winterwedding 1024x683

ไอเดียจัดงานแต่งงานหน้าหนาว โรแมนติกระยิบระยับแบบคูลๆ


วันนี้ Weddinglist ขอต้อนรับลมหนาวที่จะมาถึงด้วยไอเดียจัดงานแต่งงานฤดูหนาว จะอิงกลิ่นอายเย็นยะเยือกแบบธีม Frozen หรือฟีลอบอุ่นรื่นรมย์ด้วยกลิ่นอายของ Christmas ก็ได้ทั้งนั้น

ไม่จำเป็นต้องไปจัดบนดอย หรือท่ามกลางหิมะ ก็ให้บรรยากาศคูล ๆ ระยิบระยับ โรแมนติกแบบ Winter ได้ แค่คุมธีมสี สไตล์ของ Decorate และประดิดประดอยรายละเอียดต่าง ๆ ตามคอนเซปต์ Winter ก็เนรมิตงานแต่งงานสุดโรแมนติกท่ามกลางฤดูหนาวของเราเองได้ค่ะ

page 2

งานนี้ใครชอบความโรแมนติกและแฟนตาซีแบบเย็นยะเยือก ธีมสีขาวๆ ฟ้าๆ เงินๆ กลิตเตอร์แวววาว และเกล็ดหิมะ แต่รู้สึกอบอุ่นโรแมนติกด้วยแสงเทียน ไฟหิ่งห้อย ขนนก ขนเฟอร์ ห้ามพลาดดดดดด

.

.

Vanue

บริเวณหรือสถานที่ใช้จัดงานแต่งงานจะเป็น Indoor หรือ Outdoor ก็ได้ทั้งนั้นค่ะ แต่หากเป็นห้องบอลรูมควรเลือกห้องที่เป็นโทนสีอ่อน เช่นสีขาว ครีม หรือหากเป็นผนังบุไม้หรือเป็นเรือนไม้ เราสามารถใช้ผ้าขาว หรือดอกไม้ตกแต่งคุมธีมสีขาว หรือสีฟ้าอ่อนๆ ให้หมด เพราะในบริบทที่บ้านเราไม่มีหิมะจริง แต่สีขาว หรือสีฟ้าอ่อนจะช่วยเนรมิตบรรยากาศแห่ง Winter ได้แบบเนียนๆค่ะ

Vanue1

.

.

.

Backdrop

Backdrop แบบ Winter อาจใช้เพียงผ้าเนื้อบางเบาสีขาว ประดับเถาไอวี่ ไฟหิ่งห้อยสีขาว วัสดุสีเงินแวววาว กลิตเตอร์ ขนนก กุหลาบขาว หรือจะออกแนว Rustic หน่อยๆ ด้วยการนำวัสดุไม้มาเพิ่มเติมด้วยก็ยังได้ แต่แค่ใช้ของตกแต่งให้คง Concept ไว้ค่ะ

Backdrop1

.

.

.

Decorate

อย่างที่บอกว่าความ Winter จะเน้นโทนสีขาวๆ เงินๆ เทาๆ หรือฟ้าอ่อนๆให้เข้ากับสีสันแห่งฤดูหนาว แต่การเลือก Decorate มาตกแต่งอาจเพิ่มรายละเอียดที่เป็นวัสดุธรรมชาติที่ทำให้นึกถึงฤดูหนาวเช่น เถาไอวี่ ลูกสน กิ่งสน ไม้เมืองหนาว ลูกเบอร์รี่ ฯลฯ

Decorates1

.

.

.

Items

สัญลักษณ์ใดๆที่เห็นแวบเดียวก็รู้สึกได้ถึงความ Winter นำมาเล่นได้หมดค่ะ ไม่ว่าจะเกล็ดหิมะ น้ำแข็งแกะสลัก ต้นคริสต์มาส ลูกสน หรือแม้กระทั่งตุ๊กตาหิมะ ลูกบอลสีประดับต้นคริสต์มาส ฯลฯ

Items1

.

.

.

Catering

ให้สมกับ Concept ฤดูหนาว จะใช้การตกแต่งบริเวณซุ้มอาหารตาม Concept หรือเจาะจงเนรมิตกลิ่นอาย Winter ลงในแต่ละเมนูเลยก็ได้เช่นคัพเค้กสีฟ้าโรยไอซิ่งสีขาวโพลน เพิ่มเมนูของว่างเป็นโกโก้กับมาร์ชเมลโล่ว หรือขึ้นอยู่กับการตกแต่งของเราเลยค่ะ

Catering1

.

.

.

Cake

เค้กสีขาวเรียบ ๆ ตกแต่งด้วยใบสน ลุกเบอร์รี่เมืองหนาว ลูกสน ฯลฯ น้อย ๆ แต่คง Concept  ก็เป็นอันใช้ได้ค่ะ

Cake1

.

.

.

Card

การ์ดแต่งงานสไตล์เดียวกับธีมงานของเรา นอกจากจะชิคสุด ๆ แล้ว ยังทำให้แขกนึกภาพออกว่าควรเตรียมชุดเตรียมคาแรคเตอร์มายังไงให้แมตช์กันค่ะ

Card1

.

.

.

Bouquet

จะเป็นช่อดอกไม้โทนสีแบบ Winter หรือจะสีสดไปเลยโดยใช้ใบสน ลูกเบอร์รี่สีจัด ก็ได้ทั้งนั้นค่ะ

Bouquets1

.

.

.

Dress

ชุดแต่งงานกลิ่นอายฤดูหนาว ตามคอลเลคชั่น Winter ของแบรนด์ต่าง ๆ จะเห็นได้ว่าสีจะไม่สด และไม่เป็นสีโดดๆมากนัก หรือไม่ก็เป็นสีเหลือบแวววาวไปเลย ลูกไม้จะประดับกลิตเตอร์ คล้ายลูกไม้อาบหิมะ หรือหากไม่เลือกตามคอลเลคชั่น เราอาจเลือกชุดที่มีกลิ่นอาย Winter เบาๆ ตามสไตล์ที่ชอบ แค่เป็นโทนสีสว่าง และไม่เซ็กซี่จนดูฮอทมากค่ะ

Dress1

 

Credit  :  www.pinterest.com