Untitled 3

วิธีวางใจให้แฮปปี้ เมื่อแฟนติดบอลโลก


ฤดูบอลโลกแบบนี้ ถ้าได้ถามสาว ๆ คนไหนว่า “แฟนใครติดบอลบ้าง ?” คงยกมือกันไม่น้อย ส่วนคำถามเชิงตัดพ้อของสาว ๆ ที่โพสต์ตามโซเชียลให้ได้พบเห็นกันบ่อยช่วงนี้ก็คงจะเป็น “แฟนติดบอล ทำไงดี?”
หากหนุ่ม ๆ ติดบอลหนึบหนับหนักมากจนเป็นกิจวัตรก็คงต้องคุยกันเป็นอีกเรื่อง แต่หากเขาแค่ขออนุญาตหายไปเชียร์บอลวาระสำคัญอย่างช่วงบอลโลก ที่นาน ๆ จะมีมาที ไม่ว่าจะออกไปเชียร์กับเพื่อน ๆ หรือสิงอยู่หน้าทีวีที่บ้านจนดึกดื่น

…จนสาวคนไหนที่จะขัดใจแฟนก็รู้สึกผิด …แต่ก็อดแอบหงุดหงิดเองไม่ได้
วันนี้ Weddinglist มีไอเดียปรับความคิด วางใจใหม่ ให้สาว ๆ แฮปปี้ ใจเย็น และหายน้อยใจหนุ่ม ๆ แฟนบอลโลกมาฝากกันค่ะ

01

เราต่างก็มีกิเลสคนละแบบ

ถอยหลังมาสักก้าว แล้วลองคิดแบบ ‘ใจเขาใจเรา’ สาว ๆ อาจจะเข้าใจหนุ่มข้างกายได้มากขึ้นอีกระดับนะคะ…
เพราะทั้งผู้หญิงและผู้ชาย มนุษย์ที่ต่างกันสุดขั้วนี้ ย่อมมีกิเลศ สิ่งยั่วยวนใจ และมีวิธีเสพย์ความสุขกันคนละแบบ เช่น หนุ่ม ๆ อาจจะชอบฟุตบอล ตื่นเต้นกับบอลแมตช์สำคัญ รักรถ ชอบกันดั้ม หรือมีนักฟุตบอลเป็นไอดอล ฯลฯ แต่สาว ๆ อย่างเราก็อาจจะชอบช็อปปิ้ง ทำเล็บ ติดซีรีส์ กรี๊ดโอปป้าเกาหลี หรือบางครั้งก็วิ่งเข้าช็อปเสื้อผ้า หรือร้านเครื่องสำอางค์โดยทิ้งคุณพ่อบ้านนั่งรอได้เป็นชั่วโมง ๆ เหมือนกัน
ลองย้อนคิดถึงตอนที่คุณแฟนนั่งรอคุณหน้าร้านเครื่องสำอาง ปล่อยคุณดูซีรีส์ได้หลายชั่วโมงโดยไม่บ่น หรือตอนที่เขาพยายามทำความเข้าใจกิจกรรมหรือความชอบแบบสาว ๆ ของคุณ อาจจะทำให้สาว ๆ ใจเย็นลง แล้วเปิดใจทำความเข้าใจช่วงเวลาแห่งความสนุกของหนุ่ม ๆ นี้มากขึ้นก็ได้ค่ะ

02

อุทิศ TV ให้พ่อตัวดี เราจะได้มีเวลานอนมากขึ้น

ในกรณีที่ชายหนุ่มของคุณเลือกจะเกาะติดขอบสนามอยู่แค่หน้าจอทีวีที่บ้าน จนสาว ๆ อาจจะอดดูรายการโปรดตอนกลางคืน ก็ถือว่าเป็นโอกาสดีให้เราได้นอนไวขึ้น หรือฝึกอดใจที่จะไม่นอนดึก เป็นการฟื้นฟูสุขภาพได้หลายแง่

โดยการนอนหลับตั้งแต่เวลา 4 ทุ่มจนถึงก่อนเที่ยงคืน ในเวลา 6-8 ชั่วโมงต่อคืน ทำให้ “Growth Hormone” หลั่งเต็มที่ ซึ่งทำให้ร่างกายซ่อมแซมตัวเองได้เต็มที่ พร้อมทั้งฟื้นฟูความอ่อนเยาว์ระดับเซลล์ซึ่งทำให้หน้าเด็กลง ไปจนถึงไม่อ้วนง่าย เนื่องจากระบบเผาผลาญทำงานดีขึ้นแถมไม่หิวบ่อยและกินจุบจิบในวันรุ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ รู้อย่างนี้แล้วสาว ๆ ก็ทำใจให้สบาย คิดบวก แล้วปล่อยให้คุณแฟนเขายึดทีวีไปดีกว่า แต่อย่าลืมบอกหนุ่ม ๆ ให้เบาเสียงทีวีลงสักหน่อยด้วยนะคะ

