รีวิวแต่งงานแกรนด์ริชมอนด์ 17

รีวิวงานแต่งงานธีมปราสาทเจ้าหญิงสไตล์โมเดิร์น ณ โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ สไตล์ลิช คอนเวนชั่น (Grand Richmond Stylish Convention Hotel)


โรงแรมแกรนด์ริชมอนด์ สไตล์ริช คอนเวนชั่น (Grand Richmond Stylish Convention Hotel) โรงแรมจัดงานแต่งงานครบวงจร เดินทางสะดวกติดรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง มาพร้อมการให้บริการโดยทีมงานมืออาชีพ ที่พร้อมเป็นที่ปรึกษาและเสนอไอเดียจัดงานแต่งงานในสไตล์ที่ไม่ซ้ำใครให้กับว่าที่บ่าวสาวได้อีกด้วย และ วันนี้ Weddinglist จะพาชมบรรยากาศและบทสัมภาษณ์สุดพิเศษของ คุณขนมจีน&คุณตรี ที่มาในธีมปราสาทเจ้าหญิงทรงโมเดิร์นยิ่งใหญ่อลังการบรรยากาศจะเป็นอย่างไรเชิญรับชมกันได้เลยค่ะ

T08 6806 min scaled
T09 3363 min scaled
T09 3328 min scaled
จุดเริ่มต้นในการวางแผนแต่งงานของคุณขนมจีน&คุณตรี

คุณขนมจีน : เรามีเวลาวางแผนแต่งงานจริง ๆ จัง ๆ ไม่เกิน 6 เดือนค่ะ แม้เป็นช่วงสั้น ๆ ที่เหนื่อย แต่ก็เต็มใจเหนื่อยและมีความสุขมากเช่นกัน ซึ่งเรื่องสำคัญที่เรามาลิสต์กันคือการกำหนดฤกษ์วันดีมงคล โดยต้องเป็นฤกษ์ดีที่สะดวกต่อเราและทุก ๆ คน ในการมาร่วมงานค่ะ

T08 6366 scaled
T08 6353 scaled
T08 6361 scaled
A739832 min scaled
เเรกเริ่มเดิมที เราตั้งคำถาม 2 แบบ ระหว่าง การจัดงานที่บ้าน ? หรือ การจัดที่โรงเเรม ?

คุณขนมจีน : ซึ่งเรามีความเห็นตรงกันว่า เราต้องเน้นที่ความสะดวกสบายของเราเเละครอบครัวที่สุด ด้วยไลฟ์สไตน์เราสองคนเป็นคนที่ทำงานทุกวัน ครอบครัวผู้หลักผู้ใหญ่ก็สูงอายุกันแล้ว การจัดงานที่บ้านจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างลำบากวุ่นวายต่อทุกคนเกินไป เราจึงจำเป็นตัดช้อยส์นี้ออกไป เเละเริ่มมองหาแพ็กเกจแต่งงานของโรงเเรมที่จะอำนวยความสะดวกเราให้ได้มากยิ่งขึ้น

ในส่วนของสถานที่, อาหาร, ทีมออแกไนซ์, ทีมแพลนเนอร์, จัดเตรียมพิธีการเช้า-เย็น, แสงสีเสียงจะบอกว่า ทั้งหมดจบที่โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ สไตล์ลิช คอนเวนชั่น ที่เดียวเลย ในส่วนของแพ็กเกจก็จะประกอบไปด้วย ห้องจัดงานเลี้ยงที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ ขึ้นอยู่กับจำนวนแขก จำนวนโต๊ะ และความชอบของสไตน์การตกแต่งห้องจัดเลี้ยง โชคดีที่ห้องที่เลือกว่างตรงกับฤกษ์วันงานเราพอดีด้วยค่ะ

ซึ่ง “โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ สไตล์ลิช คอนเวนชั่น” เป็นหนึ่งในสถานที่เเรก ๆ ที่เราพิจารณาเพราะมี Wedding package ที่ตอบโจทย์ครบครันมาให้พร้อมรองรับงานเช้าพิธีแบบไทย/จีน/พิธีสงฆ์ – งานฉลองกลางวัน- งานฉลองเย็น ไปจนถึง งาน After party ตอบโจทย์ทุกอย่างที่เราต้องการเลยค่ะ

A739949 min scaled
T08 6696 min scaled
รีวิวแต่งงานแกรนด์ริชมอนด์ 18

คุณขนมจีน : ทีมออแกไนซ์ที่มาพร้อมกับเเพ็กเกจของโรงแรมก็มีความยืดหยุ่นมาก สามารถตกแต่ง Decoration ได้ตามแบบที่บ่าวสาวชอบหรือคอนเซ็ปต์ที่เราต้องการได้และให้งานออกมายังคงมีความเป็นตัวเองมากที่สุดค่ะ

