รีวิวงานแต่งงาน อเล็กซานเดอร์ กรุงเทพ

รีวิวงานแต่งงานแสนหวานของผู้บริหารโรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพฯ (Alexander Hotel Bangkok)


รีวิวงานแต่งงานธีมขนมแสนหวานของผู้บริหารโรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพฯ พร้อมแนะนำแพ็กเกจสุดคุ้มบอกต่อว่าที่บ่าวสาวทุกท่าน

รีวิวแต่งงานผู้บริหารโรงแรมอเล็กซานเดอร์ 14

โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพฯ (Alexander Hotel Bangkok) เป็นโรงแรมแต่งงานกลิ่นอายความเป็นไทยสไตล์เรียบง่าย ย่านรามคำแหง – หัวหมาก มาพร้อมกับแพ็กเกจโปรโมชั่นจัดงานแต่งงานสุดคุ้มด้วยความใส่ใจของผู้บริหาร แถมโลเคชั่นยังสะดวกมาก ๆ เหมาะกับการเดินทางทั้งแขกที่มาร่วมงานและบ่าวสาวเนื่องจากทางเข้าโรงแรมฯ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สายสีส้ม (OR19)

รีวิวแต่งงานในวันนี้ Weddinglist จะมาถ่ายทอดคำแนะนำในการจัดงานแต่งงานสำหรับว่าที่บ่าวสาวมือใหม่จากงานแต่งงานของผู้บริหารโรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพฯ คุณตั้น & คุณแพร์ กับธีมขนมแสนหวานแต่แฝงไปด้วยความอบอุ่น บรรยากาศงานแต่งงานและเคล็ดลับการจัดงานจะเป็นอย่างไรเชิญรับชมกันได้เลยค่ะ 

รีวิวแต่งงานผู้บริหารโรงแรมอเล็กซานเดอร์ 8

จุดเริ่มต้นของการจัดงานแต่งงานที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพฯ

คุณตั้น : ก่อนหน้านี้โรงแรมไม่ได้โปรโมทเรื่องงานแต่งงานเลยส่วนมากจะเป็นงานสัมมนาและรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นทัวร์เป็นหลัก หลัง ๆเรามาทำเรื่องการโปรโมทเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานด้วยเพราะ เรามั่นใจในศักยภาพของโรงแรมว่าสามารถทำได้ และเราก็ทำห้องที่สามารถจัดทั้งงานสัมมนาและงานแต่งงานเพิ่มมากขึ้นด้วย

รีวิวแต่งงานผู้บริหารโรงแรมอเล็กซานเดอร์ 4

จุดเด่นหลัก ๆ ของการจัดงานแต่งงานที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์

ความลื่นไหลของการเตรียมงาน” เวลาปรับเปลี่ยนห้องจากห้องงานหมั้นเป็นห้องฉลองพิธีมงคลสมรสเราสามารถทำได้ภายในห้องเดียวกันเลยครับ เราเลยสามารถจัดงานแต่งงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในความลื่นไหลของการเตรียมงาน หรือถ้าช่วงเวลานั้นมีงานสัมมนาเลิกช่วง 5 โมงเย็น 6 โมงเย็นก็สามารถจัดภายในห้องเป็นงานแต่งงานได้เลยครับ

“ความครบครันและความเป็นมืออาชีพของทีมงานและแพ็กเกจแต่งงานของโรงแรมฯ” ในส่วนของทีมงานตกแต่งก็เป็นทีมงานของโรงแรมและมีในแพ็กเกจงานแต่งงานของเรา แต่ถ้าบ่าวสาวอยากนำเข้าในเรื่องของออแกไนซ์มาเองทางโรงแรมก็ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆเลย

“แพ็กเกจมาแต่ตัวก็แต่งได้” คือเป็นจุดเริ่มต้นที่ว่าบ่าวสาวมาเถอะเดี๋ยวทางโรงแรมจัดเตรียมงานให้ทุกอย่าง เรียกได้ว่ามาแต่ตัวก็แต่งได้ตามชื่อแพ็กเกจเลยทีเดียว โดยส่วนมากบ่าวสาวที่แต่งที่โรงแรมฯ จะเป็นบ่าวสาวที่ไม่ค่อยเสริมหรือเพิ่มเติมอะไรมาก การเตรียมงานเรียบง่าย เน้นความอบอุ่นภายในงาน เพราะฉะนั้นแล้วแพ็กเกจงานแต่งงานของโรงแรมทุกแพ็กเกจคุณตั้นเป็นคนคิดเรื่องของชื่อและรายละเอียดแพ็กเกจเองทั้งหมดเลยครับ

“ความยืดหยุ่นในการบริการ” ด้านการบริการและการเตรียมงานแต่งงาน สำหรับคู่บ่าวสาวที่แต่งงานที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ค่อนข้างเป็นระบบแต่มีความยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของบ่าวสาวเลยครับ

