ไอเดียของขวัญแต่งงาน 2

ปักหมุด ของชำร่วยงานแต่งงาน ยอดนิยม อัพเดทล่าสุด 2023


ของชำร่วยงานแต่งเป็นหนึ่งของแทนใจ ที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวจะมอบให้แขกผู้มาแสดงความยินดีในวาระสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต ซึ่งของชำร่วยแต่ละชนิดก็ล้วนมีคุณค่า และ ความหมายแตกต่างกันไป เพื่อช่วยให้คู่รักทุกท่านได้วางแผนการจัดงานแต่งงานได้สะดวก รวดเร็ว และ ประหยัดเวลา วันนี้ทีมงาน Weddinglist ได้นำ 18 ไอเดียของชำร่วยงานแต่ง ที่ตอบโจทย์ผู้ให้ ได้ใจผู้รับมาฝาก จะมาของชำร่วยอะไรบ้างไปชมกันได้เลยค่ะ

1. ผ้าเช็ดตัว

เริ่มต้นด้วยความคลาสสิก ของชำร่วยยอดนิยมที่ไม่ว่ากาลสมัยจะผ่านไป ผ้าเช็ดตัวก็จะยังอยู่ยั้งยืนยงด้วยความเป็นของที่หาง่าย ใช้ได้จริง มีประโยชน์ ซึ่งตัวผ้าเองก็มีคุณภาพและราคาให้เลือกมากมาย และถ้าจะให้พิเศษต่อผู้รับก็อย่าลืมหาแพ็กเกจสวย ๆ มาใส่ด้วยนะคะ

1 2

2. ถุงผ้า

ไอเดียถุงผ้าเป็นของชำร่วยงานแต่งที่ตอบโจทย์เทรนด์รักษ์โลกในปัจจุบันเป็นที่สุด ทั้งยังสามารถดีไซน์ลวดลายบนถุงผ้าได้ตามใจจะเป็นงานปัก งานสกรีน ก็ล้วนแต่สร้างความประทับใจให้ผู้รับแถมยังเอาไปใช้ได้จริงด้วยค่ะ

2 1

3. ผ้าพันคอ

ยกระดับความหรูหราของชำร่วยงานแต่งประเภทผ้าขึ้นไปด้วยผ้าพันคอของชำร่วยที่นอกจากจะดูมีระดับแล้วยังเป็นของที่มีคุณค่าต่อใจผู้ได้รับเป็นอย่างยิ่ง

3 1

4. หมอน

จะเป็นหมอนหนุน หรือ หมอนอิงก็ล้วนเป็นสิ่งของที่ใช้ได้จริง เหมาะสำหรับแจกแก่ผู้รับทุกเพศทุกวัยเพราะเป็นสิ่งของที่นานทีจะซื้อใหม่อยู่แล้ว การได้ของชำร่วยประเภทหมอนไปจึงมีประโยชน์เป็นอย่างมากนั่นเองค่ะ

4 1

5. ชุดช้อนส้อม หรือ ตะเกียบ

ทั้งช้อนส้อมและตะเกียบล้วนเป็นสิ่งมงคลเพราะเป็นสิ่งของที่ต้องใช้งานเป็นคู่เปรียบเสมือนชีวิตคู่ที่ต้องอยู่เคียงกัน อีกทั้งยังเหมาะแก่การให้เป็นของชำร่วยเพราะผู้รับสามารถนำไปใช้ได้ทันที โดยหากอยากเพิ่มมูลค่าก็ให้หาริบบิ้นมาผูกหรือหาแพ็กเกจสวย ๆ สำหรับมอบให้ด้วยนะคะ

5 2

6. จานชาม

จานชามก็ถือเป็นของชำร่วยงานแต่งที่ได้รับความนิยมโดยสามารถเลือกสรรค์ให้หรูหรา มีระดับด้วยการเลือกจานชามเซรามิกมีสไตล์ หรือจะเป็นจานชามที่ทำจากไม้ก็ดูเป็นงานฝีมือที่ควรค่าแก่การมอบเป็นของแทนใจ อีกทั้งยังสามารถสกรีนและประทับตราให้จดจำได้ว่า ได้รับมาจากงานของเราได้ด้วย

6 1

7. สมุด ปากกา

เอาใจเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ชอบจดบันทึกเรื่องราวด้วยการมอบของชำร่วยงานแต่งเป็นสมุดปากกา ให้แขกของเราไปนำใช้จดบันทึกสิ่งต่าง ๆ ได้ตามใจ และถ้าจะให้มีความหมายมากขึ้นอย่างลืมดีไซน์ปกสมุดเป็นลวดลายที่ชวนให้ผู้รับนึกถึงเราได้ในทุกครั้งที่หยิบมาอ่านนะคะ

7 1

8. แก้ว

ของชำร่วยงานแต่งยอดนิยมทุกยุคทุกสมัย ใช่เลยเป็นแก้วนั่นเอง แต่ถ้าจะให้ละมุนละไม ละก็สามารถใช้เป็นแก้วสกรีนลายได้นะคะ ซึ่งปัจจุบันร้านของชำร่วยก็มีบริการสกรีนแก้วเยอะแยะแล้วด้วย สามารถเลือกได้ตามใจ หรือจะเล่นใหญ่เป็นแก้วเยติสกรีนลายของเราเองก็ได้ค่ะ

8 3

9. พวงกุญแจ 

พวงกุญแจงานแต่งเป็นของชำร่วยเก๋ ๆ ที่สามารถเพิ่มเติมกิมมิกเข้าไปได้หลายแบบไม่ว่าจะเป็นพวงกุญแจแม่เหล็ก หรือ พวงกุญแจที่พ่วงที่เปิดขวดน้ำเข้าไป เจ้าบ่าวเจ้าสาวสามารถเลือกให้เหมาะสมกับงานตนเองได้เต็มที่เลยค่ะ