รีวิวแต่งงานแกรนด์ริชมอนด์ 16
รีวิวแต่งงานแกรนด์ริชมอนด์ 21
รีวิวแต่งงานแกรนด์ริชมอนด์ 23
รีวิวแต่งงานแกรนด์ริชม่อน 4

คุณขนมจีน : สำหรับห้องที่เราเลือกงานเช้าเป็น ห้อง Grand Pearl ชั้น 35 วิวยอดตึกโล่งโปร่งและกว้าง บรรยากาศแสงตอนเช้าดีมาก ห้องใหม่สีขาวสะอาดตา ทั้งชั้นมีเพียงห้องเดียว ส่วนตัวสุด ๆ ในส่วนของห้องงานฉลองเย็นเป็น ห้อง Diamond Grand Ballroom ซึ่งเป็นห้องขนาดค่อนข้างใหญ่ สวยงามโอ่งโถง เวทีกว้างมาก ให้ความรู้สึกถึงความหรูหรา สวยงามทันสมัย รวมถึงมีจอ LED 14 เมตร มีลิฟต์และบันไดเลื่อนหลายจุด อยู่ที่โซนหน้าอาคารเลยชั้นที่ 4 เป็นส่วนตัวเช่นกัน ไม่วุ่นวายกับงานอื่น ๆ เเละหาห้องง่ายมากต่อเเขกที่มาร่วมงานค่ะ นอกจากนี้ สิ่งสำคัญอีกอย่างคือเรื่องของอาหาร ทั้งอาหารคาวและอาหารหวานที่เสิร์ฟในงาน แขกที่มาร่วมงานก็ชมว่าอาหารอร่อยมาก และช่วงที่เราได้ชิมอาหารก็รู้สึกว่าอาหารอร่อยมากเช่นกันที่สำคัญถูกปากแขกญาติผู้ใหญ่อีกด้วย

รีวิวแต่งงานแกรนด์ริชมอนด์ 28
“ราคา ถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้รับ เเละ การดูแลเป็นพิเศษ จากทีมโรงเเรมฯ ถือว่าแพ็กเกจคุ้มค่า สมเหตุสมผลมากค่ะ”

คุณขนมจีน&คุณตรี : ความต้องการของเราคือ เราไม่ต้องการให้แขกที่มาร่วมงานเสียเวลาไปกับรถติดแออัดอยู่ในเมือง , หาทางเข้าโรงเเรมไม่เจอบ้าง, ขับรถเลยทางเข้าบ้าง, ที่จอดรถหายากบ้าง ซึ่งเหล่านี้ เป็นปัญหาที่เราเองเคยเจอ ตอนไปงานอื่น ๆ  สิ่งสำคัญ ของสถานที่จัดงาน  คือ ตัวเราเองควรเดินทางมาที่จัดงานได้สะดวก เวลานัดคุยจัดเตรียมรูปแบบงานจะได้ไปถึงง่าย เป็นเหตุผลง่าย ๆ ว่า บ้านของจีน  อยู่ใน จ.นนทบุรี ไม่ไกลกับโรงแรมค่ะ จึงเดินทางไปมาผ่านบ่อย ๆ ตั้งเเต่เล็กๆ  เห็นโรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ฯ มาตั้งเเต่สมัยก่อน จนช่วงไม่นานนี้ โรงแรมมีการรีโนเวทสถานที่ใหม่พอดี ได้ข่าวว่าสวยมาก ไม่เคยคิดเหมือนกันว่าจะได้มาจัดงานเเต่งงานที่นี่

