wedding impact 1024x682

รีวิว : งานแต่งงานฝีมือเจ้าบ่าว งานนี้การจัดการดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ณ อิมแพค เมืองทองธานี


ภาพ Thumbnail Facebook IMPACT

รีวิวนี้เป็นรีวิวงานแต่งงานฝีมือเจ้าบ่าว ซึ่งนอกจากเจ้าบ่าวเป็นคนจัดการเตรียมงานเองทั้งหมด ยังเป็นงานแต่งที่เป็นมหากาพย์แบบภาคต่อ ทั้งจัดงานแต่งงานแบบไทยและแบบจีนที่บ้าน และไปจัดงานเลี้ยงแต่งงานที่อิมแพคอีกรอบ งานนี้เจ้าบ่าวเอาอยู่ได้ยังไง คุณแชมป์จะมาแบ่งปันให้ฟังกันค่ะ

S 15991508

หลังจากที่ว่าที่เจ้าบ่าว คุณแชมป์ – ณัฐวุธ เอื้ออรุณแสงใส ขอแต่งงานกับคุณพลอย – ศุภานิช พ่วงเจริญ ว่าที่เจ้าสาวที่ Diamond Hill ประเทศฮ่องกง ได้สำเร็จในช่วงปลายปี 2559 และได้ฤกษ์แต่งงานมาเรียบร้อยเป็นวันดีวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2560 ด้วยความที่ระยะเวลาค่อนข้างจำกัด คุณแชมป์จึงเริ่มวางแผนงานแต่งงานครั้งนี้ด้วยตัวเอง โดยจะแบ่งงานแต่งงานครั้งนี้เป็น 2 ช่วง

ช่วงที่ 1 : วันที่ 24 มิถุนายน 2560

  • พิธีแต่งงานแบบไทยที่บ้านเจ้าสาว ช่วงเช้า
  • และพิธีแต่งงานแบบจีนที่บ้านเจ้าบ่าว ช่วงบ่าย

ช่วงที่ 2 : วันที่ 9 กันยายน 2560 ตามฤกษ์

  • จัดงานเลี้ยงแต่งงาน ที่อิมแพค เมืองทองธานี
1 4

งานแต่งครั้งนี้ เจ้าบ่าวจัดให้

เนื่องจากคุณแชมป์ ว่าที่เจ้าบ่าวมีประสบการณ์ช่วยจัดงานแต่งงานให้กับคนใกล้ตัวมาแล้วหลาย ๆ คู่ พอมาถึงคราวงานของตัวเอง เลยได้โอกาสนำประสบการณ์ที่มีมาใช้เต็มที่ รู้ขั้นตอนการจัดเตรียมทุกอย่างว่าต้องวางแผนงานยังไง เริ่มต้นตรงไหน และควรพิถีพิถันกับอะไร งานนี้คุณแชมป์จึงขอลุยงานเอง ตั้งแต่รวบรวมรายชื่อแขก วาง Timeline การเตรียมงานและการจัดงาน เลือกหาบริการต่าง ๆ และจัดสรรคนที่จะมารับหน้าที่ต่าง ๆ ในงานแต่งงานครั้งนี้

ซึ่งตามความตั้งใจแล้ว การแต่งงานของคุณแชมป์นั้นจะมีทั้งพิธีแต่งงานแบบไทย และแบบจีน อีกทั้งงานเลี้ยงแต่งงานอย่างเป็นทางการต่างหากอีก 1 วัน ดูเหมือนเป็นงานช้าง แต่การตั้งสติและการวางแผนอย่างละเอียด คือวิธีการที่ดีที่สุดในการทำให้งานใหญ่เป็นไปได้ด้วยดีค่ะ

พรีเว็ดดิ้ง ๑๗๐๙๒๑ 0034

พรีเวดดิ้งสไตล์วินเทจในสวนที่ Little Tree Garden

เริ่มก้าวสู่บรรยากาศแห่งการแต่งงานด้วยการถ่ายพรีเวดดิ้งก่อนเลย คุณแชมป์เลือกสถานที่สำหรับถ่ายพรีเวดดิ้งที่ Little Tree Garden ที่สามพราน จ.นครปฐมค่ะ ด้วยความที่คุณแชมป์ตั้ง Concept ไว้ว่าอยากถ่ายพรีเวดดิ้งสไตล์วินเทจ บวกกับชอบบรรยากาศร่มรื่นของแมกไม้สีเขียว จึงเลือกถ่ายพรีเวดดิ้งที่นี่ที่เดียวทั้ง 3 วัน โดยใช้ชุดถ่ายพรีเวดดิ้งจากร้านชวนพิศมัยทั้งหมด เพราะเป็นร้านของลูกค้าของคุณแชมป์เอง และมีชุดสไตล์วินเทจแบบที่ต้องการพอดี ส่วนช่างภาพก็เป็นรุ่นพี่ที่สนิทมาถ่ายให้กันเอง จึงได้ภาพที่ถูกใจแบบจุใจเลยล่ะค่ะ

