The Peninsula Bangkok

ส่งต่อความประทับใจที่เหนือกาลเวลาพร้อมสัมผัสบรรยากาศที่อบอุ่นและคลาสสิก ณ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ (The Peninsula Bangkok)


หากพูดถึงโรงแรมจัดงานแต่งงานริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นหรูหราและยังความคลาสสิกอย่างต้องมนต์ วันนี้ Weddinglist จะพาคู่รักทุกท่านชมภาพบรรยากาศงานแต่งงานของ คุณแพร&คุณฮวก ณ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ (The Peninsula Bangkok) และบทสัมภาษณ์สุดพิเศษพร้อมคำแนะนำเพื่อให้คู่รักที่กำลังเตรียมตัวจัดงานแต่งงานได้มีข้อคิดและไอเดียดี ๆ จากสองท่านพร้อมบรรยากาศที่อบอุ่นใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อให้งานแต่งงานออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด บรรยากาศจะเป็นอย่างไรเชิญรับชมได้เลยค่ะ

รีวิวแต่งงาน โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ 6 1 scaled

คุณแพร : เริ่มต้นเมื่อช่วงกลางเดือน มกราคม ปี 2023 ค่ะ ตอนนั้นมีวางแผนเตรียมหาข้อมูลเพื่อที่จะจัดงานแต่งงาน เริ่มจากเราสองคนคุยก่อนว่าจะจัดงานแต่งออกมาในรูปแบบไหน แขกที่มาร่วมงานประมาณกี่ท่าน สรุปรายชื่อแขกที่จะเชิญมาร่วมงาน ซึ่งเราตั้งไว้ประมาณ 350-400 ท่าน แต่วันจริงคือมากันกว่า 450 ท่านเลยค่ะ

โดยเราต้องการแขกให้ของเราทุกท่านมีที่นั่ง รับประทานอาหารอร่อย จึงมองรูปแบบงานในแบบโต๊ะจีน ดังนั้นเราจึงเริ่มดูในเรื่องของสถานที่โรงแรมจัดงานแต่งงาน ซึ่งโรงแรมในกรุงเทพฯ ที่สามารถรองรับการจัดโต๊ะจีนประมาณ 400 ท่าน และขึ้นชื่อในเรื่องอาหาร จึงเหลือไม่กี่โรงแรมค่ะ

รีวิวแต่งงานเพนนินซูล่า 12

คุณฮวก : ซึ่งเราสองคนมาเจอที่ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ และชอบบรรยากาศของโรงแรม ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายในมีความหรูหราคลาสสิก รวมถึงได้รับการบริการเซอร์วิสต่างๆ ของพนักงานทุกท่านภายในโรงแรมตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ไปก็ประทับใจมากครับ และพอเราได้รับประทานอาหารของโรงแรม เราก็มั่นใจว่าแขกที่มาร่วมงานจะต้องชื่นชมและประทับใจ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ที่เราสองคนตั้งใจเลือกอย่างแน่นอนครับ และที่เราสองคนชอบอีกอย่าง คือโรงแรมมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากครับ ทั้ง Indoor & Outdoor แสงธรรมชาติมาครบครับ

รีวิวแต่งงาน โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ 13 scaled

คุณฮวก : ห้องจัดงานหมั้น เราเลือก ห้องจินตหรา ที่เราเลือกห้องนี้เพราะรู้สึกชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ไป มีการตกแต่งในโทนอบอุ่น โฮมมี่เหมือนบ้านและยังมองวิวออกไปเป็นแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยครับ

ส่วนห้องจัดงานเลี้ยงฉลอง เราเลือก ห้องสกุณตลา ที่มีขนาดใหญ่ หรูหรา คลาสสิกในตัว มีเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนโรงแรมอื่นๆ ที่เราเคยไปดูมา รวมถึงห้องจัดเลี้ยงอยู่ในโซนส่วนตัว ที่จะไม่พลุกพล่านกับแขกอื่นของทางโรงแรมด้วยครับ

รีวิวแต่งงานเพนนินซูล่า 10
รีวิวแต่งงาน โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ 2 min 2 scaled
รีวิวแต่งงานเพนนินซูล่า 21
รีวิวแต่งงานเพนนินซูล่า 27
รีวิวแต่งงานเพนนินซูล่า 1
รีวิวแต่งงานเพนนินซูล่า 8
รีวิวแต่งงานเพนนินซูล่า 11
รีวิวแต่งงานเพนนินซูล่า 18