Wedding sales & Wedding planner” Wedding sales ของทางโรงแรมฯ ที่บ่าวสาวรู้สึกเหมือนกึ่ง ๆ Wedding planner ที่คอยให้คำปรึกษาต่าง ๆ ช่วงระหว่างที่บ่าวสาวกำลังเตรียมงาน และหากบ่าวสาวมีข้อสงสัยใด ๆ เกี่ยวกับการเตรียมงานทางทีม Wedding sales ก็สามารถไขข้อสงสัยและข้อข้องใจของบ่าวสาวได้ทุกท่านครับ และไม่ฮาร์ดเซลล์ ไม่กดดัน เป็นเพื่อนปรึกษาที่รู้ใจมากกว่าครับ

“อาหารไทยจากร้านศาลา” หากพูดถึงอาหารจริง ๆ ผมแนะนำอาหารไทยที่โรงแรมฯมากกว่าครับ เพราะเมนูบุฟเฟต์ของโรงแรมค่อนข้างที่จะได้รับความนิยมมากครับ โดยเฉพาะ เมนูยำปลากระพงสมุนไพร จาก ร้านอาหารศาลาครับ

สไตล์และกลิ่นอายความเป็นไทย / ความหลากหลายของห้องจัดเลี้ยง” ส่วนมากจะถูกใจแขกญาติผู้ใหญ่และบ่าวสาวที่ต้องการความเรียบง่ายแต่ไม่เหมือนใครโดยเฉพาะบันไดทางขึ้นจากล็อบบี้ไปยังห้องจัดเลี้ยงของโรงแรมฯ เมื่อตกแต่งเต็มไปด้วยดอกไม้ก็จะเหมือนเป็นทางเดินที่ค่อนข้างอลังการมาก เป็นฉากเปิดตัวเจ้าสาวหรือได้มุมถ่ายภาพที่ไม่เหมือนที่อื่นนอกจากที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ที่เดียวเท่านั้น

อีกหนึ่งห้องคือห้องบอลรูมชั้น 18 ของทางโรงแรมฯก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่โดดเด่นไม่แพ้กัน เพราะเป็นห้องที่สามารถเห็นวิวเมืองกรุงเทพฯได้อย่างรอบด้าน บ่าวสาวที่จัดงานแต่งงานที่โรงแรมส่วนมากจะชอบมุมห้องนี้มากเช่นกันครับ

แบ็คดร็อป แต่งงาน

แพ็กเกจแต่งงาน มาแต่ตัวก็แต่งได้ / ก็แต่งดิครับ

โปรโมชั่นพิธีหมั้น สำหรับแขก 50 ท่าน #ก็แต่งดิครับ เพียง 35,000 บาท! 

จัดงานพิธีมงคลสมรสตามฤกษ์ (หมั้นเช้าเลี้ยงเที่ยง)

โปรโมชั่นแต่งงานไม่ถึงแสน สำหรับแขก 100 ท่าน #มาแต่ตัวก็แต่งได้ เริ่มต้นเพียง 75,000 บาท!

จัดงานฉลองมงคลสมรส ครบพร้อมแต่ง ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

ทั้งสองแพ็กเกจ *** จองวันนี้ เลื่อนวันจัดงานได้ตลอด ฟรี! ***
Backdrop แต่งงาน

งานแต่งงานของคุณตั้น & คุณแพร์

รีวิวแต่งงานผู้บริหารโรงแรมอเล็กซานเดอร์ 16

คุณตั้น : ในเรื่องของการเตรียมงานแต่งงาน เนื่องด้วยผมบริหารโรงแรมอเล็กซานเดอร์ เป็นออแกไนซ์และรันคิวให้เพื่อนด้วยเพราะฉะนั้นผมจึงเลือกวันที่โรงแรมห้องว่างและวางแผนจัดงานแต่งงานเลยครับ แต่ด้วยผมค่อนข้างรู้ Step งาน ช่วงเตรียมงานแต่งงานอยู่แล้วว่าควรทำอะไรเป็นอันดับต้น ๆ ก่อนหรือหลังเลยใช้เวลาในการเตรียมงานไม่นานมากแค่เดือนเดียวครับ แต่ผมไม่แนะนำว่าที่บ่าวสาวให้ทำแบบนี้นะครับเพราะมันยากมากต้องใช้ประสบการณ์ส่วนตัวที่ทำงานในด้านการจัดงานแต่งงานมาประยุกต์ใช้ ควรจะมีเวลาเตรียมงานประมาณ 4 เดือนขึ้นไปครับ