งานเลี้ยงเย็น ๑๗๐๙๒๑ 0031
พรีเว็ดดิ้ง ๑๗๐๙๒๑ 0033 1
พรีเว็ดดิ้ง ๑๗๐๙๒๑ 0036
พรีเว็ดดิ้ง ๑๗๐๙๒๑ 0032
แต่งไทย จีน ๑๗๑๐๐๓ 0027
แต่งไทย จีน ๑๗๑๐๐๓ 0028
แต่งไทย จีน ๑๗๑๐๐๓ 0043

เตรียมงานแต่งงานในเวลาจำกัด

คุณแชมป์ว่าที่เจ้าบ่าวมีเวลาสำหรับการเตรียมการพิธีแต่งงานทั้งแบบไทยที่บ้านเจ้าสาวช่วงเช้า และพิธีแต่งงานจีนที่บ้านเจ้าบ่าวช่วงบ่าย เป็นเวลา 2 เดือน ตั้งแต่เดือนเมษายน จนถึงมิถุนายน โดยคุณแชมป์ดำเนินการวางแผนเองทั้งหมด ขั้นแรกคือหาร้านเช่าชุดแต่งงาน ซึ่งคุณแชมป์เลือกใช้บริการร้าน Bismillah & Sodsai Wedding Dress ที่มีชุดสวยถูกใจและอยู่ใกล้บ้าน อีกทั้งราคาเช่าชุดแบบแพ็คคู่ก็คุ้มค่า

หลังจากนั้นก็เริ่มเชิญแขกสำหรับงานพิธีเช้า ซึ่งเชิญแค่เฉพาะครอบครัว ญาติ และเพื่อนสนิทเท่านั้น เมื่อตัวเลขจำนวนแขกแน่นอนแล้วจึงดำเนินการเรื่องสถานที่ ซึ่งคุณแชมป์ตัดสินใจใช้บริการ Organizer จากร้านเจ้าขาแคทเทอริ่ง เพื่อทุ่นแรงและเวลาในการจัดเตรียมงานเอง ส่วนขันหมากที่ไม่รวมอยู่ในบริการของ Organizer  คุณแชมป์ใช้บริการร้านดอกไม้ Garden Flower ค่ะ

แต่งไทย จีน ๑๗๑๐๐๓ 0037
แต่งไทย จีน ๑๗๑๐๐๓ 0021 1
แต่งไทย จีน ๑๗๑๐๐๓ 0023
แต่งไทย จีน ๑๗๑๐๐๓ 0032
แต่งไทย จีน ๑๗๑๐๐๓ 0059
แต่งไทย จีน ๑๗๑๐๐๓ 0060

จัดพิธีแต่งงานที่บ้าน

พิธีแต่งงานแบบไทยจัดขึ้นที่บ้านเจ้าสาว ทาง Organizer จากร้านเจ้าขาแคทเทอริ่ง จัดการดูแลทั้งอาหาร ซึ่งจัดเป็นโต๊ะจีนจำนวน 20 โต๊ะ สำหรับ 200 คน และ Decorate ทั้ง Backdrop มุมแกลอรี่ รวมทั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับพิธี โดยทางทีม Organizer เข้ามาสแตนด์บายและเซ็ตงานตั้งแต่คืนวันที่ 23 เช้ามางานก็เรียบร้อยพร้อมรับแขก เรียกได้ว่าเนรมิตบ้านให้กลายเป็นสถานที่จัดพิธีแต่งงานได้แบบสมบูรณ์โดยยังคงบรรยากาศอบอุ่นของความเป็นบ้านไว้

