แต่งงานในสวน 1024x682

ไอเดียตกแต่งงานแต่งงานในสวน Concept ใกล้ชิดธรรมชาติ สไตล์บ่าวสาวผู้รักความเรียบง่าย


การจัดงานแต่งงาน Outdoor แบบใกล้ชิดธรรมชาติ เช่นการจัดงานแต่งงานในสวน งานแต่งงานริมทะเล งานแต่งงานบนภูเขาคงเป็นความฝันของว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวหลายคนที่มีใจรักธรรมชาติ ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติที่แสนเรียบง่าย และไม่ยึดติดกรอบ หรือแม้กระทั่งคู่รักนักท่องธรรมชาติ ที่อยากเนรมิตงานแต่งงานให้ใกล้ชิดธรรมชาติ ทิวทัศน์ปลอดโปร่งโล่งสบายไม่อุดอู้อยู่ในห้องจัดเลี้ยง สมถะ ชิล ๆ เน้นบรรยากาศความรัก และความสบายใจเข้าว่า

วันนี้ Weddinglist มีไอเดียสำหรับการจัดตกแต่งงานแต่งงานในสวน ใน Concept แบบใกล้ชิดธรรมชาติ รู้สึกได้ถึงความเป็นธรรมชาติ บรรยากาศชิล ๆ เรียบง่ายสบายใจ มาฝากกันค่ะ

Concept ธรรมชาติ ๆ แบบนี้ สามารถสรรหาวัสดุ และจัดงานแต่งงานด้วยตัวเองได้แบบไม่ยุ่งยาก เพราะเน้นใช้วัสดุที่หาได้ง่าย ๆ ใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไป เน้นความเป็นธรรมชาติ ไม่หรูหรา แต่ว่ากิ๊บเก๋ อีกทั้งยังประหยัดอีกด้วยค่ะ

 

place 1

ซุ้มแต่งงาน

ซุ้มแต่งงานที่เรียบง่าย น้อยแต่ดูดี ทำเองได้ไม่ยากค่ะ แค่มีไม้พาเลท ดอกไม้ เถาไม้ ผ้าสีสวย หรือจะใช้เป็นผ้าม่านก็ได้ กับไอเท็มอื่น ๆ เพิ่มความคลาสสิคได้ตามใจชอบเลยค่ะ

ซุ้ม 1

 

 เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่ง

คำนึงถึงความเป็นธรรมชาติ และความสร้างสรรค์ก็พอค่ะ คุณสามารถใช้วัสดุที่เรียบง่าย ตกแต่ง หรือนำมาใช้แบบเรียบง่าย มีความ Rustic และ Bohemian หน่อย ๆ ก็เพิ่มความโรแมนติกได้แบบสุด ๆ เช่นกระดานไม้แปะรูปบ่าวสาวตกแต่งภายในงาน แจกันแก้วหรือขวดโหลแก้วเรียบ ๆ กับดอกไม้แห้ง ตาข่ายดักฝัน ม่านผ้าดิบ แต่ดอกไม้ที่จัดตกแต่งภายในงานควรใช้ใบไม้และดอกไม้จริง ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้สดหรือดอกไม้แห้งก็ดูดีค่ะ

Items 1

Items 3

Items 2

 

 

เค้กแต่งงาน

เค้กแต่งงานสไตล์ Rustic เน้นความเป็นธรรมชาติได้โดยไม่ต้องวิจิตรประณีตมาก ใช้เค้กเปลือย (Naked cake) ซ้อนเป็นชั้น ๆ เค้กช็อคโกแลตสีคล้ายเนื้อไม้ เค้กบราวนี่แบ่งชิ้นซ้อนเป็นชั้น หรือปาดครีมรอบเค้กแบบไม่พิถีพิถันมาก ตกแต่งด้วยผลไม้ หรือใบไม้ดอกไม้จริง เท่านี้ก็เก๋ไก๋เข้าบรรยากาศสุด ๆ ค่ะ

cake 1

 

 

 การจัดเลี้ยง

หากตั้งใจจะมาสายนี้แล้ว ลืมการจัดเลี้ยงแบบหรูหรามีพิธีรีตองไปได้เลยค่ะ เพราะงานจัดเลี้ยงในสวนนั้นสามารถเปิดกว้างให้แขกเหรื่อรีแลกซ์กันได้แบบชิล ๆ ไม่ว่าจะจัดโต๊ะอาหารด้วยโต๊ะกลมเป็นชุด ๆ จัดโต๊ะเป็นแนวยาวทานอาหารกันแบบครอบครัว หรือจะใช้มานั่งไม้สีสวยแทนโต๊ะหรู ไปจนถึงเลือกพรมเก๋ ๆ มาปูนั่งกันบนสนามหญ้าก็ยังดูไม่น่าเกลียดค่ะ

ส่วนไลน์อาหาร หรือบาร์เครื่องดื่ม ลองหาวัสดุดิบ ๆ เก๋ ๆ ที่หาได้ในบ้านหรือในสวนมาสร้างสรรค์ก็ได้ค่ะ เช่นกล่องลังไม้ ไม้พาเลท หรือโต๊ะไม้ธรรมดาจัด Decorate งาม ๆ ก็เอาอยู่นะคะ

Catering 1

Catering 3

Catering 2

 

 

ชุดแต่งงาน

ชุดแต่งงานที่เข้ากับงานแต่งงานในสวน หรืองานแต่งงานท่ามกลางธรรมชาติ เน้นเนื้อผ้าเบาพลิ้ว ไม่ยาวกรอมเท้าจนหนัก ไม่จำเป็นต้องหรูหรา ดีเทลไม่มาก แต่ให้เป็นธรรมชาติที่สุด เพื่อพร้อมรื่นรมย์กับหมู่ไม้สายลม ซึมซับบรรยากาศแห่งความรักท่ามกลางธรรมชาติแบบเจ้าสาวที่มีความสุขและสบายตัวค่ะ

dress 1

 

รองเท้าสำหรับงานแต่งงานในสวนก็เช่นกันค่ะ ควรเป็นรองเท้าที่สวมได้อย่างสบายและมั่นใจได้ตลอดงาน ไม่ใช่ส้นสูง และไม่รัดเท้าจนเกินไปค่ะ

dress 2

 

 

 

เครดิตภาพ  :  www.pinterest.com