โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ เทศกาลริมน้ำบางกอก Cover

ขอเชิญร่วมงาน เทศกาลริมน้ำบางกอก 5 ส.ค.นี้ ณ พิพิธบางลำพู


พบกับเทศกาลริมน้ำบางกอก 5 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ณ พิพิธบางลำพู ที่จะช่วยให้คน “กรุงเทพฯ” ได้รู้จักกับคนริมน้ำบางกอกอย่างใกล้ชิดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จนไม่รู้สึกว่าชาวริมน้ำคือคนแปลกหน้าอีกต่อไป From Strangers to Neighbours

ตลอดสองฝั่งริมน้ำเจ้าพระยาตั้งแต่สะพานพระราม 7 จนถึงสมุทรปราการกว่า 57 กิโลเมตร มีประวัติศาสตร์อันยาวนานที่บอกเล่ากันมากว่า 200 ปี ตั้งแต่สมัยกรุงธนบุรี จนกระทั่งย้ายราชธานี แม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้เป็นแหล่งรวมของเชื้อชาติ ศาสนา วัฒนธรรม ความเป็นอยู่ และประเพณี ที่ปัจจุบันจะเหลือน้อยลงไปทุกที

 

โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ เทศกาลริมน้ำบางกอก3

 

ชุมชนริมน้ำเจ้าพระยาในปัจจุบัน จึงเปรียบเสมือนหน้าต่างที่พาเราย้อนไปในอดีตให้คนกรุงเทพฯ อย่างพวกเราสามารถสัมผัสถึงวีถีชีวิต “ริมน้ำบางกอก” ที่หล่อเลี้ยงสายน้ำแห่งนี้มาอย่างยาวนาน และยังคงมีความสำคัญกับชีวิตของพวกเราทุกคนต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

 

โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ เทศกาลริมน้ำบางกอก1

โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ เทศกาลริมน้ำบางกอก2

4 ขั้นตอนง่ายๆที่คน “กรุงเทพฯ” สามารถทำความรู้จักคน “ริมน้ำบางกอก”

  1. Food and Lifestyle
    มาดม มากิน มากัด
    ผลิตภัณฑ์มากมายไม่ว่าจะเป็น อาหาร เครื่องดื่มเครื่องประดับ สิ่งประดิษฐ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น และดนตรี จากหลากหลายชุมชนตลอดริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีให้ได้ชมได้ชิมกันอย่างจุใจ อีกทั้งยังมีการสาธิตการทำข้าวของเครื่องใช้ทำมือที่เครื่องจักรไม่สามารถทดแทนได้
  2. Talk
    มาร่วมรักษ์
    ชาวริมน้ำบางกอกกับการเสวนาในหัวข้อเรื่อง “ทางออกแม่น้ำเจ้าพระยาผ่านสายตาของคนริมน้ำบางกอก” มาร่วมฟังชุมชนที่จะได้รับผลกระทบตลอดระยะทางก่อสร้างกว่า 57 กิโลเมตร ว่าโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่อย่างทางเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาจะมีผลกระทบต่อพวกเขาและประวัติศาสตร์กรุงเทพฯโดยรวมอย่างไร
  3. Learn and Understand
    มาเข้าใจ ผ่านนิทรรศการศิลปะวิถีชีวิตคน “ริมน้ำบางกอก” และงานออกแบบต่างๆ ผ่านสายตาศิลปินผู้มีชื่อเสียงที่บ่งบอกถึงประวัติศาสตร์ที่มาที่ไป และความสำคัญของแต่ละชุมชนที่ร่วมกันสร้างกรุงขี้นมา

My Chaophraya

ชวนคนกรุงเทพฯ มากอดชาว “ริมน้ำบางกอก” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับพวกเขาในการเรียกร้องให้เกิดการพัฒนาริมน้ำเจ้าพระยาอย่างยั่งยืน เป็นธรรม และเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนผ่านกิจกรรม #mychaophraya “วาดเจ้าพระยาในแบบที่ฉันฝัน” บนผืนผ้าใบขนาดใหญ่ร่วมกับกลุ่มศิลปะสร้างสรรค์ “กลุ่มดินสอสี” โดยผลงานของผู้ร่วมกิจกรรมทั้งหมดจะถูกนำไปจัดเป็นนิทรรศการในสถานที่สำคัญทั่วกรุงเทพฯ เพื่อเชิญชวนประชาชนอีกจำนวนมากให้มาร่วมวาดฝันต่อยอดผืนผ้าใบให้ยาวออกไปไม่มีที่สิ้นสุด

สนับสนุนข่าวโดย : โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