รีวิวงานแต่งคุณหมวยและคุณเก้า

รีวิวงานแต่งเอิร์ธโทนสุดเรียบง่ายที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น ณ โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ (Le Méridien Bangkok)


ถ้าจะหาสถานที่ไหนที่เหมาะสำหรับใช้จัดงานแต่งงานได้อย่างลงตัวก็คงต้องยกให้ โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ  (Le Méridien Bangkok) เพราะที่นี่นอกจากจะเป็นโรงแรม 5 ดาว ภายใต้เครือแมริออทที่เพิ่งได้รับการปรับปรุงใหม่แล้ว ยังสามารถเดินทางมาได้สะดวกสบายเนื่องจากตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพ เป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์เรื่องการจัดงานในทุก ๆ ด้าน ด้วยบรรยากาศที่ถูกออกแบบมาในสไตล์ยุโรป มีอาหารหลากหลายให้บ่าวสาวเลือกได้ตามความชอบ มาพร้อมห้องรองรับการจัดงานที่ครบครันไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกสุดทันสมัย  

และเพื่อเป็นการการันตีถึงประสบการณ์การจัดงานแต่งงานดี ๆ ที่ทางโรงแรมเลอ เมอริเดียน ได้มอบให้แก่คู่บ่าวสาว วันนี้ทางทีม Weddinglist ก็ได้รับเกียรติจาก คุณหมวย (เจ้าสาว) และคุณเก้า (เจ้าบ่าว) ที่จะมาส่งต่อความประทับใจในงานแต่งงานของทั้งคู่ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2566 บอกเลยว่างานนี้บรรยากาศอบอุ่น เป็นกันเอง เต็มไปด้วยความสนุกสนาน เพราะเจ้าบ่าวเจ้าสาวดูแลภาพรวมของงานด้วยตัวเองในทุกขั้นตอน ภายในงานวันนั้นจะเป็นยังไงบ้าง เดี๋ยวเรามารับชมไปพร้อมกันได้เลยค่ะ 

2 3 scaled
รีวิวงานแต่งคุณหมวยและคุณเก้า

คุณหมวย: เพราะว่าแต่งเดือนตุลาคมใช่มั้ยคะ หมวยก็เริ่มหาข้อมูลตั้งแต่ปลายปีที่แล้วเลยค่ะ อย่างแรกเราก็ เริ่มจากการตกลงกันเรื่องฤกษ์ก่อน เพราะบ้านหมวยเป็นแบบจีน ๆ แต่บ้านเจ้าบ่าวเป็นแบบไทย ๆ เหมือนฤกษ์ของไทยกับของจีนก็ดันไม่ตรงกันอีก เราก็ต้องตกลงกันให้เรียบร้อยก่อนค่ะ ต่อมาก็คุยกันเรื่อง Budget และจำนวนแขกว่าจะไม่เกิน 200 คนค่ะ ส่วนรูปแบบการจัดเลี้ยง เราก็เห็นตรงกันว่าจะจัดแบบโต๊ะจีน เพราะฉะนั้นเราทั้งคู่ต้องจริงจังกันเรื่องจำนวนแขกมาก ๆ ค่ะ

รีวิวงานแต่งคุณหมวยและคุณเก้า

เนรมิตงานแต่งขึ้นจากความตั้งใจในทุกขั้นตอน

คุณหมวย เล่าว่า ด้วยความที่ตัวเองเป็นคนชอบหาข้อมูลทำการบ้านเองอยู่แล้ว เพราะรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่มีความละเอียด และชอบลงดีเทลมาก ๆ แบบที่ทุกจุดจะต้องถูกใจ เลยตัดสินใจว่าจะไม่ใช้ Wedding planner แต่ก็มีออแกไนซ์ที่คุณหมวยจ้างแยกเพื่อมาช่วยรันงานในส่วนต่าง ๆ ให้ โดยส่วนใหญ่คุณหมวยจะใช้การดูใน Pinterest ค้นหาทั้งในเว็บไซต์ต่าง ๆ หรือดูในยูทูป ศึกษาหาข้อมูลเองทั้งหมด

1G7A0606 0 scaled
รีวิวงานแต่งคุณหมวยและคุณเก้า

ทำไมถึงเลือกจัดงานแต่งงานที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ ?