รีวิวแต่งงานแกรนด์ริชมอนด์ 27

คุณขนมจีน&คุณตรี : ส่วนบ้านพี่ตรีอยู่บางเลน นครปฐม เวลาเดินทางมารับจีน เราก็จะผ่านโรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ฯ บ่อยมากเช่นกัน จึงเป็นการเซอร์เวย์โรงเเรมไปโดยปริยายทุกวัน ๆ ด้วยว่า ถ้าเราจัดงานเเต่งงานที่นี่การเดินทางมาร่วมงานของครอบครัว ผู้หลักผู้ใหญ่ แขกในงาน ทั้งแขกที่จะมาจากต่างจังหวัด เเละแขกจากในเมือง ก็ถือว่าเดินทางไม่ยากเลย ยิ่งเเขกที่เป็นเพื่อน ๆ ในนนทบุรีของจีน ยิ่งสะดวกเข้าไปใหญ่  ใครที่ใช้รถยนต์ อาคารจอดรถก็กว้าง ไม่สูงชัน ไม่แอดอัด จอดง่ายมาก เดินเชื่อมเข้าตัวโรงเเรมใกล้สุด ๆ นอกจากนี้ ใครที่ไม่ใช้รถยนต์ ก็ยังสามารถใช้รถประจำทางและรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่มีสถานีลงหน้าโรงแรมเลยอีกด้วยค่ะ กรณีที่มีเเขกบางคนต้องการใช้ห้องพัก ทางโรงเเรมก็มีห้องพักราคาพิเศษในแพ็กเกจแต่งงานของเรา ซึ่งเราก็มั่นใจในความสะดวกสบายของแขกที่มาพักเพราะจะได้ไม่ต้องตื่นตั้งแต่เช้าตรู่รีบจนเกินไป ทำให้เราสบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะ 

“ด้วยเหตุผลทั้งหมดจากคำตอบก็ทำให้เรายิ่งคิดไม่ผิดที่เลือกที่โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ สไตล์ลิช คอนเวนชั่นค่ะ”

รีวิวแต่งงานแกรนด์ริชมอนด์ 33
“เพราะคืนนี้เป็นค่ำคืนงานแต่งงานของเจ้าหญิงและเจ้าชาย”

คุณขนมจีน&คุณตรี : สำหรับทีมออแกไนซ์ งานเรามีการใช้ทีมออแกไนซ์เพิ่มอีก 1 ทีม เพราะเรามีธีมงานที่ค่อนข้างโดดเด่นตามความชอบของเรา นั่นคือ “ธีมปราสาทเจ้าหญิงทรงโมเดิร์น” นำแรงบรรดาลใจจาก Arendelle castle ใน Frozen การ์ตูนที่เจ้าสาวรักมากๆๆๆ โดยนำมาประยุกต์เป็นสีชมพู เงินวิบวับ เเละ เขียวพาสเทล ซึ่งเป็นสีของธีมในงานค่ะ และเราต้องการซุ้มแกลอรี่โถงทางเดินเข้างาน รวมถึงเวทีทอดยาวเป็นแคทวอล์คตัว S  ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นธีมพิเศษที่ต้องเพิ่มเข้ามาในแพ็กเกจของทางโรงแรมฯ เเต่ทีมออแกไนซ์ทั้งสองทีมที่ทำงานร่วมกันเข้ากันได้ดีมากทำให้งานออกมาลงตัวตาม ธีมปราสาทที่เราตั้งใจไว้

รีวิวแต่งงานแกรนด์ริชมอนด์ 30
“Wedding planner ดีมีชัยไปมากกว่าครึ่ง”

คุณขนมจีน&คุณตรี : ทีมแพลนเนอร์ อันนี้เราตัดสินใจมีเพราะ เเพลนเนอร์ จะช่วยเราเก็บ check list ซ้ำอีกที ในส่วนของงานตรงไหนที่เรายังไม่มี หรือ อยากมีเพิ่ม แพลนเนอร์จะเป็นเหมือนผู้ช่วยสำคัญประจำตัวบ่าวสาว  ช่วยเก็บรายละเอียด ดูแลความเรียบร้อย ตั้งเเต่ตัวบ่าวสาวจัดเตรียมงานไปจนถึงลำดับงานในวันงานจริง ทั้งวันที่เราอาจจะมัวยุ่งวุ่นวาย ดูแลทุกอย่างไม่ทั่วถึง  เเม้ขนาดเสร็จงานเเต่งไปเเล้ว ทีมแพลนเนอร์ยังมีการตามเก็บของให้เราครบถ้วน เรียกว่าตามดูแลยันจบงานเลย 

ที่สำคัญมาก คือเรื่อง การประสานงาน คือ การมีแพลนเนอร์ ช่วยประสานงานจับทุกส่วนเข้าด้วยกัน ทั้งทีมเวดดิ้งโรงเเรม ทีมออแกไนซ์ตกแต่ง ทีมช่างภาพ ทีมช่างแต่งทำผมเช้า-เย็น  ทีมเครื่องเเต่งกายงานเช้าเย็น ทีมพิธีกร ทีมแสงสีเสียง ทีมดนตรี ทีมเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาว ทีมขบวนเด็กนำหน้าเจ้าสาว ลำดับคิวเเทรกช่วงเซอร์ไพร์ส รวมถึงทีมเสริมต่าง ๆ ที่เรามีเพิ่มเข้ามาเสริมอีก เช่น โฟโต้บู๊ท ร้านช่อดอกไม้รับตัวเจ้าสาว เสริมอาหาร เสริมเครื่องดื่มปาร์ตี้  ทีมเซ็ตฉากเซ็ตอุปกรณ์การแสดง Arial Hoop ในส่วนโชว์เซอร์ไพร์สช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ของเจ้าสาวอีก เป็นต้น

