่าอยู่ยงคงกระพันมาก ติดเทรนด์ชุดแต่งงานในทุกปี และในปี 2021 ชุดแต่งงานทรง Slip Dresses ก็ติดโผเข้ามาด้วยเช่นกัน ด้วยรูปทรงของชุดที่แสนคลาสสิค เน้นความทิ้งตัวของเนื้อผ้าซาติน ให้ความรู้สึกเซ็กซี่และเน้นรูปร่างของผู้หญิง  ให้คุณดูเป็นคนพิเศษในค่ำคืนของวันวิวาห์

Untitled 11

10. Layered Skirts

สไตล์นี้ถือว่าเป็นสไตล์โปรดของแอดมินเลยค่ะ กระโปรงชั้นจับเป็นชั้นเลเยอร์ หน้าสั้นหลังยาว เน้นความฟูฟ่องของตัวกระโปรงด้านใน ที่ให้ความรู้สึกหวานจ๋ามากนัก แต่แฝงด้านแฟชั่นนิสต้าด้วยลูกเล่นของกระโปรงกันแบบเต็ม ๆ ส่วนตัวเสื้อ เราจะเลือกเป็นเกาะอกหรือคอวี คอจีนสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กันได้แทบทุกลุค ขึ้นอยู่กับว่าคุณชอบแบบไหนนั่นเองค่ะ

Untitled 12 horz

ด้วยความที่ปี 2021 เป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเกี่ยวกับงานแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานแต่งงานขนาดเล็กหรือเรียกว่า Micro Wedding  และชุดแต่งงานของเจ้าสาวเองก็มีการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน เน้นความเรียบง่ายคล่องตัว แต่ก็ยังคงมีหรูหราให้กับเจ้าสาวที่ต้องการความเริ่ดหรูอลังการ เช่นเดียวกันค่ะ

เครดิตข้อมูลและภาพประกอบ

https://www.theknot.com/content/wedding-dress-trends