COVER

ธีมแต่งงานอลาดินกับตะเกียงวิเศษ Aladdin&Jasmine เปี่ยมสเน่ห์แห่งแดนอาหรับราตรี


ใครเป็นแฟนคลับเจ้าหญิงดิสนีย์คงจะพลาดไม่ได้กัับธีมแต่งงาน Aladdin&Jasmine จากเรื่องอลาดินกับตะเกียงวิเศษนั่นเองค่ะ Weddinglist รวมรวมเอา inspiration สวยๆ ที่เต็มไปด้วยสีสันของแดนอาหรับราตรีไว้มากมาย บอกเลยว่าถ้าใครจัดงานแต่งงานธีมนี้มีดีเทลมากมายให้เล่นเพียบค่ะ มีหลายจุดในงานให้ได้ถ่ายรูปเรียกว่าเซลฟี่กันจนคุ้ม ที่สำคัญยังมีกิมมิคน่ารักๆ อย่างการขอพรจากตะเกียงวิเศษด้วยนะคะ

11 2

1. ชุดเจ้าสาว

ถ้าเป็นสะใภ้อาหรับแนะนำว่าใส่ส่าหรีไปเลยก็ดีค่ะ แต่สำหรับเจ้าสาวที่ยังอยาก keep looks ชุดขาวลองดูเดรสแขนยาวเข้ารูปทรงหางปลาก็สวยไม่แพ้กันนะคะ ถ้ามี cape และ veil ด้วยก็ใส่ได้เลยค่ะ จะได้พีลลิ่งที่แม้จะแต่งกายมิดชิดแต่มีสเน่ห์แบบเจ้าสาวฝั่งตะวันออกกลาง แต่งตาคมๆ ด้วยเริ่ดสุดๆ

1 8

2. เค้กแต่งงาน

ถือเป็นกิมมิคที่สำคัญสุดๆ สำหรับธีมแต่งงานอลาดินเลยค่ะ แนะนำว่าเค้กที่เหมาะสมคือเค้กประเภทฟองดอง (fondant) นะคะ เพราะจะสามารถให้สีสวย ทำรูปร่าง ลวดลายตกแต่งได้หลากหลายล่ะ

2 8

3. Catering

อาหารและของว่างเน้นสีสันจัดจ้านเข้าไว้ค่ะ พวกขนมหวานจากตะวันออกกลางทานคู่กับชาหรือค็อกเทลต่างๆ ก็เข้ากันมาก

3 6

4. การ์ดแต่งงาน

เน้นสีสันสดใสอิงตามโทนสีที่ใช้ในการจัดธีมแต่งงานหรือจะทำเป็นสีคู่ตรงข้ามที่ตัดกันกับบรรยากาศของงานไปเลยก็ได้ค่ะ แนะนำกระดาษทำการ์ดที่ค่อนข้างหนาและแข็งนะคะ เพราะจะดูมีราคากว่า เนื่องจากธีมงานของเราสีสันค่อนข้างฉูดฉาดหรูหรา ถ้าใช้กระดาษการ์ดแบบอ่อนอาจดูเหมือนใบปลิวและหลุดธีมไปค่ะ

56719cea48d64eae22f3ebc1f5dfe06e

5. Decoration

การจัดงานแต่งงานในธีมอลาดินกับตะเกียงวิเศษนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ “อย่ากลัวที่จะเล่นกับโทนสีที่แตกต่าง” และ “More is more” ค่ะ อย่าลืมว่าเจ้าหญิงจัสมินคือธิดาของสุลต่าน ดังนั้นงานแต่งงานของเธอต้องอลังการและเว่อร์วังสุดๆ รายละเอียดที่หรูหราค่อนข้างเยอะ กิมมิคที่ขาดไม่ได้เลยคือผ้าแขวน เพราะจะทำให้ได้อารมณ์เหมือนอยู่ในกระโจม รวมไปถึงตะเกียงกรุแบบอาหรับ และดีเทลจำพวกหมอนอิงและพู่ทองค่ะ

ae8522ab3394513a3c22c73263b7245e

9 3

7 4

8 3

Credit : Pinterest