รีวิวแต่งงานแกรนด์ริชมอนด์ 10
รีวิวแต่งงานแกรนด์ริชมอนด์ 5
รีวิวแต่งงานแกรนด์ริชมอนด์ 3
“เสียงอื่น ๆ ไม่สำคัญเท่ากับเเสียงความต้องการในใจของเราเอง
เเต่สิ่งสำคัญคือ ต้องเป็นวันที่ทุกคนมีรอยยิ้ม มีความสุข ตัวเรามีความสุขเท่านั้นก็เพียงพอค่ะ”

 

คุณขนมจีน&คุณตรี :อย่างไรก็ตามจะเห็นว่าในงานเเต่งงานจะมีหลายส่วนประกอบมาก ๆ การจะเชื่อมทุกส่วน เข้าด้วยกันให้สมูทกลมกลืนราบรื่นลงตัว ไม่ผิดคิว ไม่วุ่นวาย ไม่ชวนให้เราอารมณ์เสีย “การมีการวางแผนร่วมกันที่ดี มีทีมแพ็กเกจเวดดิ้งดี ๆ มีทีมออแกไนซ์ดี ๆ เเละทีมแพลนเนอร์ที่ดี” จึงสำคัญมากค่ะ เพราะงานเเต่งงานเราผ่านแล้วผ่านเลย  กลับมาแก้ไขไม่ได้ ตรงนี้ ต้องยอมให้ทีมที่เค้ามีความชำนาญเข้ามาจัดการดูแล เราก็จะได้งานเเต่งงานที่สมใจเราทุกอย่าง และเหนื่อยน้อยลงมาก มีเวลาไปเตรียมตัวดูแลประทินโฉมตัวเองให้พร้อม เพราะอย่าลืมว่ายังมี ถ่ายพรีเวดดิ้ง ถ่าย Presentation ทำการ์ด ของชำร่วย เเละ เสื้อผ้าหน้าผมบ่าวสาว ที่ควรจะต้องพิถีพิถันเลือกใช้วันงานอีกนะคะ

รีวิวแต่งงานแกรนด์ริชมอนด์ 1
รีวิวแต่งงานแกรนด์ริชมอนด์ 6
“งานนี้ สวยสมบูรณ์แบบ” เจ้าบ่าวยิ้มใจดีมีความสุขมาก
เจ้าสาวเเสดงความสามารถที่มีทุกอย่างเหมือนได้ออก Thailand got talent 

 

คุณขนมจีน :เนื่องจากเป็นงานขนาดกลาง ๆ จำนวนเเขกอยู่ที่ประมาณ 300-350 คน  งานจึงค่อนข้างกระชับ อบอุ่น เป็นไปตามลับดับพิธีการที่ควรจะเป็น ครบถ้วนสมบูรณ์  ได้พบเจอคนที่เรารักทั้งนั้น มาอยู่ ณ ที่นั่น เพื่อร่วมอวยพรเรา พิธีการดำเนินไปตั้งเเต่เช้าตรู่ไปจนถึงงานฉลองเย็น เเละตบท้ายด้วยการแสดง After party ที่จีนซุ่มซ้อมให้เจ้าบ่าว ทั้งการร้องเพลง การเเสดง Arial hoop เเละเต้นกับทีมเพื่อนเจ้าสาว ซึ่งเราตั้งใจซ้อมมาอย่างดี เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา พี่ตรีดูแลจีนมาตลอดและมีเซอร์ไพร์ซให้จีนมาเยอะเเล้ว  โดยเฉพาะ ตอนที่ไปว่ายน้ำกับปลาโลมา เเละใส่มาสคอตพี่หมีออกมา คุกเข่าขอแต่งงาน  ซึ่งซีนนี้ถูกนำมาเป็นส่วนหนึ่งในคลิปพรีเซ้นเทชั่นในงานด้วย  ทำให้ทุกอย่าง มันช่างน่าประทับใจ สมความตั้งใจ น่าจดจำไปเสียหมด เเละดีใจที่ทุก ๆ อย่างผ่านไปราบรื่นด้วยดี เป็นไปอย่างที่ต้องการ จนเจ้าบ่าวน้ำตาซึม มีความสุขเเละสนุกมาก ๆ กับงานที่เเสดงความเป็นตัวเราทุกอย่างออกมาทั้งหมด