Concept “Home together”…

คุณฮวก : งานแต่งงานของเราจัดออกมาเป็นสองวันครับ คือวันหมั้นหนึ่งวัน วันฉลองอีกหนึ่งวันครับ ธีมงานของเราคือเราอยากจัดงานแต่งงานให้มีบรรยากาศภายในงานดูอบอุ่น คอนเซ็ปต์งานออกมาเป็น “Home together”  คือ Together ทั้งเราสองคนและครอบครัวเราทั้งสองฝั่ง รวมถึงเพื่อนๆ พี่น้อง แขกผู้ใหญ่ที่เรารักและเคารพ ทุกอย่างที่เราตั้งใจทำออกมา เราใส่ใจกับรายละเอียดในทุกดีเทล ครับ

รีวิวแต่งงานเพนนินซูล่า 17

คุณแพร : ในส่วนของงานหมั้นเราจัดแบบพิธีจีน ที่เราตั้งใจ จัดวันแยกออกมาเพราะเราอยากให้เป็นวันที่สามารถทำพิธีต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ค่ะ เราก็มาคิดว่าจะทำอย่างไรไม่ให้เยอะเกินไปแต่อบอุ่นมากที่สุด แขกที่มาร่วมงานที่เป็นญาติผู้ใหญ่ที่สนิทจริง ๆ และเพื่อนเจ้าบ่าว เจ้าสาว ซึ่งทำให้เราได้พูดคุยกับแขกทุกท่านที่มาร่วมงานและทำความรู้จักกันมากยิ่งขึ้น เราอยากใช้เวลาอยู่กับแขกให้มากที่สุด อย่างชุดเจ้าสาวเราวันหมั้นก็เลือกออกแบบให้มีความทันสมัย ไม่จำเป็นต้องสีแดงสด มังกรทองตัวใหญ่ แต่ให้เข้ากับบรรยากาศและสถานที่มากที่สุดค่ะ  ซึ่งข้อดีที่เราแยกวันเลี้ยงฉลองออกมาอีกวันที่ให้เราไม่เหนื่อยจนเกินไปและได้รับรองแขกทุกท่านค่ะ  

รีวิวแต่งงานเพนนินซูล่า 2

“วันงานฉลองเราอยากให้เป็นคอนเซ็ปต์แบบ “Reunion” ด้วยความที่เราทั้งคู่เป็นลูกคนโตของที่บ้านค่ะ ยังไม่จัดงานแต่งงานใด ๆ มาก่อนเราจึงอยากให้คุณพ่อกับคุณแม่เชิญเพื่อนสนิทรวมทั้งผู้ใหญ่หรือบุคคลที่เคารพรัก ที่ไม่ได้เจอกันมานานได้กลับมาเจอกันอีกครั้งค่ะ  เราสองคนดีใจมากๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทุกๆท่านกลับมารวมตัวกัน แขกชื่นชมยินดีกันมากเลยค่ะ”

รีวิวแต่งงาน โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ 20 min scaled
รีวิวแต่งงาน โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ 21 min scaled
รีวิวแต่งงาน โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ 30 min scaled
รีวิวแต่งงาน โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ 31 min
รีวิวแต่งงานเพนนินซูล่า 23
รีวิวแต่งงานเพนนินซูล่า 13
รีวิวแต่งงานเพนนินซูล่า 20

“โมเม้นท์ที่ประทับใจของคุณแพร&คุณพล”

คุณแพร : แพรแฮปปี้ที่ได้เห็นรอยยิ้มแขกทุกท่านที่มาร่วมงานค่ะ เขาเดินเข้ามาและอยู่กับเราจนจบงานค่ะซึ่งเราสองคนพยายามยืนอยู่ที่ Backdrop ให้นานที่สุดค่ะเพื่อได้พูดคุยและถ่ายรูปร่วมกับแขกให้ได้มากที่สุดค่ะ