แต่งไทย จีน ๑๗๑๐๐๓ 0001
แต่งไทย จีน ๑๗๑๐๐๓ 0056
แต่งไทย จีน ๑๗๑๐๐๓ 0045

ส่วนงานพิธีจีน จัดขึ้นที่บ้านของคุณแชมป์ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีแต่แขกฝั่งญาติเจ้าบ่าว โดยงานนี้คุณแชมป์และครอบครัวช่วยกันดูแลงานเองทั้งหมด จัดพิธีคร่าว ๆ ไม่ถึง 10 ขั้นตอนจากประเพณีจีนทั้งหมด โดยมีการไหว้เจ้าที่ ไหว้ฟ้าดิน ไหว้บรรพบุรุษ พิธีรับไหว้ – ยกน้ำชา พิธีกินขนมอี๋ และพิธีปูเตียงค่ะ

แต่งไทย จีน ๑๗๑๐๐๓ 0014
แต่งไทย จีน ๑๗๑๐๐๓ 0011
แต่งไทย จีน ๑๗๑๐๐๓ 0015

มองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน

หลังจากพิธีแต่งงานทั้งแบบไทยและจีนอย่างเป็นทางการผ่านพ้นไป ต่อมาก็คือการเตรียมงานเลี้ยงในช่วงเดือนกันยายนค่ะ
เริ่มที่การหาสถานที่จัดงานแต่งงานที่สามารถรองรับแขกได้จำนวน 650 คน โดยคุณแชมป์เล็งไว้ 2 ที่ คือที่หอประชุมกองทัพบกวิภาวดี และที่อิมแพค เมืองทองธานี แต่ด้วยความที่หอประชุมกองทัพบกวิภาวดีนั้นให้บริการแค่ด้านสถานที่เท่านั้น คุณแชมป์จึงมาดูต่อที่อิมแพค และสนใจห้อง Portal Ballroom ห้องบอลรูมใหม่ล่าสุดของอิมแพคที่มีสไตล์เก๋ไก๋อาวองการ์ต ที่สามารถรองรับแขกได้ถึง 800 คน

Untitled 1
Portal 7

ด้วยสถานที่ แพ็คเกจ และด้วยความเชื่อมั่นในมาตรฐานความเป็นมืออาชีพด้านการจัดงานกิจกรรม Event ต่าง ๆ ของอิมแพค คุณแชมป์จึงตัดสินใจเลือกจัดงานแต่งงานที่นี่ พร้อมใช้บริการทั้งอาหาร การตกแต่งทั้งหมดตามแพ็คเกจของทางอิมแพค โดยมีแพลนจะนำเข้ามาเองแค่วงดนตรี และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นิดหน่อยเท่านั้นโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการนำเข้าด้วยค่ะ

ภาพภายในของต่างๆ ๑๗๑๐๐๙ 0028

งานจะดี ต้องสามัคคีชุมนุม

ด้วยความที่คุณแชมป์เป็นคนมีคอนเนคชั่นเยอะ ทั้งเพื่อน และรุ่นพี่รุ่นน้องจากหลากหลายวงการ ทั้งที่ทำธุรกิจด้วยกัน และทำกิจกรรมงานอดิเรกต่าง ๆ ด้วยกัน ทำให้ในหลายส่วนของงานแต่งงานครั้งนี้มีคนกันเองคอยซัพพอร์ตสนับสนุนโดยไม่ต้องไปจ้างที่ไหนไกล ใครทำอะไรได้ก็ช่วย ๆ กัน

เริ่มตั้งแต่ช่างภาพทั้งพรีเวดดิ้งและวันแต่งงานที่ได้รุ่นพี่ที่มหาลัยคือ คุณ Narciszusz และ jackkythachapon มาถ่ายให้ อีกทั้งวงดนตรีสำหรับคืนวันงานซึ่งเป็นวงของรุ่นน้องคุณแชมป์ที่มหาวิทยาลัยฯ ไปจนถึงพิธีกรวันงาน ที่ได้คุณบอล วิทวัส ดาราหนุ่มชื่อดัง ซึ่งเป็นรุ่นน้องมาเป็นพิธีกรให้ ซึ่งคุณแชมป์ได้มีการนัดรวมตัวทุกฝ่ายมาประชุมและแจกแจงหน้าที่อย่างชัดเจน การสามัคคีชุมนุมกันแบบนี้ทำให้งานแต่งงานของคุณแชมป์ถือเป็นงานของครอบครัวและญาติมิตรร่วมสร้างสรรค์อย่างแท้จริงเลยล่ะค่ะ

