cover movies 1

10 ชุดแต่งงานสุดประทับใจจากภาพยนตร์ในความทรงจำ


จากภาพยนต์รักในความทรงจำของหลายๆ คน เมื่อนึกถึงฉากพิธีแต่งงานของพระเอกและนางเอกของเรื่องแล้วต้องมีโมเม้นท์คิดว่าอยากจะสวมใส่ชุดแต่งงานแบบนางเอกซักครั้งบ้างล่ะ Weddinglist ได้จัดเอา 10 ชุดแต่งงานในดวงใจที่ยังสวยเหนือกาลเวลา ใครอยากจะเอาไปประยุกต์ใช้กับชุดแต่งงานของตัวเองก็ไม่ว่ากันนะ

1. Sex and the City

1 7

ชุดแต่งงานทรงบอลกาวน์ที่แคร์รี่ (ซาราห์ เจสสิก้า พาร์คเกอร์) ใส่ในเรื่องนี้มาจากแบรนด์ Vivienne Westwood ดีไซน์เน้นเทคนิคการจับเดรปอาศัยความมันวาวของผ้าไหมซาตินสีทองอ่อนให้ยิ่งโดดเด่น ด้านบนเกาะอกเป็นทรงสวีทฮาร์ทที่คัตติ้งแบบวีเชฟสุดๆ ต้นฉบับชุดแต่งงานของแฟชั่นนิสต้าตัวจริงเลย

2. The Vow

2 4

มินิเดรสสีชมพูหวานดูฟรุ้งฟริ้งเข้ากับธีมงานแต่งงานของร็อคสตาร์ตามเนื้อเรื่อง อีกทั้งยังอัพดีกรีความน่ารักให้ชุดด้วยดอกไม้ผ้าสีเดียวกัน ถ้ากำลังมองหาแรงบันดาลใจชุดแต่งงานกระโปรงสั้นไม่ควรพลาด เพราะบอกเลยว่าสดใสเอามากๆ เหมาะกับงานจัดเลี้ยงกลางวันมากเลยล่ะ

3. The Great Gatsby

3 2

ชุดแต่งงานหรูหราด้วยดีเทลเลื่อมและคริสตัลประดับประดาสไตล์อาร์ท-เดโค ย้อนยุคไปยังปี 1920s เทรนด์นี้นับว่าเป็นหนึ่งขวัญใจสาวไทยที่ฮิตกันมาตลอดทั้งปีเพราะแต่งเล่นครีเอทได้หลากหลาย ที่สำคัญดูชิคและแพงมากเสียด้วย

4. Mamma Mia!

4 2

ถ้าพูดถึงงานแต่งงานเอาท์ดอร์บนเกาะในกรีซไม่พูดถึงชุดเจ้าสาวจากเรื่องนี้คงไม่ได้ เวดดิ้งเดรสทรงเอ็มไพร์ที่ดูเซ็กซี่ซุกซนชุดนี้ไม่ซ้ำแบบใครด้วยการเพิ่มระบายเป็นชั้นๆ เพื่ออัพลุคความสดใสให้เจ้าสาว พร้อมกันนั้นยังมืงานปักเลื่อมวิบวับตลอดความยาวทำให้ความกรุยกรายอันเป็นลักษณะพิเศษของเดรสทรงนี้ยิ่งโดดเด่น ผลงานดีไซน์จากดีไซเนอร์คนดัง Ann Roth

5. Coming to America

5 1

เป็นชุดแต่งงานที่โดนใจทีมงาน Weddinglist เอามากๆ ยิ่งช่วงนี้เทรนด์แต่งงานแนวฟรุ้งฟริ้งเจ้าหญิงเทพนิยายมาแรงแซงทุกโค้งด้วยแล้วต้องบอกเลยว่ากระโปรงสุ่มทรงฟักทองนี่แหละเว่อร์วังอลังการ ในชุดนี้เราจะเห็นดีเทลผ้าชีฟอง ผ้าตาข่ายมุ้งที่ใช้เยอะมาก ถ้าใครยังลังเลเรื่องขนาดกระโปรงขอบอกเลยว่าอย่าไปกังวล ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องเอาให้สุด รับรองว่าถ่ายรูปออกมาสวยสง่าแน่นอน

6. Romeo + Juliet

6 1

อีกหนึ่งพิธีแต่งงานสุดเรียบง่ายที่ปลุกกระแสงานแต่งแบบมินิมอลทั่วโลก ชุดแต่งงานตัดเย็บจากผ้าไหมสีงาช้างตลอดตัวดูคลาสสิคและในขณะเดียวกันก็ดูจับต้องได้ ดีเทลกระดุมและคอวีดูเก๋เอามากๆ

7. The Twilight Saga : Breaking Dawn (Part 1)

7 1

งานแต่งงานระหว่างมนุษย์และแวมไพร์สุดหล่อที่กลายเป็นพิธีในฝันของเจ้าสาวยุคใหม่แถมยังเป็นต้นแบบให้กับเวดดิ้งแพลนเนอร์มากมาย เวดดิ้งเดรสตัวยาวดูคลาสสิคย้อนยุคชุดนี้มาจากแบรนด์ Carolina Herrera อย่าให้ความเรียบมาหลอกตา เพราะคัตติ้งชุดละเอียดมาก ยังไม่นับลูกไม้และลายปักด้านหลังที่สวยสะกดสุดๆ เราเชื่อว่าสาวไทยหลายคนรีเควสต์สไตล์นี้เลย

8. Jupiter Ascending

8 1

ถ้าชอบงานกูตูร์ต้องไม่พลาดเวดดิ้งเดรสชุดนี้ เรียกว่าจัดเต็มทั้งเลื่อม คริสตัล เล่นเท็กซ์เจอร์ดอกไม้ได้อลังการงานสร้าง รับรองว่าใส่แล้วโดดเด่นที่สุด เอาไปดัดแปลงกับโทนสีที่ชอบก็เริ่ดไปอีก

9. Cinderella

9 1

เจ้าหญิงดิสนีย์มาเองแบบนี้ชุดแต่งงานก็ต้องสวยเริ่ดตามเคย ซินเดลเรลล่าเวอร์ชั่นปี 2015 มาพร้อมชุดแต่งงานที่เจือกลิ่นอายแฟชั่นเมืองผู้ดีอังกฤษด้วยแบบแขนยาวและต่อชิ้นบนแบบ illusion หรือเทคนิคการใช้ผ้าซีทรูหุ้มขึ้นไปถึงคอ ผ้าไหมออแกนซ่าสีเหลืองอ่อนรับกับดอกไ้ประดับหลากสีดูน่ารักชวนฝันสมเป็นเจ้าหญิงในเทพนิยาย เมื่อผสมเข้ากับลุคโดยรวมที่เรียบๆ แล้วดูเป็นซินเดอเรลล่าเวอร์ชั่นโมเดิร์นที่โตขึ้นมาอีกระดับ

10. Out of Africa

10 1

ชุดแต่งงานจากภาพยนตร์ในตำนานที่สวยมากและเท่สามาร์ทมากๆ ทั้งชุดดีไซน์โดยหยิบเอาชิ้นส่วนเครื่องแต่งกายในยุคล่าอาณานิคมมาผสมผสาน อย่างกั๊กตัวในสีเข้มกับคอปกแบบ military ไม่ว่าจะในยุคนั้นหรือยุคสมัยนี้เดรสชุดนี้ก็ได้รับการยกย่องจากดีไซเนอร์ทั่วโลก