flamingowedding 1024x682

ไอเดียจัดงานแต่งงานธีมฟลามิงโก้ งานนี้ชมพูจัดเต็ม โรแมนติกแบบชิค ๆ


วันนี้ Weddinglist ขอเอาใจคนหลงรักเจ้านกฟลามิงโก้สีชมพู ด้วยไอเดียจัดงานแต่งงานธีมฟลามิงโก้ ชมพูชิค ๆ สีสันสดใส ที่มีทั้งดีเทลของธีมงานแบบทรอปิคอล และธีมฮาวายมาผสมผสานกัน เหมาะสำหรับจัดงานแต่งงานในฤดูร้อนบรรยากาศชิล ๆ ค่ะ

ธีมแต่งงานฟลามิงโก้นี้ แน่นอนว่าไอเดียสำคัญต้องมาจากเรื่องราวของนกตัวนี้ ตั้งแต่สีสันของเจ้านกฟลามิงโก้ซึ่งเป็นสีชมพูซีดไปจนถึงสีแดงเข้ม และไลฟ์สไตล์ที่มีถิ่นที่อยู่ตามทะเลสาบน้ำเค็มหรือน้ำกร่อย ในทวีปแอฟริกาและทวีปอเมริกาตอนใต้ ฯลฯ มีความชิค ๆ เก๋ ๆ ในตัวเองด้วยการชอบยืนขาเดียวเพื่อประหยัดพลังงาน และมีคู่เพียงตัวเดียวเท่านั้นตลอดชีวิต

เป็นที่มาของดีเทลหลัก ๆ สำหรับการจัดงานแต่งงานในธีมฟลามิงโก้ ว่าด้วย…

สี 

  • ชมพู (หลากระดับสีหลายเฉดตามใจชอบ)
  • เหลือง
  • เขียวใบไม้แบบ Tropical/เขียวน้ำทะเล/เขียวเทอร์ควอยซ์

นอกจากนี้อาจจะนำสีขาว-ดำ มาผสมผสานแทนสีเขียวซึ่งเป็นสีเขียว ลดทอนดีเทลกิ๊บเก๋ลงให้ดูมินิมอล เพื่อเพิ่มความโมเดิร์น และความเท่เข้าไปได้อีกด้วยค่ะ

ไอเท็ม

  • นกฟลามิงโก้สีชมพู
  • ใบปาล์ม แบบธีม Tropical
  • สัปปะรด
  • ดอกไม้เมืองร้อนสีสันสดใสในโทนร้อน

นอกจากนี้ก็แล้วแต่ Story และความชอบส่วนตัวของบ่าวสาวค่ะ แค่อย่าลืมดีเทลหลัก ๆ พวกนี้ ที่จะทำให้งานแต่งงานธีมฟลามิงโก้ของคุณสมบูรณ์แบบ

page3 2

คงเป็นเพราะสีชมพูหวาน ๆ ดั่งนกเลิฟเบิร์ด และพฤติกรรมการมีคู่แบบรักเดียวสุดโรแมนติกของเจ้านฟลามิงโก้นี่กระมัง ที่ทำให้เหล่าคู่รักหลายคู่อยากจัดงานแต่งงานของตัวเองให้เป็นธีมฟลามิงโก้ ที่มีเจ้านกตัวนี้มาเป็นดั่งตัวอย่างในการใช้ชีวิตคู่ที่ซื่อสัตย์ภักดี บวกกับสีสันสดใสดั่งชีวิตคู่ที่ชื่นบาน ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวคู่ไหนถูกใจลิสต์ไว้ไปทำตามกันได้เลยนะคะ

.

.

Background & Arch 

Backdrop หรือซุ้มแต่งงานจะใช้วัสดุธรรมชาติเหมือนแต่งงานริมทะเลเช่น ไม้ ใบปาล์มหรือใบมะพร้าว ดอกไม้เมืองร้อนสีสันสดใสตามธีม หรือจะใช้เป็นวัสดุจากการประดิษฐ์แทนเช่นดอกไม้กระดาษสีสวย กับ Backdrop ไม้กระดานปรินท์ลายก็ดูเก๋ไม่หยอก งานธีมนี้จะชูความโรแมนซ์ หรือความชิค ๆ สร้างสรรค์ก็ได้ไม่เกี่ยงค่ะ

Backdrop Arch1

.

.

