15

อบอวลด้วยความรัก อิ่มเอมไปกับความสุขกับรีวิวแต่งงาน ณ ซีเรียลสเคป (Serealscapes) สถานที่จัดงานแต่งงานโรแมนติกแบบมีสไตล์ในแบบที่เป็นคุณ


Serealscapes ดินแดนแห่งความรักซึ่งสามารถเนรมิตงานแต่งงานเหนือจินตนาการได้อย่างไร้ขีดจำกัด ย่านราชพฤกษ์ – ตลิ่งชัน ที่พร้อมร่ายมนต์เสน่ห์ให้งานแต่งงานของทุกคู่รักออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ ตรึงใจอยู่ในทุกความทรงจำ และในวันนี้ Weddinglist ก็ขอพาทุกท่านไปเก็บเกี่ยวภาพบรรยากาศอันแสนอบอุ่นกับงานแต่งงานที่แสนพิเศษ ณ ซีเรียลสเคป แห่งนี้กันค่ะ หากพร้อมแล้วขอเชิญหยิบชุดสวยและรองเท้าคู่ใจไปเดินเก็บความทรงจำพร้อมกันได้เลย ♥ 

13
04 10
04 15

ในวันพิเศษ คนพิเศษต้องสุขกายและสบายใจ

สำหรับบทสัมภาษณ์รีวิวแต่งงานในวันนี้ ทาง Weddinglist ได้รับเกียรติจาก ‘คุณจิมและคุณปอ’ ที่ให้เราได้มาสัมผัสกับบรรยากาศอันแสนอบอุ่นกันค่ะ นอกจากนี้ยังแบ่งปันเทคนิคดีๆ ในการเตรียมงานแต่งงานสำหรับคู่รักไว้ด้วย และเมื่อกำหนดวันที่แน่นอนได้แล้ว สิ่งที่ทั้งคู่เตรียมเป็นอันดับต่อมาคือการตั้งโจทย์เกี่ยวกับสถานที่ และคัดสรรสถานที่ที่เหมาะสมที่สุด โดยใช้วิธีเก็บข้อมูลจากงานแต่งงานของเพื่อน และลองไปดูสถานที่จริงจินตนาการว่าหากจัดงานที่นี่แล้วภาพที่ออกมาจะเป็นอย่างไร ที่สำคัญแขกที่มาร่วมงานจะต้องสะดวกสบายและประทับใจที่สุด

“ส่วนตัวเราทั้งคู่ไม่ชอบโรงแรมค่ะ จึงมองหา Venue ที่น่ารักๆ สวยๆ หน่อย งบประมาณไม่สูงมาก บัดเจ็ดไม่เยอะ ตอนแรกอยากได้เรือนไทย จัดงานแบบเอ้าดอร์ หรือในสวนไปเลย ระหว่างที่หาสถานที่เราก็จะคิดไปด้วยว่าถ้าจัดที่นี่จะเป็นยังไง เช้าเลี้ยงเที่ยง หรือแต่งเช้าเลี้ยงเย็น แบบไหนจะดีกว่า เราไปดูมาหลายที่มากๆ ค่ะ มีหลายราคา หลายรูปแบบ เราไปงานเพื่อนมาหลายงาน มีงานเอ้าท์ดอร์ที่รู้สึกชอบ แต่ก็คิดนะคะว่าทำยังไงก็ได้ให้แขกที่มางานไม่ร้อน เป็นองค์ประกอบหนึ่งเลยของการจัดงาน นอกจากนี้สถานที่ต้องสวย ไม่ต้องถมการตกแต่งเยอะ มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ เยอะ ไม่กว้างเกินไปจนเราดูแลไม่ทั่วถึง ไม่ได้เล็กจนน่าอึดอัด เราก็อยากให้ ผู้ใหญ่และเด็กๆ ที่มางานสบายที่สุดค่ะ”

04 28
2

See the real love @ Serealscapes

เมื่อหาสถานที่จัดงานแต่งงานได้สักระยะ ทั้งคู่ก็ได้เข้ามาดูที่ซีเรียลสเคปแห่งนี้ค่ะ ซึ่งทุกอย่างตรงตามโจทย์ที่ตั้งไว้ ทั้งเรื่องของขนาดของสถานที่ การมีพื้นที่ห้องแอร์รองรับแขกผู้ใหญ่ สถาปัตยกรรมที่งดงามมีมุมถ่ายรูปเยอะโดยที่ไม่ต้องตกแต่งมาก องค์ประกอบลงตัวในทุกด้านทั้งคุณจิมและคุณปอจึงตัดสินใจเลือกที่นี่

“เราก็ตระเวนหาสถานที่ที่ใช่ไปเยอะมากนะคะ แต่ก็ยังไม่เจอที่ใช่สักที จนมาเจอที่นี่ก็รู้สึกคลิกเลยค่ะ เพราะที่นี่มี courtyard ตรงกลางเป็นโซนเอ้าท์ดอร์ มีส่วนที่เป็นห้องแอร์ด้วย พื้นที่เหมาะสมกับจำนวนแขก มีพื้นที่ย่อยหลายพื้นที่ ฟังก์ชั่นการใช้งานเหมาะสมขึ้น ราคาไม่สูงมาก สถาปัตยกรรมก็มีเอกลักษณ์ การตกแต่งสถานที่ของเขาลงตัว ไม่หรูหราจนเกินไป บอกความเป็นตัวตนของเราได้ดีทีเดียวค่ะ”