Oroginal Card 2.7
ต้นแบบด้านหลัง9

จากนั้นก็เตรียมชุดแต่งงานทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาว ที่ถูกใจชุดจากร้าน 88imagecouture กันทั้งคู่ค่ะ

ส่วนการ์ดแต่งงานนั้น พอดีว่าที่บ้านคุณแชมป์มีธุรกิจโรงพิมพ์ บวกกับคุณแชมป์มีทักษะด้านกราฟฟิคอยู่แล้ว จึงจัดการออกแบบเอง พิมพ์เอง ประหยัดในส่วนนี้ไปด้วย ส่วนของชำร่วยนั้นคุณแชมป์ใช้บริการร้านพรมงคล สาขาพาหุรัดค่ะ

ภาพภายในของต่างๆ ๑๗๑๐๐๙ 0002
ภาพภายในของต่างๆ ๑๗๑๐๐๙ 0003
ภาพภายในของต่างๆ ๑๗๑๐๐๙ 0007
ภาพภายในของต่างๆ ๑๗๑๐๐๙ 0037
ภาพภายในของต่างๆ ๑๗๑๐๐๙ 0039
ภาพภายในของต่างๆ ๑๗๑๐๐๙ 0004

คิดถูกที่เลือกจัดงานแต่งงานที่ Impact

งานแต่งงานวันนี้หน้าที่หลักในการจัดงานและดูแลบริการเป็นของอิมแพคทั้งหมดค่ะ ตั้งแต่การจัดสถานที่ การจัดตกแต่งต่าง ๆ ซึ่งในส่วนนี้ทางอิมแพคฯ จะมี Backdrop ซึ่งเป็นผ้าสีขาวประดับด้วยดอกไม้และน้ำแข็งแกะสลัก, มุม Gallery โชว์ภาพพรีเวดดิ้งของบ่าวสาวในกรอบรูปสีเงิน และตกแต่งดอกไม้ให้ตั้งแต่หน้า Backdrop ไปจนถึงหน้าเวทีและโต๊ะเค้กแต่งงาน โดยธีมสีหลักของงานเป็นสีขาว ทอง ชมพู

ส่วนอาหารซึ่งคุณแชมป์เลือกเป็นการจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีน การจัดโต๊ะเป็นธีมสีขาวทอง จัดไว้เป็นระเบียบไม่แออัด สำหรับที่จอดรถก็เพียงพอสำหรับแขก โดยทางอิมแพคได้มีการเตรียมที่จอดรถไว้ให้แขกงานแต่งงานประมาณ 30% ของจำนวนแขก ที่จอดสำหรับ VIP อีก 5 คัน แต่ก็ยังมีที่จอดรองรับอีกเหลือเฟือ

ภาพภายในของต่างๆ ๑๗๑๐๐๙ 0035
ภาพภายในของต่างๆ ๑๗๑๐๐๙ 0013
ภาพภายในของต่างๆ ๑๗๑๐๐๙ 0021
ภาพภายในของต่างๆ ๑๗๑๐๐๙ 0026

กำหนดการพิธีการคืนนี้คุณแชมป์เป็นผู้ร่างเอาไว้เองเรียบร้อย โดยที่ทีมงานทางอิมแพคก็คอยซัพพอร์ตและร่วมมือเป็นอย่างดี หลังจากที่แขกเหรื่อมาถึงงานกันประมาณ 70-80% อาหารก็เริ่มเสิร์ฟตาม Timeline ของคุณแชมป์ ในขณะที่ภายในงานมีดนตรีโฟล์คซองบรรเลงคลอไปตลอดงานที่ว่างจากช่วงพิธี ซึ่งวงดนตรีก็เป็นรุ่นน้องคนกันเองของคุณแชมป์เอง ที่มีการบรีฟงานเตรียมลิสต์เพลงเพราะ ๆ กันมาล่วงหน้า ส่วนพิธีกรก็เป็นคุณบอล วิทวัส รุ่นน้องของคุณแชมป์ บรรยากาศภายในงานเหมือนเป็นงานของคนกันเอง มีความเป็นกันเอง อบอุ่น และค่อนข้างว่าง่ายได้ดั่งใจค่ะ

ภาพภายในของต่างๆ ๑๗๑๐๐๙ 0023
ภาพภายในของต่างๆ ๑๗๑๐๐๙ 0027
ภาพภายในของต่างๆ ๑๗๑๐๐๙ 0040