คุณหมวย: อย่างที่บอกค่ะว่าหมวยหาข้อมูลเยอะมาก ตอนแรกหมวยเลือกโดยหาจากทั้งหมด 40 โรงแรม แล้วก็ดู Wedding Venue จากนั้นก็ตัด choice ในเรื่องของโลเคชั่น ความสะดวกในการเดินทาง ความดูดีของโรงแรม ขนาดห้องจัดงานที่เหมาะสมกับจำนวนแขกของเราเป็นหลักค่ะ พอตัด choice เสร็จแล้วก็จะเหลือประมาณ 5 โรงแรม หลังจากนั้นเราทั้งคู่ก็ลงไปดูสถานที่จริงเลยค่ะ ซึ่งเราค่อนข้างชอบที่นี่มาก เพราะห้องจัดงานเพิ่งรีโนเวทใหม่ มีจอ LED ที่ทันสมัย โลเคชั่นคืออยู่ในใจกลางเมืองเลย แล้วก็ดูจากแขกเจ้าบ่าวเจ้าสาวน่าจะเดินทางมาสะดวกที่สุดค่ะ ยิ่งหมวยหาข้อมูลแล้วพอมาดูของจริงใช่มั้ยคะ หมวยก็ยิ่งชอบค่ะ เพราะเพดานที่นี่มันค่อนข้างสูงโปร่ง เวลาเราจัดงานก็คือได้ทั้ง Floor เป็นของเราไปเลย มันค่อนข้างจะ Private ค่ะ 

รีวิวงานแต่งคุณหมวยและคุณเก้า

“เป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์การจัดงานแต่งงานในทุกด้านและผ่านการคัดเลือกมาอย่างดีที่สุด”

งานแต่งคุณหมวยกับคุณเก้า

คุณหมวย: ตอนนั้นที่ไปคุยก็ ประทับใจในเซลส์ที่ชื่อคุณโบค่ะ เค้าให้บริการดีมาก ตั้งแต่ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกโรงแรมนี้อีก คือหมวยถามคำถามเค้าเยอะมาก แล้วคุณโบเค้าก็ตอบคำถามได้ละเอียดดีมาก ทั้งสถานที่ พิธีการ รวมไปถึงแนะนำเรื่องอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับโรงแรม ในหัวข้อต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานด้วย ทำให้หมวยคลายกังวล และประทับใจที่นี่

รีวิวงานแต่งคุณหมวยและคุณเก้า

ความประทับใจหลังจากที่เลือกที่นี่ไปแล้ว ก็คือตอนแรกหมวยคิดว่าอาหารของโรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ จะเด่นอาหารฝรั่ง international food แต่พอตอนที่มาลองมาชิมอาหารโต๊ะจีนแล้วก็คือชอบมาก ปริมาณที่ให้ก็เยอะ รสชาติอร่อย แต่ก็ยังไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ว่าแขกจะชอบมั้ย ที่ดีใจคือวันงานทุกคนชมอาหารเยอะมาก อาหารหมดเกลี้ยงเลยค่ะ เลยยิ่งประทับใจค่ะ

ให้ความรู้สึกอบอุ่น และเป็นกันเอง ด้วยโทนสีโปรดของเจ้าสาว  

รีวิวงานแต่งคุณหมวยและคุณเก้า

คุณหมวย: หมวยชอบสีส้มแล้วก็จะชอบพวกสีโทนเอิร์ธ หมวยก็เลยเลือกเป็นแบบ น้ำตาล ส้ม ทอง เบจ แล้วก็สีเขียวเสจค่ะ พยายามเลือกหลากหลายสีหน่อย แขกจะได้ไม่ลำบากในการหาชุดมาก

อะไรคือความประทับใจที่สุดในวันงานวันนั้น?

รีวิวงานแต่งคุณหมวยและคุณเก้า

“หมวยรู้สึกประทับใจที่แขกทุกคนมาร่วมยินดีกับเราวันนั้นค่ะ”

เหมือนทุกคนมาก่อนเวลาเริ่มงาน มากันเร็วมาก ซึ่งจริง ๆ วันนั้น 24 ตุลาเป็นวันฤกษ์ดีเกินเหตุ เพราะวัดแขกปิดถนนตั้งแต่ 5 โมงเย็น แต่งานของหมวยจะเริ่มตอน 6 โมงเย็น หมวยก็เลยกังวลว่าแขกจะมาได้มั้ย แต่มีคนบอกว่าตั้งแต่ช่วงก่อน 5 โมงครึ่งแขกประมาณ 80% คือมาถึงหมดแล้ว หมวยก็เลยทั้งดีใจ โล่งใจค่ะ เลยประทับใจที่ทุกคนตั้งใจมางานเรามาก ๆ แล้วตอนที่หมวยยืน Backdrop ก็เห็นแขกทุกคนดูแฮปปี้มาก มีคนชมว่างานตกแต่งดี บูธถ่ายรูปสนุก ดนตรีเพราะ อาหารอร่อย ทุกคนกระตือรือร้นที่จะมาถ่ายรูปกับเรา มาร่วมแสดงความยินดีด้วยค่ะ 

อยากฝากอะไรถึงบ่าวสาวที่กำลังเตรียมตัวจัดงานแต่งบ้าง?

