JuKuang160501 419Logo

ข้อดี ข้อเสีย เลือกจัดเลี้ยง โต๊ะจีน ค๊อกเทล บุฟเฟ่ต์ ในงานแต่งงาน


อาหารอร่อย ย่อมเป็นที่จดจำในงานแต่งงานของคุณแน่นอนนะคะ  เพราะบรรยากาศภายในงานแต่งงานเราสร้างได้ การตกแต่งธีมเราสามารถดูแลและมองเห็นจากภายในงานได้เลย ในส่วนของอาหารนั้นนอกจากหน้าตาสวยแล้ว รสชาติก็เป็นเรื่องสำคัญค่ะ สำหรับการเลือกจัดเลี้ยงงานแต่งงานให้เหมาะสมนั้น  ควรคำนึงถึงแขกภายในงานและตัวสถานที่เป็นสำคัญค่ะ

 

โต๊ะจีน

image impact

 

โต๊ะจีน

ข้อดี ของการจัดโต๊ะจีนคือไม่ต้องเดินตักอาหารเองและยังเป็นตัวเลือกอันดับแรกในการกินเลี้ยงของงานแต่งงาน เหมาะสำหรับงานแต่งงานที่มีแขกผู้ใหญ่มาร่วมงานด้วยค่อนข้างมาก หรือจัดงานใหญ่ที่มีแขกมากกว่าพันคน เพราะสามารถคำนวนโต๊ะได้เลยว่าต้องจัดทั้งหมดกี่โต๊ะ และด้วยความที่ครบถ้วนทั้งอาหารคาวและหวานรวมถึงมีให้เลือกเมนูอาหารตามแพคเกจโต๊ะจีน ในราคาหลากหลายเลือกได้เองตามงบประมาณที่มี เรียกได้ว่าครบจบในคราวเดียว ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลยค่ะ

image impact2

ข้อเสีย การจัดของการจัดโต๊ะจีนคือ ต้องใช้พื้นที่มาก แขกที่มาร่วมงานจะไม่ค่อยสนใจพิธีการบนเวทีเท่าไหร่นักเนื่องจากให้ความสนใจกับเมนูอาหารที่อยู่ตรงหน้าเสียมากกว่า แล้วอีกอย่างคือการพาแขกที่ไม่รู้จักกันไปนั่งโต๊ะเดียวกันอาจจะทำให้เกิดอาการกร่อยในระหว่างการสนทนาได้ค่ะ

เครดิตภาพ https://www.facebook.com/impactcatering/?fref=ts

ค็อกเทล

themevintage010

ค๊อกเทล

ข้อดี ของการเลือกจัดเลี้ยงแบบค๊อกเทลคือ การตกแต่งอาหารดูน่าทานสวยงามเป็นระเบียบ แขกสามารถเดินทานไปคุยไปได้ เหมาะสำหรับงานเลี้ยงตั้งแต่งงานที่สเกลเล็กจนไปถึงสเกลงานใหญ่ที่ไม่เน้นพิธีการแบบทางการมากนัก เหมาะสำหรับงานแต่งงานที่มีเพื่อนเจ้าสาว เจ้าบ่าว มาร่วมงานจำนวนงาน เพื่อให้แขกได้พบปะพูดคุยกันในงานได้อย่างสนุกสนาน และที่สำคัญแขกจะให้ความสนใจในกิจกรรมบนเวทีที่เกิดขึ้นบนเวทีเป็นอย่างดีค่ะ

themevintage014

ข้อเสีย อันดับแรกเลยที่นึกถึงในการจัดเลี้ยงแบบค๊อกเทลคือ ทานไม่อิ่ม อาหารหมดไว แขกแย่งกันทานไม่เป็นระเบียบ คำนวนต่อหัวยาก เพราะแต่ละคนทานมาก ทานน้อยไม่เท่ากัน ดังนั้นจึงต้องมีอาหารหลักในงานเสริมอีกซัก 1 เมนูด้วยค่ะ

เครดิตภาพ http://www.deecatering.com

บุฟเฟ่ต์

JuKuang160501 477Logo

บุฟเฟ่ต์

ข้อดี ของการจัดงานเลี้ยงแบบบุฟเฟต์ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกยอดนิยมในการเลือกจัดเลี้ยงแต่งงานเช่นกันค่ะ  ซึ่งแขกสามารถเลือกทานได้ตามที่ต้องการ อีกทั้งมีเมนูอาหารให้เลือกทานได้อย่างหลากหลาย ทั้งสะดวกและประหยัด ตัวซุ้มอาหารมีการจัดแบ่งเป็นสัดส่วน แขกสามารถเลือกนั่งทานอาหารหรือเดินคุยกันได้ตามสะดวกค่ะ

JuKuang160501 125Logo

ข้อเสีย สำหรับข้อเสียในการจัดเลี้ยงแบบบุฟเฟ่ต์ อันดับแรกเลยคือเมื่ออาหารถูกตักทานออกไปแล้วบางส่วน  แขกที่เขามารับประทานทีหลังอาจจะรู้สึกไม่น่ารักประทานได้ค่ะ แขกบางท่านอาจจะเลือกตักแต่ของที่ตนเองชอบ ส่วนแขกผู้ใหญ่บางท่านอาจจะไม่สะดวกในการลุกขึ้นเดินไปตักอาหาร ในส่วนนี้ทางเจ้าภาพควรแยกโต๊ะสำหรับแขกผู้ใหญ่พร้อมจัดอาหารไว้บริการเฉพาะค่ะ

เครดิตภาพ http://www.deecatering.com

 

“แขกจะจำรสชาติของอาหารในงานแต่งงานมากกว่าส่วนอื่นๆของงาน”

JuKuang160501 516Logo

สุดท้ายนี้การเลือกอาหารจัดเลี้ยงในการแต่งงานถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรกๆในการวางแผนแต่งงานเลยก็ว่าได้นะคะ เนื่องจากหลังจากที่งานแต่งงานจบลงไปแล้ว แขกที่มางานแต่งงานของเราจะพูดถึงรสชาติอาหารในงานแต่งงานของเราเสียมากกว่า เพราะเป็นเรื่องที่แขกสัมผัสได้ และหากอาหารในงานแต่งงานของเราอร่อยแขกจะพูดบอกต่อถึง Catering ที่เราเลือกใช้บริการเองค่ะ  ดังนั้นการเลือก Catering ที่ให้บริการทางว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาว ควรเลือกไปลองชิมก่อนนะคะ

ดูบทความ Sit Down Dinner อีกหนึ่งทางเลือกการจัดเลี้ยงแขกในงานแต่งงาน

ดูสถานที่จัดงานแต่งงาน
https://www.weddinglist.co.th/shop/categories/โรงแรมและสถานที่จัดเลี้ยง

ดูรับจัดเลี้ยง
https://www.weddinglist.co.th/shop/categories/รับจัดเลี้ยง

 

ตัวอย่างการจัดเลี้ยงแบบค๊อกเทล

เครดิตภาพ http://www.deecatering.com

ตัวอย่างการจัดเลี้ยงแบบบุฟเฟ่ต์

เครดิตภาพ http://www.deecatering.com

ตัวอย่างการจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีน

เครดิตภาพ https://www.facebook.com/impactcatering/?fref=ts

เครดิตภาพ http://www.deecatering.com
เครดิตภาพ https://www.facebook.com/impactcatering/?fref=ts