รีวิวแต่งงานแกรนด์ริชมอนด์ 9
รีวิวแต่งงานแกรนด์ริชมอนด์ 15
รีวิวแต่งงานแกรนด์ริชมอนด์ 32
ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวมือใหม่ที่กำลังวางแผนแต่งงาน

 

“เมื่อใดที่ในภาพฝันอนาคตของคุณ มีคนๆนั้นอยู่ด้วย และคนๆนั้นก็เห็นพ้องต้องกันกับคุณที่อยากจะมีเป้าหมายชีวิตไปด้วยกัน พร้อมเริ่มต้นการผจญภัยใช้ชีวิตคู่ “ลงเรือลำเดียวกัน” คุณก็น่าจะพร้อมพูดคุยเรื่องการแต่งงานและใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันได้แล้ว

พิธีเเต่งงาน คือ งานสำคัญมากที่มีเพียงครั้งเดียวในชีวิต เเละมีความหมายต่อการเริ่มต้นชีวิตคู่ เป็นแสดงความเคารพต่อครอบครัวทั้งคู่ เราปารถนาจะได้เห็นคนที่เรารักทุกคนมารวมกัน เพื่อร่วมอวยพรเเสดงความยินดีให้กับเรา ดังนั้นเราควรจะเตรียมตัวเตรียมความพร้อม ต้องตั้งใจทำให้ดีที่สุด เพื่อให้เป็นประสบการณ์และความทรงจำที่ดีที่สุดให้ระลึกถึงที่จะอยู่กับเราตลอดไป”

คุณขนมจีน&คุณตรี

Special Thanks

ชุด บ่าว-สาว เรามีงาน 2 วัน

1. เข้าเฝ้าสมเด็กพระสังฆราช ขอรับพระราชทานน้ำสังข์ ชุดวันนั้นจึงเป็นชุดไทยสุภาพตามกฎความเรียบร้อยของทางวัดค่ะ

ชุดเจ้าบ่าว  เป็นชุดเช่า สูทโทนสีครีมงาช้าง  จากร้าน Milan Bridal Coutour 

ชุดเจ้าสาว เป็นชุดเช่า ไทยบรมพิมาน สีขาวงาช้าง จากร้าน The Classic studio

ทีมช่างหน้าผม คือ IG​: DUKEMAKEUP​

ทีมช่างภาพเเละ cinema : 23MinimalStudio

2. ชุดวันงานหมั้นเช้า

เจ้าบ่าว : สูทตัดซื้อ เทลเลอร์สีเทา ของร้าน  youandme by singto 

เจ้าสาว :

ชุดที่ 1 งานพิธีสงฆ์  เลือกใช้ ชุดไทยผ้ายกทองโบราณ ชุดไทยจันทร์โสมา ของ อ.วีรธรรม ตระกูลเงินไทย

ชุดที่ 2  งานรับขันหมาก พิธีหมั้น-รดน้ำสังข์  เลือกใช้ ชุดไทยศิวาลัยประยุกต์ สีเงินขาวจาก Milan Bridal Coutour  

ช่างแต่งงาน : NNADIA MAKEUP

ช่างทำผม :  fookke_hairstylist

งานฉลองเย็น 

เจ้าบ่าว 

ชุดที่ 1  สูทตัดซื้อ ทักซิโด้ดำ จาก Milan Bridal Coutour  

ชุดที่ 2  สูทตัดซื้อ ทักซิโด้ขาว จากร้าน  youandme by singto 

งาน After party ใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาวอกตีเกล็ดปักแขนเสื้อ อักษรชื่อย่อ บ่าวสาว เก๋ ๆ จากร้าน Abdressupofficial

เจ้าสาว 

ชุดงานฉลอง  : เดรสเจ้าสาวตัดซื้อทรง Ball Gown จากร้าน Milan Bridal Coutour  

ชุดงาน After party : เกาะอกทรงบอลลูนตัดซื้อ จากร้าน Bridewholesale 

ช่างแต่งหน้า : mintra.makeup

ช่างทำผม : meawkobkul__hairstylist

ช่างภาพ และ cinema : Cloud9Production

ทีม Organize1 :งานเช้า Fordeara weddings

ทีม Organize 2 : งานเย็น Fordeara & Sweet Blossom Organizer

ทีม Wedding Planner : Soulmate Planner

ทีมไฟ : K MAN sound system&production

วงดนตรี : Lekatoband