9 1

10. ต้นไม้จิ๋วในกระถาง

ได้ใจสายรักษ์โลก รักษ์ธรรมชาติกันแน่นอนสำหรับต้นไม้จิ๋วพร้อมกระถางน่ารัก ๆ เหมาะแก่นำไปเป็นของชำร่วยเพราะเมื่อใดที่รดน้ำจะนึกได้ทันทีว่าต้นไม้นี้ได้มาจากงานเรานั่นเองค่ะ

10

11. Thumb drive หรือ Flash Drive

แม้ในยุคปัจจุบันที่ข้อมูลส่วนใหญ่ถูกนำขึ้นไปไว้บน Cloud แต่การมีทัมบ์ไดรฟ์ ดี ๆ สักอัน ก็เป็นเรื่องที่ช่วยได้แถมปัจจุบันยังมีบริษัทและร้านที่รับออกแบบทัมบ์ไดรฟ์สวย ๆ เป็นของชำร่วยมากมายหลายเจ้าเลยนะคะ

11

12. น้ำผึ้ง

มาที่ของชำร่วยงานแต่งแบบของกินแบบ น้ำผึ้งกันบ้าง โดยน้ำผึ้งนอกจากจะถือเป็นของล้ำค่ามีราคาแล้วยังเป็นของชำร่วยที่มีความหมายเป็นสิริมงคลสื่อถึงความหอมหวานในชีวิตคู่อีกด้วย

12

13. เทียนหอม

เทียนหอม เป็นของชำร่วยสไตล์ Luxury ที่มีคุณค่า ให้กลิ่นและความหอมละมุนละไมเหมาะแก่การให้เป็นของขวัญโดยกลิ่นที่มักใช้ในของชำร่วยงานแต่งจะเป็นกลิ่นดอกไม้ กลิ่นอโรม่า และ กลิ่นวานิลลาค่ะ

13

14. สบู่

จะเป็นสบู่ที่สั่งผลิตหรือเป็นสบู่ที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวแฮนด์เมด ทำขึ้นเองเพื่อมอบให้แขกคนพิเศษโดยเฉพาะก็ดูดีไม่ต่างกัน และถ้าจะให้ดูล้ำค่าอย่าลืมแพ็กเป็นเซ็ทเช่นกล่องละ 6 ก้อน บรรจุในแพ็กเกจสวย ๆ เท่านี้ก็ดูดี มีราคา เป็นของชำร่วยงานแต่งสุดประทับใจได้แล้วค่ะ

14

15. ก้านหอมอโรม่า 

ของชำร่วยงานแต่งสุดน่ารักสำหรับก้านหอมอโรม่าที่เราสามารถเลือกกลิ่นที่ชื่นชอบได้ตามใจ โดยอาจเลือกมาหลาย ๆ กลิ่นแล้วมอบให้ผู้รับในสไตล์ที่แตกต่างกันได้ค่ะ

15

16. แผ่นรองเมาส์ รองคีย์บอร์ด

สื่อความเป็นตัวตนของคนวัยทำงานได้เป็นอย่างดีสำหรับของชำร่วยงานแต่งที่เป็นแผ่นรองเมาส์ หรือ แผ่นรองคีย์บอร์ด โดยอาจดีไซน์ด้วยลดลายหวาน ๆ แต่ถ้าจะให้จำขึ้นใจก็ใส่หน้าตัวเองไปในแผ่นรองเลยก็ได้ค่ะ ทำงานเมื่อไรนึกถึงเราเมื่อนั้นแน่นอน

16

17. ที่วางโทรศัพท์มือถือ 

Gadget น่ารักที่เหมาะกับคนยุคนี้เสียเหลือเกินสำหรับที่วางโทรศัพท์มือถือ จะให้เป็นที่วางก็ได้ เป็นขาตั้งมีที่จับก็ดี รับรองว่าได้ใช้อย่างแน่นอน และอย่าลืมไปสกรีนลายน่ารัก ๆ ให้จำได้ว่าเป็นไอเทของชำร่วยงานแต่งที่ได้มาจากงานเราด้วยนะคะ

17

18. แบตสำรอง Power bank

เชื่อสิ ว่า นี่เป็นของชำร่วยที่ไม่ว่าใครเป็นต้องอยากได้ เพราะเราใช้โทรศัพท์กันทุกคน การได้แบตสำรองที่ดีมีคุณภาพเป็นอะไรที่ดีต่อใจมาก ชาร์จครั้งใดจำได้ทันทีว่าเจ้าบ่าวเจ้าสาวคนนี้เป็นผู้ให้แน่นอน

18

ประทับใจกันใช่ไหมคะ สำหรับ 18 ไอเดียของชำร่วยงานแต่งงาน ที่ทีมงานของเราคัดสรรมาให้แล้วว่าถูกใจผู้รับจริงแท้แน่นอน ชอบอะไรสามารถเอาไอเดียไปประยุกต์ใช้และจัดซื้อได้ตามใจเลยนะคะ

สำหรับเจ้าบ่าวเจ้าสาวคนไหนที่เพิ่งเริ่มเตรียมงานและยังไม่มีสถานที่อย่าลืมเข้ามาดูสถานที่จัดงานและโปรโมชั่นดี ๆ บนเว็บไซต์ www.weddinglist.co.th นะคะ มีให้เลือกมากมาย การันตีได้ว่าดีจริง ประทับใจจริง แน่นอนค่ะ