ข่าวแต่งงาน 01

บ่าวสาวต้องดู! อุทาหรณ์เลือกร้านรับจัดงานแต่งงาน


เตือนใจว่าที่คู่บ่าวสาว ! เลือกใช้ Wedding Planner & Organizer จัดงานแต่งงาน ดูจากภาพผลงานหน้าร้านไม่พอ ต้องดูมากกว่านั้น

จากกรณีดราม่าจากเจ้าสาวรายหนึ่งที่โพสต์แฉร้านรับจัดงานแต่งงานแห่งหนึ่งที่เพิ่งจัดงานแต่งงานให้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาว่า ผลงานจัดตกแต่งสถานที่ในหน้างานไม่ตรงตามที่ตกลงไว้ เช่น แบบของแบ็กดร็อปที่มีให้เลือกหน้าร้านจะต้องมีดอกไม้ พอถึงวันงานกลับไม่มี แต่สิ่งที่แย่ไปกว่านั้นคือ กล่องใส่ซองที่ควรจะเป็นรูปหัวใจ กลับกลายเป็นกล่องโฟมธรรมดาซะงั้น

ข่าวแต่งงาน-02

ข่าวแต่งงาน-03

ข่าวแต่งงาน-06

ข่าวแต่งงาน-07

อ้าวเฮ้ย! ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา

บางปัญหาที่เกิดขึ้นอาจย้อนกลับไปแก้ไขไม่ได้แล้ว ดังนั้น ประเด็นสำคัญที่ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวควรรู้และพิจารณาให้รอบคอบขึ้นก่อนเลือก Wedding Planner & Organizer จัดงานแต่งงานจึงมีดังนี้

สิบปากว่าย่อมไม่เท่าตาเห็น

ถึงแม้ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวจะรู้จักร้านจัดงานแต่งงานเจ้านี้ได้เพราะมีคนรู้จักที่เคยจัดงานแต่งงาน หรือไปงานแต่งงานของร้านนี้มาแล้วก็บอกกันปากต่อปาก บวกกับภาพผลงานทั้งจากหน้าร้านและบนโซเชียล สำหรับสังคมปัจจุบันที่เป็นโลกเสมือนจริงแล้ว ถือว่าน่าเชื่อถือยากขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ

ยิ่ง Wedding Planner & Organizer ร้านจัดงานแต่งงานเจ้าไหนที่มีภาพผลงานหน้าร้านดูสวยเลิศ ยิ่งเป็นแรงจูงใจให้ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องหาดูกระแสตอบรับย้อนหลังจากลูกค้าเลย ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาใน Google, กระทู้ Pantip, Review ติดดาวบน Facebook  หรือสื่อโซเชียลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ก็ช่วยให้ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในระดับหนึ่ง ซึ่งผลตอบรับดังกล่าวจะเป็นของจริงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวแล้วล่ะค่ะ

หรืออีกวิธีหนึ่งที่ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวสามารถเช็กกระแสตอบรับของ Wedding Planner & Organizer เจ้านั้นๆ ได้คือ ภาพผลงานต่างๆ ของทางร้านถ่ายโดยช่างภาพแต่งงานท่านไหน ให้ไปเช็ก Feedback จากช่างภาพแต่งงานท่านนั้น เพราะช่างภาพแต่งงานบางท่านอาจให้ข้อมูลของร้านจัดงานแต่งงานร้านนั้นๆ ที่เป็นประโยชน์และตรงไปตรงมา สรุปคือ นอกจากว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวควรหาข้อมูลของ Wedding Planner & Organizer เจ้านั้นๆ ให้ได้ทุกด้าน ทั้งทางร้าน ลูกค้า และทีมจัดงานแต่งงานทีมอื่นที่ทำงานร่วมกับ Wedding Planner & Organizer ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพแต่งงาน ช่างแต่งหน้า ฝ่ายสถานที่จัดงานแต่งงาน หรือฝ่ายจัดเลี้ยง เป็นต้น

ในเมื่อภาพผลงานที่ให้ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวชมทั้งจากหน้าร้าน หน้างาน Wedding Fair หรืออีเวนต์อื่นๆ รวมทั้งจากสื่อโซเชียลอาจยังไม่เพียงพอที่จะสร้างความน่าเชื่อถือได้ Wedding Planner & Organizer ทั้งหลายควรจะพลิกปัญหาเป็นโอกาส หาวิธีการใหม่ๆ ที่ทำให้ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวรู้จักผลงานของร้านและตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เช่น VDO โชว์ภาพบรรยากาศภายในงานแต่งงานในส่วนของ Decoration ให้ดูเสมือนว่าเป็นบรรยากาศแบบ Real Time