4 1
8
3
7

เพื่อนคู่คิด พันธมิตรมืออาชีพที่พร้อมรังสรรค์ให้ทุกสิ่ง

นอกจากสถานที่จัดงานแต่งงานจะลงตัวแล้ว ทางซีเรียลสเคปยังมีพาร์ตเนอร์ที่เข้ามาดูแลเรื่องความพร้อมต่างๆ ได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งสถานที่ หรือการจัดบริการอาหารและเครื่องดื่มก็มอบบริการที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด แสดงราคาให้เห็นอย่างชัดเจนเพื่อคู่บ่าวสาวจะได้จัดสรรงบได้อย่างลงตัว อีกทั้งผลงานที่ได้ยังเนรมิตทุกอย่างออกมาได้ตรงตามใจสร้างความประทับใจให้เพิ่มขึ้นอีกระดับ

“อีกสิ่งหนึ่งเลยที่ทำให้เราประทับใจซีเรียลสเคปคือเขามีพันธมิตรแนะนำให้เรา โดยที่เราไม่ต้องไปเหนื่อยจัดหามาเองค่ะ เราก็ขอดูพอร์ตงานของแต่ละเจ้าได้เลย ให้เขาทำงบประมาณเสนอมา เราก็เลือกเจ้าที่อยู่ในบัดเจ็ตที่เราโอเค ตกแต่งไม่มากไม่น้อย สมราคา ซึ่งวันนั้นตกแต่งออกมาได้มีสไตล์ ถูกใจเรามากๆ ค่ะ โดยในงานเราไม่ได้กำหนดเดรสโค้ด เพื่อนๆ แต่งตัวได้ตามสบาย ไปถ่ายรูปมุมไหนก็สวย ถือว่าเป็นงานที่จัดออกมาได้ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่วางไว้เลยค่ะ”

04 24
9

อิ่มเอมไปด้วยความสุข

ส่วนเรื่องอาหารจัดเลี้ยงนั้น ทาง Catering ก็รังสรรค์เมนูออกมาให้ถูกปากทุกท่านด้วยความตั้งใจ มีการนัดลองชิมก่อนเพื่อให้ปรับรสชาติ นอกจากนี้ทางทีมงานก็ช่วยดูแลบูธอาหารจากเจ้าอื่น ประสานงานกันได้อย่างลงตัว พร้อมเสิร์ฟความสุขให้ทุกคนอย่างราบรื่น

“อาหารงานเราต้องอร่อยค่ะ เราก็ขอชิมหลายอย่างเลย ซึ่งทีม catering ก็น่ารักมาก ทำให้เราชิมและช่วยปรับรสชาติตามที่เราต้องการ นอกจากนี้เราขอสั่งไอติมข้างนอก เขาก็ช่วยดูแล น่ารัก มากๆ ค่ะ”

10
11
17
04 06

เซอร์ไพรส์เล็กๆ จากคู่บ่าวสาวและ ‘แขกคนพิเศษ’ มอบรอยยิ้มให้แก่ผู้มาร่วมงาน

พิเศษกว่างานไหนๆ คือคุณจิมและคุณปอได้เชิญคุณแสตมป์ อภิวัชร์ มาร่วมงานด้วยค่ะ และเมื่อวันงานมาถึงคุณแสตมป์ก็จัดโชว์พิเศษเล็กๆ ร้องเพลงให้แก่คุณจิมและคุณปอ เป็นอีกหนึ่งโมเม้นต์น่ารักๆ สร้างรอยยิ้มและขับกล่อมบรรยากาศให้อบอวลไปด้วยความสุข

“วันงานมีกิมมิกเล็กๆ เซอร์ไพรส์แขกค่ะ คือทุกคนรู้ว่าจะมีคุณสแตมป์มาร่วมงานก็มาถามๆ ลุ้นกันใหญ่ว่าคุณแสตมป์จะมาร้องเพลงให้ไหม แล้วสุดท้ายก็ได้รับเกียรติคุณแสตมป์ร้องเพลงให้จริงๆ แขกในงานเป็นปลื้มกันมากเลยค่ะ เพราะคุณแสตมป์เอนเตอร์เทนดีมากๆ แล้วก็ร้องเพลงเพราะมากๆ ด้วย พอทุกคนมีความสุขเราก็มีความสุขด้วย เป็นของขวัญวันแต่งงานที่ดีที่สุดเลยค่ะ”

04 29
04 05
1
16

คำแนะนำสำหรับคู่รักที่กำลังเตรียมงานแต่งงาน

“ถ้าเราวางโจทย์ให้ชัดว่าเรามีความต้องการอะไร กำหนดงบให้ชัด เวลาเราเข้าไปคุยงาน เชื่อว่าจะทำให้ทุกคนทำงานง่าย คนที่เขาทำงานต่อก็จะตอบโจทย์ได้เพอร์เฟ็กต์ขึ้น ที่สำคัญต้องประณีประนอมทีมงานด้วยนะคะ อยากให้ถนอมใจคนที่เราทำงานด้วย เขาจะได้เต็มที่กับงานของเราจริงๆ ค่ะ”

04 20