 Decorate 

การตกแต่งงานแต่งงานรายละเอียดตามที่กล่าวมาข้างต้น คือยึดธีมสี ชมพู, เหลือง, เขียว ไว้เป็นหลัก นำไอเท็มหลัก ๆ เช่นนกฟลามิงโก้ และวัสดุต่าง ๆ ที่มีกลิ่นอายความเป็น Tropical และฮาวายมารวมกัน

หรือหากไม่อยากให้ดูเป็นฤดูร้อนจนเกินไป ก็ลดดีเทลที่มีกลิ่นอายของฤดูร้อนลง และเติมดอกไม้ชนิดที่ชอบ สไตล์ที่ใช่เข้าไปเพิ่มก็ไม่เสียหาย แม้แต่จะลดความจัดจ้านของระดับสีลงให้ดูพาสเทลยิ่งขึ้นเพิ่มความละมุนก็ยังได้ค่ะ

Decorate1

.

.

 Catering 

งานนี้ต้องชิคให้สุดทุกรายละเอียด แต่งแต้มความน่ารักแบบเกร๋ ๆ ของเจ้าฟลามิงโก้ลงไปในทุกเมนูอาหารได้เลย โดยเฉพาะขนมหวานอย่างคัพเค้ก โดนัท เค้กบอล ฯลฯ ให้เป็นของหวานน่ารักน่าชิมสำหรับแขกเหรื่อด้วยสีชมพู, เหลืองตามธีม พร้อมเลือกน้ำผลไม้หรือเครื่องดื่มสีสันสดใส ฯลฯ

Catering1

.

.

 Cake 

สำหรับเค้กแต่งงาน สามารถเลือกแบบเค้กตามสไตล์ของงานได้เลยค่ะ เช่น หากเป็นงานแต่งงานริมทะเลชิล ๆ ก็อาจเป็นเค้กเปลือย หรือเค้กที่ปาดครีมสีขาวมาแบบไม่ประณีตเกินไปพอให้ดูอาร์ต จะตกแต่งด้วยครีมสีสดใสตามธีม หรือจะประดับด้วยดอกไม้ ตุ๊กตานกฟลามิงโก้ ฯลฯ ค่ะ

 

Cake1

.

.

 Card 

การ์ดแต่งงานสีน้ำกลิ่นอาย Tropical ที่มีดอกไม้เมืองร้อนสีชมพูสดใสก็ยังใช้ได้กับธีมนี้ หรือจะเป็นการ์ดตามสไตล์ที่ชอบที่เพิ่มดีเทลนกฟลามิงโก้ตัวเอกของธีมเข้าไปก็เป็นอันใช้ได้ค่ะ

Card1

.

.

 Bouquet 

เจ้าสาวบางคนอาจมีชนิดดอกไม้ในใจสำหรับช่อบูเก้ต์ของตนในวันแต่งงานอยู่แล้ว ช่อบูเก้ต์หรือแม้กระทั่งช่อดอกไม้ติดหน้าอกในวันแต่งงานอาจไม่จำเป็นต้องใช้ดอกไม้เมืองร้อนเสมอไป แต่ถ้าไม่อยากหลงธีมไปหน่อย ก็ขอแค่ให้คุมธีมสีไว้ให้ดีก็พอค่ะ

Bouquet1

.

.

 Wedding Dress 

ชุดเจ้าสาวที่เหมาะกับงานแต่งงานธีมฟลามิงโก้ที่สุด นอกจากชุดแต่งงานสไตล์โบฮีเมียนสีขาวเบา ๆ พลิ้ว ๆ หรือชุดเจ้าสาวแบบสั้น พร้อมปาร์ตี้ริมหาดแล้ว ก็ต้องเป็นชุดเจ้าสาวที่ดูชิค และเฉี่ยวสุด ๆ ไปเลย อาจเป็นชุดเจ้าสาวสีแชมเปญ, สีโอลด์โรส, สีชมพูอ่อนก็ได้แต่ก็จะทำให้เจ้าสาวดูกลืนกับงานไปสักหน่อย คำตอบที่น่าเลือกจึงเป็นชุดแต่งงานสีขาวออฟไวท์, มีกลิตเตอร์ประดับ หรือมีดีเทลเมทัลลิกที่จะทำให้ดูเก๋ไก๋และโดดเด่นค่ะ

Dress1

.

.

Credit  :  www.pinterest.com