รีวิวแต่งงานผู้บริหารโรงแรมอเล็กซานเดอร์ 15
Alexander Hotel Bangkok wedding

Concept Nutella & Ferrero Rocher

คุณตั้น : ธีมงานผมกึ่ง ๆ ตามใจเจ้าสาวเลยครับเพราะ การจัดงานแต่งงานเป็นเรื่องที่ทางเจ้าสาวมีความต้องการและมีความพิถีพิถันในการเลือกรายละเอียดแต่ละอย่างมากกว่าผู้ชายเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว และธีมงานแต่งงานของงานผมก็คือตอนแรกอยากให้งานออกมาเป็นโทนสีน้ำตาล สีแบบเอิร์ธโทนนิดนึง ซึ่งเมื่อเราพูดคุยกันแล้วว่าไหน ๆ ธีมออกมาเป็นโทนสีน้ำตาลแล้วคอนเซปต์ในงานคือ Nutella and Ferrero Rocher เลยจะดีไหม ก็คือสีช็อกโกแลต ซึ่งเมื่อมาในคอนเซปต์นี้ก็เข้าทางผมละเพราะ ผมชอบทานของหวานเป็นสายหวาน ผมเลยเปลี่ยนทุกอย่างเป็นของหวานหมดเลยครับ เช่น ของชำร่วยเป็นเยลลี่ ส่วนเค้กในงานก็จะเป็น Krispy Kreme แขกในงานสามารถทานได้หมดเลยครับ ตอนแรกผมกลัวว่าจะไม่หมดแต่ปรากฎว่าหมดไม่เหลือเลยครับ ส่วนอาหารผมใช้เป็นแบบโต๊ะจีนก็จริงแต่ตบท้ายด้วยของหวานเป็นไอศกรีม เจลลาโต้ เป็นเจลลาโต้ที่ผมทำเอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของผมครับ

ธีมงานแต่งงาน ขนม
ธีมแต่งงาน
รีวิวแต่งงานผู้บริหารโรงแรมอเล็กซานเดอร์ 21

ส่วนในเรื่องของอาหารด้วยความที่งานของผมเป็นแบบโต๊ะจีนแต่ผสมอาหารไทยในนั้นด้วยครับ ผมอยากให้แขกทุกท่านที่มางานได้ชิมอาหารที่เป็นเมนูแนะนำของโรงแรมของเราครับ ฟีดแบคแขกหลังทานคือถามผมเลยครับว่าสามารถมาทานเมนูเหล่านี้แยกที่โรงแรมฯ เลยได้มั้ย ส่วนเมนูที่แขกว้าวมากที่สุดคือ เมนูหูฉลาม ครับ เพราะวิธีการเสิร์ฟที่ไม่เหมือนใคร เสิร์ฟแบบอลังการ แยกน้ำกับหูฉลามครับ ซึ่งแขกตื่นเต้นและประทับใจมาก

รีวิวแต่งงานผู้บริหารโรงแรมอเล็กซานเดอร์ 17

ความประทับใจมากที่สุดในวันแต่งงาน ?

คุณตั้น : ประทับใจมากที่สุดคือการได้รับคำชมจากแขกที่มาร่วมงานครับ การที่แขกชมงานของเราว่าจัดดีจังเลย อาหารอร่อยจังเลย ซึ่งความเป็นเจ้าภาพในงานจะรู้สึกแฮปปี้มาก ๆ ว่าเราเลือกจัดงานแต่งงานที่โรงแรมฯนี้เป็นการเลือกที่ไม่ผิดเลย เพราะทางทีมงานของโรงแรมฯทำให้เราได้รับคำชม ซึ่งบ่าวสาวส่วนใหญ่ที่จัดงานแต่งงานที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์จะได้สัมผัสความรู้สึกนี้กลับไปทุกท่านเลยครับ

รีวิวแต่งงานผู้บริหารโรงแรมอเล็กซานเดอร์ 22
รีวิวแต่งงานผู้บริหารโรงแรมอเล็กซานเดอร์ 24

ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่จัดงานแต่งงาน

การจัดงานแต่งงานแน่นอนมีหลายส่วนมาก ๆ ที่เราต้องจัดการ แต่สิ่งที่สำคัญเป็นอันดับแรกเลยคือสถานที่จัดงานแต่งงาน เพราะฉะนั้นคุณต้องเลือกสถานที่ให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะไปจัดการในส่วนอื่น ๆ ต่อไป ซึ่งแน่นอนคุณต้องลิสต์รายชื่อสถานที่จัดงานแต่งงานที่คุณสนใจอย่างน้อย 3 – 4 ที่อยู่แล้ว

คำแนะนำคือคุณต้องรีบโทรหาทางทีม Wedding sales ของสถานที่หรือโรงแรมเหล่านั้นเลยเพื่อปรึกษาและสอบถามในส่วนของราคาและแพ็กเกจแต่งงานต่าง ๆ

แน่นอนเลยหากบ่าวสาวท่านไหนโทรมาหาเราที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ทางโรงแรมฯ มีบริการของทีม Wedding sales ที่คอยให้คำปรึกษาและเป็น Wedding planner ให้บ่าวสาวทุกท่านที่โทรเข้ามาสอบถามได้เลยครับ ไม่ว่าคุณจะมีคำถามหรือสงสัยอะไรทางทีมสามารถตอบคำถามและไขข้อสงสัยทุกเรื่องเกี่ยวกับการเตรียมตัวเป็นบ่าวสาวได้เลยครับ

คุณตั้น & คุณแพร์

รีวิวแต่งงานผู้บริหารโรงแรมอเล็กซานเดอร์ 25

Thank you 

ช่างแต่งหน้า : Modxmakeup

ช่างภาพ : Loveroom Wedding

Decoration : lamoon_flower_and_garden