vintagerings 1024x682

แหวนแต่งงานสไตล์วินเทจทรงไหนที่ใช่คุณ มาดูกัน


สำหรับเหล่าคู่รักที่กำลังมองหาแหวนแต่งงานหรือแหวนหมั้นสไตล์วินเทจอยู่ วันนี้ Weddinglist นำรูปแบบแหวนเพชรสไตล์วินเทจในแต่ละยุคสมัยมาฝาก ให้ได้ลองเลือกกันดูว่าชอบดีไซน์และเอกลักษณ์ของยุคไหน จะได้ไปเลือกหากันได้ง่ายขึ้น

ซึ่งแฟชั่นแหวนเพชรในแต่ละยุคก็มีเสน่ห์ความคลาสสิคต่างกันออกไป ตั้งแต่ยุค Georgian, Victorian, Edwardian มาจนถึง Art Deco ก็มีระดับความดิบของดีไซน์ ความเนี้ยบของลายอัญมณีที่แตกต่างกัน รูปแบบซึ่งเป็นที่นิยมกันมากที่สุดก็คือแหวนเพชรสไตล์วินเทจยุควิคตอเรียน ที่เห็นกันบ่อย ๆ ในดีไซน์เพชรล้อมลายดอกไม้นั่นเองค่ะ

ว่าที่เจ้าสาวจะถูกใจแหวนเพชรแบบยุคไหน รีบมาเช็คกันดูจะได้ไปกระซิบว่าที่เจ้าบ่าวได้ถูกค่ะ

.

.

.

 Georgian 

ยุค ค.ศ. 1747-1837

แหวนเพชรสมัย Georgian มีเสน่ห์ที่ความคลาสสิคแบบดิบ ๆ ที่แฝงกลิ่นอายความเก่าแก่และโบราณนิดหน่อย แม้ลวดลายบนตัวเรือนไม่คมคายนัก และเม็ดอัญมณีไม่ได้ถูกเจียระไนมาอย่างเพอร์เฟกต์ แต่ลวดลายที่เป็นธรรมชาติและสมจริงของวัสดุทำให้แหวนแบบ Georgian นี้ดูมีคุณค่าในตัวมันเองมากยิ่งขึ้นค่ะ

Georgian3

.

.

.

Victorian 

ยุค ค.ศ. 1837-1901

แหวนเพชรสไตล์วินเทจในยุค Victorian นั้นมีความอ่อนหวานมากกว่าในยุคอื่น ๆ ด้วยความที่อยู่ในยุคที่เรียกได้ว่าไฮแฟชั่นยุคหนึ่ง และสไตล์ของแฟชั่นในยุคนั้นก็เต็มไปด้วยดีเทลอ่อนหวานกรุยกราย จัดเต็มทุกรายละเอียดเพื่อบ่งบอกฐานะของผู้สวมใส่ เครื่องประดับในยุคนี้จึงมีดีไซน์ไปในทางเดียวกับเสื้อผ้า ที่คลาสสิคข้ามยุคข้ามสมัยสุด ๆ คือแหวนเพชรล้อมลายดอกไม้ ฯลฯ ค่ะ

Victorian1

.

.

.

 Edwardian

ยุค ค.ศ. 1901-1920

แหวนเพชรในยุค Edwardian เห็นได้ชัดถึงดีไซน์ที่มีความเป็นโมเดิร์นมากขึ้น เช่น มีรูปทรงเหลี่ยมเพิ่มเข้ามา และลดทอนความอ่อนช้อยแบบ Victorian ลง ตัวเรือนเกลี้ยงเกลาหรือมีลวดลายน้อยลง ในขณะเดียวกันก็เน้นดีไซน์ที่หัวแหวนให้มีความซับซ้อนของลวดลายมากขึ้น ไม่ได้มีเพียงเพชรล้อมอย่างในยุคก่อนค่ะ

Edwardian1

.

.

.

 Art Deco

ยุค ค.ศ. 1920-1935

แหวนเพชรสไตล์วินเทจแบบ Art Deco เน้นรูปทรงเรขาคณิตที่ชัดเจนและเป็นระเบียบมากขึ้น งานเจียระไนจะเนี้ยบกว่าดีไซน์ในยุคก่อน ๆ มา ตัวเรือนโลหะเรียบเกลี้ยง โมเดิร์นขึ้น เหมาะสำหรับคู่รักที่มองหาแหวนแต่งงานสไตล์วินเทจที่ไม่ดูโบราณจนเกินไป ได้ทั้งดีไซน์วิจิตรประณีตแบบวินเทจและมีความโมเดิร์นสวมง่ายทุกโอกาสค่ะ

Art Deco1

.

.

.

Credit  :  www.pinterest.com