ขอบคุณการบริการอย่างมืออาชีพของอิมแพค

ตลอดงานไม่ว่าจะพิธีการ การจัดสถานที่ รสชาติอาหาร และการใส่ใจบริการ คุณแชมป์บอกว่าบรรดาแขกออกมาปากชมกับคุณแชมป์มาอย่างไม่ขาดปากเลยค่ะ รวมทั้งคุณแชมป์เองก็พอใจอย่างมากสำหรับการจัดการ และบริการในทุก ๆ ส่วน จากทีม Banquet ของอิมแพค รวมทั้งเซลล์ที่ดูแลอย่างดีตั้งแต่จองแพ็คเกจจนจบงาน

คุณแชมป์บอกว่าด้วยความที่ Impact มีมาตรฐานขึ้นชื่อเรื่องการจัดงานใหญ่ ๆ อยู่แล้ว พอมาจัดงานแต่งงานการบริการก็ยังมีความเป็นมืออาชีพเหมือนเดิม ในขณะที่ราคาก็คุ้มค่าเมื่อเทียบกับจำนวนแขก และบริการที่ได้ โดยที่เมื่อได้แอบแย้มตัวเลขให้ใครฟังต่างก็มีแต่คนประหลาดใจ เซอร์ไพรส์กับราคาทั้งนั้น เหมือน Impact เป็นผู้ช่วยในการจัดงานแต่งงานที่พร้อมให้ความร่วมมือและใส่ใจบริการอย่างเต็มที่จนหยดสุดท้าย จนคุณแชมป์อดไม่ได้ที่จะเดินไปกล่าวขอบคุณกับทางทีมงาน Banquet ของทาง Impact ด้วยใจจริงเลยล่ะค่ะ

ภาพภายในของต่างๆ ๑๗๑๐๐๙ 0025

สิ่งที่เจ้าบ่าวอยากฝากบอก…

สำหรับว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมีแพลนจะจัดงานแต่งงานด้วยตัวเองโดยไม่ต้องพึ่ง Wedding Planner ว่าทั้งหมดทั้งมวล การจัดการเป็นสิ่งสำคัญที่สุดค่ะ ทั้ง…

  • การวางแผนงานอย่างละเอียดล่วงหน้า
  • การจัดสรรงบในแต่ละส่วนและบริหารงบแบบมีวินัย
  • การบริหารคน แบ่งหน้าที่ให้กับญาติมิตรแต่ละคนที่พร้อมร่วมมือตามกำลัง
  • การบริหารเวลา
  • และการเลือกใช้บริการที่ตอบโจทย์ และคุ้มค่าจริง ๆ ก็จะช่วยทุ่นแรงทุ่นเวลา ทุ่นกำลังงบ และช่วยให้การจัดงานแต่งงานของเราง่ายขึ้นค่ะ
page

ข้อมูลผู้ให้บริการ

  • Venue : Portal Ballroom – Impact (58 โต๊ะx10,300 บาท) — 597,400 บาท
  • Organizer งานแต่งพิธีเช้า : www.facebook.com/chaokhacatering — 70,750 บาท
  • ขันหมาก : www.gardenflowerthai.com — 9,500 บาท
  • MC : www.facebook.com/bonzbonie — FREE*
  • Music : www.facebook.com/guidejbac — FREE*
  • Photographer&Video : https://www.facebook.com/Narciszusz, https://www.facebook.com/jackkythachapon — FREE*
  • Pre wedding : www.facebook.com/littletreegarden — 3000 บาท เต็มวัน
  • Pre wedding suites : ร้านชวนพิศมัย — 6000 บาท
  • Thai Suites : www.facebook.com/sodsaiwedding — 6300 บาท (ชุดคู่)
  • Bridal Dress : 88imagecouture — 20,000 บาท
  • Groom’s suit : 88imagecouture
  • Make-up : IG: destiny_melody — 4500 บาท
  • Hair : IG: aummy101 — 4000 บาท
  • Card : บ.ลีดเดอร์ พริ้นท์ แอนด์ ซัพพลาย จำกัด (ออกแบบเอง) — 10,000 บาท
  • ของชำร่วย : ร้านพรมงคล พาหุรัด — 16,800 บาท
ภาพภายในของต่างๆ ๑๗๑๐๐๙ 0024

ข้อมูลอิมแพค เมืองทองธานี

 :  IMPACT Exhibition Management Co., Ltd. Ban Mai Nonthaburi Thailand

 :  02-833-5252

 :   sarineew@impact.co.th