คุณฮวก : โมเม้นท์ที่ผมประทับใจคล้าย ๆ ของคุณแพรเลยครับแต่ที่ผมประทับใจมากคือวันงานฉลอง แขกบางท่านที่มาจากต่างประเทศ บางท่านมาจากต่างจังหวัดครับ มากันก่อนเวลาด้วย แล้วอยู่กับเรานานมาก ๆ ตั้งแต่ เก้าโมงจนถึงบ่ายสามครับ เรารู้สึกว่าทุกคนที่มาหาเราสองคนคือมาด้วยใจและให้ใจกับเรามาก ๆ ครับ

ส่วนในวันงานทั้งสองงานก็ออกมาสมูทมาก ทีมงานทุกทีมที่เราเลือกมามีความเป็นมืออาชีพกันทุกคน ให้การบริการดี มีแต่ “Say yes” กับทุกสถานการณ์ครับ

อีกจุดนึงแขกผู้ใหญ่หลายๆท่าน ก็จะสนุกกับกิจกกรรมถ่ายรูปซุ้ม Photobooth ที่ได้ภาพรอยยิ้มสวยๆกลับบ้านกันไปครับ

 

รีวิวแต่งงานเพนนินซูล่า 19

“แขกที่มาร่วมงานประทับใจเรื่องอาหารและการบริการอย่างมาก…”

คุณแพร : ตั้งแต่ที่เราโทรไปเชิญค่ะว่าเราจะจัดงานแต่งงานที่ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ แขกหลายท่านก็ตอบกลับมาว่า โรงแรมนี้อาหารอร่อยบริการดีเยี่ยมและจะมาร่วมงานแน่ ๆ โดยทุกเมนูอาหารที่เสิร์ฟเราได้ตั้งเลือกคัดเลือกและปรับเปลี่ยนเฉพาะสำหรับแขกในงานนี้ค่ะ

คุณฮวก : อีกเรื่องเกี่ยวกับอาหารคือด้วยความที่เราเลือกจัดงานแบบโต๊ะจีนใช่ไหมครับและที่ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ มีจุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร คือ จะมีบริกรประจำโต๊ะที่คอยแบ่งเสิร์ฟอาหารจากโต๊ะกลางใส่จานให้กับแขกทุกท่านครับ แขกหลาย ๆ ท่านต่างชื่นชมในจุดนี้ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผมประทับใจการบริการของโรงแรมครับ

รีวิวแต่งงาน โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ 17 min scaled
รีวิวแต่งงานเพนนินซูล่า 22

ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน

“ก่อนอื่นเราต้องหาความเป็นตัวเองของบ่าวสาวให้ได้มากที่สุดก่อนครับเพราะทุกอย่างที่ถ่ายทอดออกมาผ่านงานแต่งงานของเราคือตัวตนของเรา เพราะฉะนั้นเราต้องทราบว่าเราต้องการอะไร ความเป็นตัวเองคืออะไรก่อนที่จะออกมาเป็นคอนเซ็ปต์งานแต่งงานของเราครับ แล้วภาพทุกอย่างที่ออกมาจะได้ตามที่เราคิดและอยากให้ออกมาดีมากที่สุดครับ” 

“อยากให้เลือกสถานที่ ที่เราทั้งคู่ชอบ และเลือกทีมงาน ที่เรารู้สึกคุยด้วยแล้วสบายใจตั้งแต่วันแรกค่ะถ้าทุกอย่างง่าย คุยแล้วคลิกเข้าใจตรงกันตลอด Process ที่เราเตรียมงานแต่งก็จะราบรื่นไปทั้งหมด ภาพทุกอย่างก็จะออกมาดูสวยงาม มีความสุข และเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดครั้งนึงในชีวิตของเราค่ะ” 

คุณแพร&คุณฮวก

S 4915262

Special Thanks.

Make up

Engagement

Mua : K’ oops_aor

Hair : K’robirt

Reception

Mua : K’modX

Hair : K’robirt

Photo & VDO :  KNOWS. Photography

Candid : Wirunkultan photography

Decoration : Lamoon Flower & garden

Card & souvenir : Manita Wedding 

Clothe

Engagement

Groom : Suite cube & Bride : Every Apparels

Reception

Groom : Pinky Tailor & Gentle_rams & Bride : Kamonthon

Photobooth : GJ selfiebooth

Band :  ปลา The voice 5 & อ้น The voice 5

Organize : Tooktick.kt