amethyst1024x683 2

เครื่องประดับเจ้าสาวพลอยอเมทิสต์ Amethyst สีม่วงนี้ล้ำเสน่ห์หลากมิติ


อเมทิสต์” เป็นพลอยสีม่วงที่สาว ๆ หลากสไตล์ต่างหลงใหล วันนี้ Weddinglist จึงพามารู้จักความหมายของพลอยอเมทิสต์ และนำไอเดียเครื่องประดับสำหรับเจ้าสาวด้วยพลอยสีม่วง ที่มีสีอินเทรนด์ตาม Pantone 2018 นี้มาฝากกัน ทั้งแบบแหวนที่ใช้เป็นแหวนแต่งงานก็ยังได้, สร้อยคอ, สร้อยข้อมือน่ารักกิ๊บเก๋ และต่างหูพลอย ที่จะประดับให้ชุดเจ้าสาวนั้นดูไม่ธรรมดามากขึ้นค่ะ

3 3

พลอยอเมทิสต์นี้ เป็นพลอยตระกูลควอตซ์ ที่มีสีอยู่ในโทนม่วง ตั้งแต่ม่วงคราม ไปจนถึงม่วงแดง พบมากในประเทศศรีลังกา อินเดีย ออสเตรเลีย ในแถบทวีปแอฟฟริกา บราซิล และสหรัฐอเมริกา

ตามความเชื่อแล้วพลอยอเมทิสต์จะโดดเด่นในการช่วยในเรื่องของจิตใจ เช่น ช่วยยกระดับจิตใจของผู้ใส่ให้มีสมาธิ ขจัดความคิดในแง่ลบและช่วยให้จิตผ่องใสบริสุทธิ์มากขึ้น พร้อมเพิ่มการรับรู้ทางประสาทสัมผัส(sense) ด้วยคุณสมบัติต่อจิตวิญญาณนี้ นักบวชทางศาสนาคริสต์จึงนิยมใช้พลอยอเมทิสต์มาประดับบนหัวแหวนค่ะ

2 3

บวกกับในทางด้านร่างกาย พลอยอเมทิสต์ยังช่วยฟอกเลือดและช่วยสร้างเม็ดเลือดได้ ในสมัยโบราณมีความเชื่อว่าหากมีผู้คนเจ็บป่วย การนำพลอยชนิดนี้ล้างให้สะอาดและนำไปแช่น้ำพร้อมตั้งจิตใจให้แน่วแน่ด้วยความศรัทธาต่อพลังในการเยียวยารักษาของอเมทิสต์ก่อนจะนำให้ผู้ป่วยดื่ม จะช่วยทุเลาความเจ็บป่วยได้ อีกทั้งยังช่วยบำบัดอาการนอนไม่หลับได้อีกด้วย

จึงทำให้ตัวตนของอเมทิสต์นั้นดูมีสเน่ห์ไปในทางลึกลับ ลึกซึ้ง และเป็นความสวยงามที่เลอค่าในตัวเอง นอกเหนือไปจากประกายสดใสของเนื้อพลอยและสีม่วงที่ทั้งดูหวานและทรงพลังในตัวเองค่ะ

page 2

พลอยอเมทิสต์สีม่วงนั้นไม่ว่าจะนำไปทำเครื่องประดับสไตล์ไหนก็ดูเข้ากัน และเจิดจรัสไปหมด ไม่ว่าจะเจียระไนให้มีรูปทรงชัดเจนคมคายแบบโมเดิร์น หรือเมื่ออยู่ท่ามกลางเพชรล้อมแบบหรูหรา และดูมีสเน่ห์ที่สุดยามเป็นพลอยอเมทิสต์ในรูปทรงธรรมชาติบนเรือนเครื่องประดับแบบวินเทจ หรือดูดิบ ๆ ฮิป ๆ ชิค ๆ แบบโบฮีเมียน อาจเพราะอเมทิสต์จะดูเป็นตัวของตัวเองที่สุดก็เป็นได้ค่ะ

หากว่ากันตามความเชื่อในสรรพคุณของมันแล้ว การเลือกสวมเครื่องประดับพลอยอเมทิสต์ในวันแต่งงาน นอกจากสีม่วงเจิดจรัสเป็นประกายของอเมทิสต์จะโดดเด่นทำให้เจ้าสาวมีลุคส์สง่า เก๋ไก๋ และน่าค้นหามากขึ้นแล้ว อาจช่วยให้เจ้าสาวได้ใจเย็น มีสติในทุกช่วงเวลา และลดความประหม่าในวันแต่งงานได้อีกด้วยนะคะ

.

.

.

Rings

page3

.

.

.

Necklace

page4

.

.

.

Earrings

page1

.

.

.

Bracelet

page2

.

.

.

Credit  :  www.pinterest.com