รีวิวงานแต่งคุณหมวยและคุณเก้า
13 1 scaled

คุณหมวย: คือรู้สึกว่า การจัดงานแต่งงานมันไม่ได้มีถูก ไม่ได้มีผิด มันอยู่ที่ความพอใจของทั้งสองฝ่าย แต่มีสิ่งหนึ่งที่หมวยรู้สึกว่าถ้าทำแล้วจะเวิร์คมาก ๆ ก็คือ หมวยกับเก้าจะตามใจผู้ใหญ่ในแง่ของของประเพณีที่เค้าอยากได้ แบบจะไม่พยายามไปขัดใจเค้าเรื่องประเพณีต่าง ๆ ค่ะ แต่เรื่องที่เหลือ ดีเทลต่าง ๆ หมวยกับเก้าจะเป็นคนตัดสินใจด้วยตัวเอง ก็คือถ้าบ่าวสาวมีเทสเหมือนกัน ชอบอะไรเหมือนกัน ในการจัดงานแต่งงานก็คงจะง่าย แต่สำหรับคู่ไหนที่ความชอบแตกต่างกันเหมือนคู่เราก็อาจจะแนะนำว่าให้มีคนนึงดูเป็นหลักเลย ที่เหลืออะไรที่มันไม่ได้กระทบภาพรวมก็อาจจะแบ่งให้คู่ของเราช่วยดูด้วย จะได้ไม่รู้สึกว่าเหมือนชั้นทำคนเดียวเลย 

รีวิวงานแต่งคุณหมวยและคุณเก้า
รีวิวงานแต่งคุณหมวยและคุณเก้า

“ไม่อยากให้เอามาตรฐานของคนอื่น มากดดันในการจัดงานแต่งงานของเรา”

คุณหมวย: หมวยไม่ได้เลือกทุกอย่างที่คนอื่นใช้ในงานแต่งของเค้ามาใส่ในงานตัวเองทั้งหมด เช่น งานหมวยก็ไม่ได้มี after party หรือไม่ได้มีแอลกอฮอล์ เพราะว่ามันเป็นวันธรรมดาที่วันถัดมาทุกคนก็ต้องทำงาน แล้ว 80% ของแขกหมวยเค้าก็ไม่ดื่มอยู่แล้ว หรือทางเข้าก็ไม่ได้มีป้ายกระจก welcome แบบนั้นค่ะ ก็คืออยากให้ทุกคนเลือกในสิ่งที่ตัวชอบ พอใจ ภายใต้ Budget ที่ทุกฝ่ายสบายใจค่ะ แล้วแนะนำว่าถ้าจะแต่งงานก็ลองหาข้อมูลต่าง ๆ จากเว็บไซต์ ของ Weddinglist ก็ได้ค่ะ หรืออาจจะไปเดินงาน Wedding fair ก็ได้ เพราะมีโปรโมชั่นดี ๆ เยอะมากค่ะ 

 

คุณหมวย คุณเก้า

รีวิวงานแต่งคุณหมวยและคุณเก้า

“จริง ๆ แล้วหมวยประทับใจมากตรงที่ก่อนวันจะจัดงานแต่งงานค่ะ คือหมวยกับเก้าก็มาถึงโรงแรมช่วงเย็น ๆ พนักงานดูแลอย่างดี พอจอดรถปุ๊บ ทุกคนวิ่งมาชาร์จช่วยยกของกันหมดเลย แล้วจะสอบถามอะไรทุกคนก็ยิ้มแย้มแจ่มใส หมวยว่าภาพรวมก็คือโอเคมาก ทุกคน professional มากเลยค่ะ”

 ขอขอบคุณทีมงานมืออาชีพจากทาง Monique 

เซลล์: พี่เพชรชี่ (Monique)

Designer ชุดยกน้ำชา: พี่เต้และทีม (Monique)

ช่างกล้องวัน Pre-Wedding: พี่เบิร์ดและทีม (Monique)

ช่างกล้องวันจริง: พี่เลิศและทีม (Monique)

ช่างแต่งหน้าทั้ง Pre-wedding และวันจริง: พี่นิกกี้ (Monique)

ฉาก Backdrop จุดรับตัวเจ้าสาวและ Gallery: ต้นหลิว Wedding

Photobooth:  M Image Photobooth

นักร้อง: Mc Kosin (The voice)

Motion Graphic designer: คุณน้ำ (Le Méridien)

Wedding Ring: Arkong Gems

ขันหมากจีน (Traditional): ร้านตั้งจิ้นฮั้ว

ของชำร่วย: Pronto Coffee Thailand

การ์ดงานแต่ง: พีซีการ์ด การ์ดแต่งงานและซองจดหมาย

คอร์สเจ้าสาว: Dr. Toon Clinic 

รองเท้าเจ้าสาว: Farrentfarent_official และ CNKshop 

รองเท้าเจ้าบ่าว: Gentle_rams

ชุดเพื่อนเจ้าสาว: RentSheep

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว: เช่าชุดราตรีปิ่นเกล้า ร้านเช่าชุดราตรีปิ่นเกล้า ฝั่งธนบุรี