NW 3620

รีวิวงานแต่งงานริมทะเล เรียบง่ายแต่อบอุ่น ณ โรงแรมเดอะ ปาลายานา หัวหิน (The Palayana Hua Hin)


หากคู่รักคู่ไหนที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงานริมทะเลที่มีหาดทรายกว้าง มีสนามหญ้าและสวนขนาดย่อมร่มรื่นแถมยังมีความเป็นส่วนมาก ๆ และวันนี้ Weddinglist จะพาคู่รักทุกท่านที่ชื่นชอบบรรยากาศริมทะเลกับงานแต่งงานของ

คุณก้อย&คุณคม ที่มั่นใจเลือกจัดงานแต่งงานที่ โรงแรมเดอะ ปาลายานา หัวหิน (The Palayana Hua Hin) เป็นโรงแรมที่ครบครันในเรื่องเกี่ยวกับงานแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็นพิธีไทย จีน พุทธ คริสต์ อินเดีย เรียกได้ว่าทางโรงแรมมีทีมที่มีความเป็นมืออาชีพด้านงานแต่งงาน Wedding Specialist สบายใจหายห่วงเรื่องพิธีต่าง ๆ และบรรยากาศงานแต่งงานที่เราพามาชมกันในวันนี้จะเป็นอย่างไรเชิญรับชมกันได้เลยค่ะ

NW 33 min scaled
NW 528 min scaled
NW 534 min scaled
NW 46 min scaled
จุดเริ่มต้นวางแผนแต่งงานคุณก้อย&คุณคม

คุณก้อย : ตอนแรกแพลนงานไว้ว่าอยากจัดงานแต่งงาน ริมทะเล ไม่อยากลงไปในทรายและอยากอยู่ในสวนมากกว่า ก็จึงเริ่มเสิร์ชหาจากในอินเทอร์เน็ตค่ะ และประกอบกับบ้านอยู่แถวเพชรบุรีเราก็เลยคิดว่าอยากจัดงานแต่งงานแถวเพชรบุรี ชะอำ หัวหิน และ มาเจอ โรงแรมเดอะ ปาลายานา หัวหิน จากทางออแกไนซ์ที่เคยจัดงานที่โรงแรมและเห็นว่างานออกมาสวยบรรยากาศโรงแรมก็ดีเลยสนใจโรงแรมเดอะ ปาลายานา หัวหินเป็นพิเศษเลยเข้ามาดูค่ะ และ เหตุผลที่เลือก โรงแรมเดอะ ปาลายานา หัวหิน เป็นโรงแรมจัดงานแต่งงานเพราะดูหลาย ๆ เรื่องค่ะ ทั้งบรรยากาศเอง บัทเจตด้วย อาหาร พื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะสนามหญ้าริมทะเลค่ะ และโซนต้นไม้

NW 40 min scaled
NW 338 min scaled
NW 490 min scaled

คุณก้อย : ตอนเช้าเราเริ่มจากพิธีสงฆ์ แห่ขันหมาก สู่ขอ รับไหว้ และก็รดน้ำสังข์ ซึ่งพิธีไทยของ โรงแรมเดอะ ปาลายานา หัวหิน ทางโรงแรมก็มีของเตรียมให้ครบทุกอย่างเลยค่ะ ทั้งนิมนต์พระสงฆ์ ของใส่บาตร พิธีกร รันคิว ทุกอย่างของทางโรงแรม และคอยประสานงาน กำกับว่าลำดับขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไร พูดอย่างไรบ้าง

NW 427 min scaled
NW 584 scaled
NW 581 scaled
NW 629 scaled
NW 2557 scaled
“คอนเซ็ปต์หรือธีมงาน อยากให้เป็นงานแบบสบาย ๆ เป็นกันเอง บรรยากาศผ่อนคลายมารื่นเริงรับประทานอาหารร่วมกัน ชิล ๆ
ตอนกลางวันเราก็เน้นพิธีการที่อยู่บนศาลาไปแล้ว ตอนเย็น ๆ เราก็จะเน้นบรรยากาศเป็นกันเอง ชิล ๆ มีดนตรีบรรเลง”
NW 2563 scaled

คุณก้อย : บรรยากาศในวันงานดีมาก แขกที่มาร่วมงานก็ชมว่างานดีชอบบรรยากาศ และในวันนั้นสภาพอากาศก็เป็นใจ เย็นสบาย ไม่ร้อนเลย และ สิ่งที่เราประทับใจมากที่สุดในวันงานแต่งงานของเราคือ โมเม้นท์ช่วงงานเลี้ยงตอนเย็นที่ได้คุยกับเพื่อน ๆ รับประทานอาหารกัน ถ่ายรูปด้วยกัน

อีกหนึ่งความประทับใจคือคุณดา Wedding Sales ของทางโรงแรม ดูแลเราดีมาก ช่วยเหลือเราดีมาตลอดเลยค่ะ

NW 3823 scaled
NW 3612 scaled
NW 3633 scaled
NW 3605 scaled
NW 3695 scaled
ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน

 

“อยากให้หาข้อมูลเกี่ยวกับการวางแผนแต่งงานเยอะ ๆ และลงไปดูสถานที่จริงจะทำให้เราเห็นภาพและตอบโจทย์เรามากยิ่งขึ้นว่าเราชอบหรือไม่ชอบ เพราะบางทีเราเห็นสถานที่แค่ในรูปภาพพอไปดูจริงอาจจะไม่เหมือนจึงควรจะไปดูสถานที่จริง และเลือกดูหลาย ๆ สถานที่ก่อนตัดสินใจเพื่อที่เราจะได้สถานที่ที่ตอบโจทย์และถูกใจเรามากที่สุดค่ะ”

คุณก้อย&คุณคม

Special Thanks

Organize + Decorate : SeaSweet

Photographer : Newworld studio

Makeup : noisutthikarn_makeu

ชุดแต่งงาน : Deeplove

Music Band : Ratchaburi Blossom Band – music for wedding&event

การ์ดแต่งงาน + สติกเกอร์ ของชำร่วย : Image wedding card & sticker Studio