bella b

รีวิวงานแต่งพิธีการไทย บ่าวสาวชื่นใจ แขกผู้ใหญ่ชื่นชอบ @Bella B Hotel


มองหาโรงแรมจัดงานแต่งงานแถวย่าน พระราม 7 จรัญสนิทวงศ์ นนทบุรี กันอยู่หรือเปล่า ถ้าใช่ Weddinglist ขอแนะนำอีกหนึ่งโรงแรมที่สามารถเนรมิตงานแต่งงานให้ออกมาสมบูรณ์ถูกใจบ่าวสาว

bella b

รีวิวงานแต่งงานที่เรากำลังจะพาไปชมนั้นจัดขึ้น ณ โรงแรมเบลล่า บี (Bella B Hotel) เจ้าสาว คุณสุภา แย้มไตรพัฒน์ หรือคุณ เก๋ และเจ้าบ่าว คุณอิสระ สุขคุ้ม ชื่อเล่น คุณอิส ที่ยังคงเน้นพิธีแบบไทย ครบถ้วนสมบูรณ์แบบตามที่บ่าวสาวตั้งใจไว้ แต่ก็ยังแฝงกลิ่นอายของความอบอุ่น เป็นกันเอง ให้เราได้เห็นผ่านรอยยิ้มของบ่าวสาว และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน

bella b

งานแต่งงานของ คุณเก๋ และคุณอิส จัดเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา เป็นงานหมั้นเช้า และฉลองมงคลสมรสตอนเย็น ตามแบบฉบับงานแต่งที่นิยม ทั้งคู่เล่าให้เราฟังว่า…

เราคุยกันตั้งแต่มกราคม ว่าอยากจะจัดงานพิธีมงคลสมรสที่ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร กรุงเทพฯ อย่างเรียบง่าย แต่ต้องมีการเปลี่ยนแผนมาจัดพิธีมงคลสมรสทั้งเช้าและเย็นที่โรงแรมเบลล่า บีที่เดียว เพื่อความสะดวกของแขกที่เดินทางไกลมาร่วมงานพิธีมงคลสมรสของเราสองคน เราจึงขอน้ำพระราชทานน้ำพระพุทธมนต์จาก“สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (อัมพร อัมพโร)” ตอนแรกคิดว่าแขกจะน้อย ๆ เอาที่เดินทางสะดวก แต่พอญาติ ๆ ทราบ ก็อยากมาร่วมแสดงความยินดี คนเลยเยอะขึ้น และตอนแรกตั้งใจว่าจะจัดช่วงกุมภาพันธ์ อยากได้วันเสาร์อาทิตย์ แต่ไปดูฤกษ์มาได้วันจันทร์เท่านั้น

bella b
bella b
bella b
bella b

จากนั้นก็ทยอยหาข้อมูลมาเรื่อย ๆ จากอินเตอร์เน็ต แต่ก็ยังไม่ถูกใจ จนคนรู้จักแนะนำที่นี่ โรงแรมเบลล่า บี (Bella B Hotel)  เลยทักเซลล์คุณนุชไป แล้วพอดีมีงาน Wedding Fair ตอนแรกก็ลังเลว่าจะไปดีไหม แต่คุณนุชมีการยื่นข้อเสนอราคาแพ็กเกจเราเลยสนใจ พอไปสถานที่จริงโรงแรมก็สวยออกแนว vintage เป็นไม้ ๆ

จริง ๆ มีคนรู้จักแนะนำมาหลายโรงแรมเลย แต่ที่โรงแรมนี้เขาให้คำตอบข้อมูลที่ต้องการของเราทั้งคู่และราคาแพ็กเกจแต่งงานโอเคมาก ๆ อีกทั้งโรงแรมยังมีที่พักและใกล้ทางด่วน เพราะส่วนมากญาติและเพื่อน ๆ ทางฝั่งเจ้าบ่าวจะเดินทางมาจากต่างจังหวัดค่อนข้างเยอะค่ะ

bella b
bella b
bella b
bella b

“อบอุ่น แต่สดใส ธีม ชมพู ครีม เขียว”

คุณเก๋ : ธีมตอนแรกคุณนุชเสนอมาเป็นสีต่าง ๆ แต่การตกแต่งของโรงแรมส่วนมากเป็นสีทองเช่นพวกโต๊ะ ชุดรดน้ำสังข์ ซึ่งเราก็รีเควสขอเป็นสีชมพูอมส้มไป เราไม่อยากให้งานจืดเวลาถ่ายรูป และเน้นให้แขกใส่ชุดโทนชมพู จะได้ดูสดใสไปทั้งงาน และมีทีมโอทีฟอร์เวอร์ รับจัดดอกไม้ มาช่วยตกแต่ง Backdrop ในงานให้

bella b
bella b

ซึ่งบรรยากาศในงานก็อบอุ่นจริง ๆ เพราะมีแขกมาแสดงความยินดีและผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือมาร่วมอวยพรอย่างหนาแน่น

