cover 16

ธีมแต่งงาน Frozen สำหรับหน้าหนาวสุดโรแมนติคกลิตเตอร์ระยิบระยับสไตล์เอลซ่า


ในช่วงลมหนาวมาเยือนแบบนี้ก็นึกถึงธีมแต่งงาน Frozen ทันที เดรสสีขาวและฟ้าปักคริสตัลระยิบระยับท่ามกลางบรรยากาศของ Winter ที่มีหิมะร่วงโปรยปราย งานตกแต่งที่เน้นสีโทนเย็นเหมือนกับฤดูหนาวยามค่ำคืนบบวกเข้ากลับกลิตเตอร์ที่ส่งแสงวูบวาบวิบวับ ดูน่ารักเหมือนกับเกล็ดน้ำแข็งและดวงดาวผสมผสานกันเลยทีเดียวค่ะ งานนี้ใครอยากเนรมิตงานแต่งงานให้เป็นธีม Frozen ตามมาดูกันเลยค่ะ

main 2

1. ชุดเจ้าสาว

เน้นดีเทลที่เป็นคริสตัสระยิบระยับจะได้กลิ่นอายของเทรนด์แฟชั่นแบบ Winter ลองดูเดรสเจ้าสาวกรุยกรายทรงหางปลา ตัดต่อช่วงอกถึงคอแบบ illusion ก็เข้ากับธีมสถานที่สุดๆ หรือจะเพิ่มกิมมิคแบบเอลซ่าไปอีกด้วยการเลือกสีฟ้าอ่อนเป็นชุดเจ้าสาวก็สวยสง่ามากเลยค่ะ

1 6

2. การ์ดแต่งงาน

กลิตเตอร์ถือเป็นส่วนประดับหลักที่จะทำให้การ์ดแต่งงานมีความเป็น Frozen มากขึ้น เพิ่มไอเดียเกล็ดน้ำแข็งคริสตัลติดเข้าไปอีกนิดก็ดูเย็นฉ่ำได้บรรยากาศหิมะตกเลยค่ะ

2 4

3. Table

ในส่วนโต๊ะอาหารเน้นโทนสีอ่อน เช่น ฟ้าและขาวเป็นหลัก ส่วนภาชนะใช้เครื่องแก้วหรือเซรามิกสีขาวจะเข้าธีมแต่งงาน Frozen มากที่สุด สำหรับการจับคู่สีเงินหรือทองเพื่อสร้างลูกเล่นให้กับงานแต่งงานแนะนำว่าให้ดูบรรยากาศของห้องจัดเลี้ยงและแสงไฟประกอบกัน ถ้าห้องจัดเลี้ยงโรงแรมที่คุณเลือกอยู่ในโทนอุ่น เวลาเปิดไฟใช้แสงเหลืองสวยกว่า แนะนำว่าเลือกโทนสีทองมาตัดอุปกรณ์ต่างๆ ก็ได้ค่ะไม่ถือว่าออกนอกธีมมาก แต่ถ้าห้องจัดเลี้ยงโรงแรมที่คุณเลือกออกแนวโมเดิร์น ผนังและพื้นพรมสีเข้มโทนเย็น เลือกอุปกรณ์ช้อนส้อมเป็นเครื่องเงินก็เข้ากันค่ะ

3 3

4. เค้กแต่งงาน

เค้กแต่งงานที่เหมาะกับธีมงานแต่งงาน Frozen คือเค้กแบบเรียงชั้นทรงสูงนะคะ ไม่ควรใช้เค้กทรงเตี้ยเพราะจะทำให้บรรยากาศของความเป็นปราสาทน้ำแข็งหายไปค่ะ เทคนิคการทำหน้าเค้กที่แนะนำคือการคลุมหน้าเค้กด้วยฟองดอง (Fondant) จะทำให้ได้ลุคที่เรียบ ประดับของตกแต่งสไตล์เกล็ดน้ำแข็งได้สวย

4 4

5. การตกแต่งสถานที่

อันที่จริงแล้วถ้าจะจัดธีมงานแต่งงาน Frozen ให้สวยเหมือนเป๊ะเลยควรเลือกสีโทนเย็นเป็นธีม คือ เงิน ขาว ฟ้า น้ำเงิน ม่วง ซึ่งเป็นสีของท้องฟ้าและบรรยากาศหน้าหนาวตอนกลางคืน แต่สำหรับคู่บ่าวสาวบางคู่อาจติดข้อกำกัด เช่น เลือกโรงแรมที่ชอบ แต่โทนการตกแต่งในห้องจัดเลี้ยงที่ได้ส่วนใหญ่เป็นโทนอบอุ่น ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เราขอแนะนำให้ทั้งสองแบบนะคะ

5 4

โทนเย็น

6 4

โทนร้อน

Credit : Pinterest