03

โอกาสจะได้ทำหน้าที่อภิชาติแฟนสาว แค่เข้าใจยังไม่พอ ช่วงนี้ต้องดูแลหนุ่ม ๆ เป็นพิเศษด้วย

เอาล่ะ ช่วงนี้นอกจากสาว ๆ จะได้เป็นแฟนสาวแสนดีโดยไม่งอแงขี้น้อยใจเวลาหนุ่ม ๆ ปลีกความสนใจไปหาฟุตบอลโลกจนอาจไปกินข้าวดูบอลกับเพื่อน ๆ นอกบ้านบ่อย หรือมีช่วงเวลาสวีทก่อนนอนกับคุณน้อยลงแล้ว… สาว ๆ ยังสามารถทำคะแนนเป็นแฟนสาวแสนดีเพิ่มได้อีกด้วยการดูแลหนุ่ม ๆ เพิ่มเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะดูแลสุขภาพผิวให้คุณแฟนสักหน่อย เนื่องจากหนุ่ม ๆ นอนดึกบ่อยก็ทำให้ผิวเสียมากขึ้นได้ไม่ต่างจากสาว ๆ จึงอาจหาซื้อสกินแคร์ดี ๆ มาฝาก หรือทำสปาหน้าให้หนุ่ม ๆ เขาสักหน่อย

หรือหากเขาแสตนด์บายรอดูบอลทางทีวีที่บ้าน ก็อย่าลืมเตรียมเครื่องดื่มเย็น ๆ พร้อมอบป๊อปคอร์นหอม ๆ ทิ้งไว้ให้เขาก่อนคุณจะไปนอน รับรองว่าหนุ่ม ๆ อดประทับใจคุณมากขึ้นไปอีกไม่ได้แน่นอนค่ะ

04

ถือโอกาสนั่งเป็นเพื่อน เข้าไปเซย์ไฮโลกอีกมุมของเขา

สาว ๆ เราอาจจะไม่เคยได้เข้าใจว่าเวลาหนุ่ม ๆ ดูบอลนี่เขาสนุกกันยังไง เหมือนเวลาที่หนุ่ม ๆ ไม่ค่อยเข้าใจตอนสาว ๆ เอ็นจอยกับการไปทำเล็บเปลี่ยนสีสันลวดลายกันทุกสัปดาห์… แต่ในช่วงนี้สาว ๆ สามารถถือโอกาสมานั่งข้าง ๆ ศึกษาสังเกตฟีลลิ่งของพวกผู้ชาย เรียนรู้เกมฟุตบอล ซึมซับบรรยากาศไปพร้อม ๆ กับเขา นั่งฟังแท็กติก กินป๊อปคอร์นเป็นเพื่อน ได้เห็นคุณแฟนในอีกมุมที่ไม่เคยเห็นอีกด้วย

05

ปล่อยแฟนไปดูบอลกับเพื่อนบ้าง ส่วนเราก็โทรนัดเพื่อนสาวได้ เย้!!

ฤดูกาลบอลโลกนี้หนุ่ม ๆ จะขอออกไปดูบอลกับเพื่อน ๆ บ่อยหน่อยก็ไม่แปลก เพราะดูคนเดียวคงไม่มันส์เท่านั่งเชียร์พร้อมเฮไปด้วยกันหลาย ๆ คน ช่วงนี้สาว ๆ เองก็อาจถือโอกาสนัดเพื่อนสาวไปแฮงเอาท์กันได้หากขี้เกียจนอนไวอยู่บ้านคนเดียว หรือไม่จะจัดปาร์ตี้ชุดนอนชวนเพื่อนสาวที่ประสบเหตุคล้ายกันมารวมตัวกันนอนเมาท์มอย กินขนม ดูซีรีส์กันตามประสาสาว ๆ ก็ไม่เลว ต่างคนต่างออกไปเจอเพื่อน ๆ บ้าง ห่างกันสักนิดช่วยเพิ่มปริมาณความคิดถึงกันมากขึ้นได้อีกด้วยนะคะ