hazelwoodwedding1 1024x683

รีวิวงานแต่งงานน้อยในป่าใหญ่ อบอุ่นโรแมนติกสไตล์คันทรี ของคู่รักชาว Portland, สหรัฐอเมริกา


เอาใจสายเขียวกันให้สุดด้วยรีวิวงานแต่งงานในป่า โรแมนติกเรียบง่ายด้วยสไตล์ Rustic ผสมผสานกลิ่นอายคันทรี บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองด้วยงานเลี้ยงฉลองเล็ก ๆ กับครอบครัวและคนสนิทแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ของคู่รักจากเมือง Portland รัฐ Oregon ประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะ

สำหรับคู่รักสายท่องเที่ยวธรรมชาติคงต้องเคยมีความฝันอยากจัดงานแต่งงานในป่าอุทยานร่มรื่นเขียวขจี อบอวลไปด้วยกลิ่นไอดินและต้นไม้ใบหญ้ากันบ้าง …ฉะนั้นต้องมาดูงานแต่งงานของ Emma & Evan จาก Portland คู่นี้กันค่ะ น่าจะตอบโจทย์ตรงใจคู่รักที่ชอบบรรยากาศธรรมชาติ ๆ กันบ้างไม่มากก็น้อย

hazelwood photo magness tree farm wedding057

 

Emma และ Evan เลือกจัดงานแต่งงานที่ MAGNESS MEMORIAL TREE FARM สวนป่าร่มรื่นเขียวขจีสำหรับแคมป์ปิ้งและทำกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งมีเรือนพักรับรองเป็นกระท่อมไม้หลายขนาด พร้อมลานกว้างที่โอบล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานแต่งงานที่อบอุ่นเป็นกันเอง และไม่จำเป็นต้องตกแต่งบริเวณพิธีให้เอิกเกริกมาก เน้นความเรียบง่าย และบรรยากาศธรรมชาติมากกว่าค่ะ

 

hazelwood photo magness tree farm wedding024

hazelwood photo magness tree farm wedding097 1

hazelwood photo magness tree farm wedding001

งานแต่งงานของ Emma & Evan นี้ตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติเป็นหลัก งานจึงออกมาเป็นกลิ่นอายแบบ Rustic ที่มีความดิบและชิคในตัว บวกสีสันจี๊ด ๆ ของดอกไม้ใบไม้สด ผสานความเป็นคันทรีด้วยบรรยากาศงานและพิธีการที่ดูเรียบง่าย

ส่วนเรื่องธีมสีและคอสตูม ก็ดูไม่ซีเรียสมาก เน้นสีสันดิบ ๆ ดั่งลูกเบอร์รี่ และดอกไม้ป่า เช่นสีเขียวเข้ม ม่วงเข้ม และแดงเลือดนกค่ะ

7 5

1 5

8 4

แถมงานนี้ยังมีแขกพิเศษของบ่าวสาว เป็นสุนัขคู่หูของทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาว พกมาคนละตัวเลยล่ะค่ะ

hazelwood photo magness tree farm wedding095

hazelwood photo magness tree farm wedding100 1

ทางสถานที่มีกระท่อมไม้เป็นเรือนรับรองสำหรับบ่าวสาว ใช้เป็นห้องเก็บตัว ก่อนที่ขบวนเพื่อนเจ้าสาวจะพาเจ้าสาวออกไปยังพิธีค่ะ

hazelwood photo magness tree farm wedding103

hazelwood photo magness tree farm wedding105

hazelwood photo magness tree farm wedding112

ถือเป็นงานแต่งงานที่เน้นพิธีแห่งความรัก โรแมนติกด้วยบรรยากาศ และยิ่งใหญ่ด้วยคำมั่นสัญญาอย่างแท้จริงค่ะ เพราะ ณ พิธีแต่งงานของ Emma & Evan นั้นเป็นพิธีแลกแหวน (The Vow) กันเท่านั้น ที่หน้าพิธีไม่ต้องมี Backdrop หรือซุ้มดอกไม้เอิกเกริกมีเพียงผู้นำพิธี และสักขีพยาน ซึ่งมีเพียงครอบครัว และเหล่าญาติมิตรที่สนิท ประมาณไม่เกิน 80 คนเท่านั้นค่ะ

hazelwood photo magness tree farm wedding113

hazelwood photo magness tree farm wedding116

hazelwood photo magness tree farm wedding119

hazelwood photo magness tree farm wedding125

9 4

หลังจากเสร็จพิธีแต่งงาน ก็มีการรับประทานอาหารร่วมกัน เป็นการเลี้ยงฉลอง พบปะพูดคุย เล่นเกมกันอย่างเป็นกันเองและอบอุ่น ณ ลานกว้างที่โอบล้อมไปด้วยหมู่ไม้ ไม่มีโต๊ะเก้าอี้สุดหรูแบบ Western Dinner มีเพียงม้านั่งไม้แถวยาว ที่จัดโต๊ะแบบเรียบง่ายแต่ดูชิค บรรยากาศเหมือนการมาแคมป์ปิ้งสังสรรค์กันในหมู่เพื่อนและครอบครัวค่ะ

magness tree farm wedding

3 5

4 5

10 4

2 5

5 5

magness tree farm wedding 1 1

สุดท้ายแล้ว “งานแต่งงาน” ก็คืองานแห่งความรักในนิยามของคนสองคน ที่มีเพียงครอบครัวและผู้คนที่รักกันมาร่วมฉลองในความรักและการเริ่มต้นชีวิตคู่ใหม่เท่านั้น ไม่ว่าเราจะจัดอย่างไร งานแต่งงานของเราย่อมเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและความรักที่จะอยู่ในความทรงจำของคู่บ่าวสาวทุกคู่เสมอ

ฉะนั้น บางครั้งแค่ลองถามใจของเจ้าของงานทั้งคู่ว่าอยากให้งานแต่งงานของเราสองเป็นแบบไหน แล้วเนรมิตงานแต่งงานให้เป็นงานของเราจริง ๆ ได้เลยค่ะ

6 4

hazelwood photo magness tree farm wedding091

.

.

Credit  :  http://hazelwoodphoto.com