คุณเก๋ : ใช่ค่ะ ตอนแรกเราวางไว้ว่าไม่เกิน 100 คน แต่เอาเข้าจริงเกินไปถึง 200 แต่ที่  โรงแรมเบลล่า บี (Bella B Hotel) ก็ยังพอรับไหวนะคะ ไม่ได้มีปัญหาอะไร บางคนอยากมาแสดงความยินดีกับเราจริง ลงทุนนั่งเครื่องบินมา  เราก็ประทับใจและรู้สึกอบอุ่นหัวใจมาก โดยเฉพาะแขกผู้ใหญ่ที่ให้ความเมตตาเราทั่งคู่ ซึ่งให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี

bella b
bella b

เริ่มจากงานเช้านะคะ เราทั้งคู่ได้มีการขอรับพระราชทานน้ำพระพุทธมนต์จาก สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อนำมาประกอบพิธีสงฆ์และประสาทพร พิธีมงคลสมรสที่โรงแรม และเริ่มต้นด้วยพิธีสงฆ์ที่ทางโรงแรมช่วยนิมนต์พระ เตรียมสถานที่ เตรียมอาหารเพล จากนั้นก็แห่ขันหมาก กั้นประตู พิธีสู่ขอ สวมแหวน ไหว้ผู้ใหญ่ รดน้ำสังข์ และส่งตัว ซึ่งต้องขอบคุณ ประธานงานพิธีมงคลสมรสตอนเช้า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นุภาพ แย้มไตรพัฒน์

bella b
bella b

ส่วนงานเย็นก็ลำดับพิธีการครบทุกอย่างเลยค่ะ เริ่มจากถ่ายรูปหน้า Backdrop เปิดตัวบ่าวสาว ผ่านแถวโปรยดอกไม้ยาว 8 คู่ 16 คน ฉายพรีเซนเทชันว่าเราทั้งคู่เจอกันได้อย่างไร ประธานงานพิธีมงคลสมรสตอนเย็น พลตำรวจตรี เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองเลขาธิการ ปปง. กล่าวเปิดงานและอวยพร

bella b
bella b
bella b
bella b
bella b
bella b
bella b

และมีแขกพิเศษที่มาเป็นเกียรติอวยพรในงานมงคลสมรส 2 ท่านได้แก่ ว่าที่พันตรี นรินทร์ ปิ่นสกุล ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 1 (เชียงใหม่) และพันโท ดร. สมจิตร จงจอหอ ตำแหน่งหัวหน้าแผนกการกีฬา กองการกีฬา สำนักสวัสดิการทหาร นักแสดง พิธีกรทีวี เราทั้งคู่ซาบซึ้งมากเลยที่ทุกท่านสละเวลามาที่งานของเรา ส่วนพิธีการชาย ดร. ธรรมนูญ คงรัตน์ และพิธีกรหญิง คุณมนพร พันธุมชัย ก็ทำหน้าที่ได้ดี งานไหลลื่นมาก ๆ

“โมเมนต์ประทับใจที่สุดของงาน”

คุณเก๋ : ตอนเช้าประทับใจโรงแรมมากค่ะ คือเก๋ชอบเข้าวัดปฏิบัติธรรมและเที่ยวตามวัดต่าง ๆ ซึ่งทางคุณหนึ่ง(ผู้จัดการฝ่ายจัดเลี้ยง)ของทางโรงแรมนิมนต์พระจากวัดกระโจมทอง เป็นวัดที่เราเคยไปกรรมฐาน เราเป็นศิษย์วัดนี้พอดี และเพื่อนพิธีกรที่เป็นทั้งนายพิธีและให้ความสำคัญกับลำดับขั้นตอนในพิธีรวมถึงความรู้เกี่ยวกับพิธีช่วงเช้าเป็นอย่างดีมากและบอกที่มาของน้ำพระพุทธมนต์คือสิ่งสำคัญ เราก็ประทับใจ อีกอย่างวันงานเราต้องการไหว้พระพรหมด้วย แต่วันนั้นฝนตก ทางโรงแรมก็จัดแจงไหว้ให้เรียบร้อย และจริง ๆ ต้องขอบคุณคุณหนึ่งและประทับใจน้อง ๆ ที่ดูแลเราทั้งงานเช้าและงานเย็นเป็นอย่างดี จริง ๆ น้องเด็กเสิร์ฟต้องรับรองเฉพาะโต๊ะ VIP แต่พอวันจริง ทุกโต๊ะเรียกใช้หมดแต่น้องก็น่ารักก็ช่วยเสิร์ฟ ยิ้มแย้ม อาหารอร่อยเมนูยำปลาดุกฟูทุกคนพูดถึง

bella b
bella b

คุณอิส : ชอบตอนเปิดตัวบ่าวสาว เพราะทุกคนให้ความสำคัญกับเรา ทุกคนเงียบหมดเลย และมีการโปรยดอกไม้ มันเป็นความรู้สึกที่ประทับใจและจำได้ รวมถึงผู้ที่เราให้ความเคารพก็มากันครบถ้วน

bella b
bella b

“ฝากอะไรถึงบ่าวสาวที่กำลังวางแผนจัดงานแต่งงาน”

หากอยากจัดงานขนาดเล็กในโลเคชันตรงกลางระหว่างนนทบุรีกับกรุงเทพ แนะนำโรงแรมนี้เลยค่ะ และไม่ว่าจัดที่ไหนแนะนำว่าต้องคุยกับโรงแรมให้ดี ๆ ว่าเราชอบไหม อยากเพิ่ม อยากลดอะไร เปลี่ยนอะไร พยายามหาข้อมูลทางเฟสบุ๊ค ทางกลุ่มแต่งงานก็ดี ถ้าจะเซฟเงิน ก็ลองคุยกับทางเซลล์ดี ๆ ว่าสามารถลดตรงไหนได้ และเรื่องออแกไนซ์หากใครมีงบพอก็สามารถใช้บริการได้ แต่อย่างเราอยากหาเองให้ถูกใจ

bella b

 เครดิตทีมงานที่น่ารัก 

ทีมตกแต่ง : โอทีฟอร์เวอร์ รับจัดดอกไม้

ทีมช่างภาพ : NAPAT PHOTOGRAPHER

ทีมนักร้อง : Gift Thanawan วงดนตรีงานแต่งงาน งานอีเว้นท์

ทีมช่างแต่งหน้า : Somkiat Make Up